Cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco Drive đơn giản và hiệu quả

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
781 lượt xem
Sở hữu những tính năng ưu việt, đồng hồ Eco Drive ngày càng phủ sóng rộng rãi trên thị trường của nhiều quốc gia. Vậy cách chỉnh đồng hồ Eco Drive có đơn giản như những dòng sản phẩm khác hay không?

Mục Lục

    Đối với những tín đồ đồng hồ trên thế giới chắc chắn rằng những chiếc đồng hồ Eco-Drive đã không còn xa lạ. Nhất là với những người đam mê thời trang và yêu thích thương hiệu đồng hồ Citizen danh tiếng của Nhật Bản thì những chiếc đồng hồ Eco-Drive luôn là sự lựa chọn hàng đầu.  

    1. Đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì? 

    Mới nhất: Cách chỉnh đồng hồ Eco Drive đơn giản và hiệu quả

    Citizen là một trong những thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1918, đến nay thương hiệu này đã có hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành chế tác đồng hồ. Những cỗ máy đếm đến từ thương hiệu này luôn được người dùng và giới chuyên gia đánh giá cao cả về chất lượng lẫn thiết kế. Một trong những dòng sản phẩm của Citizen được nhiều người yêu thích nhất hiện nay chính là Eco Drive.   

    Eco-Drive là dòng đồng hồ đeo tay hoạt động nhờ vào năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng của bất cứ nguồn sáng dù là tự nhiên hay nhân tạo. Năng lượng ánh sáng sẽ được hấp thụ thông qua các Panel trên mặt số rồi chuyển hóa thành điện năng và một thiết bị sạc pin. Sự phát triển của dòng sản phẩm này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định đẳng cấp của thương hiệu Citizen trong ngành chế tác đồng hồ thế giới. 

    Trong khoảng những năm 1970 khi những chiếc đồng hồ thạch anh đang dần thay thế vị trí thống lĩnh trong giới đồng hồ thì thương hiệu Citizen đã nỗ lực nghiên cứu và phát triển công nghệ năng lượng thay thế cho đồng hồ. Năm 1976 thương hiệu này đã cho ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên sử dụng năng lượng ánh sáng để hoạt động mang tên Cryston Solar Cell. Và đến năm 1995, hãng chính thức công bố Eco-Drive đánh dấu sự phát triển vượt bật và biến Eco drive trở thành dòng đồng hồ chủ lực của Citizen. 

    Những chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive sở hữu rất nhiều ưu điểm so với đồng hồ thông thường. Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm so với đồng hồ pin thông thường đó chính là pin dự trữ của đồng hồ Eco-Drive hoàn toàn không chứa thủy ngân. Chính bởi vậy cho nên đây là những sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường.  

    Ngoài ra khi sử dụng đồng hồ Eco-Drive người dùng sẽ không phải lo lắng đến việc đồng hồ bị hết pin, hết năng lượng dù bạn ở bất kì đâu, ngay cả ngoài không gian vũ trụ. Tuổi thọ pin của một chiếc đồng hồ Eco-Drive khi được sạc đầy có thể dao động từ 6 tháng đến 5 năm nếu không được tiếp xúc với ánh sáng. 

    Những chiếc đồng hồ Eco-Drive ngày nay còn rất được đầu tư về mặt thiết kế bên ngoài. Là những sản phẩm có thiết kế mỏng nhẹ cao cấp nhưng những chiếc đồng hồ Eco-Drive lại có mức giá rất hợp lý. Mức giá thấp nhất cho một chiếc đồng hồ Eco-Drive hiện nay là 3 triệu đồng. Chúng không chỉ là một cỗ máy đếm chất lượng và thân thiện với môi trường mà còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu được với mọi tín đồ đồng hồ. 

    2. Cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen Eco-Drive đơn giản và chính xác nhất 

    Để chỉnh giờ cho chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive của mình, trước tiên người dùng cần khởi động đồng hồ bằng các bước sau: 

    • Kéo núm điều chỉnh đồng hồ ra một nấc rồi chỉnh núm qua chế độ CHR.

    • Kéo tiếp núm chỉnh ra thêm một nấc lúc này núm điều chỉnh sẽ ở vị trí nấc 2 và kim giờ ngừng hoạt động.

    • Ấn và giữ đồng thời 2 nút A và B khoảng 2 đến 3 giây đến khi có tiếng chuông reo.

    • Bấm nút A kim phút dịch chuyển rồi vặn nhẹ để chỉnh kim giờ, kim phút tự động quay. Kim chỉ đúng vị trí 12h và đồng hồ phụ bên trái chỉ đúng 24h thì văn nhẹ lại để kim ngừng quay.

    • Tiếp tục ấn A lần nữa và vặn núm chỉnh để kim giây về đúng vị trí 12h.

    • Ấn chỉnh A tiếp để chỉnh lịch về ngày 1 và kim đồng hồ phụ chỉ về không.

    • Đóng núm chỉnh về vị trí ban đầu.

    • Sau khi khởi động đồng hồ bạn có thể bắt đầu tiến hành điều chỉnh giờ bằng các bước sau: 

    • Kéo nút chỉ giờ ở giữa ra một nấc và vặn nhẹ ề chức năng TME

    • Kéo núm chỉnh ra nấc thứ 2 và ấn nút A kim phút sẽ tự động quay rồi vặn nhẹ núm chỉnh đến khi chỉnh đúng giờ. Sau khi chỉnh thì vặn nhẹ núm giữ để kim dừng lại

    • Vặn nút chỉnh lại về vị trí không ban đầu

    Lưu ý: Khi tiến hành điều chỉnh bạn cần lưu ý xem đó là ngày hay đêm. Nếu là giờ ban ngày thì bạn chỉnh kim trong khoảng 24-12 ở nửa mặt phụ bên phải. Nếu là giờ ban đêm thì bạn chỉnh 12-24 nửa mặt phụ bên trái. 

    ››› Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh ngày giờ đồng hồ cơ

    3. Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco-Drive

    • Mặc dù đồng hồ Eco-Drive sử dụng năng lượng ánh sáng để hoạt động nhưng để đảm bảo được độ chính xác và bền bỉ của sản phẩm thì sau khoảng 5 năm sử dụng thì người sử dụng cần mang đồng hồ đi bảo dưỡng 1 lần. Thay thế các loại ron, lau chùi dầu máy và kiểm tra bộ sạc sau 2-3 năm sử dụng. 

    • Những chiếc đồng hồ Eco-Drive sẽ tự động nạp pin khi được tiếp xúc với ánh sáng cho nên người dùng không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào. 

    • Đồng hồ Eco-Drive còn được trang bị tính năng tiết kiệm năng lượng và sẽ tự động hoạt động bình thường trở lại khi được tiếp năng lượng từ các nguồn ánh sáng.

    • Trong thời gian sạc người dùng nên hạn chế để đồng hồ ở nhiệt độ quá cao vì khi đó đồng hồ sẽ rất dễ bị hư hỏng. Khi sạc tránh ánh nắng mặt trời gây gắt, có thể sạc ánh nắng buổi sáng hoặc xế chiều. Hoặc có thể sạc qua ánh sáng đèn neon, cách bóng đèn khoảng 20cm.

    ››› Xem thêm: Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

    Mong rằng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco Drive, để sản phẩm này luôn phát huy được tối đa các ưu điểm cũng như kéo dài tuổi thọ cho nó nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD