Tư vấn cách chọn màu dây đồng hồ phù hợp với công việc & tính cách

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4917 lượt xem
Ngày nay, đồng hồ đeo tay không chỉ là vật dụng xem giờ đơn giản mà còn được coi là người bạn thân thiết của chúng ta. Và sẽ thật tuyệt nếu bạn biết cách chọn màu dây đồng hồ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Mục Lục

    Dây đồng hồ là một bộ phận quan trọng, cần thiết của chiếc đồng hồ đeo tay. Bạn đã biết gì về các loại dây đồng hồ? Và lựa chọn màu dây đồng hồ như thế nào? Hãy cùng bài viết này đi tìm hiểu lựa cách chọn màu dây đồng hồ hợp với trang phục, hoàn cảnh cũng như sở thích sao cho đúng nhé!

    Tìm hiểu về các loại dây đồng hồ phổ biến nhất và cách lựa chọn màu dây đồng hồ mà bạn nên biết!

    1. Một số loại dây đồng hồ phổ biến nhất

    Đối với chiếc đồng hồ đeo tay thì bộ phận dây đeo là thứ không thể thiếu để tạo nên sự hoàn chỉnh của một chiếc đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên hiện nay, dây đeo đồng hồ cũng có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và chất liệu. 

    Để bạn tiện lợi hơn trong việc chọn lựa dây đồng hồ cho phù hợp với sở thích hay mục đích sử dụng thì trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu về một số loại dây đồng hồ phổ biến, được lựa chọn nhiều nhất hiện nay nhé!

    Dây da

    Đầu tiên không thể không kể đến dây đồng hồ bằng da. Dây đồng hồ bằng da không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi, mà còn mang lại cho người đeo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, cũng như dễ có thể điều chỉnh được kích thước sao cho phù hợp, vừa vặn được với cổ tay của người đeo. Tuy nhiên dây đồng hồ bằng da lại không thuận lợi trong việc vệ sinh cũng như độ bền của nó không cao.

    Dây kim loại

    Mốt số loại dây đeo đồng hồ phổ biến

    Khắc phục được những nhược điểm của dây đồng hồ bằng da, thì dây đồng hồ bằng kim loại lại có độ bền cao, dễ dàng vệ sinh và ít bị tác động bởi môi trường (bị oxy hóa). Tuy nhiên với loại dây đồng hồ bằng kim loại lại mang đến cho người đeo cảm giác nặng nề, không nhẹ nhàng như dây đồng hồ bằng da. Không những thế nó còn dễ bị xước khi va chạm, làm ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ của chiếc đồng hồ.

    Dây cao su

    Với dây đồng hồ cao su thì lại đem lại cho bạn một trọng lượng nhẹ nhàng, với độ chịu lực cao, và ít bị ảnh hưởng bởi môi trường. Một điều cần chú ý đó là khả năng chịu nhiệt của dây đồng hồ bằng cao su không tốt, và dễ bị biến dạng.

    Dây nato 

    Loại dây này đem lại kiểu dáng thể thao cho chiếc đồng hồ cũng như người đeo, với độ bền tốt và có thể chống chọi được mọi loại thời tiết. Tuy nhiên với dây đồng hồ dây nato thì lại dễ bị thấm nước dễ bám bụi. Vì thế sẽ dễ bị bốc mùi và nhanh cũ.

    Ngoài những loại dây đồng hồ phổ biến trên thì còn có nhiều loại dây đồng hồ khác mà bạn có thể tham khảo, ví dụ như: dây đồng hồ bằng vải, đá, gốm,...

    ››› Xem chi tiết: Các loại dây đồng hồ

    2. Hướng dẫn cách chọn màu dây đồng hồ

    Hướng dẫn chọn màu dây đồng hồ phù hợp với công việc & tính cách

    Khi chọn màu dây đồng hồ bạn nên để ý các yếu tố phù hợp với mặt đồng hồ, trang phục hoặc hoàn cảnh để có lựa chọn phù hợp nhất.

    Lựa chọn dây phù hợp với mặt đồng hồ

    • Nếu như mặt đồng hồ của bạn màu nâu thì bạn nên ưu tiên nhưng tông màu tối hoặc màu sẫm để đem lại cảm giác ấm áp. Còn nếu mặt đồng hồ của bạn là màu đen thì bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kì tông màu nào, vì nó đều có thể khiến cho chiếc đồng hồ của bạn trở nên nổi bật.

    • Còn nếu mặt đồng hồ của bạn lại là màu kem hoặc có chút ánh vàng thì sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn là một chiếc dây đồng hồ màu nâu để đem lại phong cách thanh lịch, cuốn hút. Với mặt đồng hồ màu trắng hay màu bạc thì bạn không cần phải quá lo lắng cho việc chọn dây đồng hồ cho nó. Bởi vì bạn có kết hợp với màu dây nào thì nó đều phù hợp cả, và khi kết hợp với tông màu đen thì nó sẽ đem lại cảm cho bạn sự nổi bật đến bất ngờ.

    Lựa chọn dây phù hợp với trang phục

    Khi lựa chọn dây đồng hồ để có thể phù hợp với trang phục mà bạn mặc thì bạn chỉ cần chọn màu dây đồng hồ sao cho phù hợp và tương đồng với tông màu theo bộ trang phục bạn đang mặc, hoặc cùng màu với những phụ kiện khác bạn mang trên mình, ví dụ như đôi dàygiày bạn đang mang hay chiếc thắt lưng bạn đang đeo chẳng hạn. Như vậy với một chiếc đồng hồ bạn đã có thể phối hợp với rất nhiều bộ trang phục mà bạn yêu thích, không những thế nó còn đem lại cho bạn sự phong phú trong cách phối đồ.

    Lựa chọn dây phù hợp với sở thích, công việc

    Lựa chọn dây đồng hồ phù hợp sở thích và công việc

    • Nếu bạn yêu thích phong cách lãng mạn hoặc thơ mộng thì bạn có thể lựa chọn cho mình một màu dây đồng hồ có màu sắc nhẹ nhàng, dịu dàng hoặc có thể phá cách với những tôn màu lạ để có được một điểm nhấn độc đáo.

    • Với những bạn làm công việc văn phòng thì sự chọn hoàn hảo cho bạn là chiếc đồng hồ bằng dây da với tông màu nhẹ nhàng, trang nhã. Hoặc xem nhiều mẫu đồng hồ nam công sở để tham khảo.

    • Nếu bạn làm công việc kinh doanh và cần tiếp xúc với những cuộc hẹn, buổi đàm phán, trao đổi thì bạn nên chọn cho mình một chiếc dây đồng hồ với màu sắc có tông màu trầm, mang lại cảm giác nam tính để có thể tôn lên sự tự tin và tạo nên sự đẳng cấp và chuyên nghiệp với phía đối tác của bạn.

    • Đối với những bạn làm về nghệ thuật như họa sĩ, nhạc sĩ hay thiết kế thì bạn nên tạo cho mình những sự phá cách từ những thiết kế độc đáo, để tạo điểm nhấn.

    Đến với Galle Watch bạn sẽ được đáp ứng được mọi nhu cầu về các loại dây đồng hồ cũng như mọi sự chọn lựa cho chiếc đồng hồ mà bạn mong muốn. Khách hàng có thể mua online trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc call hotline 1800.6785 để được tư vấn & hỗ trợ.

    Trên đây là mọi thông tin về các loại dây đồng hồ cũng như hướng dẫn cho bạn một số cách chọn màu dây đồng hồ mà bạn nên tham khảo qua. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD