Lịch sử thương hiệu đồng hồ Blancpain – Thương hiệu đồng hồ có lịch sử lâu đời của Thụy Sỹ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
858 lượt xem
Khi nhắc đến ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, không thể nào không nhắc đến cái tên Blancpain. Chất lượng, thời trang và đẳng cấp chính là những gì mà thương hiệu này mang lại.

Mục Lục

    Không chỉ là một thương hiệu đồng hồ có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời với gần 300 năm, mà Blancpain còn là thương hiệu tiên phong với rất nhiều những kỹ thuật chế tác đồng hồ khác nhau. Là một thương hiệu lâu đời, những chiếc đồng hồ mang Blancpain luôn được săn đón ở trên thế giới hiện nay.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Blancpain

    Blancpain – thương hiệu đồng hồ có lịch sử lâu đời nhất của Thụy Sỹ

    Blancpain là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, được hình thành ở một ngôi làng nhỏ ở vùng Bernese Jura. Và người thành lập nên thương hiệu là Jehan-Jacques Blancpain vào năm 1735.

    Với gần 300 năm tính từ khi hình thành và hòa vào dòng chảy của nền công nghiệp chế tạo đồng hồ thế giới, tuy nhiên Blancpain vẫn giữ nguyên nguyên tắc chế tạo đồng hồ với bộ máy cơ cổ điển, chưa từng một lần chuyển hướng sang chế tạo đồng hồ Quartz. 

    Đồng hồ của thương hiệu Blancpain hoàn toàn được chế tạo theo phương pháp thủ công bởi các nghệ nhân làm đồng hồ giàu kỹ năng và kinh nghiệm. Vì vậy mà số lượng xuất xưởng mỗi năm chỉ giới hạn ở 10.000 chiếc, con số này đã phần nào phản ánh được sự quý hiếm của những chiếc đồng hồ mang hiệu Blancpain như thế nào.

    Từ khi thành lập vào năm 1735 cho đến năm 1932, quyền sở hữu thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới này thuộc về gia đình Blancpain. Tuy nhiên đến khi Frederic Emile Blancpain qua đời tại tuổi 69 thì được chuyển giao lại cho người khác, bởi thành viên trong gia đình Blancpain không một ai muốn tiếp nối truyền thống chế tạo đồng hồ của những người đi trước.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Blancpain 

     Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Blancpain

    Năm 1815: Frédéric-Louis Blancpain là cháu cố của người sáng lập Jehan-Jacques đã tiếp tục truyền thống chế tạo đồng hồ của gia đình, khi tiếp quản hoạt động kinh doanh của xưởng Blancpain. Ông cũng chính là người tạo nên bước ngoặt mới trong lịch sử chế tác đồng hồ của Blancpain, khi thay thế bộ máy bánh răng dẫn thành cơ cấu bánh gai thoát tiên tiến.

    Năm 1932: Frédéric-Louis Blancpain mất. Thương hiệu lừng lẫy một thời Blancpain đứng trước nguy cơ suy vong. Bởi hậu duệ của nhà Blancpain đã không còn muốn tiếp nối lịch sử huy hoàng của thế hệ trước.

    Cho đến vài năm sau đó, hai người thợ làm đồng hồ thân tín với Frédéric-Louis là Betty Fiechter và André Léal đã quyết định mua lại toàn bộ sản nghiệp của nhà Blancpain. Sau đó đổi tên của xưởng là Rayville S.A., succ. de Blancpain. Tuy nhiên những chiếc đồng hồ được giới thiệu ra thị trường đều mang thương hiệu Blancpain.

    Năm 1953: Blancpain vẫn luôn giữ nguyên nguyên tắc chế tạo đồng hồ của mình với các bộ máy cơ. Và điều này được minh chứng rõ rệt qua dòng sản phẩm đồng hồ lặn có tên là Fifty Fathoms ra mắt vào năm 1953. Mẫu đồng hồ này sở hữu khả năng chống nước và chịu được áp lực nước ở độ sâu lên đến 200m.

    Năm 1970: Đế chế Blancpain lộ rõ dấu hiệu suy giảm thông qua doanh số tiêu thụ liên tục sụt giảm. Và Blancpain một lần nữa có sự thay đổi về người điều hành từ Rayville-Blancpain sang tập đoàn SSIH.

    Năm 1981: Giám đốc thương hiệu Omega lúc bấy giờ là Jean-Claude Biver và Jacques Piguet - Cũng chính là con trai của người thành lập nên thương hiệu đồng hồ Piguet nổi tiếng, tiếp tục hoạt động kinh doanh của của Blancpain từ tập đoàn SSIH. Cũng bắt đầu từ mốc thời gian này mà thương hiệu Blancpain đã giới thiệu đến thị trường nhiều mẫu đồng hồ nữ sở hữu thiết kế tinh xảo nhưng vẫn mang đậm nét đẹp của phong cách cổ điển. 

    Năm 1990: Với ý nghĩa tôn vinh quá khứ huy hoàng của thương hiệu Blancpain, dòng sản phẩm đồng hồ Blancpain 1735 chính thức được giới thiệu đến công chúng. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này chính là được trang bị bộ máy cơ mỏng nhất ở trên thế giới vào thời điểm bấy giờ. Và thời gian từ khi thiết kế cho đến khi xuất xưởng mẫu Blancpain 1735 phải mất đến 6 năm.

    Năm 1991: Tại triển lãm đồng hồ Baselworld, thương hiệu Blancpain đã cho ra mắt bộ sưu tập bao gồm 6 đồng hồ vỏ tròn bạch kim được đặt ở bên trong một cái hộp. 

    Năm 1992: Jean-Claude Biver đã nhượng lại thương hiệu Blancpain cho tập đoàn có tên là SMH (đây chính là tiền thân của tập đoàn Swatch Group sau này).

    Năm 1994: Thương hiệu Blancpain cho ra mắt sản phẩm đồng hồ thể thao cao cấp 2100 được tạo bởi 185 linh kiện, trong đó trang bị bộ phận chuyển động tự động 100 giờ và có khả năng chống nước lên đến độ sâu 100m.

    Năm 1996: Blancpain giới thiệu đến thị trường phiên bản đồng hồ có khả năng tự động bấm giờ có tên Leman Flyback 2185, trang bị bộ chuyển động độc quyền.

    Năm 1998: Blancpain tạo nên cơn sốt trên thị trường khi cho ra mắt bộ ba sản phẩm bao gồm đồng hồ phi công có tên Air Command, đồng hồ lặn có tên Fifty Fathoms và đồng hồ du lịch GMT 24.

    Năm 2002: Nicolas Hayek - cháu trai của người thành lập nên tập đoàn Swatch chính thức trở thành giám đốc điều hành của thương hiệu Blancpain đến ngày hôm nay. 

    Năm 2008: Thương hiệu Blancpain tạo nên dấu ấn mới trên thị trường đồng hồ khi hồi sinh dòng sản phẩm đồng hồ Karrusel, là một dòng sản phẩm nổi tiếng của Blancpain xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ thứ 20. 

    3. Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Blancpain nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Blancpain nổi bật

    Blancpain Le Brassus: Là bộ sưu tập đồng hồ mà Blancpain dành cho đối tượng nam giới. Sở hữu vẻ ngoài kín đáo cùng với vật liệu cao cấp, với bộ sưu tập này, Blancpain đã kế thừa di sản từ thế hệ trước để lại đồng thời có thêm cải tiến mới trong thiết kế để tạo nên một bộ máy vô cùng phức tạp. Blancpain Le Brassus được đánh giá là một trong số những dòng sản phẩm đồng hồ đáng sở hữu nhất của thương hiệu Blancpain.

    Blancpain Villeret: Là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách chế tạo truyền thống và phương pháp cải tiến để tạo nên cỗ máy hoàn toàn mới. Mỗi bộ máy sử dụng đều trải qua quá trình chỉnh sửa lẫn bổ sung thêm các cơ chế mới, có thể kể đến như lịch ngày, lịch mặt trăng hay là nguồn dự trữ năng lượng cho bộ máy cơ, để tạo nên những chiếc đồng hồ duy nhất. 

    Blancpain Léman: Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Blancpain Léman đều toát lên dáng vẻ mạnh mẽ và sang trọng, phù hợp với những ai yêu thích sự năng động. Điểm nổi bật của bộ sưu tập Blancpain Léman đó chính là kết hợp tourbillon cùng chronograph flyback hoặc với lịch ngày và ứng dụng vật liệu mới là titan vào chế tạo đồng hồ - điều mà chưa một thương hiệu nào trong nền công nghệ chế tạo đồng hồ ứng dụng từ trước đó.

    Hiện nay, các sản phẩm trong bộ sưu tập Blancpain Léman còn được trang bị rất nhiều tính năng mang đến sự thuận lợi cho người dùng khi đi du lịch, như chức năng báo thức, hiển thị thời gian kép và màn hình đồng hồ có khả năng hiển thị trong thời gian lên đến 53 tuần. 

    Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Blancpain nổi bật

    Blancpain Fifty Fathoms: Được biết đến là dòng sản phẩm đồng hồ chuyên lặn của thương hiệu Blancpain được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1953, mang đến danh tiếng cho thế hệ đi trước – những người đã phát triển thương hiệu Blancpain từ những ngày đầu.

    Các sản phẩm đồng hồ mới được bổ sung vào bộ sưu tập chính là kết quả của kỹ thuật chế tác đồng hồ phi thường. Tất cả đều nhờ vào niềm đam mê cũng như sự cống hiến của những người tiên phong thực hiện lặn đã trở thành niềm cảm hứng để Blancpain ứng dụng vật liệu mới kết hợp với sự cải tiến trong kỹ thuật chế tác, nhằm nâng cao giới hạn của đồng hồ cũng như đáp ứng được tất cả các yêu cầu tinh vi nhất.

    Blancpain L – Evolution: Bộ sưu tập này đã phần nào thể hiện được sự sáng tạo của Blancpain trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ, khi tạo nên các bộ máy mới có sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật hiện đại và công nghệ truyền thống, được thể hiện rõ qua các thanh đoạt gồm có ba dàn thùng có khả năng dự trữ năng lượng trong thời gian 8 ngày và giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết và liên tục cho bộ máy hoạt động. 

    Ngoài ra, module ở phần vỏ của những chiếc đồng hồ trong L-Evolution đều sở hữu thiết kế đặc biệt với mục đích cung cấp sự linh hoạt đặc biệt trong việc chọn và kết hợp các vật liệu với nhau. Sở hữu hiệu ứng mạnh mẽ, mặt số có độ sâu tạo nên nét cuốn hút trên cổ tay của phái mạnh. 

    Những điều mà thương hiệu đồng hồ Blancpain mang lại cho những người yêu thích đồng hồ và nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ trong suốt 3 thế kỷ qua quả không phải là một điều tầm thường. Đó cũng là lý do khi muốn mua đồng hồ Thụy Sỹ trên thế giới, nhiều người không cần suy nghĩ nhiều mà chọn ngay chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu lâu đời Blancpain. Nếu bạn đang có ý định mua đồng hồ nam, đồng hồ nữ hay cả đồng hồ cặp đôi thì Blancpain nhất định sẽ là thương hiệu bạn không thể bỏ qua.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD