Cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ giúp bạn che đi khuyết điểm tối đa

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
187 lượt xem
Đồng hồ dù đẹp đến mấy cũng khó có thể được lựa chọn nếu nó không phù hợp với cổ tay. Những cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ này sẽ rất hữu ích cho bạn.

Mục Lục

    Việc chọn lựa được một chiếc đồng hồ nam thường khó khăn hơn với những người có cổ tay với chu vi khiêm tốn. Nếu không biết cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ, cổ tay sẽ giống như bị “nuốt chửng”. Nếu bạn cũng đang đau đầu về vấn đề này thì hãy xóa bỏ nó với những cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ dưới đây nhé!

    Cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ giúp bạn che đi khuyết điểm

    1. Cổ tay đàn ông size bao nhiêu là nhỏ?

    Những chiếc đồng hồ đeo tay chỉ thực sự đẹp khi chúng được đeo một cách vừa vặn. Vậy làm sao để biết cổ tay bạn thuộc size nhỏ hay to? Dưới đây là cách đo cổ tay đeo đồng hồ giúp lựa chọn size chính xác nhất.

    • Cách 1: Bạn dùng một thước dây đo 1 vòng quanh cổ tay, bạn lưu ý là đo ở vị trí mà bạn đeo đồng hồ nhé.

    • Cách 2: Nếu như không có thước dây đo, bạn có thể dùng một tờ giấy quấn quanh cổ tay và sau đó có thể kẻ bằng thước kẻ tay thông thường.

    Sau khi bạn đã đo được chu vi của cổ tay mình, bạn có thể đối chiếu với bảng size và lựa chọn chiếc đồng hồ đúng size nhất cho mình.

    • Dưới 15cm: Tay bạn thuộc dạng quá nhỏ, nên đeo loại đồng hồ có mặt nhỏ, đường kính không quá 38mm, mặt đồng hồ  không quá dày (từ 11mm trở xuống).

    • Từ 15-17cm: Tay bạn thuộc dạng nhỏ, phù hợp với những mẫu đồng hồ có đường kính mặt số từ 36-40mm, độ dày vừa phải (từ 12mm trở xuống).

    2. Cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ chuẩn nhất

    Longines

    Cũng như các loại phụ kiện khác, đồng hồ khi lên tay nếu lỏng quá hay chật quá không chỉ khiến người đeo khó chịu mà tính thẩm mỹ cũng không cao. Chọn đeo một chiếc đồng hồ vừa vặn hình dáng cổ tay lại phù hợp với phong cách của bạn sẽ tạo ra ấn tượng tốt với người đối diện.

    Bởi vậy, khi chọn mua đồng hồ, ngoài các thông số kỹ thuật, bạn cần chú ý hơn đến việc chọn size mặt phù hợp. Trong trường hợp bạn không thể trực tiếp ghé qua các cửa hàng để thử trực tiếp sản phẩm và phải đặt hàng mua online, hãy lưu ý những cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ dưới đây nhé!

    Chọn đồng hồ cho nam tay nhỏ theo đường kính mặt

    Thông thường nam giới khi chọn đồng hồ thường ưu tiên những chiếc đồng hồ có đường kính rộng, to bản với độ dày tương đối. Tuy nhiên nếu áp dụng cho những người có cổ tay nhỏ sẽ không phù hợp chút nào.

    Vậy để tính kích cỡ mặt đồng hồ phù hợp cho nam tay nhỏ, bạn có thể áp dụng công thức sau: Chu vi cổ tay/4 = Đường kính mặt đồng hồ tối ưu. Ví dụ: Cổ tay của bạn có chu vi là 16cm, áp dụng công thức trên bạn sẽ thấy đường kính mặt đồng hồ tối ưu nhất là 4cm hay 40mm. Hoặc bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây khi chọn mặt đồng hồ cho người có cổ tay bé.

    Đây là kinh nghiệm chọn đồng hồ mặt tròn, còn với mặt vuông hoặc oval sẽ có phần đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chọn những mẫu đồng hồ nam size nhỏ có chiều dài nhỏ hơn hoặc rộng với chiều rộng của cổ tay là được.

    Thiết kế mặt đồng hồ

    Mặt đồng hồ hình tròn là mặt đồng hồ phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với đàn ông có cổ tay nhỏ nên ưu tiên chọn mặt đồng hồ hình chữ nhật hoặc hình oval. Bởi hai hình khối này sẽ che được nhược điểm cổ tay nhỏ, gầy gò của nam giới, giúp cổ tay trông đầy đặn, vừa vặn hơn, mặt số không cần thiết kế cầu kỳ nhiều chi tiết.

    Độ dày của mặt

    Một điều nữa bạn nên lưu ý khi chọn đồng hồ cho nam tay nhỏ đó là độ dày của mặt đồng hồ. Kích cỡ tối ưu nên chọn là dưới 7mm với đồng hồ quartz và khoảng 10mm với đồng hồ cơ. Đây là số đo tối ưu tạo sự thoải mái, vừa vặn và không gây vướng víu cho những quý ông có cổ tay nhỏ.

    Kiểu dây

    Sau khi đã tiến hành chọn được mặt đồng hồ thì chi tiết tiếp theo bạn cần lưu ý đó là dây. Đối với nam giới có cổ tay nhỏ thì nên ưu tiên chọn đồng hồ nam dây da vì nó giúp ôm tay và trông vừa vặn, mang tới cảm giác đeo hơn. Nếu như bạn không thích dây da thì có thể chọn loại đồng hồ nam dây lưới hoặc dây kim loại với thiết kế thanh mảnh, nhỏ vừa với mặt đồng hồ. Hoặc bạn là người trẻ tuổi và có tính cách năng động thì có thể kết hợp dây đeo Nato cũng là gợi ý không tồi.

    Lưu ý:

    • Trường hợp bạn là nam giới có cổ tay mỏng, nhưng bề ngang của tay khá to, cách tốt nhất để chọn size đồng hồ hợp nhất đó là chọn lớn hơn 1  size so với size bạn xác định được thông qua cách chọn size đồng hồ. Ví dụ size đồng hồ tối ưu đối với bạn là 30mm, thì bạn nên chọn size là 32mm.

    • Cổ tay của bạn của bạn hơi nhỏ thì không nên lựa chọn một chiếc đồng hồ quá dày. Và khi mua thì bạn nên hỏi kỹ người bán xem dây đeo của chiếc đồng hồ có ôm trọn tay không, vì nếu dây đeo lỏng khi đeo sẽ không đẹp.

    • Đồng hồ mặt vuông bao giờ cũng to và khỏe khoắn hơn đồng hồ mặt tròn. Nếu chọn đồng hồ mặt vuông, hãy chọn size mặt nhỏ hơn size tiêu chuẩn 1 đến 2 nấc.

    • Đường kính của đồng hồ hình Oval tính theo chiều ngang của cổ tay.

    • Vóc dáng của bạn cũng liên quan đến đồng hồ, bởi bạn có vóng dáng cao to, thể thao thì nên lựa chọn size đồng hồ có kích thước lớn, nếu chọn size đồng hồ có kích thước nhỏ thì chiếc đồng hồ sẽ không được nổi bật, mất tính thẩm mĩ và không tôn lên phong cách của bạn. Vì thế mà vóng dáng của bạn cũng phải phù hợp với chiếc đồng hồ.

    3. 6 mẫu đồng hồ phù hợp cho nam tay nhỏ

    Đồng hồ Rado R20224152

    Đồng hồ Rado R20224152

    ››› Mua ngay đồng hồ Rado R20224152 ‹‹‹

    Integral là dòng sản phẩm đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của vật liệu ceramic công nghệ cao trên đồng hồ của Rado. Nối tiếp sự thành công của cột mốc 1986 ấy, Rado đã làm mới dòng Integral với đại diện ưu tú là mẫu Rado R20224152.

    Rado R20224152 sở hữu thiết kế vuông vắn nhưng không hề tạo cảm giác khô cứng với phần case và dây đeo được chế tác từ vật liệu ceramic công nghệ cao kết hợp thép không gỉ 316L.

    Tổng thể của sản phẩm mang một màu đen óng, huyền bí, với những đường viền mảnh màu vàng kim sang trọng. Mặt số của Rado R20224152 cũng được thiết kế tối giản với việc lược bỏ đi hầu hết những chi tiết không cần thiết nhằm tạo sự thu hút vào bộ kim và cọc số màu vàng kim. Hãy đeo lên tay mẫu đồng hồ này và bạn sẽ cảm thấy hết sự tuyệt vời mà Rado mang lại.

    Rado R20224152 có đường kính mặt số 22,7x33,1mm, rất gọn gàng nơi cổ tay, nhất là cổ tay người Việt. Độ chịu nước của đồng hồ là 3 ATM kết hợp với kính sapphire bảo vệ mặt trước, mang tới sự an tâm khi sử dụng trong điều kiện sinh hoạt thường ngày.

    Đồng hồ Ernest Borel GS6886-8642BR

    Đồng hồ Ernest Borel GS6886-8642BR

    ››› Mua ngay đồng hồ Ernest Borel GS6886-8642BR ‹‹‹

    Là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm cho nên Ernest Borel luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều tín đồ yêu đồng hồ. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình nhà sản xuất đồng hồ này đã gặt hái rất nhiều thành công vang dội. Phương châm của thương hiệu này là Romance in heart. Điều này cũng đã được thể hiện rất rõ qua biểu tượng của thương hiệu đồng hồ này khi nó được thiết kế gắn liền với hình ảnh cặp đôi đang đắm chìm trong men say hạnh phúc.

    Một trong những chiếc đồng hồ mang lại nhiều thành công cho thương hiệu này chính là Ernest Borel GS6886-8642BR. Chiếc đồng hồ nam này được thiết kế khá độc đáo với phần mặt số kết hợp cùng với khung viền góc cạnh. Ngoài ra thì ở phần kim và cọc số còn được phủ một lớp dạ quang vừa tạo nên cảm giác khỏe khoắn lại vừa giúp người dùng có thể xem giờ ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Lớp vỏ đồng hồ được thiết kế tông vỏ thép màu bạc mang đến vẻ ngoài sang trọng cho sản phẩm. Đặc biệt khi kết hợp với phần dây da màu nâu được phủ bóng và mặt số sử dụng tông nâu trầm khiến cho chiếc Ernest Borel GS6886-8642BR trở nên cực kỳ sang trọng và lịch lãm. 

    Ngoài ra thì việc sử dụng bộ máy Swiss made Automatic cũng chính là một trong những điểm cộng lớn khiến chiếc đồng hồ Ernest Borel này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nhờ có cỗ máy thần kỳ này mà sản phẩm này trở nên cực kì chính xác và bền bỉ. Đặc biệt là chiếc đồng hồ này còn được trang bị thêm mặt kính sapphire có khả năng chống xước tốt và độ chịu nước 5ATM khá cao. Với những ưu điểm này thì chiếc đồng hồ Ernest Borel GS6886-8642BR hứa hẹn sẽ là người bạn có khả năng trợ giúp cho bạn trong mọi sinh hoạt thường ngày cũng như trong những sự kiện quan trọng. 

    Đồng hồ Candino C4317/D

    C4317/D nằm trong BST đồng hồ Automatic hiếm hoi của thương hiệu đồng hồ Candino. Sở dĩ nói hiếm hoi là vì 80% các sản phẩm của Candino đều thuộc dòng đồng hồ Quartz, Automatic chỉ chiếm 20% còn lại. Tuy tập trung vào sản xuất đồng hồ Quartz nhiều hơn nhưng không vì thế mà thương hiệu này lơ là trong việc sáng tạo những mẫu đồng hồ cơ. Các mẫu đồng hồ cơ thường được thiết kế theo phong cách trẻ trung, lịch sự nhưng lại vô cùng khỏe khoắn. SW-2002824-2 là hai bộ máy được sử dụng cho hầu hết các sản phẩm trong dòng đồng hồ cơ của Candino.

    Đồng hồ Candino C4317/D

    ››› Mua ngay đồng hồ Candino C4317/D ‹‹‹

    Nếu quý ông đang bị lạc lõng giữa những chiếc đồng hồ cơ có đường kính to bản quá sức với cổ tay của mình thì Candino C4317/D chính là một sự lựa chọn hợp lý khắc phục vấn đề đó. Với đường kính mặt chỉ dừng lại ở con số 38mm, khá nhỏ cho một chiếc đồng hồ cơ đến từ Thụy Sĩ, Candino C4317/D được khá nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là ở các nước châu Á. 

    Chiếc đồng hồ C4317/D sở hữu thiết kế mặt đen và cọc số vàng hồng, kết hợp ton - sur - ton với dây da nâu, mang đến cho người đeo một phong cách sang trọng và hiện đại. Để hỗ trợ chủ nhân có thể xem giờ trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhà thiết kế đã trang bị cho chiếc đồng hồ bộ kim có chứa dạ quang. Phần núm chỉnh giờ của sản phẩm được bảo vệ bằng 2 mấu kim loại, giúp đồng hồ không bị bật núm trong một số trường hợp sơ ý giảm thiểu khả năng nước vào đồng hồ. 

    C4317/D sử dụng chất liệu vỏ thép không gỉ 316L, mặt kính sapphire chống xước và mức độ chịu nước là 5ATM hỗ trợ người đeo có thể rửa tay và đi mưa.

    Đồng hồ Longines L4.760.4.11.6 

    Cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ của bạn sẽ luôn đúng nếu lựa chọn Longines L4.760.4.11.6. Một trong những chiếc đồng hồ giúp Longines khẳng định được tên tuổi của mình chính là L4.760.4.11.6 thuộc dòng sản phẩm Longines Lyre. Nhờ mang trong mình bộ máy cơ tự động chuẩn Thụy Sĩ với độ chính xác và độ bền vượt trội, cùng với việc tích hợp chức năng lịch này thuận tiện, chiếc đồng hồ nam này gần như không gặp phải bất kỳ trở ngại gì trên hành trình chinh phục trái tim của người dùng từ khắp nơi. Màu trắng được sử dụng làm tông màu chủ yếu, kết hợp với hệ thống cọc số La Mã để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng cho L4.760.4.11.6

    Đồng hồ Longines L4.760.4.11.6

    ››› Mua ngay đồng hồ Longines L4.760.4.11.6 ‹‹‹

    Làm nên diện mạo bắt mắt cho L4.760.4.11.6 không chỉ là vỏ thép 316L được xử lý cùng tinh tế tạo ra một lớp vỏ ngoài hào nhoáng, mà còn là mặt kính sapphire chống trầy xước, phủ nhiều lớp chống lóa trong. Ngay cả mặt sau của đồng hồ cũng được trang bị kính sapphire, giúp người dùng có thể nhìn thấy rõ ràng bộ máy cơ khí đang hoạt động như thế nào. Là đồng hồ nam nhưng L4.760.4.11.6. chỉ sở hữu đường kính 35mm và độ dày ở mức 8mm, sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những quý ông có cổ tay không lớn hoặc người ưa chuộng thiết kế nhỏ gọn.

    Nếu bạn đã bị chinh phục bởi vẻ đẹp của chiếc đồng hồ L4.760.4.11.6 thì hãy tới với cửa hàng của chúng tôi hoặc truy cập vào trang web donghothuysy.vn để sớm sở hữu sản phẩm chất lượng tốt với mức giá thành hợp lý nhé!

    Đồng hồ Ernest Borel GB5028N-5621

    Được coi là chiếc đồng hồ tiêu biểu cho dòng Retro Collection, GB5028N-5621 kể từ khi ra mắt cho tới nay vẫn luôn là một trong những sản phẩm được nhiều người đón đợi nhất. Sức hút của GB5028N-5621 đến từ thiết kế đã đi vào huyền thoại với kính sapphire giọt nước, vành băm cùng dáng dây thép đan chế tác từ chất liệu thép không gỉ tiêu chuẩn 316L. Ernest Borel đã cho thấy mình hoàn toàn có đủ khả năng để giải các bài toán sắc màu khi tìm ra phương pháp phối màu vô cùng hiệu quả cho GB5028N-5621.

    Tông đờ-mi ở vỏ và dây qua công nghệ mạ vàng IP cao cấp trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. Mặt số lấy tông đen làm chủ đạo cùng khâu chế tác kim vát vuông thanh mảnh và cọc số vạch tạo vẻ bắt mắt. Với thiết kế như thế này, thật khó lòng để có thể tìm được một lý do nào đó chối từ GB5028N-5621

    Đồng hồ Ernest Borel GB5028N-5621

    ››› Mua ngay đồng hồ Ernest Borel GB5028N-5621 ‹‹‹

    Bên cạnh diện mạo thì chức năng cũng là điều mà Ernest Borel luôn quan tâm khi làm ra bất kỳ sản phẩm nào. Ở GB5028N-5621, chúng ta sẽ bắt gặp lại chức năng lịch thứ ở góc 12h và lịch ngày hiển thị góc 3h quen thuộc. Nằm bên trong chiếc đồng hồ nam này là cỗ máy Automatic Swiss Made đạt độ chính xác và bền bỉ cao theo tiêu chuẩn máy cơ Thụy Sĩ. Cùng với đó là độ chịu nước lên tới 5 ATM hứa hẹn sẽ đem tới cho người dùng nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-303B4B26

    Nằm trong dòng sản phẩm Junior, FC-303B4B26 mang ngoại hình cổ điển với case tròn, đường kính 38,5mm. Mặt số của đồng hồ gây ấn tượng với cửa sổ lịch dạng quạt, trải dài từ góc 2h tới 4h. Bộ cọc số trên FC-303B4B26 là dạng kết hợp giữa số Arab với các cọc index. FC-303B4B26 sở hữu bộ vỏ làm từ thép không gỉ 316L đi kèm với dây đeo bằng da đen được khâu chỉ trắng nổi bật và gợi cảm giác hoài cổ.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-303B4B26

    ››› Mua ngay đồng hồ Frederique Constant FC-303B4B26 ‹‹‹

    Trái tim của đồng hồ là cỗ máy FC-303 Calibre với năng lượng dự trữ khá tốt ở mức 38h.

    Frederique Constant trang bị cho FC-303B4B26 kính sapphire bảo vệ mặt số. Cùng với đó, độ chống nước của đồng hồ là 5 ATM. Chính vì vậy, các quý ông có thể an tâm hoàn toàn khi sử dụng mẫu đồng hồ này trong những điều kiện sinh hoạt thường ngày. 

    Trên đây là những cách chọn đồng hồ nam tay nhỏ. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ tìm được cho mình một chiếc đồng hồ vừa vặn và phù hợp. Nếu bạn còn phân vân chưa chọn được chiếc đồng hồ thật ưng ý, hãy đến với Galle Watch để được thử trực tiếp và nhận những tư vấn cụ thể của các chuyên viên tư vấn. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc bạn thành công nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD