Đồng hồ đeo tay cổ - Vẻ đẹp huyền thoại sống mãi với thời gian

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4147 lượt xem
Không chỉ bền bỉ mà những chiếc đồng hồ đeo tay cổ còn mang nhiều giá trị lịch sử. Với những tay chơi đồng hồ thứ thiệt thì chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm này.

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ đeo tay đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử. Cho đến ngày nay, nhiều người sành đồng hồ vẫn luôn khao khát tìm kiếm những cỗ máy trăm tuổi. Không chỉ có giá trị lịch sử, những báu vật ấy còn mang trong mình vẻ đẹp xưa cũ cùng các nét thiết kế đặc trưng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đồng hồ đeo tay cổ một cách chi tiết nhé!

    1. TOP 5 đồng hồ đeo tay cổ được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam

    TOP 5 đồng hồ đeo tay cổ được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam

    Những chiếc đồng hồ cổ luôn ẩn chứa trong mình sức cuốn hút không thể cưỡng lại. Đối với những người sành chơi đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ cổ, họ luôn nhớ về muôn vàn câu chuyện giàu cảm xúc về những cỗ máy cơ. Từ những năm 50 cho đến những năm 70 của thế kỷ XX, đồng hồ cổ đã làm mưa làm gió trên thị trường với vô vàn thiết kế ấn tượng.

    Để nhắc đến những bậc kỳ cựu trong làng đồng hồ cổ, chúng ta không thể nào quên các thương hiệu như Omega “Bát Quái”, đồng hồ Longines “Đô Đốc”, Orient “Mặt Lửa” hay Seiko “Hải Cẩu”. Tại bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin mạn phép nhắc lại năm chiếc đồng hồ được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.

    Longines “Đô Đốc” (Admiral)

    Bên cạnh Oyster Perpetual Day Date, Longines “Đô Đốc” cũng là một trong những cái tên vô cùng ấn tượng. Những chiếc đồng hồ vàng đặc 14K rất được lòng giới trung, thượng lưu và sĩ quan quân đội. Chiếc đồng hồ cổ Thụy Sỹ mang tên “Đô Đốc” này nổi tiếng nhất ra đời vào khoảng năm 1958, được gọi bằng danh hiệu “Đại Tướng Quân Năm Sao” bởi thiết kế vô cùng thanh lịch của nó.

    Đồng hồ cơ cổ Omega Seamaster

    Đồng hồ cơ cổ Omega Seamaster

    Thương hiệu Omega là một trong những anh cả trong làng sản xuất đồng hồ trên toàn thế giới. Những chiếc đồng hồ cơ cổ Omega Seamaster có thể coi là cực phẩm của dòng cổ xưa. Chúng được thiết kế theo hai mẫu động cơ là lên dây và tự động (Automatic). 

    Trong vô vàn đồng hồ Omega Seamaster, sản phẩm khiến người chơi đồng hồ khát khao sở hữu nhất đó chính là chiếc đồng hồ cơ Omega “Bát Quái” được sản xuất vào năm 1966. Đây là sản phẩm thuộc dòng hạng sang lúc bấy giờ và có giá trị tính bằng cây vàng Constellation (vàng công tê).

    Tên gọi “Bát Quái” là cách người Việt Nam đặt cho cách thiết kế độc đáo của mặt số đồng hồ. Nhìn bề ngoài, bộ phận này trông giống như một khay nướng bánh pie-pan được úp ngược. Bên cạnh đó, giá trị của chiếc đồng hồ này còn ở bộ máy chronometer với độ chính xác cực cao.

    Đồng hồ cơ Automatic Oyster Perpetual Day Date

    Chiếc đồng hồ cơ Oyster Perpetual Day Date là sản phẩm nổi bật của thương hiệu đồng hồ Rolex. Đối với những người trong giới, nó còn được nhắc đến nhiều hơn thông qua tên gọi Rolex “Tổng Thống”. Cỗ máy này được sản xuất vào năm 1956 với dây President vàng đặc, thiết kế được các chính khách quyền lực vô cùng yêu thích.

    Seiko Sea Lion

    Seiko Sea Lion hay được Việt hóa thành Seiko “Hải Cẩu”. Dòng đồng hồ đến từ Nhật Bản này cực kỳ được ưa chuộng vào đầu thập niên 70 của thế kỷ XX. Thiết kế của Seiko “Hải Cẩu” thiên về tối giản với hình con hải cẩu trên nắp đáy nên phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau.

    Orient SK “Mặt Lửa”

    Đồng hồ cổ Orient SK "Mặt Lửa" - Hồi sinh một huyền thoại

    Xuất hiện ở Việt Nam trong thời bao cấp (sau năm 1975), những chiếc Orient SK “Mặt Lửa” trở thành trào lưu được đón nhận nồng nhiệt. Tại miền Nam đất nước, chúng được biết đến thông qua cái tên “Mặt Trời Đỏ”.

    Dù không phải là những thiết kế quá tinh xảo và cao cấp như bốn siêu phẩm trên, dòng Orient SK vẫn rất được ưa chuộng vì nó xuất hiện đúng thời. Những cỗ máy thời gian này nổi bật bởi đặc điểm bền bỉ, bình dân.

    2. Khám phá 4 sự thật ít người biết về đồng hồ đeo tay cổ

    Với những dân chơi đồng hồ thứ thiệt thì những món đồ cổ luôn mang sức hấp dẫn lớn. Và những sự thật được hé lộ sau đây có thể khiến cho bạn ngạc nhiên và thích thú.

    Thứ nhất, dây đeo đồng hồ cổ chủ yếu làm từ da

    Mang vẻ đẹp cổ điển mà lại dễ sản xuất hơn cả, đó chính là lý do vì sao phần lớn những chiếc đồng hồ cổ lại sở hữu phần dây đeo làm từ da. Thậm chí theo tiêu chuẩn của con người thời đại trước, thì dây da còn mang nét quý tộc, sang trọng. Đồng hồ dây kim loại được xem là có diện mạo kém tinh tế và giá trị thấp hơn dây da một bậc.

    Thứ hai, đồng hồ mạ vàng 10k/14k là xu hướng phổ biến nhất

    Có một sự thật là dù ở thời đại nào thì vàng cũng được xem như biểu tượng của sự giàu sang, sung túc. Chính vì vậy mà nó đã được sử dụng để đưa vào những thiết kế đồng hồ đeo tay từ rất sớm. Qua thời gian, những chiếc đồng hồ này trở thành đại diện cho một nghệ thuật chế tác cổ xưa, làm mê đắm trái tim của những người đam mê sưu tập đồ cổ.

    Thứ ba, đồng hồ Nhật Bản đã từng bị coi là rẻ tiền

    Vị thế của những cỗ máy đếm đến từ đất nước hoa anh đào giờ đây là điều không thể phủ nhận. Thế nhưng nếu ngược dòng thời gian quay trở về vài chục năm về trước, thì chúng lại bị coi là rẻ tiền, thậm chí bị gọi với hai chữ “hạ cấp”. Với phần đông người dùng lúc đó thì đồng hồ Thụy Sỹ vẫn là đại diện cho sự sang trọng.

    Thứ tư, đồng hồ cổ rất mỏng và nhỏ so với đồng hồ hiện nay

    Kỹ thuật chế tác thô sơ xưa kia khiến cho một chiếc đồng hồ không hội tụ quá nhiều tính năng. Thế nhưng bù lại chúng cũng có ưu điểm là sở hữu kích thước nhỏ gọn với đường kính và độ dày trung bình không quá lớn. 

    3. Giá đồng hồ đeo tay cổ tại Việt Nam

    Đồng hồ đeo tay cổ ở Việt Nam có giá bao nhiêu?

    Những chiếc đồng hồ cổ không chỉ có giá trị về kinh tế mà còn ẩn chứa tinh hoa về công nghệ trong quá khứ. Chính vì thế, việc định giá một chiếc đồng hồ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

    Theo như khảo sát của chúng tôi, mỗi thương hiệu đồng hồ sẽ có mức giá dao động khác nhau. Xin lưu ý rằng, cách định giá của mỗi mẫu sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố lịch sử bên cạnh thiết kế bên trong và bên ngoài máy. Sau đây là mức giá mà chúng tôi đưa ra để bạn tham khảo:

    • Đồng hồ Omega: 15 triệu đồng đến 400 triệu đồng

    • Đồng hồ Longines: 10 triệu đồng đến 200 triệu đồng

    • Đồng hồ Rolex: 10 triệu đồng đến 500 trăm triệu đồng

    • Đồng hồ Seiko: 5 triệu đồng đến 100 triệu đồng

    • Đồng hồ Orient: 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng

    Trong quá trình tìm mua đồng hồ, bạn nên cẩn thận để tránh mua phải hàng giả, đồng hồ fake. Nhiều người thiếu kinh nghiệm, ham rẻ đã bị gian thương lừa mà không hề hay biết. Chính vì thế, khách hàng cần là người thông thái, kiểm tra kỹ sản phẩm để tránh sai lầm không đáng có.

    4. Địa chỉ bán đồng hồ đeo tay cổ uy tín tại Hà Nội

    Bán đồng hồ đeo tay cổ ở đâu Hà Nội

    Thị trường mua bán đồng hồ đeo tay cổ cũng sôi động không kém gì so với những chiếc đồng hồ hiện đại. Tại đâu, bạn cũng có thể tìm thấy những cửa hàng, hội nhóm thảo thuận và bày bán món đồ này. Hà Nội là một trong số những thị trường có nguồn hàng và cơ sở trao đổi phong phú nhất trong cả nước. Vậy, bạn có biết kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng cao hay chưa?

    Bạn nên lựa chọn những cơ sở đã hoạt động lâu năm và có tiếng trên thị trường. Bên cạnh đó, hãy nghiên cứu kỹ chính sách hậu mãi của cửa hàng để bảo vệ quyền lợi cho bản thân. Đồng thời, bạn nên tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm để có lựa chọn tốt nhất. 

    Trên thị trường về đồng hồ, Galle Watch tự hào là một trong những đơn vị tiên phong. Khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận với đa dạng sản phẩm tại website DONGHOTHUYSY.VN. Bên cạnh đó, quý khách hãy gọi điện trực tiếp qua tổng đài hotline 1800.6785 để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình. Là nhà phân phối đồng hồ chính hãng của các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới như đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Mido,... chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho mọi tín đồ đồng hồ. 

    Trên tinh thần phục vụ những điều tốt nhất, Galle Watch sở hữu các sản phẩm chính hãng và dịch vụ sau bán hàng đạt tiêu chuẩn 4 sao. Đội ngũ nhân viên của cơ sở được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Lựa chọn chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy sự yên tâm và hài lòng.

    Trên thực tế, những chiếc đồng hồ đeo tay cổ thường có giá trị sưu tầm là chủ yếu. Hầu hết chúng đều sờn cũ, không hoạt động và ít có khả năng phục hồi, đại tu. Những người yêu đồng hồ thường giữ lại đồng hồ cổ như những báu vật mang tính kỷ niệm. Tất cả những báu vật ấy như nhân chứng hùng hồn đã từng trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sự, của cuộc sống, nó phản ánh đậm nét tâm hồn và suy tư của người sở hữu.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD