Báo chí thế giới ngả mũ trước Hoàng Xuân Vinh

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
22 lượt xem
Nhiều cơ quan báo chí truyền thông nước ngoài đã phải ngã mũ kính phục "Người đàn ồng giản dị" Hoàng Xuân Vinh!

Mục Lục

    Hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết Hoàng Xuân Vinh "đã nhận được sự thừa nhận từ đối thủ của mình là Felipe Almeida Wu, xạ thủ đến từ Sao Paulo đã kết thúc phần thi trước và giành huy chương bạc". BBC thốt lên ngay sau khoảnh khắc Hoàng Xuân Vinh đánh bại Felipe Almeida Wu: "Ngả mũ trước Hoàng Xuân Vinh, anh bây giờ đã thực sự trở thành huyền thoại của Việt Nam".

    Tờ Daily Mail gọi thành tích giành huy chương vàng của Hoàng Xuân Vinh là "chiến thắng lịch sử cho Việt Nam" và gọi anh là "người đàn ông giản dị". Bài báo liên tục dùng từ "người làm nên lịch sử" để chỉ về vận động viên Việt Nam.

    Tân Hoa Xã nhắc lại rằng trước Hoàng Xuân Vinh, "thể thao Việt Nam chỉ có vốn liếng là hai tấm huy chương bạc, một cử tạ và một taekwondo". Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng thì tỏ ra hơi ngạc nhiên về sự khiêm nhường của Hoàng Xuân Vinh sau khi giành HCV: "Hoàng Xuân Vinh vừa mới kết thúc 6 thập kỷ chờ đợi của Việt Nam ở đấu trường Olympic nhưng lại chẳng buồn ăn mừng một cách ầm ĩ".

    Tờ Channelnewsasia lại để ý đến chi tiết Hoàng Xuân Vinh tỏ ra điềm tĩnh khi lên nhận huy chương vàng, nhưng không quên trích dẫn những lời phát biểu đầy xúc động của nhà vô địch Olympic: "Tôi rất may mắn, đó là huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Tôi cảm thấy mình rất may mắn. Cảm ơn tất cả mọi người. Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này, không bao giờ quên".

    Eurosports thì xuýt xoa với phát đạn cuối cùng: "Xạ thủ 41 tuổi đã đánh bại xạ thủ 24 tuổi người Brazil và đám đông khán giả chủ nhà bằng phát súng cuối cùng xuất sắc".

    Hãng tin Reuters để hình ảnh Hoàng Xuân Vinh mỉm cười giơ tấm huy chương vàng Olympic làm ảnh đại diện. Trong khi đó, BBC lại đăng bức ảnh Hoàng Văn Vinh ôm đối thủ Almeida Felipe Wu sau khi giành chiến thắng.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD