Lịch sử thương hiệu đồng hồ Omega 1848: Tượng đài đồng hồ của thế giới

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4840 lượt xem
Những dân chơi đồng hồ thứ thiệt chắc hẳn không thể nào không biết tới Omega - Thương hiệu đình đám bậc nhất Thụy Sỹ với những cỗ máy độc đáo và chất lượng.

Mục Lục

    Nếu nhắc đến thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Thụy Sĩ, người ta không thể bỏ qua Omega. Không chỉ có lịch sử lâu đời hơn 150 năm hình thành và phát triển, mà đồng hồ của thương hiệu Omega còn rất nổi tiếng với thiết kế tinh xảo, vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Omega

    Lịch sử thương hiệu Omega – Tượng đài đồng hồ thế giới

    Thương hiệu Omega được khai sinh bởi Louis Brandt - Một thợ làm đồng hồ bỏ túi vào năm 1848, ở thị trấn La Chaux-de-Fonds của đất nước Thụy Sĩ. Những chiếc đồng hồ bỏ túi do Louis Brandt chế tạo luôn được đánh giá cao và trở thành các kiệt tác nổi bật vào thời điểm lúc bấy giờ.

    Đến năm 1879, Louis Brandt mất, Louis Paul và César Brandt - Hai người con của Louis Brandt xây dựng xưởng để sản xuất các linh kiện cho đồng hồ thay vì phải nhập lại các công ty phân phối khác. Và tới năm 1882, công ty chuyển đến nhà máy mới được đặt ở hành phố Bienne và tới nay, đây vẫn là trụ sở chính thước của thương hiệu Omega. 

    Năm 1903, Louis Paul và César qua đời, công ty Omega thuộc quyền quản lý của 4 người trẻ. Tuy nhiên, “tài năng không đợi tuổi”, cả 4 người đã có công lớn khi đưa tên tuổi của thương hiệu Omega trở thành một “đế chế” vô cùng hùng mạnh trên thị trường đồng hồ thế giới như hiện nay.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Omega

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Omega

    Năm 1917: Thương hiệu Omega nhận vinh dự trở thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức cho đội bay của Hoàng gia Anh.

    Năm 1918: Omega trở thành nhà cung cấp đồng hồ cho quân đội Mỹ.

    Năm 1932: Omega trở thành đơn vị cung cấp chính thức các thiết bị đo thời gian cho các bộ môn thi đấu ở Olympic Los Angeles. Sau khi có được thành công vang dội ở lĩnh vực thể thao, Omega chuyển hướng sang bộ môn lặn với sự ra đời của dòng sản phẩm Omega Seamaster.

    Năm 1950: Omega cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm tạo được danh tiếng trên thị trường như Omega Speedmaster Chronograph, Omega Seamaster và Omega Constellations. 

    Năm 1969: Dòng sản phẩm Omega Speedmaster với dây đeo đồng hồ được làm từ chất liệu da theo chân nhà du hành Buzz Aldrin khám phá mặt trăng.

    Năm 1974: Omega chế tạo thành công sản phẩm đồng hồ đeo tay tiên tiến nhất của thế giới vào thời điểm lúc bấy giờ. 

    Năm 1983: Thương hiệu Omega được trao chứng nhận nhận chronometer thứ 100.000 cho dòng sản phẩm đồng hồ được trang bị bộ máy quartz. Đồng thời cũng trong năm này, bảo tàng của công ty Omega chính thức được khai trương.

    Năm 1985: Thương hiệu Omega vinh dự nhận giải thưởng Triomphe de l'excellence européenne. Đây là giải thưởng được trao với tiêu chí chất lượng và sự độc đáo ở những chiếc đồng hồ đeo tay. 

    Năm 1995: Omega cho trình làng thiết kế đồng hồ đầu tiên của hàng được trang bị cơ chế Tourbillon. Cũng trong năm 1995, siêu mẫu Crawford chính thức là  gương mặt đại diện của thương hiệu đồng hồ Omega. Và bắt đầu từ đây, mở ra kỷ nguyên mời người nổi tiếng trở thành đại sứ cho các thương hiệu nổi tiếng. Đây cũng là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đẹp nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

    Chiếc đồng hồ Omega Tourbillon đầu tiên được trình làng

    Năm 1999: Omega một lần nữa tạo nên dấu ấn lịch sử của thương hiệu, khi cho ra mắt phiên bản đồng hồ đầu tiên được trang bị  “Bộ thoát Co-Axial”. Đây là một phát minh vô cùng vĩ đại của một người nghệ nhân chế tác đến từ Anh có tên George Daniels. Bằng việc trang bị  “Bộ thoát Co-Axial”, không phải dùng đến chất bôi trơn thì thời gian sử dụng cũng có thể đạt được 10 năm.

    Năm 2007: Omega cho trình làng mẫu đồng hồ nam Seamaster Ploprof 1200M, dựa trên dòng sản phẩm Seamaster Ploprof 1200M ra mắt lần đầu tiên vào năm 1970. Vẫn được giữ nguyên các nét đặc trưng trong thiết kế của phiên bản tiền nhiệm, chỉ có điều khả năng chống nước của phiên bản mới rất cao, có thể chịu được độ sâu lên đến 1200m.

    Hiện nay, Omega vẫn giữ nguyên được sức hút của một thương hiệu đồng hồ hàng đầu khi mang đến những bộ sưu tập đồng hồ chất lượng, độc đáo và được săn đón tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ Omega nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ Omega nổi bật

    Thương hiệu Omega mang đến cho ngành công nghiệp đồng hồ trên thế giới những bộ sưu tập đỉnh cao, điển hình như:

    • Omega Constellation: Độc đáo, mạnh mẽ và không kém phần thanh lịch là những gì dùng để nói về bộ sưu tập này của thương hiệu Omega. Đồng hồ Constellation tạo nên sức hút lớn với thiết kế vành bezel được khắc các con số bằng La Mã, ở trên mặt của đồng hồ được đính thêm một ngôi sao có màu vàng và nhất là logo Constellation Observatory được đặt ngay ngắn ở phần nắp lưng và mặt đồng hồ có dạng tròn cổ điển. Bên cạnh đó, độ chính xác cao cũng là một điểm cộng hoàn hảo cho Constellation, khi nhận được chứng nhận chronometer.

    • Omega Seamaster: Đây là bộ sưu tập đồng hồ đeo tay phát sáng của thương hiệu Omega sở hữu độ bền bỉ cùng với độ chính xác cao. Đặc biệt mang đến cái nhìn tinh tế trên cổ tay với thiết kế nhiều góc và đường cong, toát lên dáng vẻ bóng bẩy mỗi khi có ánh sáng chiếu vào. Điểm nổi bật của Omega Seamaster còn ở là hình ảnh của một con Hải Mã bố trí khéo léo ở phần nắp lưng cùng với khả năng quan sát tốt trong điều kiện thiếu sáng, ở bóng tối hoặc ở dưới nước, vô cùng thích hợp với những ai yêu thích bộ môn lặn.

    • Omega Speedmaster: Đây là bộ sưu tập đồng hồ của thương hiệu Omega sử dụng để thám hiểm và khám phá không gian. Điển hình nhất là tham gia vào chuyến khám phá mặt trăng vào năm 1969 với phiên bản Omega Speedmaster, sau có tên là Omega Speedmaster Professional Chronograph và  chiếc đồng hồ thám hiểm sao Hỏa có tên Omega Speedmaster X-33 vào năm 1998, hiện phiên bản này vẫn được  NASA và các phi hành gia MIR, Nga tin dùng trong  trong quá trình bay. Cùng với sự khởi đầu mới kỷ nguyên công nghệ và khám phá không gian, Omega Speedmaster Professional tiếp tục nhận được sự tin tưởng và sử dụng rộng rãi.

    Bộ sưu tập đồng hồ Omega De Ville

    • Omega De Ville: Sở hữu vẻ ngoài cổ điển, bộ vỏ được nghệ nhân đánh bóng một cách hoàn thiện, các mặt cầu cùng với đường viền hoàn hảo đến từng chi tiết kết hợp cùng với vật liệu là kim loại quý, đây là bộ sưu tập đồng hồ tinh tế, thách thức sự thay đổi của thời gian của thương hiệu Omega.

    • Specialities: Đây là bộ sưu tập đồng hồ độc đáo của thương hiệu Omega, bởi mỗi một phiên bản góp mặt trong bộ sưu tập đều sở hữu những đặc điểm riêng. Đặc biệt những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này luôn được các nhà sưu tầm tìm kiếm và săn đón.

    Cho dù là ở quá khứ hay hiện tại, cho dù ứng dụng công nghệ hiện đại hay kỹ thuật chế tác truyền thống, Omega vẫn tạo nên một chất riêng của thương hiệu và tồn tại bền vững trên thị trường đồng hồ thế giới. Và ở Việt Nam, nếu muốn sở hữu đồng hồ Omega, bạn nên tìm đến cửa hàng phân phối đồng hồ Omega chính hãng để được đảm bảo về chất lượng.

    Bên cạnh thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới Omega, hiện nay ở Việt Nam cũng có rất nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Ý, Mỹ có thể kể đến Alpina, Swatch, Bering, Breitling, Thomas Sabo, Citizen, Seiko… Nếu bạn muốn sở hữu đồng hồ hiệu chính hãng của những tên tuổi nói trên có thể ghé qua hệ thống cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc. Hoặc cũng có thể đặt mua online qua website DONGHOTHUYSY.VN.

    Với 15 năm hoạt động với tiêu chí mang đến sản phẩm đồng hồ hiệu chính hãng, cam kết về mặt chất lượng, Galle Watch là địa chỉ phân phối đồng hồ của thương hiệu tên tuổi từ Thụy Sỹ, Nhật Bản và một số quốc gia khác nhận được sự đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó với sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng, cho dù bạn là nam giới hay hay nữ giới đều sẽ dễ dàng tìm được thiết kế phù hợp theo các chủ đề khác nhau tại Galle Watch.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD