Cách làm quà sinh nhật dễ nhất ai cũng thực hiện được tại nhà

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
407 lượt xem
Bày tỏ tình cảm yêu mến cũng như sự chân thành với một ai đó không phải là điều quá khó khăn. Galle sẽ bật mí cho bạn cách làm quà sinh nhất dễ nhất để thể hiện tấm lòng của mình với người thương nhé!

Mục Lục

    Bạn muốn tự tay làm quà sinh nhật cho người mình yêu thương? Bạn không khéo tay lắm trong lĩnh vực này? Đừng quá lo nhé! Hãy cùng đến với những cách làm quà sinh nhật dễ nhất mà Galle Watch đã tổng hợp. Chỉ với vài thao tác đơn giản thôi là món quà của bạn đã hoàn thành và ấn tượng rồi.

    1. Cách làm quà sinh nhật dễ nhất bằng hoa giấy

    Bỏ túi ngay cách làm quà sinh nhật dễ nhất ai cũng thực hiện được

    Hoa giấy là một ý tưởng không tồi để làm quà sinh nhật. Mà cách làm quà sinh nhật dễ nhất cũng chính là hoa giấy. Bó hoa này sẽ tồn tại lâu dài, lại chứa chan đầy tình yêu. Đây là món quà sinh nhật ý nghĩa mà bạn nên lựa chọn thay vì một bó hoa tươi thông thường.

    Để thực hiện làm hoa hồng tại nhà, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Chuẩn bị

    Bạn cần mua: 

    • Giấy nhún đỏ và xanh lá cây
    • Súng bắn keo
    • Kéo
    • Thanh tre làm cành cây
    • Kẹo
    • Chỉ làm hoa
    • Keo nến
    • Giấy bó hoa
    • Ruy băng

    Bước 2: Làm cánh hoa

    Bạn dùng kéo cắt giấy nhún đỏ thành những ô hình vuông cạnh 6 cm. Sau khi cắt xong, tiếp tục dùng kéo lượn một cung tròn để tạo cánh hoa. Kéo dãn trung tâm để cánh hoa có độ cong tự nhiên. Thực hiện tương tự với các cánh hoa còn lại.

    Bước 3: Kết hoa

    Bạn hãy dùng chỉ cố định viên kẹo ở đỉnh của thanh tre (đây là phần trung tâm của bông hoa).  Tiếp theo, từ từ kết những cánh hoa đỏ đã cắt ở bước 1 xung quanh viên kẹo. Càng nhiều cánh thì hoa càng to nên bạn hãy làm theo ý thích. Cứ mỗi lần kết hoa thì dùng chỉ cuộn cho chặt lại nhé.

    Bước 4: Làm lá

    Cắt giấy màu xanh thành những hình chữ nhật với kích thước 6 x 7 cm. Bạn gập đôi hình chữ nhật rồi cắt một đường cong để tạo hình chiếc lá. 

    Bên cạnh đó, hãy chừa lại một số hình chữ nhật để làm đài hoa. Cắt hình răng cưa ở một đầu, sau đó vặn xoắn từng sợi giấy lại. Hãy ước chừng bạn muốn làm bao nhiêu bông hoa để làm số đài tương ứng.

    Bước 5: Hoàn thành hoa

    Kết nối đài hoa và lá lên cành hoa đã làm. Bạn hãy cắt thêm những sợi màu xanh lá để cuốn cành cây lại cho hoàn chỉnh. Dùng súng bắn keo cố định hoa là xong.

    Bước 6: Bó thành bó hoa

    Khâu cuối cùng chính là hoàn thiện bó hoa của mình. Tùy theo sở thích mà bạn sắp xếp hoa, gói lại bằng giấy và buộc ruy băng.

    2. Cách làm thiệp làm quà sinh nhật bằng tay

    Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách làm quà sinh nhật dễ nhất bằng tay nhé!

    Bước 1: Chuẩn bị

    Bạn cần mua những nguyên liệu:

    • Giấy bìa màu
    • Kéo
    • Keo dán
    • Ruy băng trang trí, băng dính màu

    Bước 2: Lên ý tưởng

    Trước hết, bạn cần nghĩ xem mình sẽ làm thiệp với màu sắc như thế nào để chọn mua bìa màu phù hợp. Tùy theo sở thích để lựa chọn nhé!

    Bước 3: Làm hoa

    Cắt giấy bìa thành hoa theo mẫu in sẵn là cách làm dễ nhất. Hiện nay có rất nhiều mẫu sẵn trên mạng, bạn hãy download rồi in lên bìa màu và cắt theo đường hướng dẫn.

    Bên cạnh đó, bạn có thể kết hoa bằng cách cắt rời từng cánh sau đó gắn chúng lại với nhau. Nếu tỉ mỉ hơn, hãy tham khảo cách làm hoa bằng phương pháp quilling cũng rất ấn tượng.

    Bước 4: Gắn lại và tạo hình

    Khi đã làm xong hoa, giờ là lúc tạo hình cho quà tặng của bạn. Sử dụng keo để kết dính từng bông hoa lại. Trong quá trình thực hiện, có thể cắt và căn chỉnh lại cho hợp lý.

    Bước 5: Trang trí

    Chờ cho đến khi keo khô lại thì bạn hãy tiến hành trang trí theo ý thích. Bạn có thể dùng băng dính màu để tô điểm và dùng ruy băng tại hình nơ.

    3. Cách làm bánh sinh nhật cho quà sinh nhật đơn giản mà đẹp

    Cách làm bánh sinh nhật cho quà sinh nhật đơn giản mà đẹp

    Bạn không khéo tay nhưng vẫn muốn thử làm bánh sinh nhật để làm quà tặng? Vậy thì hãy thử công thức mới này của chúng tôi xem sao! Món bánh tiramisu siêu đơn giản chắc chắn sẽ đánh gục bất kỳ ai. Đây là một món quà sinh nhật độc đáo mà ai cũng muốn nhận.

    Bước 1: Chuẩn bị

    Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

    • 2 lòng đỏ trứng lớn
    • 50 gram đường bột
    • 200ml kem tươi
    • 30ml sữa tươi không đường
    • 10 gram bột sữa (có thể bỏ qua nguyên liệu này)
    • 2 gói cà phê hòa tan
    • 20 ml rượu Rhum
    • 200 gram kem cheese
    • Vani dạng lỏng
    • Bột ca cao
    • Túi bánh sampa/ cốt bánh bông lan
    • Đồ trang trí (theo ý thích): hoa quả, kẹo, bánh, socola

    Bước 2: Làm kem trứng

    Đầu tiên, bạn cần đánh 2 lòng đỏ trứng với 30 gam đường bột. Cần đánh tới khi đường và trứng quyện đều, bông mịn với màu vàng nhạt đặc trưng.

    Bỏ vào âu 60ml kem tươi cùng 30ml sữa tươi rồi khuấy đều. Thêm 10 gram sữa bột và trộn đều để tạo dung dịch đồng nhất. Lọc lại qua rây rồi đem nấu trong nồi trên lửa vừa. Trong quá trình nấu cầu khuấy liên tục để hỗn hợp sánh và sệt lại thì bắc xuống. Để nguội.

    Bước 3: Làm siro nhúng bánh

    Trong quá trình chờ kem trứng nguội về nhiệt độ phòng, bạn thực hiện chuẩn bị siro nhúng bánh. Pha 2 gói cà phê hòa tan với 80ml nước sôi. Bỏ thêm đường để bớt đắng và cho 10 ml rượu Rhum để hoàn thành. 

    Bước 4: Làm kem tiramisu

    Cho hết 200g kem cheese vào âu lớn, dùng phới đánh cho kem mềm hẳn. Sau đó bỏ kem trứng đã nguội hoàn toàn vào với kem cheese và trộn đều. 

    Ở bước này, nên bỏ kem trứng vào từng chút sẽ dễ trộn hơn. Bỏ quá nhiều một lúc làm hỗn hợp lổn nhổn và nhiều vón cục. Bạn có thể thêm một chút rượu Rhum (từ 5 - 10 ml) nếu thích.

    Bước 5: Hoàn thiện

    Dùng bánh sampa hay cốt bánh bông lan nhúng vào phần siro đã chuẩn bị từ trước cho ngấm đều. Lưu ý, cần nhúng nhanh không thì sẽ bị nhũn. Xếp bánh kín đáy khuôn. Đổ một lượng kem cheese lên trên bánh đã xếp sao cho kem phủ kín bánh.

    Tiếp tục thực hiện cho đến khi gần đầy khuôn bánh thì dừng lại. Lưu ý, lớp trên cùng phải là lớp kem cheese. Dùng thìa hay spatula dàn đều kem cho mịn mượt bề mặt.

    Đem bỏ bánh vào tủ lạnh tối thiểu 8 tiếng mới dùng.  Trang trí bột cacao và bánh kẹo, trái cây theo ý thích.

    4. Cách làm hộp quà sinh nhật vô cùng đơn giản

    Có nhiều cách để làm hộp quà đơn giản mà dễ thương, trong đó có hộp quà dâu tây. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác là có ngay một chùm dâu bằng giấy xinh xắn. Bên trong mỗi quả dâu có thể để món quà nhỏ bé.

    Bước 1: Chuẩn bị

    Để làm hộp quà dâu tây, bạn cần:

    • Giấy bìa màu đỏ và xanh lá cây
    • Kéo
    • Dây màu xanh
    • Bút chì, bút dạ đen
    • Compa

    Bước 2: Tạo hình quả dâu

    Trước khi tạo hình, hãy thử xem món quà của mình có kích thước khoảng bao nhiêu trước nhé. Sau đó, vẽ hình tròn trên bìa màu đỏ để tạo hình quả dâu bằng compa và cắt hình tròn này ra bằng kéo.

    Gấp đôi hình tròn vừa cắt, sau đó gấp đôi thêm 2 lần nữa để tạo thành hình tam giác với một cạnh cong. Tại cạnh cong này, hãy dùng kéo cắt hai bên để khi mở ra ta được hình như một bông hoa 8 cánh. Nhớ cắt sâu một chút để tẹo nữa ta gập lại cho dễ.

    Cắt bỏ hai cánh gần kề nhau. Tiếp đến, đục lỗ tròn cho 6 cánh và vẽ hạt cho dâu tây.

    Bước 3: Tạo hình hộp 

    Bạn hãy dùng một đoạn chỉ màu xanh để luồn qua 6 cánh hoa ở trên. Nhớ là cắt dài một chút để tẹo nữa chỉnh lại cho vừa nhé. Bỏ phần quà của mình vào trong rồi bạn buộc dây lại để quả dâu thành hình.

    Bước 4: Thêm lá cho quả dâu

    Với tờ giấy màu xanh, bạn vẽ và cắt một hình tròn nhỏ hơn hình tròn màu đỏ ban nãy. Gấp đôi lại rồi gấp thêm 2 lần nữa và cắt như bước trên. Lần này, hãy dùng kéo cắt vát để tạo đầu nhọn cho bông hoa màu xanh. Đây sẽ là lá của quả dâu.

    Tạo một lỗ nhỏ ở trung tâm lá và luồn chỉ màu xanh trên quả qua. Thắt nút để cố định lại là bạn đã hoàn thiện rồi.

    5. Cách làm bánh sinh nhật đơn giản

    Bánh sinh nhật dường như là linh hồn trong mỗi dịp sinh nhật. Để tạo ấn tượng cho người được tặng quà, hãy thử làm món bánh bằng cách làm quà sinh nhật dễ nhất dưới đây.

    Bước 1: Chuẩn bị

    Để làm một chiếc bánh hoàn chỉnh thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu:

    • 4 quả trứng gà;
    • 120 gram bột mì làm bánh đa dụng;
    • 60 gram đường;
    • 5 ml tinh chất vanilla;
    • 100 gram Whipping cream;
    • 50 gram đường trắng;
    • Kẹo;
    • Bánh macaron;
    • Trái cây.

    Bước 2: Trộn bột

    Đầu tiên, đánh bông trứng và đường để tạo hỗn hợp đặc như bông. Lúc này, trứng nhạt màu, nhấc phới lồng thấy chảy thành dòng như ruy băng.

    Cho từ từ bột mì vào hỗn hợp ướt ở trên. Lúc này, dùng tay trộn theo một chiều kim đồng hồ cho bột và trứng hòa quyện, nên thao tác nhẹ nhàng để tránh làm vỡ bọt khí. Đến khi gần hết bột thì bỏ thêm vani, trộn đều lần nữa.

    Bước 3: Đem nướng

    Trước khi bỏ hỗn hợp bánh vào nướng, bạn cần phết dầu ăn hay bơ lên mặt khuôn. Nếu thực hiện nướng với nồi cơm điện, bạn cũng cần làm tương tự. 

    Nhớ bật sẵn lò ở nhiệt độ 170 độ C từ 8 - 10 phút trước nhé. Sau đó, vặn nhiệt xuống 160 độ C và nướng từ 30 - 40 phút. Nếu là nồi cơm điện, bạn bật nồi ở chế độ nấu cơm. Chờ nồi bật về chế độ warm thì bật lại chế độ nấu tầm 3 - 4 lần là được.

    Sau khi bánh chín, hãy để bánh ra khay và chờ nguội hẳn mới thực hiện bước tiếp theo.

    Bước 4: Trang trí

    Dùng whipping cream đánh bông với đường để làm kem bánh sinh nhật. Bạn cần đánh bông cứng đến khi nhấc phới lên kem giữ nguyên chóp là được. Sau đó, dùng dao phết đều kem lên cốt bánh đã làm từ trước. Nhớ dàn đều để bề mặt mịn mượt. 

    Sử dụng đồ trang trí đã chuẩn bị trước đó để xếp lên bánh theo ý thích. Vậy là bạn đã hoàn thành món quà của mình.

    6. Đồng hồ - Món quà sinh nhật ý nghĩa như các món quà handmade

    Đồng hồ - Món quà sinh nhật ý nghĩa như các món quà handmade

    Nếu không có nhiều thời gian để làm đồ handmade, chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua đồng hồ đeo tay và thiệp để làm quà sinh nhật. Đây cũng sẽ là một phần quà ý nghĩa và ấn tượng lắm đó.

    Chiếc đồng hồ giúp bạn thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương mà bạn dành đến cho người ấy. Món quà này sẽ thay bạn nhắc nhở phải luôn biết quý trọng thời gian và là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

    Đối với quà tặng đồng hồ nam hay nữ, bạn nên mua ở các địa chỉ bán hàng uy tín như Galle Watch. Món quà này nên là sản phẩm chính hãng thì mới có độ bền cao cũng như thiết kế tinh xảo. Ví dụ điển hình là chiếc Đồng hồ Rado nam R48869103. Mẫu máy này thực sự đơn giản nhưng có sức cuốn hút mạnh mẽ mà ai cũng muốn sở hữu.

    Đồng hồ nam Rado R48869103

    ››› Mua ngay đồng hồ Rado R48869103 ‹‹‹

    Bên cạnh đó, Ernest Borel LBR5650H-23191 cũng là một gợi ý lý tưởng cho bạn làm quà sinh nhật tặng người mình yêu thương. Thiết kế đơn giản không chút cầu kỳ lại chính là chìa khóa giúp cho sản phẩm này chinh phục lòng người. Cùng với đó là chất lượng tuyệt hảo đến từ bộ máy Swiss Made của đồng hồ Thụy Sỹ, tạo độ bền đi cùng năm tháng. Với chiếc đồng hồ này, chắc chắn không ai là không cảm nhận được tình yêu thương và sự chân thành từ bạn.

    Ernest Borel LBR5650H-23191

    ››› Mua ngay đồng hồ Ernest Borel LBR5650H-23191 ‹‹‹

    Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong TOP 5 cách làm quà sinh nhật dễ nhất rồi đấy! Mong rằng những cách làm này sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng và có thành quả ấn tượng. Nhớ chia sẻ hướng dẫn của Galle Watch để nhiều người cũng có thể làm được giống bạn nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD