Mua đồng hồ fake - Liệu có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3971 lượt xem
Thay vì sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng thì nhiều người lại chọn mua đồng hồ fake để sử dụng. Điều này liệu có mang lại lợi ích cho chính họ hay không?

Mục Lục

    Bạn vừa muốn có một chiếc đồng hồ đẹp lại vừa muốn giá cả phải thật hợp lý. Bạn chọn đồng hồ hàng nhái? Liệu nó có đáp ứng được nhu cầu của bạn không? Đồng hồ fake liệu có đáng với túi tiền bạn bỏ ra không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn một số thông tin về phân khúc đồng hồ này!

    1. Định nghĩa đồng hồ fake 

    Mua đồng hồ fake để sử dụng - Liệu có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra?

    Đồng hồ fake là gì? 

    "Fake" là  một từ tiếng anh có nghĩa là “giả”. Vậy đồng hồ fake hiểu đơn giản chính là đồng hồ giả. Hàng fake sẽ được làm giống kiểu dáng, logo của một nhãn hàng mà không có sự ủy quyền hay cho phép nào. Một số thương hiệu đồng hồ trên thế giới như: đồng hồ Tissot, Rolex, Omega, Armani, Patek Phillip,… rất hay bị các cơ sở không được ủy quyền làm nhái sản phẩm.

    Đồng hồ fake cũng chia làm nhiều cấp bậc khác nhau như sau:

    • Hàng Rep (Replica): Được làm giống hơn 90%, nhiều nơi làm giống đến >95% khiến tín đồ mua hàng không phân biệt được hàng chính hãng và hàng giả. Nhiều nơi bán hàng Rep với mức giá tương đương với hàng chính hãng.
    • Super Fake: Giống đến 90%, hàng này đối với người sành sỏi có thể phân biệt được. Không tỉ mỉ như hàng Replica nhưng được chế tác công phu. Thông thường hàng Super Fake do dễ phát hiện hơn nên bán với giá rẻ hơn hàng chính hãng.
    • Fake 1: Giống đến 70-90% tùy tay nghề và giá tiền. Hàng Fake 1 nếu nhìn kỹ có thể tìm được điểm khác biệt. Hàng Fake 1 thường bán với giá bằng một nửa hàng chính hãng hoặc rẻ hơn rất nhiều.
    • Fake 2: Giống hơn 50%. Đối với hàng Fake 2 thì rất dễ phát hiện được hàng giả mạo. Nhiều khi hàng Fake 2 còn không có đủ phụ kiện mà chỉ được bày bán tại cửa hàng nhỏ lẻ.
    • Fake 3: Hàng Fake 3 thường chỉ mang tên hiệu. Vẻ ngoài thiết kế rất "dại" với các chi tiết thô kệch. Loại đồng hồ này dễ bai màu rất nhanh cũng như hỏng chỉ trong thời gian rất ngắn.

    Đồng hồ fake cao cấp là gì?

    Nói đơn giản, đồng hồ nhái cao cấp là hàng giả nhưng được làm giống tới 90% hàng thật. Đồng hồ nhái cao cấp thường được gọi là đồng hồ super fake cao cấp.

    Nếu bỏ qua vẻ bề ngoài thì đồng hồ nhái cao cấp cũng sẽ có tính năng tương đương với hàng thật. Do đó, thường thì người có kinh nghiệm cũng rất khó để xác định được chúng là hàng giả nếu không mở đáy (nắp lưng) để xem máy.

    2. Đánh giá chất lượng của đồng hồ fake

    đánh giá chất lượng đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake

    Bài viết sẽ đánh giá chất lượng của đồng hồ fake qua 5 tiêu chí: bộ máy, chất liệu, tính năng, công năng sử dụng và giá. Từ đó các bạn có thể xem xét liệu đồng hồ fake có đáng mua hay không? 

    Về bộ máy của đồng hồ fake

    Đồng hồ fake cao cấp thường được giới thiệu là dùng máy Nhật (do Seiko hoặc Citizen sản xuất). Tuy nhiên, điều đó không hẳn là sự thật, đặc biệt là đối với đồng hồ cơ. Theo khảo sát thị trường, có thể tổng kết như sau:

    • Đồng hồ nhái cao cấp máy quartz (thạch anh) hầu hết thường dùng máy Nhật, số ít dùng máy Trung Quốc với chức năng tương đương sản phẩm chính hãng.

    • Đồng hồ nhái cao cấp máy cơ đa số thường dùng máy Trung Quốc, số còn lại dùng máy Nhật với chức năng tương đương sản phẩm chính hãng.

    Nếu thực sự cân đo đong đếm về chất lượng bộ máy, các mẫu đồng hồ fake cao cấp cũng khá tốt nếu đúng là máy Nhật. Còn các mẫu dùng máy Trung Quốc có thể sẽ không quá đảm bảo, sai số lớn, thỉnh thoảng bị hỏng vặt hoặc gặp nhiều hạn chế.

    Ngoài ra còn có một số đồng hồ nhái cao cấp được sử dụng máy Thụy Sỹ. Tuy nhiên dạng đồng hồ này thường không được công khai là đồng hồ nhái mà được bán như "đồng hồ thật” với mục đích lừa đảo.

    Về chất liệu của đồng hồ fake

    đồng hồ fake sử dụng chất liệu kém chất lượng

    • Tùy theo từng giá tiền mà chất liệu của mỗi loại đồng hồ fake là khác nhau. Nếu đồng hồ fake có giá từ 2 triệu trở lên thì nó thường được làm từ các loại thép không gỉ (loại 304L hoặc 316L tùy theo giá). Nếu đi kèm dây da, đó có thể là dây da thật, đồng hồ mạ vàng fake công nghệ PVD, cao cấp hơn nữa có thể dùng cả gốm, dạ quang tritium,…

    • Trên các mẫu có dây kim loại ta thường gặp thép không gỉ mác 304, dễ bị đen, ăn mòn bởi mồ hôi (loại chuẩn dùng cho đồng hồ phải là mác 316L đắt tiền hơn gấp đôi).

    • Về phần kính của đồng hồ fake thì thường được làm từ kính cứng. Một số mẫu đồng hồ cao cấp có thể làm từ kính tráng Sapphire hoặc Sapphire khối, khá nhiều mẫu fake cao cấp có kính được tạo kiểu dáng cong, vòm.

    • Tuy vậy, có một điều là dây da làm từ da thật nhưng chất lượng khá thấp, mặt da cứng, dễ bị bong tróc, nứt gãy sau vài tháng sử dụng.

    Nhìn chung phần chất liệu của đồng hồ fake cao cấp cũng khá ổn. 

    Về tính năng của đồng hồ fake 

    Đồng hồ fake cao cấp dễ dàng có được những tính năng đơn giản như giờ, phút, giây, lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng, đồng hồ 24H,… của đồng hồ chính hãng.

    Còn đối với những tính năng phức tạp và hiếm gặp hơn như GMT, Bảng Đo Năng Lượng, Lịch Ngày Lớn, lộ máy,… thì phân khúc đồng hồ fake thường không có. Hoặc nếu có thì cũng không quá giống bản gốc và có mức giá cao. 

    Đặc biệt, nếu là những tính năng chỉ có ở dòng đồng hồ cao cấp thì đồng hồ fake khó mà có được. Chẳng hạn như Tourbillon, Chronograph. 

    Về công năng sử dụng của đồng hồ fake 

    Đồng hồ fake có thể có bề ngoài giống tới 90% đồng hộ chính hãng, đồng hồ thật. Nhưng về cơ bản thì đồng hồ fake khác đồng hồ chính hãng từ chất liệu cho tới bộ máy. 

    Một chiếc đồng hồ fake có thể đáp ứng nhu cầu làm đẹp trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng nó không thể có đủ những công năng, tính năng như một chiếc đồng hồ chính hãng.

    Nếu bạn mê mẩn những thông số của một chiếc đồng hồ chính hãng cao cấp với mức giá vài trăm USD nhưng lại không đủ điều kiện kinh tế. Vì thế mà bạn mua một chiếc đồng hồ fake thì nó sẽ chỉ khiến bạn thất vọng và hiểu được “tiền nào của nấy”. Còn nếu như bạn chỉ muốn có một chiếc đồng hồ đẹp, nhái các thương hiệu nổi tiếng thì đồng hồ fake lại là một phân khúc, một lựa chọn hoàn hảo.

    Về giá của một chiếc đồng hồ fake 

    Đồng hồ fake cũng chia làm nhiều loại như: Super fake, đồng hồ fake 1, fake loại 2,…. Mỗi loại sẽ có những mức giá khác nhau.

    Đồng hồ fake bình thường có mức giá chỉ khoảng vài trăm nghìn. Nhưng có những chiếc đồng hồ fake với bề ngoài giống đồng hồ thật hơn với giá vài triệu đồng. Thậm chí những chiếc đồng hồ super fake cao cấp có thể có mức giá hơn 10 triệu đồng. Có thể thấy giá cả của một chiếc đồng hồ fake vô cùng đa dạng, đảm bảo phù hợp cho mọi  lứa tuổi, ngành nghề. 

    Bất cứ ai trong chúng ta cũng muốn sở hữu chiếc đồng hồ tốt nhất, đẹp nhất của thương hiệu nổi tiếng nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua đồng hồ chính hãng lớn như Rolex Omega, Armani,… Trên khía cạnh người tiêu dùng có thu nhập trung bình thì đồng hồ fake là cơ hội để chúng ta sở hữu chiếc đồng hồ model gần giống đến 98% hàng thật.

    3. Có nên mua và sử dụng đồng hồ fake không?

    Có nên mua và sử dụng đồng hồ tissot fake không

    Mặc dù có giá thành rẻ và dễ mua hơn đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, thế nhưng về bản chất đồng hồ fake vẫn là sự đánh cắp trí tuệ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm pháp luật. Vì vậy, bạn dùng đồng hồ fake có nghĩa là bạn đang tiếp tay cho những hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, đồng hồ fake còn đưa ra cái giá chung khiến người tiêu dùng bị hoang mang, ảnh hưởng tới thị trường và tâm lý người tiêu dùng. 

    Những chiếc đồng hồ thật sẽ mang lại cảm giác tự tin, sống thật với chính mình và những người khác. Nó cũng chính là yếu tố quan trọng để tạo sự đẳng cấp, giúp bạn khẳng định những giá trị của riêng mình. Đối với rất nhiều người yêu đồng hồ, thì họ thà không đeo đồng hồ còn hơn là ra ngoài với một sản phẩm fake trên cổ tay. 

    Vậy nên chúng tôi khuyên bạn tuyệt đối không nên đeo hàng fake, hàng kém chất lượng, nhất là chọn đồng hồ fake làm quà tặng thì càng không nên. Sử dụng hàng thật chính hãng được mua tại các cơ sở phân phối chính hãng luôn là lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ giới mộ điệu.

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ chính hãng chất lượng và đẳng cấp hãy đến với Galle Watch và liên hệ hotline 1800 6785 hoặc truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN​ để được tư vấn miễn phí nhé!. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ nam và đồng hồ nữ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất.

    Qua bài viết trên các bạn đã có những hiểu biết cơ bản về đồng hồ fake. Bạn hãy cân nhắc, đánh giá những chiếc đồng hồ nhái qua những tiêu chí như chất liệu, bộ máy, tính năng, công năng sử dụng, giá tiền để đưa ra cho mình quyết định sáng suốt nhất nhé.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD