14/2 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Tư vấn chọn quà 14/2 ý nghĩa

Ngày 27 tháng 12 năm 2022
88 lượt xem

Ngày 14/2 đã không còn xa lạ với những cặp đôi đang yêu nhau, tuy nhiên với những bạn còn độc thân thì có thể sẽ cảm thấy xa lạ về ngày lễ này. Vậy 14/2 là ngày gì, ai sẽ tặng quà cho ai và nên tặng quà gì là ý nghĩa nhất? Hãy cùng DONGHOTHUYSY.VN tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Mục Lục

    14/2 là ngày gì?

    Ngày 14/2 còn được biết đến là ngày lễ tình yêu Valentine, tên tiếng Anh là Valentine's Day. Tên của ngày này được đặt theo tên của Thánh Valentino - một vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên.

    14/2 chính là ngày lễ để thế giới tôn vinh tình yêu lứa đôi. Những cặp vợ chồng, những cặp đôi yêu nhau sẽ bày tỏ tình cảm bằng cách gửi tặng hoa hồng, socola hoặc những tấm thiệp tình yêu....

    Ngày 14/2 còn được biết đến là ngày lễ tình yêu Valentine

    Trước đây, ngày lễ tình yêu 14/2 chỉ có ở Bắc Mỹ và châu Âu, tuy nhiên hiện nay nó đã rất phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vào ngày này, đường phố trở nên nhộn nhịp hơn, các bạn trẻ cũng ra ngoài nhiều hơn để hẹn hò, đồng thời trao gửi cho nhau những lời yêu thương.

    Ngày Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?

    Valentine ai tặng quà cho ai là vấn đề được nhiều người tranh cãi, thảo luận bởi có rất nhiều câu chuyện xung quanh vấn đề này.

    Từ thế kỷ thứ III, Đế quốc La Mã chịu nhiều chiến tranh, không kêu gọi được các chàng trai gia nhập quân đội vì họ không muốn rời bỏ gia đình, người yêu. Vậy nên Claudius II đã cấm binh sĩ đính hôn, làm lễ cưới để tập trung cho cuộc chiến. Nhưng linh mục Valentine cùng Thánh Marius đã kháng lệnh và tiến hành hôn lễ cho nhiều cặp đôi. Đến khi bị phát hiện, linh mục này bị kết án tử hình. Trong ngày ra pháp trường, ông đã gửi thiệp đến thiếu nữ mù bẩm sinh mà ông đã giúp chữa lành bằng phép lạ tấm thiệp có ký tên "dal vostro Valentino - from your Valentine".

    Từ câu chuyện này thì có thể khẳng định người tặng quà trong ngày lễ này chính là người con trai.

    Tùy mỗi quốc gia mà việc ai tặng quà cho ai cũng sẽ khác nhau

    Tuy nhiên, theo văn hóa của người Nhật Bản, ngày 14/2 thì bạn nữ sẽ tặng quà cho bạn nam. Nếu như bạn nam cũng thích bạn nữ thì sẽ đáp lễ vào ngày 14/3, hay còn được biết đến là ngày Valentine trắng.

    Vậy có thể thấy, tùy theo niềm tin, văn hóa của mỗi quốc gia mà việc ai tặng quà cho ai cũng sẽ không giống nhau. Chỉ cần 2 bạn thực sự yêu nhau thì tự khắc sẽ muốn mang đến cho đối phương những điều tuyệt vời nhất, đừng quá băn khoăn, lo lắng về việc ai nên là người tặng quà.

    Một số món quà ý nghĩa tặng người yêu dịp 14/2

    Ngày lễ 14/2 này, bạn có thể gửi tặng đến người yêu của mình những món quà như:

    Gửi tặng hoa

    Nhiều người nói rằng hoa chóng tàn, giá trị vật chất không nhiều mà giữ làm kỷ niệm cũng không xong. Tuy nhiên, thực tế cho thấy con gái đều rất hạnh phúc khi nhận được một bó hoa từ người yêu của mình.

    Bạn không nhất thiết phải tặng hoa hồng, mỗi loại hoa sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Tốt nhất, bạn cần hiểu rõ sở thích của người yêu để chọn lựa được loại hoa phù hợp nhất. Bạn có thể tặng hoa lavender, hoa hồng, hoa tulip, hoa cẩm chướng, hoa lan, hoa hướng dương,... đều rất ý nghĩa.

    Một bó hoa sẽ khiến nàng rất vui

    Tặng trang sức

    14/2 năm nay bạn có thể tặng cho nàng những phụ kiện, đồ trang sức như: Dây chuyền, vòng tay, nhẫn, khuyên tai.... Những phụ kiện này tuy nhỏ nhưng có thể đánh thức vẻ đẹp của phái nữ, khiến cô ấy trở nên sang trọng, quyến rũ và tinh tế hơn.

    Nếu như có đủ kinh tế, bạn có thể tham khảo trang sức với chất liệu là vàng. Ngoài ra, phụ kiện làm từ bạc cũng rất đẹp và tôn da phụ nữ, bạn có thể tham khảo để làm quà gửi tặng người yêu.

    14/2 năm nay bạn có thể tặng cho nàng những phụ kiện, đồ trang sức

     

    Son môi

    Trong túi xách của chị em phụ nữ không thể thiếu 1 thỏi son môi. Dù chỉ là một món đồ trang điểm nhỏ nhưng son có thể biến một cô gái dịu dàng, đơn giản trở nên sang trọng, quý phái và đầy quyến rũ. Và hầu hết, chị em nào cũng thích được tặng son trong những dịp như 14/2.

    Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu, ngoài ra, cũng có nhiều dòng son khác như: Son thỏi, son kem, son bóng,.... Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của nàng mà bạn có thể chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

    Hầu hết, chị em nào cũng thích được tặng son trong những dịp như 14/2

    Túi xách

    Bất  kỳ cô nàng nào cũng sẽ sở hữu ít nhất 1 chiếc túi xách bởi đây là phụ kiện thời trang giúp tôn lên vẻ nữ tính, đồng thời cũng có rất nhiều công dụng. Với chị em phụ nữ, túi xách không bao giờ là đủ, bởi mỗi phong cách sẽ phù hợp với một loại túi xách khác nhau. Vậy nên tặng cho người yêu của bạn món quà này thì chắc chắn cô ấy sẽ rất vui sướng.

    Những chiếc túi xách mà các nàng mơ ước có thể kể đến như Chanel, Vascara, Diro, Hermes... Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những thương hiệu trong và ngoài nước khác.

    Với chị em phụ nữ, túi xách không bao giờ là đủ

    Đồng hồ đôi

    Đồng hồ đôi đeo tay chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho những cặp đôi yêu nhau trong dịp 14/2 này. Khi đeo đồng hồ đôi, cả 2 có thể khẳng định chủ quyền, thể hiện được tình yêu dành cho nhau và luôn nhớ về nhau. 

    Nếu đang tìm kiếm những sản phẩm đồng hồ đôi uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, bạn có thể ghé thăm DONGHOTHUYSY.VN. Tại đây có một số sản phẩm đồng hồ đôi khá sang trọng, phù hợp để làm quà tặng dịp 14/2 này, ví dụ như:

    • Đồng hồ đôi Candino 1010 Limited Edition: Bộ đôi đồng hồ của nhà Candino nằm trong bộ sưu tập 1010 nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Với thiết kế mang đậm dấu ấn văn hiến cùng tượng Khuê Văn Các được dập nổi mạ vàng, sản phẩm được đón nhận rất nhiều tại thị trường nước ta. Ngoài ra, với tông màu bạc - vàng sang trọng, đồng hồ thể hiện được sự sang chảnh, hiện đại, rất phù hợp cho những cặp đôi đang yêu.

    Đồng hồ đôi Candino 1010 Limited Edition

    • Đồng hồ đôi Tissot T-Classic: Bộ đôi của nhà Tissot cũng được rất nhiều cặp đôi yêu nhau lựa chọn. Đây là đôi đồng hồ mang phong cách hoài cổ, phù hợp với những quý ông, quý cô theo phong cách cổ điển. Với bộ vỏ trắng bạc cùng dây da nâu cao cấp, sản phẩm thể hiện sự thanh lịch và đẳng cấp cho chủ nhân.

    Bộ đôi của nhà Tissot cũng được rất nhiều cặp đôi yêu nhau lựa chọn

    • Đồng hồ đôi Candino Classic Timeless: Bộ đôi sản phẩm nhìn qua đơn giản nhưng nó không kém phần sang trọng. Với khả năng chống nước 5ATM cùng bộ máy thạch anh bền bỉ, đồng hồ chắc chắn sẽ khiến các cặp đôi yêu nhau hài lòng.

    Đồng hồ đôi Candino Classic Timeless:

    Để được tư vấn cụ thể hơn về các sản phẩm này, bạn có thể ghé thăm showroom của DONGHOTHUYSY.VN tại Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đã biết được 14/2 là ngày gì, ai tặng quà cho ai cùng một số món quà ý nghĩa gửi tặng người yêu. Đây là một ngày lễ quan trọng với những cặp đôi yêu nhau, do vậy bạn hãy chọn lựa thật kỹ những món quà để gửi tặng người thương trong dịp này.

    -----------------------------------------------

    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang 
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD