Lịch sử thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet - Thương hiệu đại thụ của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2893 lượt xem
Nhắc tới đồng hồ Thụy Sỹ, chúng ta không thể bỏ qua thương hiệu Audemars Piguet. Không chỉ gây ấn tượng về diện mạo, thương hiệu này còn đem tới chất lượng tuyệt vời.

Mục Lục

    Là một tên tuổi lâu đời trong ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, thương hiệu Audemars Piguet vẫn luôn chứng minh được giá trị của mình trên thị trường đồng hồ thế giới tính từ ngày thành lập cho đến nay. Và ít ai biết được rằng, Audemars Piguet chính là thương hiệu đồng hồ duy nhất ở phân mức cao cấp trên thế giới có người điều hành hoạt động kinh doanh là hậu duệ đời thứ tư của những người sáng lập.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet

    Lịch sử Audemars Piguet – thương hiệu đại thụ của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ

    Năm 1875: Jules-Louis Audemars cùng với bạn mình là Edward-Auguste Piguet đã thành lập nên một xưởng sản xuất đồng hồ đeo tay ở làng Jura, Le Brassus của đất nước Thụy Sĩ. Và đến năm 1881, hai người đồng sáng lập nên thương hiệu Audemars Piguet & Cie.

    Vào giai đoạn đầu để giúp công ty vận hành, Jules-Louis Audemars là người đảm nhiệm về mặt kỹ thuật, trong khi đó Edward-Auguste Piguet sẽ tập trung vào hoạt động thương mại. Mục tiêu hoạt động thương hiệu Audemars Piguet & Cie đó chính là chế tạo nên sản phẩm đồng hồ bỏ túi có chất lượng tốt cùng với tính phức tạp dựa theo kỹ thuật chế tác  truyền thống Vallée de Joux vào thời điểm lúc bấy giờ.

    Đến năm 1918, Jules-Louis Audemars mất và người đồng hành cùng ông - Edward-Auguste Piguet mất vào năm 1919, hoạt động kinh doanh của công ty được giao lại cho hai người con trai là Paul-Louis Audemars và Paul-Edward Piguet. Và cứ như thế, hậu duệ đời sau của hai dòng họ duy trì hoạt động của thương hiệu có từ thời cha, ông cho đến tận ngày hôm nay.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet Thụy Sỹ

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet

    1882: Jules-Louis Audemars và  Edward-Auguste Piguet đã bổ sung thành viên trong gia đình của mình vào hội đồng quản trị của công ty. Điều này đồng nghĩa với việc các thành viên gia đình cũng có quyền tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào mọi hoạt động kinh doanh của công ty.

    1889: Audemars Piguet thành lập chi nhánh đầu tiên của mình tại thành phố Geneva. Và cũng trong năm này, ở triển lãm World Expo được tổ chức Paris, Audemars Piguet đã được trao chiếc huy chương danh dự cho sản phẩm đồng hồ Grande Complication – được đánh giá là chiếc đồng hồ có kỹ thuật chế tác siêu phức tạp nhưng bao gồm đầy đủ những chức năng cần có ở đồng hồ vào thời điểm lúc bấy giờ.  

    1891: Thương hiệu Audemars Piguet chế tạo thành công một bộ máy đồng hồ có khả năng điểm chuông báo phút. Đây là bộ máy nhỏ nhất được biết đến trên thế giới vào lúc bấy giờ.

    1892: Thương hiệu Audemars Piguet đã cho ra mắt sản phẩm đồng hồ đeo tay sở hữu chức năng điểm chuông báo phút. Đây là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên ở trên thế giới

    1907: Công ty đã mở rộng quy mô sản xuất bằng cách xây dựng một nhà máy mới. Tuy nhiên, thời kỳ phát triển thịnh vượng của công ty Audemars Piguet từ khi thành lập đã kết thúc khi chiến tranh thế giới thứ I nổ ra vào năm 1914.

    Từ năm 1918 – 1919:  Hai người sáng lập là Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet lần lượt qua đời. Những người con của họ đã tiếp quản hoạt động kinh doanh từ cha mình và đánh dấu thời đại của họ thông qua việc ra mắt lần đầu tiên chiếc đồng hồ bỏ túi với kích thước mỏng đạt 1.32mm và sản phẩm đồng hồ bỏ túi triển lãm khung máy (Skeleton).

    1929: Do chịu sự ảnh hưởng của thị trường chứng khoán Wall Street, công ty Audemars Piguet và nhiều công ty khác ở trên thế giới đứng trước nguy cơ phá sản.

    1933: Dưới sự dẫn dắt của Jacques-Louis Audemars – con trai của người sáng lập Paul-Louis Audemars, công ty Audemars Piguet đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng. Tuy nhiên lúc này, công ty hoạt động chỉ với hai thành viên.

    Từ năm 1936 – 1953: Đồng hồ chronograph đã một lần nữa giúp thương hiệu Audemars Piguet lấy lại tên tuổi của mình. Thế nhưng, khi chiến tranh thế giới thứ II nổ ra thì lượt tiêu thụ lại rất chậm. Cho đến khi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, Audemars Piguet mới tiếp tục tập trung chế tạo sản phẩm đồng hồ cao cấp truyền thống. 

    1949: Lần đầu tiên thương hiệu Audemars Piguet tham gia Hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức Basel được tổ chức tại thành phố Basel của Thụy Sỹ. 

    Từ năm 1954 – 1971: Đây là giai đoạn phát triển thịnh vượng của thương hiệu Audemars Piguet, không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn vươn xa ra thị trường đồng hồ thế giới.

    Từ năm 1954 – 1971, thương hiệu Audemars Piguet không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn vươn xa ra thị trường đồng hồ thế giới

    1970: Cuộc khủng hoảng đông hồ thạch anh xảy ra với sự đe dọa từ những những chiếc đồng hồ quartz giá rẻ đến từ các nước Châu Á mà điển hình Nhật Bản, khiến nền công nghệ chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ lao đao, trong đó Audemars Piguet cũng bị ảnh hưởng không ít.  

    1971: Để tồn tại, Audemars Piguet đã thay đổi và chế tạo nên những chiếc đồng hồ sở hữu thiết kế sang trọng khi sử dụng chất liệu chính là thép không gỉ với sản phẩm đồng hồ biểu tượng  Royal Oak  - đây là một sản phẩm của nhà thiết kế tài năng Gérald Genta – một cái tên đã trở thành huyền thoại trong làng chế tạo đồng hồ.

    Sau những năm 70: Audemars Piguet chứng minh được vai trò của một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ khi cho ra mắt sản phẩm đồng hồ đeo tay tự động lịch vạn niên siêu mỏng đầu tiên, đồng hồ đeo tay tự động tourbillon siêu mỏng đầu tiên, đồng hồ đeo tay cơ tự động sở hữu chức năng phương trình thời gian kết hợp cùng  lịch vạn niên đầu tiên, đồng hồ siêu chính xác sở hữu tần số dao động cao với hai bộ hồi.

    1986: Audemars Piguet cho ra mắt sản phẩm đồng hồ nam đeo tay tự động siêu mỏng sở hữu chức năng múi giờ thứ hai.

    2005:  Thương hiệu Audemars Piguet đã tạo nên một dấu ấn mới trên thị trường đồng hồ khi bán Edward Piguet Moss Agate Tourbillon, sản phẩm đồng hồ đầu tiên được chế tạo từ chất liệu mã não rêu (moss agate).

    2007: Audemars Piguet chế tạo thành công sản phẩm đồng hồ đầu tiên từ chất liệu carbon ép đúc.

    3. Đồng hồ Audemars Piguet giá bao nhiêu?

    Đồng hồ Audemars Piguet có mức giá bán dao động từ trên 10.000 USD (230 triệu đồng) trở lên, cho tới những sản phẩm cao cấp nhất của hãng có giá đến hơn 250.000 USD (~6 tỷ đồng). Thương hiệu Audemars Piguet Thụy Sỹ định hướng tập trung vào tệp khách hàng thời thượng và chỉ sản xuất các mẫu đồng hồ Luxury, chính vì vậy tệp khách hàng của Audemars Piguet không đa dạng như nhiều thương hiệu khác.

    4. TOP những chiếc đồng hồ Audemars Piguet 1881 nổi bật nhất

    Những chiếc đồng hồ Audemars Piguet nổi bật nhất

    Audemars Piguet Royal Oak Concept Tourbillon Chronograph: Nằm trong bộ sưu tập đồng hồ Royal Oak nổi tiếng của thương hiệu Audemars Piguet. Audemars Piguet Royal Oak Concept Tourbillon Chronograph dùng một lớp kính làm từ chất liệu sapphire trong suốt ở phần mặt trước cùng với phần đáy của chiếc đồng hồ. Phần vỏ được chế tác từ vàng hồng 18K sở hữu kích thước lớn đạt 44mm, đặc biệt được chế tác vô cùng công phu và bắt mắt. Trang bị cỗ máy calibre 2941, bộ đếm phút và khả năng dự trữ năng lượng lên đến 237 giờ đồng hồ.

    Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chronograph Volcano: Được đánh giá là sản phẩm đồng hồ dành riêng cho các quý ông mạnh mẽ. Sở hữu vẻ bề ngoài vô cùng đặc biệt khi kết hợp hài hòa giữa thiết kế vành có hình bát giác cổ điển đặc trưng của Royal Oak cùng với tông màu cam làm điểm nhấn. Phần vỏ đồng hồ sử dụng chất liệu thép không gỉ với kích thước tầm 42mm, kính Sapphire trang bị cho phần mặt số. Đặc biệt, chiếc đồng hồ này còn có bộ kim được làm bằng chất liệu vàng trắng và phủ thêm lớp phát quang giúp quan sát dễ dàng trong điều kiện trời tối.

    Audemars Piguet Royal Oak Offshore Diver: Là sản phẩm đồng hồ thời trang cao cấp của thương hiệu Audemars Piguet hướng tới đối tượng là những người yêu thích bộ môn lặn biển. Audemars Piguet Royal Oak Offshore Diver được cung cấp bộ máy calibre 3120 với thời gian dự trữ năng lượng đạt đến 60 giờ đồng hồ.

    Audemars Piguet Royal Oak Offshore Diver

    Phần vỏ làm từ chất liệu thép, kính sapphire phủ lớp chống phản quang, kim đồng hồ làm từ chất liệu vàng trắng và được phủ lớp phát quang ở kim giờ, giúp người dùng dễ dàng xem giờ ở trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhất là ở dưới biển. Ngoài ra, khả năng chống nước Audemars Piguet Royal Oak Offshore Diver rất tốt có thể lên đến 300 mét. Như vậy, đây không chỉ là một chiếc đồng hồ lặn tiện lợi mà còn đảm bảo về chính xác cao.

    Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chronograph: Mặt số đồng hồ được mạ bạc và trang trí bằng rất nhiều hoa văn mang nét đặc trưng “Méga Tapisserie”. Kim đồng hồ được làm bởi chất liệu vàng trắng và phủ lớp dạ quang bên ngoài. Bên cạnh đó, nhờ sự sắp xếp hài hòa của các mặt số phụ cũng góp phần mang đến dáng vẻ sang trọng và tinh tế cho cổ tay người sở hữu. 

    Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chronograph

    Audemars Piguet Millenary 4101: Vành bezel của chiếc Audemars Piguet Millenary 4101 mang hình elip và phần vỏ đồng hồ được làm từ chất liệu thép không gỉ. Ra mắt lần đầu vào năm 1995, hiện các phiên bản giới hạn của đồng hồ Audemars Piguet này đều sở hữu  phần mặt số lệch tâm cùng bánh xe cân bằng được thiết kế khá tinh xảo và nổi bật. Điểm ấn tượng của chiếc đồng hồ này còn ở chi tiết mặt số làm từ chất liệu than đá anthracite, còn kim đồng hồ từ chất liệu vàng hồng và cọc số thuộc dạng La Mã. Bên cạnh mặt số chính, còn có thêm mặt số phụ có màu đen hiển thị giây được bố trí ở vị trí giữa điểm đánh dấu VII & VIII.

    Thương hiệu đồng hồ cao cấp Audemars Piguet của Thụy Sỹ luôn giữ được vị trí nòng cốt trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ với lịch sử hình thành và phát triển hơn 140 năm cho đến ngày hôm nay. Không chỉ được yêu thích trong phạm vi quốc gia Thụy Sỹ, thương hiệu lâu đời và có tên tuổi như Audemars Piguet đã lan tỏa sức hút của mình trên toàn thế giới. Vì vậy khi tìm mua đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp hiện nay, rất nhiều người chọn ngay thương hiệu Audemars Piguet 1881.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD