5 lưu ý quan trọng khi chọn mua một chiếc đồng hồ thể thao

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
286 lượt xem
Số lượng và nhu cầu sử dụng đồng hồ thể thao ngày một tăng cao trong thế kỷ 21. Nhưng có phải tất cả chúng ta đều biết cách lựa chọn một chiếc đồng hồ thể thao phù hợp với mình? Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

Mục Lục

    Những chức năng hữu ích bắt buộc phải có ở đồng hồ thể thao

    Đã được gọi là đồng hồ thể thao thì sản phẩm bắt buộc phải sở hữu một hoặc nhiều tính năng hữu ích cho việc chơi và hoạt động thể thao. Trong số đó, có 3 tính năng cần thiết nhất phải kể đến là:

    - Chức năng bấm giờ hay còn gọi là Chronograph: Đây là chức năng do bộ máy đồng hồ vận hành, sử dụng để đo thời gian đã trôi qua. Độ dài khoảng thời gian bấm giờ sẽ khác nhau tùy thuộc vào bộ máy đồng hồ, cụ thể:

    Đồng hồ quartz có màn hình LCD: Thời gian trung bình bấm giờ là 24 iếng, độ chính xác với đơn vị 1 giây.

    Đồng hồ quartz chạy kim: Phần lớn đồng hồ loại này có thời gian bấm giờ là 60 phút, số còn lại có thời gian bấm giờ khoảng 30 phút/ 12 tiếng/ 24 tiếng và có đơn vị đo siêu chính xác 1/5s, 1/10s, 1/20s, 1/100s,...

    Đồng hồ cơ: Đại đa số có thời gian bấm giờ là 60 phút với đơn vị đo 1 giây.

    - Chức năng đo tốc độ hay còn gọi là Tachymeter: Đây là chức năng đo tốc độ trung bình của đối tượng bất kỳ được vận hành bởi bộ máy và thường đi kèm với chức năng Chronograph trên các mẫu đồng hồ có kim Chronograph giây đặt ở trung tâm. Chức năng cho phép theo dõi quãng đường đúng 1 km và thời gian đo không vượt quá 60 giây.

    - Chức năng chống nước hay còn gọi là Water Resist: Đây là chức năng giúp bộ máy đồng hồ không bị nước xâm nhập và làm gỉ sét các bộ phận bên trong vỏ. Đồng hồ thể thao phải có khả năng chống nước tối thiểu là 10ATM (100m) để sử dụng khi đi thuyền/bơi, 20ATM (200m) dùng để lặn nông và 30ATM (300m) trở lên dành cho các mẫu lặn chuyên nghiệp.

    Khả năng chống sốc là không thể thiếu 

    Thông thường, đồng hồ thể thao đều được trang bị khả năng chống sốc, tuy nhiên cũng chỉ là tương đối. Đặc biệt, với dòng đồng hồ cơ có tính năng phức tạp như Chronograph rất dễ hư hỏng khi gặp sốc mạnh. Do đó, khi chọn mua đồng hồ, bạn nên chú ý đến yêu cầu về chỉ số chống nước của sản phẩm, vì chỉ số này càng tốt thì khả năng chống sốc cũng cao hơn.

    Khả năng chống chịu va đập 

    Theo các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới, khả năng chống chịu va đập của đồng hồ hầu hết phụ thuộc vào chất liệu sản xuất mặt kính. Hiện nay, trên thị trường có các loại kính phổ biến là mineral glass, mica và sapphire. Trong đó, sapphire nguyên khối được cho là chất liệu có khả năng chống xước và chống va đập tốt nhất hiện nay, tuy nhiên, giá thành cao. Sử dụng đồng hồ thể thao khi tập luyện thường không thể tránh khỏi sự va chạm, do đó, bạn hãy chọn sản phẩm có chất liệu tốt để sử dụng nhé!

    Dây đeo của đồng hồ thể thao

    Hãy chọn mẫu đồng hồ thể thao có chất lượng dây đeo tốt, ôm tay và không bị giãn, đứt sau một thời gian sử dụng. Các nhà sản xuất thường sử dụng chất liệu silicon để làm dây đeo cho các mẫu đồng hồ thể thao vì chúng có tính đàn hồi tốt lại có khả năng chống chịu hao mòn khi tiếp xúc với mồ hôi tay hoặc nước.

    Màu sắc của đồng hồ

    Đồng hồ thể thao được thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng, tùy thuộc vào sở thích bạn có thể chọn mẫu ưng ý. Nếu là nam thì hãy thử các tông nâu hoặc đen để tăng vẻ sang trọng và nam tính. Còn nếu bạn là nữ thì hãy mua một sản phẩm có màu sắc nhã nhặn như hồng hoặc trắng để cho thấy bạn vừa cá tính nhưng cũng không hề thiếu đi sự nữ tính, dịu dàng.

    Hãy ghi nhớ 5 lưu ý trên khi muốn chọn mua một chiếc đồng hồ thể thao nhé! Nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm và tham khảo các mẫu đồng hồ thể thao chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, hãy đến cửa hàng Galle Watch gần nhất ngay hôm nay!

    ------------------------------------

    Xem Danh Sách Showrom Tại: https://live.dhts.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Hotline: 1800 6785

    Fanpage: https://www.facebook.com/donghothuysygalle

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD