Cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút tại nhà đơn giản

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1276 lượt xem
Sở hữu tới tận 6 chiếc kim trên một mặt số, những chiếc đồng hồ Tissot khiến cho người dùng thích thú. Tuy nhiên, không ít khách hàng bày tỏ sự băn khoăn khi không biết cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim.

Mục Lục

    Cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim không hề quá phức tạp như bạn tưởng. Hãy thực hiện theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn, chắc chắn bạn sẽ có thể tự thao tác tại nhà dễ dàng. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

    1. Tên gọi cho từng kim trong đồng hồ Tissot 6 kim

    Cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim cho bạn tự thực hiện tại nhà

    Đối với những chiếc đồng hồ Tissot thông thường, chúng ta rất quen thuộc với hai kim hoặc ba kim. Trong đó, chúng thường là kim chỉ giờ, phút và giây. Điều này giúp bạn theo dõi được chính xác thời gian dựa trên những chiếc kim chỉ ấy và cảm thấy vô cùng quen thuộc.

    Khi công nghệ chế tạo đồng hồ ngày một nâng cao, chúng ta có hàng ngàn sản phẩm mới với thiết kế độc đáo. Giờ đây, nhiều tính năng mới lạ và tiện ích được tích hợp trong dòng sản phẩm thông minh. Cũng chính điều đó khiến nhiều người băn khoăn về cách sử dụng. 

    Trong số những sản phẩm trên thị trường, đồng hồ Tissot 6 kim có tới 6 chiếc kim chỉ. Vậy, bạn đã biết chúng có tên thế nào và chức năng là gì chưa?

    Về thiết kế, chiếc đồng hồ này có 6 kim được phân bố khác nhau tùy vào thiết kế của dòng sản phẩm. Có thể bạn sẽ thấy 3 kim ở trung tâm, 3 kim nằm ở các mặt đồng hồ nhỏ hơn rải rác trong mặt đồng hồ chính. Ở bên hông, chúng ta có ba nút vặn để điều chỉnh 6 kim trong mặt đồng hồ. 

    Kim đồng hồ của Tissot 6 kim có tên gọi như sau:

    • Trước hết là ba kim ở trung tâm đồng hồ: Kim giờ (kim ngắn nhất), kim phút (kim dài thứ hai), kim bấm giờ của chức năng chronograph (kim dài nhất).

    • Kim của đồng hồ 1/10 giây.

    • Kim của đồng hồ 30 phút.

    • Kim của đồng hồ 60 giây.

    • Về nút vặn, ba nút này thực hiện các chức năng như sau:

    • Nút ở giữa: điều chỉnh giờ, ngày của đồng hồ.

    • Nút phía trên: thực hiện chức năng bấm giờ thể thao với hai chức năng Start và Stop đơn giản.

    • Nút ở dưới: reset máy về trạng thái ban đầu.

    Chính thiết kế độc đáo của Tissot 6 kim đã mang đến danh hiệu thiết kế “đỉnh” của phái mạnh. 

    2. Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút

    Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút

    Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Tissot không hề khó nên bạn hoàn toàn có thể tự mình thao tác tại nhà. Chỉ cần nắm vững các bước dưới đây, bạn sẽ không phải nhờ cậy ai trong việc điều chỉnh đồng hồ cho mình nữa.

    Lưu ý rằng, bạn không được quên đưa nút vặn về vị trí ban đầu sau khi thao tác. Đây là một lưu ý quan trọng để bảo vệ các bộ phận bên trong của đồng hồ. Nhiều trường hợp chi tiết máy bị bụi bẩn và nước xâm nhập vì chủ nhân quên không đặt nút về vị trí ban đầu. Bên cạnh đó, cần thực hiện nhẹ nhàng nhằm tránh sự cố đáng tiếc.

    Điều chỉnh lịch ngày cho đồng hồ Tissot

    • Trong cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot, bạn cần sử dụng nút vặn ở giữa ở nấc đầu tiên. Trước hết, bạn kéo nút ra một nấc (nút này có hai nấc). Cần lưu ý rằng, bạn nên lựa chọn thời gian điều chỉnh trong khoảng 8 giờ - 11 giờ để có kết quả điều chỉnh chuẩn nhất.

    • Tiến hành dùng tay vặn ngược hoặc theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh theo ý. Trong đó, vặn theo chiều kim đồng hồ giúp bạn điều chỉnh ngày, vặn ngược chiều kim đồng hồ để điều chỉnh thứ.

    • Sau khi thực hiện xong, bạn hãy đưa nút vặt về vị trí ban đầu. 

    Điều chỉnh giờ cho đồng hồ Tissot

    Để điều chỉnh giờ cho đồng hồ của mình, bạn hãy tiến hành kéo nút giữa đến nấc thứ hai. Hãy quay kim phút theo chiều kim đồng hồ cho đến khi tới được giờ chuẩn. Sau đó, đừng quên đưa lại nút về vị trí ban đầu để bảo quản hay sử dụng thiết bị.

    3. Hướng dẫn mẹo sử dụng đồng hồ Tissot 6 kim luôn bền đẹp

     Hướng dẫn mẹo sử dụng đồng hồ Tissot 6 kim luôn bền đẹp

    Chiếc đồng hồ Tissot 6 kim với thiết kế mạnh mẽ là niềm đam mê bất tận của phái mạnh. Không chỉ là thiết kế, những tính năng được tích hợp trong một sản phẩm khiến người dùng cảm thấy vô cùng tiện dụng. Để bảo quản và duy trì hoạt động của chiếc đồng hồ của mình, bạn cần lưu ý một số mẹo sử dụng sau:

    • Tránh để đồng hồ tiếp xúc với môi trường có axit, kiềm, muối cao như chất tẩy rửa, nước hoa, nước biển,... sẽ ảnh hưởng đến các chức năng bảo vệ và lớp sơn của đồng hồ.

    • Tránh môi trường có nhiệt độ quá cao (quá 60 độ C) hoặc quá thấp (nhỏ hơn 0 độ C) trong thời gian dài.

    • Hạn chế đặt đồng hồ ở những nơi ẩm, mốc, nhiều bụi bẩn.

    • Hạn chế va đập mạnh.

    • Hạn chế va quệt mặt đồng hồ vào bề mặt sắc, nhám để tránh tình trạng xước mặt kính không đáng có.

    • Lưu ý thời gian căn chỉnh đồng hồ để có hiệu quả tối ưu, tránh hỏng các chi tiết máy bên trong của sản phẩm.

    • Về vấn đề bảo quản dây đeo đồng hồ: nên lau mồ hôi, vệ sinh bụi bẩn thường xuyên để giữ cho dây sáng, bền màu.

    • Không sử dụng đồng hồ ở những nơi nhiều từ trường: không để gần nam châm hay các thiết bị có từ trường.

    • Luôn giữ cho các nút vặn ở vị trí trong cùng. Đặc biệt, nên kiểm tra lại vị trí nút sau khi điều chỉnh thời gian cho đồng hồ.

    • Không sử dụng nút bấm của đồng hồ khi ở dưới nước để tránh tình trạng nước xâm nhập vào cơ quan bên trong.

    ››› Xem thêm: Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

    Cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim của DONGHOTHUYSY.VN đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào? Giờ đây, bạn sẽ không phải lúc nào cũng nhờ sự trợ giúp của người khác để điều chỉnh cho mình với bài viết kiến thức đồng hồ này của chúng tôi. Bên cạnh đó, hãy lưu ý một số mẹo sử dụng của chúng tôi để giữ cho chiếc đồng hồ cưng của bạn chạy bền bỉ và luôn giữ được bề ngoài sang trọng nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD