Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot mà bạn không nên bỏ qua!

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1485 lượt xem
Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đã khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Vậy nên cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot cũng là điều được khá nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây!

Mục Lục

    Là một thương hiệu nổi tiếng và phổ biến với đa số người dùng. Đồng hồ cơ Tissot chắc hẳn là dòng sản phẩm bạn không nên bỏ lỡ. Hãy cùng đi tìm hiểu về cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot cũng như những lưu ý cần thiết khi sở hữu nó nhé!

    Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot mà bạn không nên bỏ qua!

    1. Đồng hồ Tissot - Siêu phẩm được chào đón qua các năm

    Tissot là một thương hiệu nổi tiếng về sản xuất đồng hồ, được đặt tại Thụy Sỹ. Người sáng lập ra nó là ông Charles-Felicien Tissot và con trai Charles-Emile Tissot vào năm 1853. Với chiếc đồng hồ đầu tiên được sản xuất ra thuộc dòng đồng hồ bỏ túi. Cho tới năm 1983, Tissot đã trở thành một thành viên của The Swatch Group Ltd - được biết đến là nhà sản xuất và phân phối đồng hồ lớn nhất thế giới.

    Đồng hồ Tissot là hãng đồng hồ Thụy Sỹ phổ biến ở hơn 160 quốc gia trên khắp thế giới, với hơn 14,000 cửa hàng bán lẻ và hơn 145 cửa hàng. Với nhiều mẫu mã, chủng loại từ dòng đồng hồ thời trang, hay thể thao, đến phong cách cổ điển truyền thống hay phong cách hiện đại, đến những dòng điện tử thì Tissot đều có thể đáp ứng bạn.

    2. Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot đơn giản

    Cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot chuẩn xác nhất

    Với mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng, thương hiệu đồng hồ Tissot được đông đảo mọi người tin tưởng chọn lựa. Và khi sử dụng đồng hồ chắc hẳn chúng ta không chỉ quan tâm đến việc xem giờ mà tính năng xem ngày cũng được chú ý đến. Khi điều chỉnh ngày của đồng hồ Tissot bạn nên lưu ý đến những đặc điểm chung của đồng hồ có lịch ngày đó là cứ 24 giờ đồng hồ sẽ sẽ tự động nhảy lịch vào lúc 0 giờ. Do đó, các bước chỉnh đồng hồ Tissot đơn giản như sau:

    • Đầu tiên: Bạn tiến hành xoay kim chỉ giờ sao cho đủ 24 tiếng, khi đó lịch sẽ tự  động nhảy.

    • Tiếp theo đó: Trong trường hợp bạn muốn chỉnh lịch ngày thì nhấn vào núm chỉnh. Với mỗi một lần ấn thì kim điều chỉnh sẽ tự nhảy sang một ngày. 

    • Cuối cùng là: Chỉnh ngày theo nguyên tắc 9 đến 12, có nghĩa là bạn xoay kim ngược với chiều kim đồng hồ về số 9, sau đó xoay ngược trở lại số 12, lúc này lịch ngày sẽ tự nhảy. 

    >> Xem thêm: Đồng hồ Tissot 1853 Quartz

    3. Cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot chuẩn xác nhất

    Cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot 1853 gồm có cách chỉnh giờ đồng hồ với loại đồng hồ hai kim và loại đồng hồ 3 kim - 1 lịch, 6 kim - 1 lịch. 

    Với đồng hồ Tissot 1853 loại hai kim và ba kim 1 lịch:

    Khi bạn muốn chỉnh giờ đến với cung giờ mà bạn mong muốn thiết lập, thì bạn chỉ cần kéo núm điều chỉnh ra hai nấc để vặn và điều chỉnh kim chỉ phút quay là có thể điều chỉnh được mốc thời gian mà bạn muốn.

    Với đồng hồ Tissot 1853 loại 6 kim 1 lịch:

    Cách chỉnh ngày đồng hồ 6 kim 1 lịch

    Cách chỉnh của nó dễ dàng hơn bởi vì loại này có đến 3 nút điều chỉnh riêng biệt:

    • Khi bạn muốn điều chỉnh giờ của đồng hồ Tissot 6 kim thì bạn chỉ cần điều chỉnh ở nút giữa của chiếc đồng hồ. Một điều đặc biệt là chiếc nút giữa này có thể sử dụng để điều chỉnh cả ngày lẫn giờ. Cách điều chỉnh gần giống như cách điều chỉnh của loại đồng hồ 2 kim. Nấc đầu tiên được sử dụng để điều chỉnh ngày, còn nấc tiếp theo sử dụng để điều chỉnh giờ và phút của đồng hồ.
    • Nút giữa dùng để điều chỉnh cả ngày và giờ. Cách chỉnh ngày giờ thông qua nút này khá là giống đồng hồ 2 kim, nấc đầu tiên dùng để chỉnh ngày còn nấc hai dùng để chỉnh giờ và phút. 
    • Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ cơ thì để điều chỉnh giờ của đồng hồ thì cách ngày đồng hồ cơ Tissot tương tự như trên. Tuy nhiên trước khi tiến hành điều chỉnh bạn nên đeo nó liên tục ít nhất là 8 giờ đồng hồ và vận hành được 40 giờ thì mới có thể lên tiến hành lên dây cót để điều chỉnh ngày và giờ của đồng hồ được. Nếu trong trường hợp bạn ít đeo nên thời gian tối thiểu không được 8 tiếng thì bạn có thể thao tác lắc cổ tay nhiều lần để chiếc đồng hồ vận hành.

    4. Những lưu ý giúp đồng hồ Tissot luôn bền đẹp

    Những lưu ý giúp đồng hồ Tissot luôn bền đẹp

    Khi sở hữu một chiếc đồng hồ Tissot thì việc bảo quản để chiếc đồng hồ luôn trong tình trạng tốt nhất để có thể sử dụng được hết tính năng của nó cũng là điều cũng đáng được quan tâm hơn cả. Vậy để giúp chiếc đồng hồ Tissot của bạn luôn bền đẹp thì bạn cần lưu ý những vấn đề gì?

    • Đầu tiên, bạn nên thường xuyên kiểm tra các núm vặn của chiếc đồng hồ, để đảm bảo nó luôn chắc chắn và nằm đúng vị trí của nó. Tránh cho việc chiếc đồng hồ Tissot của chúng ta bị vào nước thì không nên.

    • Tiếp theo bạn nên tránh để mặt kính của chiếc đồng hồ bị va chạm với những thứ sắc nhọn. Để đảm bảo cho chiếc đồng hồ luôn được nguyên vẹn, đảm bảo chất lượng thời trang của nó.

    • Để đảm bảo về mặt chất lượng vận hành bạn nên tránh để chiếc đồng hồ Tissot bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, cũng như các chất tẩy rửa hay mỹ phẩm. Khi bạn tham gia các hoạt động dưới nước cũng nên tháo chiếc đồng hồ và để ở một nơi khô ráo để đảm bảo không làm giảm đi khả năng chống nước của chiếc đồng hồ.

    • Khi tiến hành vệ sinh, bạn nên sử dụng nước ấm vừa phải để đạt được mục đích vệ sinh mong muốn.

    • Nên kiểm tra và thay pin định kỳ, phù hợp cho chiếc đồng hồ Tissot để đảm bảo việc vận hành được diễn ra tốt nhất.

    Trên đây là những thông tin bổ ích về cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot, cũng như một số lưu ý cho bạn để giúp cho chiếc đồng hồ Tissot yêu thích của bạn luôn được bền đẹp theo thời gian.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD