Hé lộ những bí mật về 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1507 lượt xem
Bạn có biết 3 chiếc đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay có chức năng gì hay không? Hay cùng Galle khám phá những bí mật về 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay nhé!

Mục Lục

    Chắc chắn với những người dùng đồng hồ, sự xuất hiện của 3 đồng hồ trên mặt số đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên chúng có ý nghĩa gì? Cách sử dụng 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hé lộ tất cả những bí mật về 3 chiếc đồng hồ nhỏ trong đồng hồ. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé! 

    1. Ba đồng hồ nhỏ trong đồng hồ được gọi là gì?

    Hé lộ những bí mật về 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ

    Định nghĩa

    Hiện nay có rất nhiều mẫu đồng hồ có ba đồng hồ nhỏ bên trong. Ba đồng hồ nhỏ trong đồng hồ chính là dấu hiệu để chúng ta nhận biết đó là một chiếc đồng hồ 6 kim. Mỗi chiếc đồng hồ nhỏ này đều có số và kim chạy song song cùng với bộ ba kim ở trung tâm mặt số. Bởi vậy cho nên một chiếc đồng hồ xuất hiện 3 đồng hồ nhỏ sẽ có tổng cộng là 6 kim. Đây cũng là lý do mà vì sao chúng còn được biết đến với tên gọi là đồng hồ 6 kim

    Đặc điểm

    Ba đồng hồ nhỏ trong đồng hồ còn được gọi là ba mặt số phụ. Những chiếc đồng hồ này sẽ có ít nhất là 6 chức năng. Các chức năng trên đồng hồ 6 kim không bị giới hạn Trong đó những chức năng thường gặp nhất là Chronograph; Giây Nhỏ; Lịch Ngày; Lịch Thứ; Lịch Tháng; Đồng Hồ 24 Giờ. 
    Những chiếc đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ được chia làm 2 loại chính dựa trên những chức năng mà nó được trang bị. 
    • Nhóm Chronograph: Những chiếc đồng hồ có ít nhất một chức năng Chronograph. Ba mặt số phụ sẽ bao gồm Chronograph 60 Phút, Chronograph 60 Giây/Giây Nhỏ, Đồng Hồ 24 Giờ.
    • Nhóm Lịch: Những mẫu đồng hồ có từ hai chức năng Lịch trở lên. Thông thường 3 mặt số phụ trong đồng hồ thường bao gồm Lịch Ngày, Lịch Thứ, Đồng Hồ 24 Giờ.

    2. Các chức năng của 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay

    Vậy những đồng hồ nhỏ này có chức năng gì? Cùng Galle Watch khám phá ngay bạn nhé!

    Nhóm Chronograph

    Nhóm Chronograph

    • Các Chronograph (còn được gọi là chức năng bấm giờ): Nhờ vào chức năng này người dùng có thể biết được thời gian trôi qua. Tính năng Chronograph trên đồng hồ cũng được chia làm nhiều loại như Chronograph 60 Phút, Chronograph 12 Giờ, Chronograph 1/10 Giây,... Bởi vậy cho nên để biết được chiếc đồng hồ của mình thuộc loại nào thì người dùng cần đọc kĩ khung số của đồng hồ. 
    • Chronograph 60 giây/giây nhỏ: Đây là chức năng giây nhưng lại không được nằm cùng với giờ và phút ở trung tâm mà được nằm ở mặt số riêng. Dấu hiệu nhận biết của mặt số này chính là kim giây chạy liên tục và số lớn nhất trong mặt số phụ này là 60. 
    • Đồng hồ 24 giờ: Chức năng này sẽ giúp cho người dùng biết được thời điểm hiện tại là sáng hay là chiều. Đặc điểm của mặt số phụ này chính là số lớn nhất là 24 và hiển thị = 1/2 so với Giờ - Phút trung tâm. 

    Nhóm Lịch

    • Lịch ngày: Mặt số phụ dùng để hiển thị lịch ngày được nhận diện thông qua phần khung số có số lớn nhất là 31. Nó có vai trò giúp cho người dùng có thể biết được ngày trong tháng. 
    • Lịch thứ: Có thể nhận diện được mặt số biểu thị lịch thứ thông qua hệ thống các chữ viết tắt của các thứ trong tiếng Anh. Mặt số này có ý nghĩa biểu thị thứ trong tuần. 
    • Lịch tháng: Mặt số lịch tháng sẽ cho người dùng biết được tháng trong năm. Người dùng có thể nhận biết được nó nhờ vào các chữ viết tắt tên tháng trong tiếng Anh. 

    3. Cách sử dụng 3 loại đồng hồ nhỏ bên trong đồng hồ

    Cách sử dụng 3 loại đồng hồ nhỏ bên trong đồng hồ

    Chỉnh ngày

    Trong cách chỉnh ngày đồng hồ thì người dùng cần thực hiện 2 bước sau:: 
    • Kéo nút giữa ra 1 nấc, vặn nút giữa đến khi xuất hiện ngày hiện tại.
    • Đẩy nút giữa trở về vị trí ban đầu. 

    Chỉnh giờ, phút

    • Kéo nút giữa của đồng hồ ra 2 nấc rồi tiến hành điều chỉnh giờ phút đến khi đến đúng với giờ phút hiện tại
    • Đẩy nút giữa trở về vị trí ban đầu. 

    Sử dụng chức năng bấm giờ thể thao – Chronograph

    • Bấm nút phía trên đồng hồ 1 lần, khi đó kim giây thể thao sẽ chạy
    • Tiến hành bấm nút phía trên 2 lần, khi đó chiếc kim giây trung tâm mặt số sẽ dừng lại. Kết quả phép đo sẽ hiển thị ở mặt số phụ hiển thị phút và đúng ở vị trí kim giây dài đang dừng lại. 
    • Bấm nút phía dưới để đưa kim giây trở về vị trí ban đầu (vị trí số 12h và 60 giây).  

    4. TOP 5 mẫu đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ được yêu thích nhất hiện nay

    Dưới đây là TOP 5 mẫu đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ được yêu thích nhất hiện nay mà Galle Watch muốn giới thiệu đến bạn.

    • Đồng hồ Tissot T055.417.16.047.00
    Tissot T055.417.16.047.00 đang là một trong những chiếc đồng hồ 6 kim rất được săn đón hiện nay. Sở hữu thiết kế tinh tế, màu xnah nayvy bắt mắt và đầy sang trọng mà không kém phần mạnh mẽ nam tính cho nên đây luôn là lựa chọn hàng đầu của nam giới. 
    • Đồng hồ Candino C4430/5
    Được trang bị 3 mặt số phụ tiện dụng cùng thiết kế cổ điển, sang trọng vậy nên không có gì lạ khi đồng hồ Candino C4430/5 lại nằm trong danh sách những chiếc đồng hồ được săn đón nhất hiện nay. Vỏ và dây đồng hồ được làm bằng thép không gỉ cao cấp bền bỉ mang đến sự yên tâm cho người sử dụng.  
    • Đồng hồ Roamer 507837-472550
    Được trang bị cho tính năng bấm giờ tiện dụng cùng khả năng chịu nước 5ATM khá ấn tượng nên Roamer 507837-472550 luôn là lựa chọn hàng đầu của những chàng trai yêu thích sự mạnh mẽ, nam tính. Đặc biệt phần dây đeo đồng hồ được mạ vàng nên sẽ giúp mang đến sự sang trọng và thời thượng cho người dùng. 
    • Đồng hồ Perrelet Diver Seacraft A1054/2
    Là một trong những sản phẩm tiêu biểu của Diver Seacraft, chiếc đồng hồ A1054/2 được chú ý trước hết bởi ngoại hình mạnh mẽ và khỏe khoắn. Sự kết hợp hài hòa giữa hai tông màu đen và bạc khiến cho chiếc đồng hồ này khoác lên mình vẻ đẹp nam tính, thu hút, giúp chàng tôn lên được sự sang trọng và đẳng cấp. 
    • Đồng hồ Tissot T063.617.11.067.00
    Tissot T063.617.11.067.00 chắc chắn sẽ là cái tên không thể thiếu được trong danh sách những chiếc đồng hồ được trang bị 3 mặt số phụ. Chiếc đồng hồ nam này chinh phục được ngay cả những anh chàng khó tính nhất nhờ vào vẻ ngoài phong cách và có phần mạnh mẽ. Chiếc đồng hồ này chắc chắn sẽ gây được ấn tượng với các nàng ngay từ lần đầu gặp mặt. 
    Những bí mật về 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đã được chúng tôi chia sẻ trên đây. Mong rằng bài viết này đã mang đến những kiến thức bổ ích cho các bạn. Nếu bạn cũng bị những chiếc đồng hồ này chinh phục thì đừng quên đến với các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập vào DONGHOTHUYSY.VN để lựa chọn cho mình những cỗ máy đếm chính hãng và chất lượng nhất nhé! Với hơn 17 năm kinh nghiệm và là một trong những nhà phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới, chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với những gì mà Galle Watch mang đến.
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD