Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 1 nút chỉnh đơn giản và chính xác nhất

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
9339 lượt xem
Làm thế nào để biết cách chỉnh đồng hồ 6 kim 1 nút đúng nhất là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Với những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề đó nữa.

Mục Lục

    Đồng hồ 6 kim đã xuất hiện rất nhiều trên thị trường hiện nay với những ưu điểm vượt trội cả về thiết kế và chất lượng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về những chiếc đồng hồ này, đặc biệt là cách điều chỉnh nó. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách chỉnh đồng hồ 6 kim 1 nút đơn giản và chính xác nhất nhé! 

    1. Đồng hồ 6 kim 1 nút là gì?

    Đồng hồ 6 kim 1 nút là gì?

    Đồng hồ 6 kim 1 nút đã trở thành một khái niệm quen thuộc đặc biệt là với những tín đồ đồng hồ, nhất là đối với nam giới. Loại đồng hồ này còn có tên gọi khác là đồng hồ 3 máy hay 3 mặt. Sở dĩ chúng được gọi với những cái tên ấy chính bởi sự khác biệt của chúng so với những chiếc đồng hồ thông thường.

    Xem BST đồng hồ 6 kim nổi bật tại DONGHOTHUYSY.VN

    - Đồng hồ nam 6 kim

    - Đồng hồ nữ 6 kim

    Nếu như những chiếc đồng hồ mà bạn thường thấy có có chức năng xem giờ cơ bản thì đồng hồ 6 kim lại có khả năng làm được nhiều điều hơn thế. Trên mặt đồng hồ lớn sẽ được thiết kế 3 đồng hồ nhỏ phía trong dùng để hiển thị các chức năng với 6 chiếc kim khác nhau. 

    Đồng hồ 6 kim được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi chính sự tích hợp tuyệt vời các chức năng. Các chức năng thường gặp trên đồng hồ 6 kim bao gồm: bấm giờ, phút, xem lịch ngày – tháng – thứ, đồng hồ dạng 2 giờ, xem giây nhỏ,…

    Cụ thể như sau: 

    • Lịch ngày: (Ứng với vị trí trên ảnh lịch ngày nằm ở vị trí 6 giờ). Chức năng lịch ngày sẽ cho người dùng biết được ngày trong tháng. Nó được nhận diện thông qua khung số có chứa số lớn nhất là 31. 

    • Lịch thứ: (Ứng với ảnh thì lịch thứ nằm ở vị trí 3 giờ). Chức năng lịch thứ sẽ giúp cho người dùng biết được thứ trong tuần.

    • Lịch tháng: Chức năng này sẽ giúp người dùng biết được tháng trong năm thông qua chữ viết tắt của các Tháng trong tiếng Anh. 

    • Giây nhỏ: (Ứng với vị trí trong ảnh thì giây nhỏ ở vị trí 6 giờ). Giây nhỏ cùng là chức năng giây nhưng không được đặt cùng với giờ phút ở trung tâm mà được thiết kế đặt riêng ở phần mặt đồng hồ nhỏ. Người dùng có thể nhận diện chức năng này qua phần khung số chứa số lớn nhất là 60 với kim nhích liên tục. 

    • Đồng hồ 24 giờ: (Ứng với ảnh thì chức năng đồng hồ 24 giờ sẽ nằm ở vị trí 3 giờ). Dựa vào chức năng này người dùng có thể biết được tại thời điểm đó là buổi sáng hay buổi chiều thông qua khung số chứa số lớn nhất là 24 và hiển thị = ½ so với giờ phút trung tâm. 

    • Chronograph: (Ứng với ảnh là Chronograph 60 Phút ở vị trí 9 giờ). Chức năng Chronograph hay còn có tên khác là chức năng bấm giờ giúp người dùng có thể đo được khoảng thời gian trôi qua. Chronograph có nhiều loại khác nhau Chronograph 60 Phút, Chronograph 12 Giờ, Chronograph 1/10 Giây,…Người dùng muốn biết được chiếc đồng hồ 6 kim của mình thuộc loại nào thì hãy đọc khung số của nó. 

    2. Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 1 nút chuẩn nhất

    Cách chỉnh đồng hồ 6 kim dễ nhất

    Đối với những người mới sử dụng đồng hồ 6 kim 1 nút chắc chắn sẽ bị hoang mang không biết sẽ phải làm thế nào để sử dụng được các chức năng đó trong khi trên đồng hồ chỉ có 1 nút. Khi đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách chỉnh dưới đây. Cách này có thể sử dụng đối với hầu hết các loại đồng hồ 6 kim. 

    Lưu ý: Nếu bạn sử dụng đồng hồ Tissot có thể xem hướng dẫn tại bài viết cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim sẽ dễ hiểu và chính xác hơn.

    Có 2 trường hợp có thể xảy ra: 

    • Trường hợp 1: Để thiết lập lịch ngày chung với lịch thứ người dùng chỉ cần rút nút chỉnh ra nấc 1 rồi xoay nhẹ hai chiều sẽ chỉnh được lịch ngày và lịch thứ. 

    • Trường hợp 2: Để thiết lập lịch thứ chung với thời gian giờ phút - rút nút chỉnh ra nấc 1 rồi xoay nhẹ hai chiều nhưng chỉ chỉnh được lịch ngày. 

    Trường hợp 1

    Để chỉnh lịch ngày và lịch thứ

    • Bước 1: Rút nấc điều chỉnh ra một nấc 
    • Bước 2: Xoay ngược chiều kim đồng hồ hoặc cùng chiều kim đồng hồ để chỉnh lịch thứ và lịch ngày. Người dùng cần luân phiên xoay thử để xác định và điều chỉnh theo đúng ý mình. 
    • Bước 3: Ấn để đóng nút chỉnh về nấc 0 

    Tuy nhiên trước khi điều chỉnh thì bạn cần lưu ý rằng thời gian chỉnh đồng hồ không rơi vào buổi tối hoặc khuya. Nếu bạn chỉnh vào khoảng thời gian này thì lịch ngày sẽ nhảy sang ngày mới và dễ gây ra việc điều chỉnh sai. 

    Để chỉnh giờ - phút 

    Cách chỉnh giờ cho đồng hồ 6 kim 1 nút đơn giản

    • Bước 1: Rút nút chỉnh ra nấc 2

    • Bước 2: Xoay nút chỉnh đến khi thời gian giờ phút mà bạn muốn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng nên chỉnh lịch ngày lùi lại một ngày để phòng trường hợp đồng hồ tự nhảy lịch. Khi điều chỉnh bạn cũng cần đối chiếu với mặt số phụ hiển thị đồng hồ 24 giờ để chỉnh đúng sáng chiều. 

    • Bước 3: Nếu lịch đã đến đúng thời gian bạn mong muốn thì bạn ấn nút để đóng nút chỉnh về nấc 0. 

    Trường hợp 2

    Chỉnh lịch ngày

    • Bước 1: Rút nút chỉnh ra một nấc 

    • Bước 2: Lần lượt xoay nhẹ nút chỉnh người chiều kim đồng hồ và cùng chiều kim đồng hồ để xác định được chiều xoay. Sau đó bạn chỉnh tăng số ngày lên đến vị trí bạn mong muốn. Tránh chỉnh lùi lịch vì sẽ gây ra hỏng bánh răng. 

    • Bước 3: Ấn để đóng nút chỉnh về vị trí ban đầu.

    Chỉnh lịch thứ - giờ - phút

    • Bước 1: Rút núm chỉnh ra nấc 2

    • Bước 2: Xoay liên tục cho đến khi của lịch thứ, lịch ngày và giờ phút như bạn mong muốn. Lưu ý nên chỉnh lùi lại 1 ngày để tránh trường hợp nhảy lịch trong thời gian điều chỉnh. 

    • Bước 3: Ấn để đóng nút chỉnh về nấc 0. 

    Trên đây là cách chỉnh đồng hồ 6 kim 1 nút đơn giản và chính xác nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng bài viết đã giúp các tín đồ biết được các chức năng tuyệt vời trên một chiếc đồng hồ 6 kim và viết cách điều chỉnh đồng hồ trong quá trình sử dụng. 

    ››› Xem thêm: Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD