Những ý tưởng quà tặng mẹ tự làm ý nghĩa nhất bạn đã biết chưa?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1210 lượt xem
Bạn đã bao giờ nghĩ tới ý tưởng làm cho mẹ bất ngờ với những món quà tặng mẹ tự làm hay chưa? Vậy hãy cùng thử tìm hiểu ngay những ý tưởng tuyệt vời sau đây nhé!

Mục Lục

    Bạn nghĩ sao về món quà tặng mẹ tự làm? Đây là một ý tưởng cực hay và đầy ý nghĩa mà ai cũng nên thử một lần. Với những phương pháp đơn giản, bạn sẽ chỉ mất chút ít thời gian là có kết quả ấn tượng. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

    1. Có nên tự làm quà tặng mẹ?

    Những ý tưởng quà tặng mẹ tự làm ý nghĩa nhất bạn đã biết chưa?

    Trong cuộc đời mỗi người, mẹ luôn chiếm vị trí quan trọng nhất. Mẹ là người nuôi dưỡng, chăm lo cho gia đình không quản khó khăn, gian khổ. Khi nhắc đến người phụ nữ này, nhiều người khóe mắt lại cay cay. Trong những dịp đặc biệt, hãy dành tặng cho mẹ món quà ý nghĩa nhé!

    Thể hiện thành ý

    Những món quà tự làm bao giờ cũng đặc biệt hơn hẳn. Hơn tất cả những món đồ bán sẵn ngoài hàng, quà tặng tự làm chắc chắn sẽ khiến mẹ vui lòng. Món quà này là công sức, thời gian và tâm huyết bạn dành ra để thực hiện. Chính vì thế, nó là cách tốt nhất để thể hiện thành ý của bạn cho mẹ.

    Món quà ý nghĩa

    Khi tự làm quà sinh nhật cho mẹ hoặc quà vào bất kì dịp nào thì đều rất ý nghĩa. Bạn sẽ cần dành thời gian và công sức của bản thân cho món quà ấy. Dù ngoại hình hay hương vị có không hoàn hảo thì món quà này cũng là chính tay bạn làm ra. Điều đó quan trọng và có ý nghĩa hơn hẳn. 

    Thay bạn nói lên tình yêu dành cho mẹ

    Nhiều người vẫn thường rất ngại khi bày tỏ tình yêu của mình với mẹ bằng lời nói. Đó là thực trạng chung của xã hội phương Đông. Nếu nói lời yêu thương quá khó, hãy thể hiện nó thông qua hành động. Món quà mà bạn tặng mẹ sẽ giúp mẹ hiểu rõ tấm lòng của bạn, dù bạn không nói thành lời.

    2. Những món quà tặng mẹ tự làm đơn giản và đầy ý nghĩa

    Món quà tặng mẹ tự làm bao giờ cũng chứa chan đầy tình yêu thương hơn mọi món quà khác. Nhân những dịp đặc biệt, bạn thử sắp xếp thời gian để làm tặng mẹ nhé!

    Cách làm quà tặng mẹ đơn giản bằng giấy

    Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn hãy chọn cách làm quà bằng giấy. Món quà này có nguyên liệu đơn giản và cách thực hiện nhanh chóng thôi!

    Hoa giấy

    Hoa giấy

    Trong những dịp đặc biệt, người ta vẫn thường tặng hoa như một món quà tặng ý nghĩa. Tuy nhiên, để món quà này đặc biệt hơn thì bạn hãy tự làm bằng giấy nhé. Cách làm vô cùng đơn giản với bó hoa hồng môn bằng giấy như sau.

    • Bạn cần chuẩn bị giấy màu, kéo, keo dán, que tre, giấy gói hoa và ruy băng nhé!

    • Trước hết, lựa chọn những tờ giấy màu rực rỡ như đỏ, tím, vàng, hồng để làm hoa. Bạn cắt giấy thành những hình vuông với kích thước khoảng 4 cm - 6 cm (tủy theo độ to mong muốn). Sau đó, gập mép của hình vuông và dán hai cạnh gần nhau lại để tạo hình hoa. Bạn nhớ cắt thêm tua rua để gắn vào trong làm nhụy hoa nhé!

    • Khi đã làm xong, cắt lá từ giấy màu xanh với kích cỡ khác nhau. Gắn hoa, lá lên cành bằng keo dán và để cho khô hoàn toàn.

    • Cuối cùng, bó hoa và buộc ruy băng lại cho đẹp. Vậy là bạn đã có một bó hoa đẹp mà đơn giản bằng giấy rồi.

    Thiệp

    Để làm thiệp tặng mẹ, bạn cũng cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như: giấy bìa màu, kéo, keo dán, bút viết, ruy băng,...

    Bạn có thể sáng tạo cách trang trí thiệp theo ý thích. Đơn giản nhất là cách cắt và dán hoa theo mẫu có sẵn. Bạn chỉ cần tìm trên mạng sẽ thấy rất nhiều mẫu hoa, sau đó in ra giấy và cắt theo là được.

    Sau khi đã trang trí xong thiệp, bạn hãy viết những tâm tư sâu kín của mình cho mẹ nhé!

    Quà handmade ý nghĩa tặng mẹ

    Nếu có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn hãy thử làm một chiếc bánh kem hay đan khăn cho mẹ nhé. Món quà tặng mẹ này sẽ mang  ý nghĩa vô cùng lớn lao.

    Bánh kem

    Để làm bánh kem tại nhà giờ đây không cần quá nhiều công sức và thời gian. Nếu bạn quá bận rộn thì có thể mua cốt bánh kem bán sẵn và trang trí theo ý muốn. Ngược lại, bạn có thể chọn các sản phẩm bột bánh trộn sẵn để làm. Với cách này, chỉ cần hòa bột với sữa và trứng theo hướng dẫn và nướng lên là xong.

    Bạn có thể trang trí theo các cơ bản gồm kem và hoa quả, socola. Để cốt bánh nguội hẳn sau đó phủ kem lên trên cho đều. Tiếp đến, sắp xếp đồ trang trí theo ý muốn là được.

    Khăn len quàng cổ

    Khăn len quàng cổ

    Khăn len là vật dụng cần thiết để giữ ấm cho cổ ào những ngày lạnh giá. Bạn có thể nhờ mẹ hướng dẫn rồi bí mật đan cho mẹ một chiếc khăn. Hoặc là, hãy tự học trên mạng để mang đến bất ngờ cho mẹ.

    Những ý tưởng quà tặng mẹ tự làm tuyệt vời nhất 

    Nhiều lúc bận rộn, ta vô tình quên đi những ngày đặc biệt của mẹ. Lúc sực nhớ ra thì đã quá muộn để tự chuẩn bị món quà. Trong trường hợp này, hãy mua cho mẹ một món quà cao cấp cùng tấm thiệp chân thành nhé bạn.

    Đồng hồ

    Chiếc đồng hồ đeo tay nữ đẹp là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất bạn nên dành cho mẹ. Nó sẽ là vật dụng thiết thực để mẹ theo dõi thời gian. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ mang đến điểm nhấn cho trang phục, giúp mẹ tự tin mỗi ngày. Khi tặng mẹ món quà này, nó giúp bạn thể hiện sự quan tâm và thể hiện bạn trân quý từng phút giây có mẹ.

    Đối với quà đồng hồ, bạn nên chọn mua dòng sản phẩm chính hãng. Chúng là mặt hàng chất lượng cao đã qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Có như vậy, chiếc đồng hồ bạn tặng mới xứng đáng trở thành món quà cao quý, đồng hành cùng mẹ mãi về sau.

    Để mua được đồng hồ chính hãng, bạn nên đến các địa chỉ uy tín như Galle Watch. Hệ thống phân phối của chúng tôi là một trong những đơn vị đi đầu tại thị trường trong nước. Khách hàng hoàn toàn hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Galle. Đặc biệt bạn cũng có thể truy cập DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để sớm sở hữu được những sản phẩm chất lượng nhất. 

    Trang sức

    Tặng mẹ trang sức cũng là một ý tưởng quà tặng cao cấp mà bạn nên lựa chọn. Trang sức có nhiều loại từ vòng cổ, vòng tay, khuyên tai,... Hãy dựa theo sở thích và phong cách của mẹ để có lựa chọn phù hợp.

    3. Một vài lưu ý khi tự làm món quà tặng mẹ

    Một vài lưu ý khi tự làm món quà tặng mẹ

    Chúng ta luôn mong mẹ được sống yên vui và hạnh phúc. Khi tặng quà, ai cũng muốn mẹ cảm thấy hài lòng, mãn nguyện. Để làm được điều đó thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi tự làm quà tặng nhé!

    • Mẹ thường sợ tốn kém: Những bà mẹ luôn lo lắng con mình chi tiêu quá nhiều cho món quà tặng. Bạn cần hiểu điều này để chọn quà phù hợp với điều kiện kinh tế của mình để mẹ bớt lo.

    • Mẹ sợ con quá nhọc lòng để làm quà tặng: Mẹ lúc nào cũng lo con tốn nhiều thời gian, công sức để làm quà. Hãy nói cho mẹ hiểu bạn làm điều này không mệt mỏi và chỉ mong điều tốt nhất cho mẹ.

    • Mẹ không thích đồ quá phô trương, điệu đà: Bạn hãy khéo léo tìm hiểu sở thích và nhu cầu của mẹ để chọn quà phù hợp. Nếu mẹ thích những đồ bình dị thì hãy chọn quà ít màu mè và nhiều họa tiết.

    Những món quà tặng mẹ tự làm đong đầy tình thương và sự biết ơn. Bất kỳ ai cũng nên một lần thử làm điều này cho mẹ yêu dấu. Nếu không có quá nhiều thời gian rảnh thì hãy dành chút ít thôi để thực hiện điều này. Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất vui và cảm động khi nhận được món quà do chính tay bạn làm.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD