Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng để luôn bền và trông như mới

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4708 lượt xem
Với những tay chơi đồng hồ thứ thiệt thì việc sở hữu cùng lúc hàng chục cỗ máy đếm là chuyện bình thường. Tuy nhiên cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng thế nào để chúng luôn bền và đẹp lại là điều nhiều người chưa biết rõ.

Mục Lục

    Ngày nay, đồng hồ vừa là vật dụng để chúng ta quản lí thời gian vừa là một phụ kiện thời trang không thể thiếu. Chính vì vậy, mỗi người có thể có vài chiếc đồng hồ là chuyện rất bình thường. Đó là lý do có những chiếc đồng hồ không thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng để nó luôn mới và sáng bóng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn để cỗ máy của bạn luôn bền và trông như mới nhé.

    Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng để luôn bền và trông như mới

    1. Những sai lầm khi để đồng hồ quá lâu không sử dụng

    Bộ máy đồng hồ, cũng giống như những chiếc xe máy, nếu bạn để lâu không sử dụng thì các cơ chế, chức năng của chúng sẽ bị trì trệ và không thể hoạt động trơn tru, mượt mà được nữa, đặc biệt đối với dòng đồng hồ cơ và dòng Eco-Drive.

    • Đối với đồng hồ cơ: Bộ máy của chúng sẽ được phủ và bôi trơn bởi một lớp dầu. Sau một thời gian sử dụng lâu dài thì độ trơn lớp dầu sẽ phai đi hoặc nếu bạn không sử dụng, không cho chúng “vận động”, không lên dây cót đồng hồ cơ định kỳ mà để quên, không sử dụng chúng nữa, lớp dầu sẽ dần khô lại và đông cứng, khiến cho cỗ máy đồng hồ bị tê liệt hoạt động, và lúc này bạn lại vô tình lên dây cót sẽ khiến cho các cỗ máy, các bánh răng hoạt động vượt sức, dẫn đánh gãy nứt các bộ phận của cỗ máy.
    • Đối với dòng Eco-drive: Dù bạn không sử dụng thì cũng đừng nên cất chúng trong tủ hay hộp kín ánh sáng. Cho dù dòng đồng hồ năng lượng ánh sáng này vẫn có thể hoạt động suốt trong tối 8 tháng mà không cần ánh sáng, vì vậy sẽ hao giảm tuổi thọ của máy.
    • Đối có đồng hồ quartz: Phổ biến người sai lầm lúc cho rằng không cần lo lắng vì đồng hồ quartz vận hành bằng pin, nó vẫn chạy chứ không bị ứ đọng như đồng hồ cơ. Trên thực tiễn, đồng hồ standard quartz nếu như cất trữ “quá lố” thì nguy cơ hỏng cao hơn tất cả lần.

    Nếu bạn đồng hồ khi không sử dụng, bạn cất gần các thiết bị có ẩn chứa bước sóng từ trường như laptop, điện thoại, tivi, tủ lạnh,v.v… sẽ khiến thanh kim loại đồng hồ bị nhiễm điện và không thể hoạt động bình thường khi bạn lấy ra sử dụng lại.

    Khi để lâu không sử dụng, đồng hồ sẽ bị khô dầu. Đồng hồ cơ thường được bôi trơn lớp dầu tại các bộ phận chân kính (jewels) giúp cho đồng hồ hoạt động được trơn tru, mượt mà, tạo nên các chuyển động chính xác đồng bộ cho cỗ máy cơ. Nếu lớp dầu bị khô đi do không bảo dưỡng theo định kỳ thì chuyển động bộ máy cũng sẽ chậm chạp, tiếp đến sẽ hư hỏng.

    Cất trữ lâu quá, ở nơi sở hữu điều kiện ko tốt (nhiệt độ cao, ẩm ướt,…) đôi khi còn khiến cho những ron chống thấm nước của vỏ đồng hồ bị rò, tương đối nước, bụi bẩm thâm nhập khi lớp dầu bôi trơn kém cởi mở sẽ khiến cho bộ máy gỉ sét hư hỏng.

    2. Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

    Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

    Từ những nguyên nhân đã nêu trên, đòi hỏi chúng ta cần phải có cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng một cách khoa học và đúng cách nhất. Sau đây, hãy cùng chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một số cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng.

    • Các loại mặt kính khác nhau sẽ có độ chống trầy xước khác nhau. Hãy ngửa mặt đồng hồ khi bạn không sử dụng. Nếu úp chúng xuống thì hãy đặt mặt đồng hồ lên trên khăn mềm hoặc khăn giấy để chúng không bị xước. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hộp xoay để bảo quản chiếc đồng hồ cơ của mình.

    • Hàng tuần hoặc hàng tháng nên chùi rửa đồng hồ với nước ấm và xà phòng, chải bằng bàn chải mềm để hết bụi bẩn và muối đọng do mồ hôi tiết ra. Những chất bẩn và muối này làm hỏng gioăng cao su của đồng hồ, làm nước có thể vào sau 1 thời gian sử dụng.

    • Hạn chế để đồng hồ ở những nơi phát ra từ trường mạnh như Tivi, Loa, Dàn âm thanh, Nam châm, Bộ phát wifi,…

    • Bạn nên tránh cất giữ đồng hồ ở nơi có nhiệt độ cao khoảng 60 độ C (tương đương 140 độ F) vì nhiệt độ càng cao sẽ làm giảm đi tuổi thọ của đồng hồ. Đặc biệt khi sử dụng đồng hồ điện tử bạn nên tránh không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào quá lâu vì điều này sẽ làm cho màn hình báo số của bạn mau chóng bị lão hóa.

    • Đối với dây đồng hồ: 

    • Dây kim loại: Hàng tháng, chúng ta nên lau chùi các bộ phận, các kẽ giữa các mắt xích đồng hồ cho hết bụi bẩn lâu ngày tích tụ nên. Hãy hòa 1 ít nước rửa bát vào 1 ít nước nóng tầm 50 độ. Ngâm đồng hồ 3 phút rồi sau đó lấy bàn chải mềm chải sạch hết bụi bẩn. Như vậy đồng hồ của bạn sẽ luôn sáng bóng và đẹp long lanh.
    • Dây da: Hạn chế sử dụng đồng hồ dây da với nước, nên vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Thêm một cách bảo quản dây da đồng hồ hiệu quả khác đó chính là cho đồng hồ vào thùng gạo. Nó hoàn toàn có tác dụng như những hạt hút ẩm. Tuyệt đối không mang dây da phơi nắng. Dây có thể khô, bớt mùi khó chịu nhưng ánh sáng sẽ làm dây da bị cong, bị vênh.
    • Bạn cần phải nhớ thay pin đồng hồ ba năm một lần. Nếu bạn quên, pin đồng hồ có thể sẽ bị chảy axit, và đẩy nhanh quá trình ăn mòn đồng hồ của bạn. Hậu quả tệ nhất là khi đồng hồ bạn không còn hoạt động được nữa.

    3. Địa chỉ bảo trì đồng hồ chính hãng uy tín, đáng tin cậy

    Địa chỉ bảo trì đồng hồ uy tín, tin cậy

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã trang bị thêm cho mình nhiều bí kíp để bảo quản chiếc đồng hồ của mình khi không sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả đúng không? Ngoài việc tham khảo các cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng nêu trên. Cách bảo quản đồng hồ tốt nhất là nhờ đến những người thợ lành nghề và uy tín mà bạn tin tưởng. Họ sẽ tháo ra từng chi tiết, lau chùi với dụng cụ siêu âm, tra dầu, vặn chắc hay thay các khớp chống nước và đánh bóng lại vỏ.

    Xem thêm:

    - Bảo hành đồng hồ Tissot

    - Bảo hành đồng hồ Longines

    - Bảo hành đồng hồ Swatch

    - Bảo hành đồng hồ Rado

    - Bảo hành đồng hồ Candino

    - Bảo hành đồng hồ Frederique Constant

    Để bảo quản đồng hồ an toàn, uy tín chất lượng bạn có thể liên hệ tới 5 trung tâm bảo hành và hơn 30 điểm bán hàng của Galle Watch để được tư vẫn và xử lí tốt nhất. Sở hữu thợ lành nghề lâu năm với nhiều kinh nghiệm không trường hợp nào có thể làm khó của Galle Watch. Bạn cũng có thể mua những chiếc đồng hồ chất lượng tốt, với giá cả hợp lý nhất tạị Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để được tư vấn miễn phí nhé!

    Trên đây là một vài cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ luôn chủ động trong việc giữ gìn sản phẩm để chúng luôn mới và bền bỉ nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD