Cập nhật ngay giá bán vỏ đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4125 lượt xem
Không chỉ có bộ máy bên trong đồng hồ quan trọng mà còn là cả lớp vỏ bên ngoài. Hãy cùng cập nhật giá bán vỏ đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay nhé!

Mục Lục

    Vỏ đồng hồ là một trong những bộ phận cơ bản của một chiếc đồng hồ đeo tay. Với đặc tính cứng rắn của mình, nó giúp bảo vệ động cơ bên trong máy cũng như thể hiện nét đẹp của sản phẩm. Khi bạn vô tình làm hỏng vỏ đồng hồ, chúng ta có thể thay thế bằng một cái mới. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng các bạn cập nhật giá bán vỏ đồng hồ đeo tay mới nhất trên thị trường hiện nay.

    1. Các chất liệu thường thấy của vỏ đồng hồ đeo tay

    Cập nhật giá bán vỏ đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay

    Những sản phẩm đồng hồ đeo tay thường được chế tác từ các chất liệu cứng cáp, chống xước và chống gỉ. Hiện nay, các đơn vị bán vỏ đồng hồ đeo tay đã nghiên cứu và phát triển nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu người dùng.

    Thép không gỉ 316L

    Chất liệu phổ biến nhất để chế tác vỏ đồng hồ chính là thép không gỉ 316L, đặc biệt Rolex chuyên sử dụng dòng 904L. Chất liệu này có những đặc tính ưu việt như độ bền cao, ít trầy xước, không gỉ, màu sắc sang trọng và giá thành phải chăng.

    Mạ vàng

    Mạ vàng là cách nhà sản xuất phủ một lớp vàng hay hợp kim có màu vàng lên kim loại. Thông thường, người ta thường mạ vàng lên chất liệu thép không gỉ bằng công nghệ PVD. Đó là cách hay để sản phẩm được làm ra có vẻ ngoài sáng bóng, sang trọng như vàng nhưng giá thành lại thấp hơn. Bên cạnh đó, mạ vàng cũng khắc phục được nhược điểm mềm, dễ trầy xước của vàng nguyên khối.

    Ceramic

    Chất liệu ceramic hay còn được biết đến là sứ công nghệ cao. Dòng chất liệu này thường là hợp chất Zirconium đã được xử lý nhiệt để đạt độ sáng bóng và bền bỉ. Khi sử dụng đồng hồ Ceramic, bạn sẽ cảm thấy nó khá nhẹ, cứng và chắc chắn. 

    Vàng

    Vàng - chất liệu chế tác nên những chiếc đồng hồ cao cấp

    Theo quan niệm của con người, vàng là một kim loại quý, thể hiện sự vương giả và đẳng cấp. Chính vì thế, những sản phẩm chế tác từ chất liệu này vô cùng được ưa chuộng. Đối với vỏ đồng hồ, người ta không sử dụng vàng nguyên chất. Chất liệu vàng lúc này cần được phối trộn với các kim loại khác để tạo thành hợp kim.

    Vỏ đồng hồ được làm từ vàng thường là đồng hồ đeo tay vàng 18K, vàng hồng hay vàng trắng. Chúng thường chứa tỷ lệ vàng từ 75%. Chất liệu này có đặc tính chống ăn mòn cao, giá thành tương đối cao nhưng độ cứng lại tương đối thấp nên hay bị trầy, xước.

    Titanium

    Titanium là một kim loại nhẹ với màu xám đặc trưng. Chất liệu này có độ bền cao và được ưa chuộng trong chế tác các bộ phận của máy móc ngành hàng không vũ trụ. Mức độ chống trầy của Titanium chỉ ở mức thông thường.

    Bạch kim

    Bạch kim là một trong số những kim loại quý nhất trên thế giới. Người ta còn gọi chất liệu này là Platium. Nó có màu trắng bạch sang trọng, độ cứng trung bình, rất nặng và khả năng chống rỉ sét, chống ăn mòn rất tốt. Đây là một trong những chất liệu được dùng để sản xuất đồng hồ ở phân khúc cao cấp.

    Trong chế tác đồng hồ, vỏ bạch kim là hợp kim của bạch kim với các kim loại nhằm tăng độ cứng. Tỉ lệ pha trộn trường là 95% bạch kim với 5% kim loại khác. 

    Chất liệu Tantalum

    Tantalum là chất liệu nghe lạ tai nhất trong danh sách này. Đây là một nguyên tố kim loại có đặc tính: màu xám bạc, bền bỉ, chống ăn mòn và độ cứng cao. Nó không quá phổ biến trên thị trường đồng hồ vì giá thành cao, thường dùng để chế tác những cỗ máy siêu cấp.

    2. Giá bán vỏ đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay

    Giá bán vỏ đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay

    Khi đã có ý định muốn thay vỏ đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng mới, bạn sẽ quan tâm đến những vấn đề gì? Chất liệu, thiết kế, màu sắc, hay giá thành? Chúng tôi tin chắc mức giá bán vỏ đồng hồ sẽ được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế, hãy cùng tìm hiểu xem hiện nay mức giá bán vỏ đồng hồ đeo tay như thế nào nhé!

    Một chiếc vỏ đồng hồ thường có mức giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ chất liệu, độ tinh xảo cho đến thương hiệu. Tuy nhiên, chất liệu làm nên nó vẫn là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến giá thành. Có thể phân thành các phân khúc như sau:

    • Vỏ đồng hồ giá bình dân đến tầm trung: Thép không gỉ 316L, thép không gỉ 904L, mạ vàng, ceramic,...

    • Vỏ đồng hồ cao cấp: Vàng, bạch kim, titanium, tantalum,...

    3. Những lưu ý khi thay vỏ đồng hồ đeo tay

    Những lưu ý khi thay vỏ đồng hồ đeo tay

    Vỏ đồng hồ là một trong những bộ phận quan trọng làm nên tổng thể của sản phẩm. Nó có công dụng chính là bảo vệ máy móc bên trong và tạo tính thẩm mỹ. Đối với nhiều người, họ vẫn nghĩ rằng việc thay vỏ đồng hồ rất đơn giản: tháo cái cũ ra, lắp cái mới vào là xong. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng và quy trình lại phức tạp hơn thế.

    Thường chỉ nên đánh bóng lại vỏ đồng hồ

    Bạn đem một chiếc đồng hồ đến cửa tiệm sửa chữa hay trung tâm bảo hành và yêu cầu nhân viên thay vỏ. Điều đầu tiên mà bạn nghe thấy chắc chắn sẽ là khuyên bạn chỉ nên đánh bóng dây đồng hồ hoặc một bộ phận nào bất kì mà thôi. Tại sao lại như vậy?

    Trước hết, việc đánh bóng vỏ là thao tác đơn giản mà hiệu quả để giúp vỏ sáng bóng gần như mới. Bên cạnh đó, việc tháo dỡ và thay mới có thể ảnh hưởng đến cỗ máy bên trong, làm nó hỏng hóc.

    Quy trình phức tạp, giá thành cao

    Quy trình chế tác vỏ đồng hồ phức tạp, giá thành cao

    Thông thường, người ta thường không chế tạo riêng bộ phận vỏ đồng hồ để bán ra thị trường như phụ kiện thay thế. Để tạo nên phần vỏ này, nhà sản xuất có thể lựa chọn một trong hai cách:

    Sử dụng máy tạo hình CNC để sản xuất các bộ phận vỏ với tạo hình chính xác: Phôi kim loại được đưa thẳng vào máy để tạo hình như mong muốn. Đây là cách tốn kém nhưng tạo ra được thành phẩm cao cấp, độ tinh xảo ấn tượng.

    Sử dụng cách dập khuôn và máy CNC, thiết bị gọt dũa: Với cách này, người ta sẽ đổ kim loại đang nóng chảy vào khuôn để tạo hình trước. Sau đó mới sử dụng máy CNC và thiết bị để gọt, dũa lại theo ý muốn. Phương pháp này giá thành rẻ hơn, chế tạo được nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng thường có thiết kế đơn giản.

    Nên quyết định cẩn trọng

    Suy cho cùng, chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên vội vã quyết định thay vỏ đồng hồ hoặc tìm đến những nơi bán vỏ đồng hồ đeo tay không uy tín. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến cỗ máy đo thời gian của bạn. Trước hết, hãy cân nhắc việc đánh bóng để khắc phục tình trạng trầy xước.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hạn chế việc thay vỏ ngay từ ban đầu. Hãy lựa chọn các sản phẩm đồng hồ có độ bền cao, chống trầy xước. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng và bảo quản cẩn thận nhé!

    Giá bán vỏ đồng hồ đeo tay phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhìn chung, một sản phẩm đồng hồ thường không dễ dàng gì để thay một chiếc vỏ mới. Do đó bạn nên lựa chọn chiếc đồng hồ chính hãng và chất lượng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí sửa chữa, thay thế. Hãy đến ngay các cửa hàng của Galle Watch, gọi đến hotline 1800 6785 hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì mà chúng tôi mang đến. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD