Đọc ngay để biết cách chỉnh đồng hồ 5 kim chuẩn nhất!

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2178 lượt xem
Với vẻ đẹp tinh xảo và những tính năng mới mẻ, những chiếc đồng hồ 5 kim đã dần chinh phục được người dùng. Nếu đang sử dụng cỗ máy này thì cách chỉnh đồng hồ 5 kim sẽ là kiến thức bạn không thể bỏ qua.

Mục Lục

    Những dòng đồng hồ hiện đại có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao. Nhiều sản phẩm đa tính năng khiến người không chuyên gặp nhiều khó khăn. Bạn đang sở hữu dòng đồng hồ 5 kim và là lần đầu tiên sử dụng? Bạn đã biết cách làm sao để căn chỉnh các chức năng trên thiết bị này chưa? Vậy thì hãy đọc kỹ hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ 5 kim cụ thể và chính xác dưới đây!

    1. Những lưu ý khi chỉnh kim đồng hồ

    Đọc ngay để biết cách chỉnh đồng hồ 5 kim chuẩn nhất!

    Để sản xuất ra một chiếc đồng hồ tinh xảo và chính xác, nhà sản xuất đã kết hợp nhiều chi tiết phức tạp. Chính vì thế, bạn cần lưu ý sử dụng và bảo quản để cỗ máy này duy trì hoạt động với độ chính xác như ban đầu. Trong đó, chỉnh kim đồng hồ cũng cần yêu cầu nhiều lưu ý. 

    Không nên chỉnh đồng hồ trong thời gian tối

    Là một người đam mê đồng hồ, điều đầu tiên mà bạn nên nhớ chính là thời gian chỉnh đồng hồ thích hợp. Bạn không nên chỉnh cỗ máy này trong thời gian từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

    Lý do: bạn có thể làm hỏng bộ phận tính lịch ngày của đồng hồ. Trong thời gian kim giờ chạy đến 12 giờ đêm thì thiết bị sẽ tự động nhảy sang ngày mới, lịch ngày vẫn hoạt động cho đến 2 giờ sau đó. Nếu thực hiện việc chỉnh giờ trong thời gian 9 giờ tối đến 2 giờ sáng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hóc linh kiện bên trong.

    Thời gian thích hợp để chỉnh đồng hồ

    Nếu không chỉnh trong khung giờ tối, bạn nên lựa chọn thời điểm nào trong ngày?
    Theo các chuyên gia, người dùng nên căn chỉnh lại đồng hồ vào thời gian từ 8 giờ đến 11 giờ sáng. Đây là khung giờ lý tưởng để các linh kiện hoạt động trơn tru và bình thường.

    Không quay núm ngược chiều 

    Đối với dòng máy có lịch ngày và lịch thứ, bạn không nên quay núm chỉnh ngược chiều quy định. Bởi lẽ, điều này gây ảnh hưởng đến bộ phận tính lịch của máy. Khi hỏng, bộ phận này rất khó sửa.

    Lưu ý khi chỉnh ngày

    Với các dòng đồng hồ tính lịch ngày đêm, bạn nên chỉnh ngày lùi lại một ngày so với thời gian đúng. Đây là kinh nghiệm chỉnh nhanh, chính xác mà những người có kinh nghiệm truyền tai nhau.

    Ví dụ: nếu bạn muốn chỉnh về 10 giờ sáng ngày thứ hai thì hãy vặn lịch ngày về chủ nhật trước; sau đó hãy vặn núm chỉnh giờ để đồng hồ tự nhảy ngày đến đúng 10 giờ ngày thứ hai.

    Thao tác nhẹ nhàng

    Những linh kiện bên trong của đồng hồ vô cùng tinh xảo và mỏng manh. Chính vì thế, bạn cần thao tác điều chỉnh nhẹ nhàng để tránh làm hỏng. Hơn nữa, đừng quên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để hiểu rõ cơ chế hoạt động trước khi thao tác nhé.

    Đừng quên đưa núm chỉnh về vị trí ban đầu

    Nhiều người dùng thường quên mất việc đưa núm chỉnh về lại vị trí ban đầu. Đây là một thiếu sót tai hại dẫn đến tình trạng thiết bị bị vào nước, nhiễm bụi và mau hỏng. Chính vì thế, đừng quên kiểm tra lại vị trí của núm điều chỉnh sau khi đã thao tác xong bạn nhé.

    2. Cách chỉnh đồng hồ 5 kim từ A-Z

     Cách chỉnh đồng hồ 5 kim từ A-Z

    Thoạt nhìn, những dòng đồng hồ 5 kim quả thực vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, sự ấn tượng ấy lại khiến không ít người dùng hoang mang làm sao để căn chỉnh cho nó chạy chính xác. Hiểu được tâm lý này, Galle Watch đã tổng hợp các cách chỉnh cụ thể, đơn giản nhất cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Cách chỉnh ngày đồng hồ 5 kim

    Trước hết, cần lưu ý khung giờ tốt nhất để tiến hành là 8 giờ đến 11 giờ sáng, nên tránh thời gian 9 giờ tối đến 2 giờ sáng ngày hôm sau. Để chỉnh ngày, bạn hãy thực hiện theo các bước:

    • Bước 1: Kéo núm chỉnh giờ (núm ở giữa) ra một nấc. 

    • Bước 2: Xoay nhẹ núm để ngày về đúng thời gian như mong muốn. Bạn cần tìm hiểu xem thiết bị của mình có thiết kế vặn ngược hay vặn xuôi chiều kim đồng hồ để thao tác đúng nhé.

    • Bước 3: Sau khi đã chỉnh được ngày theo ý muốn, bạn hãy đưa núm chỉnh về vị trí ban đầu.

    Cách chỉnh giờ đồng hồ 5 kim

    Để điều chỉnh giờ, phút của đồng hồ 5 kim, chúng ta cần sử dụng nấc thứ 2 của núm vặn. Thực hiện như sau:

    • Bước 1: Đưa núm chỉnh trung tâm ra 2 nấc.

    • Bước 2: Vặn nhẹ núm theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh vị trí của kim giờ và kim phút.

    • Bước 3: Sau khi chỉnh được giờ đúng với hiện tại, bạn nhớ ấn nhẹ núm chỉnh để nó về vị trí ban đầu.

    Cách chỉnh giờ thể thao đồng hồ 5 kim 

    Bên cạnh tính năng cơ bản, chiếc đồng hồ 5 kim của bạn còn có thể bấm giờ thể thao. Để sử dụng tính năng chronograph này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước:

    • Bước 1: Khởi động chức năng bấm giờ thể thao thông qua nút bấm đầu tiên trên thân máy. Khi đã bấm nút, bạn sẽ thấy kim giây bấm giờ thể thao bắt đầu chạy.

    • Bước 2: Khi muốn dừng tính thời gian, bấm nút phía trên cùng thêm một lần nữa. Lúc này kim giây sẽ dừng, thời gian đo hiển thị trong mặt số phụ chỉ phút và nơi kim giây đang dừng.

    • Bước 3: Khi bạn muốn Reset, bấm nút phía dưới dùng để đưa hai kim về vị trí ban đầu.

    Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về cách chỉnh đồng hồ 5 kim mà Galle Watch đã tổng hợp. Chỉnh dòng đồng hồ này không quá khó như bạn tưởng, đúng không nào? Bạn chỉ cần nghiên cứu và làm theo các bước mà chúng tôi đã giới thiệu là xong xuôi ngay thôi!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD