Hướng dẫn cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân bằng đồng hồ đầy thú vị

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
374 lượt xem
Sinh nhật là một dịp quan trọng để chúng ta thể hiện tình cảm với người bạn thân. Hãy cùng tạo bất ngờ cho họ với cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân dưới đây nhé!

Mục Lục

    Nếu còn đang phân vân chưa biết lựa chọn ra sao thì mình có một gợi ý thú vị dành cho bạn. Đó là, thay vì mua những món quà bên ngoài, hãy thử tìm hiểu cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân xem sao. Chắc chắn bạn thân của bạn sẽ rất cảm động trước món quà vô cùng ý nghĩa này đấy. Cùng bắt tay ngay thôi nào!

    1. Đồng hồ - Món quà ý nghĩa nhất cho ngày sinh nhật của bạn thân

    Cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân đầy bất ngờ và thú vị

    Một món quà do chính tay bạn làm không chỉ mang lại sự bất ngờ mà quan trọng hơn, nó còn chứa đựng vô vàn tình cảm của bạn. Có rất nhiều những món quà mà bạn có thể lựa chọn để làm. Đó có thể là một quyển sổ lưu niệm, một chiếc móc treo chìa khóa, một chiếc vòng tay handmade đáng yêu... Vậy lý do vì sao bạn nên tặng đồng hồ cho bạn gái?

    Bạn là một người coi trọng thời gian

    Nhắc đến đồng hồ, điều đầu tiên, ai cũng sẽ nghĩ đến: đồng hồ là để xem giờ. Trên tay một chiếc đồng hồ, trong mọi hoàn cảnh, bạn đều có thể xem giờ một cách lịch sự. Chỉ cần một cái đưa tay nhẹ, bạn đã biết được chính xác thời gian, từ đó, tính toán công việc sao cho cân bằng và hợp lý.

    Nói một cách khác đi, việc đeo đồng hồ phản ánh bạn là người coi trọng giờ giấc, đúng giờ. Mỗi lần đúng giờ trong một cuộc hẹn, hoàn thành công việc trước thời hạn được giao là một lần bạn ghi điểm trước đối phương. Rằng bạn là một người coi trọng thời gian và giữ uy tín.

    Thể hiện phong cách chủ nhân

    Hiện nay, điện thoại thông minh hoàn toàn thay thế chức năng xem giờ của đồng hồ. Vậy nên, thực sự, đồng hồ đóng vai trò chính là một phụ kiện trang sức.

    Đặc biệt đối với đàn ông, chiếc đồng hồ nam gần như trang sức duy nhất của họ. Mỗi mẫu đồng hồ lại có thiết kế, chức năng riêng làm cho chúng khác biệt, góp phần tạo nên phong cách của người đeo.

    Đàn ông thanh lịch, cổ điển thì nên chọn đồng hồ nam dây da tối màu, mặt số 3 kim-1 lịch đơn giản. Những chiếc dây kim loại, bộ kim cọc số sắc nhọn thì lại dành cho các quý ông mạnh mẽ, nam tính.

    Những doanh nhân thành đạt luôn muốn sở hữu cỗ máy thời gian mạ vàng sang trọng. Còn những ai trẻ trung, năng động sẽ tìm đến những thiết kế thể thao với các chi tiết to bản, khỏe khoắn hay những mẫu điện tử hầm hố đa chức năng,...

    Phong cách mỗi người một khác. Đồng hồ đeo tay cũng muôn vẻ muôn hình. Nhưng một khi đã trở thành “một cặp”, chiếc đồng hồ như sẽ giống như một người bạn đồng hành, nói lên tính cách, thậm chí cả nghề nghiệp của chủ nhân.

    Đi liền với thành công

    Ngày trước, đồng hồ còn là một phẩm xa xỉ. Một số thương hiệu đồng hồ cao cấp chỉ cung cấp cho tầng lớp quý tộc với số lượng giới hạn, không phải ai có tiền cũng mua được. Một số thương hiệu lại quá đắt đỏ không dành cho số đông. Đồng hồ khi đó giống như một ranh giới phân chia tầng lớp, địa vị.

    Bây giờ, đồng hồ đã trở nên phổ biến hơn. Nhiều thương hiệu chất lượng, giá thành phải chăng ra đời, việc sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng cũng không còn là khó khăn. Tuy nhiên, thú chơi thương hiệu thì vẫn còn. Những cái tên thuộc phân khúc cao cấp sẽ nói lên đẳng cấp và sự thành công của người sở hữu chúng.

    Món quà ý nghĩa nhắn gửi yêu thương

    Nếu phân vân không biết lựa chọn mòn quà tặng nào cho người thân, đồng nghiệp, đối tác, thì đồng hồ chính là một gợi ý sáng giá. Chúng vừa trang trọng, nhưng cũng vừa gần gũi.

    Trang trọng bởi món phụ kiện nhỏ bé này cũng có giá khá cao. Chọn được chiếc đồng hồ phụ hợp với đối tượng được tặng quà cũng không phải dễ dàng.

    Nhưng gần gũi bởi đồng hồ ví như một món quà thời gian. Chúng luôn trên cổ tay người đeo để nhắc nhớ thời gian, nhắc nhớ sự kiện, kỷ niệm quan trọng. Chúng thay bạn ở bên cạnh, đồng hành cũng những người mà bạn yêu thương. Ý nghĩa đồng hồ đeo tay khi làm quà tặng lại quan trọng hơn nhiều so với giá trị của nó.

    2. Cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân bằng đồng hồ vừa đơn giản lại cực ý nghĩa

    Cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân tại nhà đơn giản

    Chuẩn bị vật liệu để làm đồng hồ đeo tay tại nhà

    • Vỏ đồng hồ: bao gồm vỏ và nắp lưng, là phần chứa đựng và bảo vệ bộ máy đồng hồ.

    • Mặt đồng hồ: bao gồm mặt số và các chữ số/chỉ số (nếu không phải là số in), nếu dùng chữ số/chỉ số có rãnh dạ quang thì phải mua thêm dạ quang. Nên căn cứ theo bộ máy để mua mặt số hiển thị các chức năng phù hợp.

    • Dây đeo: bao gồm dây và khóa, chất liệu tùy chọn nhưng bề ngang dây phải bằng với khoảng cách giữa hai đầu vấu vỏ đồng hồ.

    • Mặt kính: căn cứ theo kích thước đường kính của vỏ đồng hồ, nên chọn kính cứng (Mineral Crystal) bởi vì giá cả hợp lý và có độ bền cao, khó trầy xước. Để không gặp khó khăn khi gắn kính vào vỏ, nên mua vỏ có kèm kính.

    • Bộ máy: bộ máy phải có kích thước phù hợp với vỏ đồng hồ (đường kính bộ máy phải nhỏ hơn hoặc bằng 4/5 đường kính vỏ). Các nút bấm chức năng cũng phải phù hợp vỏ và mặt số nếu không bạn sẽ không chỉnh được chức năng nào ngoài giờ, phút, giây.

    • Trục núm chỉnh: phù hợp với bộ máy (nên mua bộ máy có kèm trục núm điều chỉnh).

    • Núm điều chỉnh: phù hợp với trục núm điều chỉnh.

    • Kim đồng hồ: kim phải phù hợp với bộ máy, số lượng kim cũng phải tương ứng với số lượng chức năng của bộ máy, tối thiểu phải có ba kim giờ-phút-giây. Nếu dùng kim có rãnh dạ quang thì phải mua thêm dạ quang.

    • Đai chống sốc: phải chọn loại đai phù hợp với cả vỏ và bộ máy, là đai nhựa chịu trách nhiệm giữ cố định bộ máy trong vỏ và giảm bớt lực của các cú sốc ảnh hưởng đến bộ máy.

    Cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân bằng đồng hồ

    • Bước 1: Xác định Trục Kim của đồng hồ, sau đó gắn Bộ Máy lên mặt sau của Mặt Số, sao cho các Trục Kim phải trồi lên khỏi mặt số.

    • Bước 2: Gắn kim vào bộ máy lên Trục Kim theo thứ tự Giờ→Phút→Giây, sau đó gắn các kim chức năng. Tiếp theo là gắn các chỉ số, chữ số của các chức năng lên mặt số.

    • Bước 3: Đặt Mặt Số+Bộ Máy vào trong vỏ đã gắn kính và tháo nắp lưng, lắp Đai Chống Sốc lên Bộ Máy. Bộ Máy phải nằm giữa Mặt Số và Đai Chống Sốc. Phải xoay Mặt Số đúng với chiều xem giờ của vỏ, nơi gắn Trục Núm Chỉnh của Bộ Máy phải nằm ngang với lỗ gắn núm chỉnh trên thân vỏ.

    • Bước 4: Gắn Trục Núm Chỉnh với Núm Chỉnh, sau đó đưa tổ hợp này vào trong Bộ Máy thông qua lỗ gắn núm chỉnh trên thân vỏ.

    • Bước 5: Gắn nắp lưng vào vỏ.

    Thế là đã hoàn tất khâu lắp ráp đồng hồ, phần phức tạp nhất trong việc tự làm đồng hồ đeo tay rồi. Các bước sau chỉ đơn giản là gắn loại dây phù hợp vào với đồng hồ. Nếu khéo tay, bạn có thể tự cắt cả dây da hoặc các loại dây vải, sợi, đá tự chế.

    3. Một vài lưu ý trong quá trình làm đồng hồ để tặng quà sinh nhật bạn thân

    Khi làm đồng hồ tặng bạn thân, bạn cần lưu ý một số điều sau:

    • Để đồng hồ đạt được chất lượng cao nhất, cần có sự phù hợp cao độ giữa Vỏ, Máy, Kim, Núm Điều Chỉnh, Đai Chống Sốc.

    • Nên chọn bộ máy pin bởi vì: giá rẻ, dễ mua, nhiều linh kiện tương thích, độ chính xác cao.

    • Bạn có thể áp dụng các bước trên để đổi linh kiện, phụ kiện của chiếc đồng hồ theo ý thích. Phải cân nhắc cẩn thận vì đồng hồ tự ý tháo mở sửa chữa sẽ bị từ chối bảo hành.

    • Nếu bạn chọn loại kim, chỉ số có rãnh dạ quang nên mua thêm bột dạ quang, pha theo hướng dẫn riêng từng loại rồi quét một lớp lên rãnh dạ quang của kim, chỉ số. Chất lượng cao và dễ mua nhất là dạ quang Super Luminova, dạ quang có màu xanh lá sẽ cho thời gian duy trì độ sáng dài nhất.

    Đến đây là kết thúc rồi, hy vọng bạn đã nắm được cách làm đồng hồ đeo tay để tự chế cho mình hay cho ai đó một mẫu đồng hồ đặc biệt nhất, độc đáo nhất và chỉ duy nhất trên đời. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công cách làm quà sinh nhật tặng bạn thân chúng tôi vừa giới thiệu sau đây để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé! Còn nếu bạn không có thời gian để làm đồng hồ thì hãy truy cập ngay DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc để lựa chọn những mẫu đồng hồ chất lượng nhất làm món quà ý nghĩa tặng người bạn thân của mình nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD