Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot 1980 Thụy Sỹ - Thương hiệu của sự sang trọng & thời thượng

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1584 lượt xem
Đồng hồ Hublot từ lâu đã nổi tiếng về độ xa xỉ. Tuy nhiên, giá tiền cao luôn đi đôi với chất lượng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn thương hiệu Hublot trong bài viết dưới đây!

Mục Lục

    Nhắc đến thương hiệu đồng hồ Hublot là nghĩ ngay đến thương hiệu của những chiếc đồng hồ xa xỉ và đắt tiền. Dù không phải là một tên tuổi lão làng trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, tuy nhiên bằng cách áp dụng chiến lược PR thông minh, Hublot đã đưa tên tuổi của thương hiệu mình vào hàng thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Hublot

    Lịch sử ra đời và phát triển của thương hiệu đồng hồ Hublot

    Người có công sáng lập nên thương hiệu đồng hồ Hublot chính là Carlo Crocco. Vốn sinh ra và trưởng thành trong một gia đình có truyền thống về nghề chế tạo đồng hồ nên ngay từ khi còn nhỏ ông đã tiếp xúc với những chiếc đồng hồ. Sau này lớn hơn, bắt đầu theo học nghề chế tạo đồng hồ của gia đình. Và đến năm 1977, Carlo Crocco đã tự thiết kế nên một chiếc đồng hồ đầu tiên của mình.

    Đến năm 1980, Carlo Crocco đã thành lập một công ty có tên MDM Geneve tại Thụy Sỹ, với mong muốn sẽ thiết kế và chế tạo những chiếc đồng hồ sở hữu vẻ ngoài thanh lịch với kiểu dáng mang đậm phong cách thể thao. 

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Hublot

    Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Hublot

    Ngay sau khi thành lập, Hublot đã giới thiệu đến thị trường những chiếc đồng hồ có kiểu dáng độc đáo và bền bỉ với mọi điều kiện thời tiết. Rất nhanh chóng, những chiếc đồng hồ này được săn đón nhiều ở trên thị trường đồng hồ thế giới. Đồng hồ của thương hiệu Hublot được làm từ gốm, thép không gỉ, vàng… Đặc biệt nổi bật với 12 vít Titan được neo niềng ở phần vỏ. Phần vỏ của đồng hồ Hublot được chế tác công phu và tỉ mỉ với hơn 160 thao tác để đạt tới vẻ ngoài hoàn hảo nhất. 

    Đến năm 1983, thương hiệu Hublot trang bị dây đeo bằng cao su cho những chiếc đồng hồ của mình. Đặc biệt, dây đồng hồ của Hublot còn có mùi hương vani và được gia cố thêm khóa gài ở vị trí của 2 khớp nối, nhằm tăng thêm sự chắc chắn cho chính chiếc đồng hồ cũng như ở trên cổ tay của người đeo. 

    Năm 2003: thương hiệu đồng hồ Hublot lâm vào khủng hoảng khi đứng trước nguy cơ phá sản. Lúc này, người sáng lập - Carlo Crocco đã có một cuộc gặp mặt với Jean Claude Biver – chủ tịch của thương hiệu Omega để nhờ trợ giúp.  

    Năm 2004: Jean Claude Biver chính thức đảm nhiệm vị trí CEO của Hublot. Bằng tài năng cùng với sự nhạy bén trong hoạt động kinh doanh, Jean Claude Biver đã đưa thương hiệu Hublot trở thành một tên tuổi lớn trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ của Thụy Sỹ. 

    Năm 2005: Hublot cho trình làng mẫu đồng hồ Big Bang và nhanh chóng đã tạo nên cơn sốt lớn trên thị trường đồng hồ thế giới. Không chỉ là một món phụ kiện được săn đón, Big Bang còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. Doanh số của Hublot cũng vì thế mà tăng lên khi có lượng đặt hàng tăng gấp 3 lần.  

    Năm 2006: Hublot cho ra mắt sản phẩm đồng hồ có tên Classic Fusion. Đồng thời cũng trong năm 2006, doanh số mà Hublot đạt được đã tăng lên gấp 5 lần. 

    Năm 2007: Hublot giới thiệu đến thị trường sản phẩm đồng hồ nam mang tên Hublot Big Bang Mag Bang được làm từ một chất liệu độc quyền của thương hiệu là Hublonium. Với việc sử dụng chất liệu độc quyền, chiếc đồng hồ này của Hublot sở hữu trọng lượng là 78g.

    Năm 2008: Thương hiệu Hublot thuộc quyền sở hữu của tập đoàn LVMH với giá trị hợp đồng chuyển nhượng đạt con số 500 triệu USD. 

    Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Hublot

    Năm 2011: Thương hiệu Hublot giới thiệu dòng sản phẩm MP Key of Time. Đây là dòng sản phẩm đồng hồ vô cùng độc đáo khi có thể làm chậm hoặc tăng tốc về mặt thời gian dựa theo ý muốn chủ quan của người dùng.  

    Năm 2012: Đánh dấu sự hợp tác của Hublot với Arturo Fuente bằng việc cho ra mắt bộ sưu tập Hublot Classic Fusion Fuente được lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc lá tobacoo được chạm khắc một cách công phu và tỉ mỉ ở phần vỏ và vòng bezel mang đến dáng vẻ sang trọng, đẳng cấp của quý tộc.

    Năm 2013: Hublot cho ra mắt phiên bản có tên là MP-02 hay còn được gọi một cái tên khác là "Chìa khóa của thời đại".

    Năm 2018: Ở triển lãm BaselWorld,  Hublot cho trình làng mẫu sản phẩm Hublot Big Bang Unico trang bị bộ máy Hub1280 với đường kính mặt đồng hồ là 42mm, phù hợp với cả nam và nữ giới.

    Năm 2019: Hublot cho ra mắt bộ sưu tập dây thêu xuân hè, đánh dấu sự hợp tác của Hublot cùng với Bischoff – một nhà thêu vô cùng nổi tiếng ở vùng St.Gallen, Thụy Sỹ, nơi chế tạo nên những loại vải quý có chất lượng tốt, luôn là lựa chọn hàng đầu của giới thời trang khi cần thiết kế dây đeo.

    3. Những bộ sưu tập nổi bật của thương hiệu đồng hồ Hublot

    Những bộ sưu tập nổi bật của thương hiệu đồng hồ Hublot

    Hublot tuy là một thương hiệu mới nổi và lịch sử chỉ khoảng 40 năm nhưng lại mang đến cho giới điệu mộ đồng hồ những bộ sưu tập đỉnh cao với sức cuốn hút không thể chối từ:

    • Novel Ties: Bộ sưu tập này của Hublot mang đến nhiều thiết kế đồng hồ mới lạ, độc đáo cùng với những tông màu tươi sáng, được xem là lựa chọn hoàn hảo với những ai có cá tính, năng động và yêu thích thể thao.

    • Big Bang: Đây là một trong số những bộ sưu tập nổi tiếng nhất của thương hiệu của Hublot, tạo được tiếng vang lớn ngay từ khi ra mắt. Điển hình nhất phải kể đến Bigger Bang Diamond Tourbillon với phiên bản giới hạn chính là chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất nhì và độc quyền của thương hiệu Hublot. 

    • Spirit of Big Bang: Thay đổi so với phiên bản sở hữu lớp vỏ có hình tròn truyền thống, những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Spirit of Big Bang lại có hình tonneau, với kích thước 51 x 45mm, với 4 phiên bản được làm từ titan, vàng 1k, titan kết hợp với gốm đen và vàng 18K kết hợp cùng với gốm đen.

    • Classic Fusion: Được xem là bộ sưu tập có thiết kế trang nhã và nổi bật trong rất nhiều những sản phẩm đồng hồ mang tính đột phá của Hublot. Được lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc đồng hồ ra đời vào năm 1980. Hublot vẫn giữ nguyên vỏ tròn truyền thống và viền được gắn chặt bởi ốc vít và dây đeo được làm từ cao su. Tuy nhiên sử dụng thêm vật liệu hiện đại như titan, vàng, thép không gỉ, gốm mang đến thiết kế vừa cổ điển lại vừa hiện đại.

    • MP Collection: Là một trong số những bộ sưu tập là niềm tự hào của thương hiệu Hublot, khi có sự kết hợp hài hòa của sự tinh xảo cùng với kỹ thuật cơ khí bậc nhất. Nổi bật nhất phải kể đến MP -05 LaFerrari với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 50 ngày và là chiếc đồng hồ có khả năng dự trữ lâu nhất của Hublot.

    Với sự dẫn dắt tài ba từ những người chủ sở hữu thương hiệu thông qua từng cột mốc lịch sử, thương hiệu Hublot đã khẳng định được tên tuổi của thương hiệu mình ở thị trường đồng hồ thế giới. Ngày nay, Hublot vẫn luôn khẳng định giá trị thương hiệu thông qua bộ sưu tập đồng hồ nam chạy pin sang trọng, chất lượng cùng chiến dịch PR khi hợp tác cùng tên tuổi nổi tiếng. Ở Việt Nam hiện nay sức hút của đồng hồ hạng sang Hublot rất lớn. Tuy nhiên muốn sở hữu đồng hồ Hublot cần phải tìm đến đại lý phân phối chính hãng, để yên tâm về chất lượng cũng như tránh được rủi ro mua phải đồng hồ nhái kém chất lượng.

    Bên cạnh Hublot, vẫn có rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Nhật Bản… tên tuổi được yêu thích ở thị trường Việt, có thể kể đến như Alpina, Swatch, Citizen, đồng hồ Chronoswiss, Seiko, Tissot… Nếu bạn muốn có cơ hội sở hữu đồng hồ Thụy Sỹ, Nhật Bản chính hãng, cam kết về chất lượng có thể ghé qua hệ thống cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc, hoặc chọn hình thức mua online qua website DONGHOTHUYSY.VN để được giao hàng miễn phí.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD