Bạn đã biết đeo đồng hồ tay nào đẹp nhất chưa?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
121 lượt xem
Nên đeo đồng hồ tay nào là câu hỏi được khá nhiều người dùng đặt ra. Bởi không phải ai cũng thuận một bên tay giống nhau, và có những sở thích, quan điểm giống nhau. Hãy cùng xem kỹ hơn những tư vấn dưới đây nhé!

Mục Lục

    Khi đeo đồng hồ, chúng ta luôn đeo chỉ vì thói quen hoặc sở thích, ít khi để ý đến việc ý nghĩa khi đeo đồng hồ mỗi tay. Vậy đeo đồng hồ tay nào là đúng? Hãy cùng bài viết sau đây đi tìm hiểu nhé!

    Bạn đã biết đeo đồng hồ ở tay nào đẹp nhất chưa?

    1. Nên đeo đồng hồ tay nào là đúng nhất?

    Bạn đã từng đặt ra câu hỏi đeo đồng hồ tay nào là phù hợp nhất? Hãy cùng chúng tôi phân tích cách đeo đồng hồ tay phải và cách đeo đồng hồ bên tay trái để làm rõ vấn đề này.

    Tay phải

    Bạn đã biết ý nghĩa đeo đồng hồ tay phải hay chưa? Đa số mọi người đều đeo đồng hồ bên tay không thuận để tiện khi làm việc tránh được sự vướng víu. Điều đó đồng nghĩa với việc số người đeo đồng hồ tay trái sẽ lớn áp đảo, vì họ thuận tay phải. Tuy nhiên với những người thuận tay trái, thì việc đeo đồng hồ bên tay phải lại giúp cho bạn tránh được những cản trở hoặc xây xước đồng hồ trong quá trình sinh hoạt, làm việc.

    Nếu như bạn thuận tay trái thì điều đó cũng không sao. Nó sẽ tạo nên sự khác biệt và độc đáo và thể hiện được sự cá tính của riêng bạn, đồng thời khiến bạn trở nên đặc biệt và thu hút. Hơn nữa, trong nhiều hoạt động kinh doanh, ngoại giao, giao tiếp với khách hàng, tay phải của chúng ta thường cử động nhiều hơn tay trái. Khi thực hiện các hoạt động trên hay các cử chỉ sẽ làm cho chiếc đồng hồ của bạn xuất hiện nhiều hơn và trở nên nổi bật hơn. 

    Tuy nhiên khi đeo đồng hồ bên tay phải thì bạn sẽ bị hạn chế trong việc điều chỉnh chiếc đồng hồ của bạn trong quá trình sử dụng. Bởi vì đồng hồ đeo tay được thiết kế để với núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ, nơi tay phải dễ kéo rút điều chỉnh. Chính vì thế, khi đeo đồng hồ bên tay phải nó sẽ bất tiện cho bạn trong việc điều chỉnh đồng hồ và dễ gây ra những va chạm, vướng mắc với các núm điều chỉnh, dễ dẫn đến hư hỏng.

    Tay trái

    Khi đeo đồng hồ bên tay trái bạn sẽ tránh gặp được những va chạm, vướng víu đối với các núm điều chỉnh của đồng hồ của bạn khi nó được thiết kế núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ. Ngoài ra sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong việc điều chỉnh các thao tác chỉnh giờ, tháo dây, gài khoá,… diễn ra dễ dàng hơn.

    Với đa số người đeo đồng hồ bên tay trái đều là tay không thuận. Vì vậy, khi đeo đồng hồ bên tay trái bạn sẽ tránh được những va chạm chiếc đồng hồ của bạn khiến nó xây xước làm mất đi vẻ thẩm mỹ hoặc nặng hơn là hư hỏng khi bạn sinh hoạt và làm việc.

    Tuy nhiên khi đeo đồng hồ bên tay trái bạn sẽ ít được khoe ra chiếc đồng hồ của mình hơn so là việc đeo chúng bên tay phải, đặc biệt nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng thì quả là đáng tiếc. Nhất là trong các buổi tiệc, các cuộc gặp mặt quan trọng.

    Ngoài những vấn đề trên ra, thì việc đeo đồng hồ tay nào không nhất thiết là một quy định bắt buộc. Chúng ta không cần quan trọng quá vấn đề đó. Hãy đeo đồng hồ bên nào mà bạn cảm thấy thích hợp nhất với bản thân, hoặc đeo bên nào đó chỉ vì bạn thấy thích thôi, như vậy là đủ.

    Tùy việc đeo đồng hồ ở mỗi tay đều có những ưu, nhược điểm của bản thân. Bạn có thể cân nhắc đến mục đích khi đeo đồng hồ tay nào để có thể đưa ra những lựa chọn thích hợp khi đeo đồng hồ phù hợp với hoàn cảnh. Chẳng hạn khi bạn tham gia các cuộc gặp gỡ hay ngoại giao bạn có thể để chiếc đồng hồ của mình xuất hiện bên cổ tay phải. Còn khi bạn làm việc hay trong sinh hoạt thường ngày bạn hãy đeo đồng hồ bên tay trái để tránh những va chạm và vướng bận khi làm việc.

    2. Cách bảo quản đồng hồ khi đeo luôn bền đẹp

    Cách bảo quản đồng hồ khi đeo luôn bền đẹp

    Để chiếc đồng hồ của bạn luôn giữ được trạng thái như ban đầu cả về vẻ ngoài hay chất lượng hoạt động bên trong. Thì bạn nên biết được những cách bảo quản đồng hồ đeo tay để chiếc đồng hồ của bạn luôn bền đẹp.

    Đối với dây da

    Dây đồng hồ bằng da không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi, mà còn mang lại cho người đeo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, cũng như dễ có thể điều chỉnh được kích thước sao cho phù hợp, vừa vặn được với cổ tay của người đeo. Tuy nhiên dây đồng hồ bằng da lại không thuận lợi trong việc vệ sinh cũng như độ bền của nó không cao. Mỗi loại chất liệu da khác nhau sẽ có cách vệ sinh khác nhau. 

    • Với dây da nguyên bản (da bò, cá sấu) hay các loại da giả da cá sấu, da bò và da trơn: bạn sử dụng một miếng vải mềm, thấm chút nước ấm, vắt sạch nước sao cho chỉ cần cảm nhận thấy còn hơi ẩm là được. Sau đó bạn dùng khăn lau lên 2 bề mặt dây.

    • Với dây da lộn: bạn sử dụng bàn chải mềm (bàn chải đánh răng sợi mảnh), nhúng vào nước ấm vẩy sạch, rồi cọ nhẹ nhàng theo đường tròn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể sử dụng cục gôm để chà nhẹ lên bề mặt dây, vết bẩn sẽ dễ dàng được đánh sạch.

    Với những vết bẩn lâu ngày, khó làm sạch được bạn có thể sử dụng các loại xà phòng tắm lỏng (sữa rửa mặt, xà bông, sữa tắm dưỡng ẩm,...) hoặc dầu ô liu thay vì chỉ dùng nước ấm để có thể đánh bay những vết bẩn khó đi.  Sau khi vệ sinh xong bạn để chiếc đồng hồ ở nơi thoáng khí để dây da khô tự nhiên. Tuyệt đối không mang dây đồng hồ ra phơi nắng hay sấy bằng máy sấy có nhiệt lượng lớn, dẫn đến làm hư hỏng hoặc bong tróc lớp da. Không sử dụng các loại xà phòng, dung dịch tẩy rửa có tính tẩy mạnh, chúng sẽ làm hư hại đến dây da.

    Đối với dây kim loại

    Dây đồng hồ nam nữ bằng kim loại có các loại phổ biến sau

    • Dây đồng hồ bằng thép không gỉ (inox)

    • Dây đồng hồ bằng hợp kim Titanium

    • Dây đồng hồ xi

    Với các loại đồng hồ bằng dây  kim loại thì cách vệ sinh chúng tương tự như nhau. Để vệ sinh dây kim loại, bạn cần phải chuẩn bị nước ấm ( khoảng 50, 60 độ) với xà phòng, kem đánh răng thậm chí là nước rửa chén sau đó ngâm dây kim loại vào trong dung dịch khoảng 2 đến 3 phút. Anh em có thể dùng bàn chải mềm hoặc vải để làm sạch mặt đồng hồ sau đó rửa lại bằng nước ấm và lau sạch. Bạn không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh để rửa, lau hay tác động lên dây đồng hồ. Khi vệ sinh, không nên để nước dây vào đồng hồ đeo tay. Trước khi tiến hành vệ sinh bạn nên tháo riêng mặt đồng hồ, còn nếu đồng hồ của bạn là loại chống thấm nước, bạn nên kiểm tra các núm vặn để chắc chắn chúng được vặn kín tránh để cho nước vào trong bộ máy.

    Đối với dây bằng vải

    So với dây kim loại thì dây vải dễ bị thấm nước và thấm mồ hôi hơn khi đeo, dẫn đến việc gây mùi nên phải tiến hành vệ sinh thường xuyên. Với loại dây này cách vệ sinh rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng xà phòng loãng để làm sạch đồng hồ dây vải sau đó vệ sinh bằng nước sạch cho hết bọt rồi đem phơi nơi khô ráo là xong.

    Dây đồng hồ silicon, cao su

    Việc vệ sinh loại dây này rất đơn giản bạn chỉ cần  rửa sạch bằng nước ( hoặc xà phòng ) và làm khô dây bằng cách lau hoặc phơi nơi thoáng mát. Đối với các vết bẩn cứng đầu hơn, thì bạn có thể dùng bàn chải để làm sạch.

    Trên đây là bài viết tư vấn cho bạn về việc đeo đồng hồ tay nào? Cũng như những thông tin hữu ích cho bạn về việc bảo quản đồng hồ khi đeo để luôn được bền đẹp. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với bài viết

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD