Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy đơn giản, chính xác

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
6688 lượt xem
Bạn đã biết cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy hay chưa? Nếu chưa thì hãy thử tham khảo cách làm đơn giản mà hiệu quả chúng tôi đưa ra dưới đây nhé!

Mục Lục

    Một trong những nỗi ám ảnh của các tín đồ đồng hồ chính là việc đồng hồ cơ hoạt động không ổn định, lúc chạy nhanh, lúc chạy chậm. Vậy là thế nào để khắc phục được tình trạng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy mà vẫn bảo đảm hiệu quả 100% nhé!

     1. Các nguyên nhân dẫn đến việc đồng hồ cơ hoạt động không ổn định 

    Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy mà vẫn đảm bảo thành công

    Trong quá trình sử dụng đồng hồ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đồng hồ chạy không ổn định.

    Trong số đó có 6 lý do thường gặp nhất sau đây: 

    Bị nhiễm từ

    Một trong những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng đồng hồ cơ đó là không nên để đồng hồ gần những nơi có từ trường. Nếu đồng hồ cơ bị tiếp xúc trực tiếp trong một thời gian dài với từ trường, cụ thể là những vật dụng điện tử như tivi, tủ lạnh, máy quét tại sân bay,...thường sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của sản phẩm. 

    Từ trường sẽ khiến cho các bộ phận của đồng hồ được làm từ chất liệu thép bị nhiễm điện từ tính dẫn đến việc các bộ phận đó hút hoặc đẩy nhau làm cho hoạt động của đồng hồ lúc nhanh, lúc chậm thậm chí là dừng hoạt động. 

    Bị khô dầu 

    Nếu sử dụng đồng hồ cơ một thời gian dài mà bạn không lau dầu cho đồng hồ cũng có thể là một trong số nguyên nhân dẫn đến việc đồng hồ bị hoạt động không ổn định. Khi đồng hồ bị khô dầu sẽ dẫn đến việc ma sát giữa các bánh răng tăng lên làm cho các bánh răng bị mòn và giảm độ chính xác của đồng hồ. Vì vậy người dùng cần chú ý lau dầu định kỳ cho cỗ máy đếm của mình để nó có thể vận hành bền bỉ và chính xác nhất.

    Không đủ năng lượng 

    Những chiếc đồng hồ cơ hoạt động dựa vào năng lượng cơ học được sinh ra bởi dây cót cho nên nếu dây cót không tích trữ đủ năng lượng để đồng hồ hoạt động thì chắc chắn rằng việc đồng hồ hoạt động lúc nhanh lúc chậm cũng là việc không thể tránh khỏi. 

    6 nguyên nhân dẫn đến đồng hồ cơ chạy không ổn định

    Một chiếc đồng hồ cơ automatic sẽ đủ năng lượng hoạt động trong khoảng 40 giờ nếu như người dùng đeo và vận động trong khoảng thời gian 8 tiếng/ngày. Hãy chú ý nạp đủ năng lượng để chiếc đồng hồ của bạn luôn hoạt động mượt mà và chính xác nhất.  

    Tác động của nhiệt độ

    Sẽ thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng đồng hồ hoàn toàn không bị chịu tác động bởi nhiệt độ. Một chiếc đồng hồ cơ chỉ có thể hoạt động tốt nhất trong khoảng từ 5 đến 40 độ C. Do đó nếu như nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp so với khoảng nhiệt độ này thì hoạt động của đồng hồ sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt nếu như nhiệt độ quá lạnh thì lớp dầu trong máy của đồng hồ sẽ bị đông lại so với bình thường làm cho đồng hồ bị chạy chậm hơn so với bình thường.

    Kim đồng hồ bị chạm vào mặt số hoặc mặt kính

    Khi sử dụng đồng hồ đặc biệt là khi đồng hồ bị va chạm sẽ có thế khiến cho các kim đồng hồ bị chạm vào mặt số hoặc chạm vào kính dẫn tới việc ma sát tăng và đồng hồ vì thế cũng sẽ chạy chậm lại so với bình thường. 

    Vị trí đặt đồng hồ 

    Do khoảng không bên trong vỏ đồng hồ không phải là chân không cho nên việc bộ máy đồng hồ bị ảnh hưởng bởi lực hút Trái Đất là điều đương nhiên. Ngoài ra độ chính xác của đồng hồ còn phụ thuộc nhiều vào bánh cân bằng và dây lò xo. Hai bộ phận này cũng rất dễ bị trọng lực tác động khi bạn thay đổi vị trí đặt đồng hồ dẫn đến việc đồng hồ cơ của bạn hoạt động không ổn định. 

    ››› Xem thêm: Đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết?

    2. Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy 

    Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy

    Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy là điều mà tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết. Khi chiếc đồng hồ cơ của bạn hoạt động không ổn định, lúc chạy nhanh lúc chạy chậm thì bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản để điều chỉnh. Sử dụng núm vặn và tiến hành điều chỉnh đồng hồ về đúng thời gian chuẩn. Sau khi đã điều chỉnh thì bạn tiếp tục đeo đồng hồ và vận động thường xuyên hoặc lên cót để đồng hồ có thể duy trì bộ máy một cách ổn định. 

    • Nếu chiếc đồng hồ cơ bị chạy nhanh đôi chút thì người dùng cần đặt đồng hồ nằm nghiêng sao cho núm vặn hướng xuống dưới. Còn trường hợp đồng hồ bị chạy quá nhanh thì bạn nên đặt đồng hồ nằm nghiêng với núm vặn đặt theo chiều hướng lên. 

    • Trường hợp đồng hồ cơ bị chạy chậm, người dùng cần tháo đồng hồ ra và đặt nằm ngửa sao cho mặt kính hướng lên trên. Sau khoảng một ngày thì chiếc đồng hồ của bạn sẽ chạy đúng như bình thường. 

    Nếu thực hiện các cách trên mà chiếc đồng hồ của bạn vẫn không hoạt động ổn định thì bạn nên mang đồng hồ đến các cửa hàng chuyên sửa chữa đồng hồ để được giúp đỡ kịp thời. 

    3. Những lưu ý sau khi chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ

     Những lưu ý sau khi chỉnh đồng hồ

    Dưới đây là một số lưu ý sau khi chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ bạn cần biết:

    • Sau khi chỉnh đồng hồ bạn nên đeo chiếc đồng hồ cơ của mình trong 3 đến 4 ngày để đồng hồ có thể hoạt động ổn định trở lại bình thường. 

    • Cất giữ đồng hồ ở nơi khô ráo, tránh va đập, tránh để đồng hồ gần những vật dụng điện tử. 

    • Nếu có điều kiện thì bạn nên sắm cho chiếc đồng hồ của mình một chiếc hộp xoay để cất giữ và đảm bảo cho chiếc đồng hồ của mình lúc nào cũng có đủ năng lượng để hoạt động. 

    ››› Xem thêm: Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

    Khắc phục việc đồng hồ chạy không ổn định thật đã không còn có quá khó khăn nếu bạn biết cách sửa chữa. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ cơ không cần mở máy để cỗ máy đếm của bạn luôn hoạt động ổn định và chính xác. Nếu chiếc đồng hồ của bạn có bất kì vấn đề gì hay cần tư vấn lựa chọn đồng hồ thì hãy đến ngay hệ thống các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ hotline 1800 6785 để được hỗ trợ tốt nhất nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD