Đồng hồ 6 kim 3 nút: Chức năng & hướng dẫn cách chỉnh

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
5577 lượt xem
Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút như thế nào là một trong những vấn đề mà người dùng rất quan tâm. Vậy các bước làm cụ thể như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây!

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ 6 kim đang được các tín đồ đồng hồ rất ưa chuộng hiện nay. Sức cuốn hút của những cỗ máy đếm này đến từ những chức năng tuyệt vời được tích hợp trong từng sản phẩm. Tuy nhiên đối với nhiều người chưa từng sử dụng những chiếc đồng hồ 6 kim chắc chắn rằng những chiếc đồng hồ này vẫn sẽ rất mới mẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút qua bài viết dưới đây. 

    1. Các chức năng của đồng hồ 6 kim 3 nút

    Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút và những điều bạn cần biết

    Cũng giống nhưng những chiếc đồng hồ 6 kim 1 nút, đồng hồ 6 kim 3 nút thường được trang bị cho 6 chức năng bao gồm: 

    • Lịch ngày: Chức năng lịch ngày sẽ cho người dùng biết được ngày trong tháng. Nó được nhận diện thông qua khung số có chứa số lớn nhất là 31. 

    • Lịch thứ: Chức năng lịch thứ sẽ giúp cho người dùng biết được thứ trong tuần. 

    • Lịch tháng: Chức năng này sẽ giúp người dùng biết được tháng trong năm thông qua chữ viết tắt của các Tháng trong tiếng Anh. 

    • Giây nhỏ: Giây nhỏ cùng là chức năng giây nhưng không được đặt cùng với giờ phút ở trung tâm mà được thiết kế đặt riêng ở phần mặt đồng hồ nhỏ. Người dùng có thể nhận diện chức năng này qua phần khung số chứa số lớn nhất là 60 với kim nhích liên tục. 

    • Đồng hồ 24 giờ: Dựa vào chức năng này người dùng có thể biết được tại thời điểm đó là buổi sáng hay buổi chiều thông qua khung số chứa số lớn nhất là 24 và hiển thị = ½ so với giờ phút trung tâm. 

    • Chronograph: Chức năng Chronograph hay còn có tên khác là chức năng bấm giờ giúp người dùng có thể đo được khoảng thời gian trôi qua. Chronograph có nhiều loại khác nhau Chronograph 60 Phút, Chronograph 12 Giờ, Chronograph 1/10 giây,… Người dùng muốn biết được chiếc đồng hồ 6 kim của mình thuộc loại nào thì hãy đọc khung số của nó. 

    Điểm khác biệt của đồng hồ 6 kim 3 nút so với những chiếc đồng hồ 6 kim 1 nút chỉnh là chức năng của 3 nút chính này. Các nút bấm trên đồng hồ 6 kim thường được bố trí ở bên phải thân đồng hồ giúp người dùng thuận tiện thực hiện các thao tác và sử dụng các chức năng. Ba nút bấm này sẽ bao gồm: 

    • Núm xoay ở vị trí 3 giờ: Dùng để điều chỉnh thời gian hoặc dùng để lên dây cót;

    • Núm bấm ở vị trí 2 giờ: Dùng để bắt đầu 1 phép đo và dừng phép đo;

    • Núm xoay của vị trí 4 giờ: Dùng để thiết lập phép đo mới.

    2. Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút chính xác nhất

    Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút chính xác nhất

    Chỉnh lịch ngày

    Đối với đồng hồ 6 kim 3 nút để chỉnh lịch ngày, người dùng chỉ cần kéo núm giữa ra một nấc rồi sau đó vặn khi ngày hiện tại được hiển thị. Sau đó tiến hành đẩy nút giữa về vị trí ban đầu. 

    Chỉnh giờ - phút

    Kéo nút giữa của đồng hồ ra 2 nấc và vặn chỉnh kim giờ phút về đúng thời gian hiện tại. Sau khi chỉnh xong thì bạn chỉ cần đẩy nút giữa về vị trí ban đầu. 

    Đối với đồng hồ Tissot 6 kim các bạn có thể xem cách chỉnh tại bài viết này.

    3. Lưu ý khi sử dụng giúp đồng hồ luôn bền đẹp

    Lưu ý khi sử dụng giúp đồng hồ bền đẹp

    Để đồng hồ luôn hoạt động bền bỉ, chính xác và luôn như mới thì người dùng cần lưu ý: 

    • Không để đồng hồ ở những nơi có từ trường 

    • Tránh để đồng hồ bị va chạm mạnh

    • Hạn chế việc sử dụng đồng hồ trong các hoạt động thể thao trừ trường hợp đó là đồng hồ chuyên dụng 

    • Trong quá trình sử dụng người dùng cần kiểm tra các núm vặn để đảm bảo rằng các núm đã được khóa chặt

    • Vệ sinh đồng hồ thường xuyên và thay dầu định kỳ cho đồng hồ

    • Người dùng cần đảm bảo rằng đồng hồ luôn có đủ năng lượng để hoạt động bằng cách thay pin cho đồng hồ và lên dây cót thường xuyên. 

    ››› Xem thêm: Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

    Mong rằng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có được những thông tin bổ ích khi sử dụng và cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút. Hãy sử dụng và bảo quản chiếc đồng hồ của mình đúng cách để nó trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trong mọi hoạt động. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD