Kính Acrylic là gì? So sánh kính đồng hồ Acrylic, kính Sapphire và kính khoáng

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2112 lượt xem
Bạn có biết kính Acrylic là gì? Hãy cùng Galle tìm hiểu về kính Acrylic và so sánh kính đồng hồ Acrylic, kính Sapphire và kính khoáng để xem kính đồng hồ nào đang được yêu thích nhất hiện nay.

Mục Lục

    Không thuộc loại kính quá cao cấp nhưng Acrylic vẫn được sử dụng rất nhiều trong ngành chế tác đồng hồ. Nếu các bạn muốn hiểu hơn về loại kính này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! Kính Acrylic là gì? So sánh kính đồng hồ Acrylic, kính Sapphire và kính khoáng. Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp sau đây.

    1. Kính Acrylic là gì?

    Kính Acrylic là gì? So sánh kính đồng hồ Acrylic, kính Sapphire và kính khoáng

    Kính Acrylic hay còn được gọi với tên thông thường là kính nhựa, kính Plexiglas, Resin Glass, Hesalite. Loại kính này được làm từ chất liệu nhựa dẻo trong suốt. Với đặc điểm là nhẹ, khó vỡ cho nên kính Acrylic thường được dùng để thay thế cho thủy tinh trong chế tác đồng hồ đeo tay. 
    Kính Acrylic bắt đầu được đưa vào sản xuất đồng hồ từ những năm 20 và được sử dụng rộng rãi từ những năm 60-90. Chất liệu này đã khẳng định giá trị và vai trò của mình. Tuy nhiên khi đồng hồ mặt kính Sapphire tổng hợp và một số loại kính khoáng khác phát triển mạnh thì thị phần của kính Acrylic cũng bị suy giảm đi đáng kể. 

    2. Ưu điểm và nhược điểm của kính Acrylic trong đồng hồ

    Ưu điểm của kính Acrylic 

    Kính Acrylic là một loại kính được nhiều nhà sản xuất đưa vào chế tác đồng hồ cho nên chắc chắn chúng cũng sẽ sở hữu rất nhiều ưu điểm. 
    • Đây là một loại vật liệu an toàn và thân thiện với môi trường  
    • Sở hữu độ dẻo dai tốt cho nên có thể gia công một cách dễ dàng
    • Nhẹ, khó vỡ nên sẽ dễ dàng vận chuyển
    • Có nhiều màu sắc để lựa chọn, tính ổn định của màu sắc tốt, không bị bay màu
    • Bề mặt kính bóng, có tính thẩm mĩ cao
    • Vẫn có thể đánh bóng nếu bị xước nhẹ. 

    Nhược điểm của kính Acrylic 

    Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì kính Acrylic cũng có hạn chế nhất định. Tuy kính Acrylic dễ dàng đánh bóng khi bị trầy xước nhẹ nhưng nếu bị tác động quá mạnh hoặc bị một vật quá nhọn đâm vào thì sẽ rất khó để khắc phục. Khi đó người dùng cần thay kính mới nếu muốn sản phẩm được sáng đẹp như ban đầu. 

    3. So sánh kính Acrylic, kính Sapphire và kính khoáng

    So sánh kính Acrylic, kính Sapphire và kính khoáng

    Kính Acrylic

    Giá thành của kính Acrylic rẻ nhất trong các loại kính hiện nay. Nhưng chúng lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như độ bền và tính thẩm mĩ cao, dễ chế tác, khó vỡ, dễ đánh bóng và tạo hình. Tính an toàn của loại kính này cũng được đánh giá cao. Nó ít gây ra lóa mắt và tính sát thương cho người dùng. Tuy nhiên Acrylic lại không chống xước. 
    Chính và không có khả năng chống xước cho nên sau một thời gian dài sử dụng thì mặt kính đồng hồ sẽ bị tích tụ lại các vết xước. Từ đó khiến cho chiếc đồng hồ của bạn trong bị cũ và ố vàng. Tuy nhiên vì giá thành của loại kính này cũng rất rẻ cho nên chi phí thay thế và đánh bóng cũng không quá đắt đỏ. Người dùng có thể thay kính thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mĩ cho sản phẩm. 

    Kính Sapphire

    Kính saphire

    Trong tất cả các loại kính đồng hồ thì mặt kính Sapphire ở đồng hồ luôn là loại kính có giá thành cao nhất. Không chỉ có tính thẩm mĩ cao mà kính Sapphire còn vô cùng chất lượng. Độ cứng của dòng kính này là 9 điểm trên thang Mohs nên chỉ có kim cương mới có khả năng làm trầy. 
    Tuy nhiên hạn chế của kính Sapphire chính là nó sẽ rất dễ bị vỡ nếu ở dạng mỏng. Do đó trong quá trình chế tác đồng hồ thì các nhà sản xuất phải sử dụng kính Sapphire có độ dày lớn. Vì quá cứng cho nên kính Sapphire cũng đòi hỏi kỹ thuật chế tác cao hơn rất nhiều. Chi phí gia công và thay mới cũng không hề rẻ.

    Kính khoáng

    Kính khoáng (kính Mineral) là một trong những loại kính được làm bằng thủy tinh pha khoáng. Chúng có độ trầy xước tốt, cao hơn hẳn so với kính Acrylic. Độ cứng của kính khoáng cũng được đánh giá rất cao khoảng 6 điểm trên thang Mohs. Với ưu điểm khó vỡ, dễ gia công và đánh bóng nhưng giá thành của loại kính này lại rất rẻ. Mặc dù chúng cũng không có khả năng chống trầy nhưng loại kính này vẫn được sử dụng rộng rãi. 
    Mặc dù không phải là loại kính quá hoàn hảo nhưng Acrylic vẫn là chất liệu vô cùng hữu dụng. Nó vẫn được đánh giá cao bởi tính an toàn và chất lượng ổn. Những dòng đồng hồ giá rẻ, đồng hồ trẻ em, những mẫu đồng hồ cổ vẫn được trang bị kính cứng. Đây cũng chính là lựa chọn làm hài lòng không ít người dùng hiện nay.
    Kính Acrylic là gì? So sánh kính đồng hồ Acrylic, kính Sapphire và kính khoáng. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình. Mọi thắc mắc xin liên hệ theo số điện thoại 1800 6785 hoặc liên hệ trực tiếp qua website Donghothuysy.vn để được giải đáp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn sẽ tìm được những cỗ máy đếm tuyệt vời nhất dành cho mình. 
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD