TOP 5 nguyên tắc cơ bản trong cách phối đồ bất kì ai cũng nên biết

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
132 lượt xem
Để biết cách phối đồ và kết hợp trang phục đẹp thì việc đầu tiên bạn nên làm là học hỏi ngay những cách phối đồ được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn nhất hiện nay.

Mục Lục

    Ai trong chúng ta đều có nhu cầu làm đẹp và luôn muốn đổi mới phong cách thời trang cho bản thân đúng không nào? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phối đồ phù hợp cho từng phong cách và vóc dáng,chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những nguyên tắc trong cách phối đồ cho nam và nữ để bạn lưu ý.

    1. Ghi nhớ 5 nguyên tắc phối đồ chuẩn nhất

    TOP 5 nguyên tắc cơ bản trong cách phối đồ bất kì ai cũng nên biết

    Nguyên tắc liền kề khi phối màu cho quần áo

    Đây là nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải chú ý nhé, với nguyên tắc này bạn cần chú ý chọn những tông màu liền kề để phối trang phục cho mình. Chẳng hạn nếu bạn đang mang đồ có tone màu sẫm  thì cũng nên kết hợp với giày cùng tone màu đấy nhé. Với sự kết hợp cùng tone màu sẽ mang lại sự hòa hợp, tương đồng  cho phong cách của bạn. 

    Những tone màu liền kề sẽ hỗ trợ tương tác lẫn nhau để set đồ của bạn trở nên thu hút nhất. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng những tông màu tương phản để nổi bật đấy. Chẳng hạn một chiếc áo sơ mi trắng cùng một chiếc quần tây đen sẽ mang lại sự lịch lãm và hấp dẫn cho bạn.

    Lựa chọn chất liệu trang phục phù hợp

    Bạn cũng cần lựa chọn trang phục có chất liệu phù hợp với phong cách và sở thích của mình nhé. Nếu bạn có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì có thể lựa chọn cách phối đồ với chân váy voan dài, lụa cùng những trang phục có màu sắc dịu dàng khác.

    Nếu bạn thích phong cách cá tính mạnh mẽ hay chất bụi đường phố thì có thể chọn các trang phục làm từ chất liệu da hay kaki để phối đồ. Còn nếu bạn thích sự thoải mái thì có thể tìm đến những chất liệu thun, vải dù hay lanh nhé! 

    Phối đồ phụ kiện phù hợp theo concept quần áo

    Phụ kiện luôn là những món đồ cần thiết để bạn trở nên nổi bật và phong cách hơn. Bạn có thể lựa chọn những phụ kiện để phối đồ như ví, túi xách, kính, đồng hồ,.... Tuy nhiên cần phải hợp theo từng concept quần áo nhé!

    Chẳng hạn như khi bạn phối đồ theo phong cách cá tính, có hơi hướng đường phố thì bạn có thể lựa chọn những chiếc kính đen để làm phụ kiện. Hay khi bạn muốn mình thật ngọt ngào và dễ thương hãy phối đồ cùng đồng hồ và một chiếc cài màu sắc tươi tắn để nổi bật phong cách mình nhé!

    Kẻ ngang cho người gầy, kẻ dọc cho người béo

    Kẻ ngang cho người gầy, kẻ dọc cho người béo

    Đối với những bạn có thân hình gầy gò, hơi mảnh khảnh thì nên chọn lựa cho mình những trang phục có họa tiết kẻ ngang nhé. Cách phối đồ đẹp cho nữ gầy này sẽ giúp bạn che đi bớt khuyết điểm và nhìn đầy đặn hơn. Bạn có thể lựa chọn áo thun, áo sơ mi kẻ ngang kết hợp với những mẫu quần ống hơi rộng để cho mình cân đối nhất nhé.

    Đối với những bạn có thân hình khá mũm mĩm hay béo thì nên lựa chọn cho mình những trang phục có họa tiết kẻ dọc. Các họa tiết kẻ dọc sẽ giúp bạn trông gọn gàng và thanh thoát hơn nhiều đấy.

    Lựa chọn trang phục vừa vặn với cơ thể

    Trong cách phối đồ của bạn, bạn cần phải lưu ý cố gắng chọn lựa cho mình những trang phục vừa vặn cho cơ thể nhất nhé. Nếu bạn quá gầy mà lựa chọn trang phục quá rộng thì bạn sẽ trông như một trò hề vậy. Còn nếu bạn lựa chọn những mẫu trang phục bó sát thì lại không khác gì một bộ xương di động cả. 

    Những bộ trang phục vừa vặn với cơ thể sẽ luôn làm bạn cảm thấy thoải mái và tự tin đứng trước mọi người. Hãy ghi nhớ size áo quần của mình để khi đi mua luôn lựa chọn được cho mình những bộ quần áo vừa vặn một cách nhanh chóng nhất nhé.

    2. Cách phối đồ cho nữ đẹp nhất

    Đối với nữ mập

    Đối với những bạn nữ có thân hình mũm mĩm hay mập mạp thì nên lựa chọn cho mình những trang phục vừa vặn, có thể hơi rộng một chút, nhưng lưu ý là không quá rộng nàng nhé. Nàng có thể kết hợp những chiếc áo oversize cùng những chiếc quần thể thao hay quần jeans ống suông để che đi khuyết điểm của mình.

    Những chiếc áo có họa tiết sọc dọc luôn là lựa chọn hàng đầu trong cách phối đồ đẹp cho nữ mập. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ đeo tay để làm phụ kiện nhằm có thêm điểm nhấn, phân tán sự tập trung của mọi người vào thân hình của bạn.

    Nàng có thể lựa chọn đồng hồ nữ RADO R20789752 với thiết kế mặt vuông sẽ giúp bàn tay trở nên thon gọn hơn, bên cạnh đó mặt đồng hồ cùng dây thép không gỉ có màu đen huyền bí, sẽ giúp nàng trở nên lôi cuốn hơn nữa.

    Đồng hồ nữ RADO R20789752

    ››› Mua ngay đồng hồ RADO R20789752 ‹‹‹ 

    Cách phối đồ cho nữ gầy

    Những chị em có vóc dáng gầy gò hãy cố gắng lựa chọn cho mình những mẫu quần áo có chất liệu dày dặn và có hơi hướng không quá bó sát vào người nhé. Những chiếc quần baggy hay jogger đều rất thích hợp cho chị em đấy. Để thêm năng động chị em hãy kết hợp thêm cho mình những đôi giày thể thao nhé.

    Chị em cũng lưu ý hạn chế những trang phục có họa tiết kẻ dọc vì nó sẽ làm chị em trở nên gầy hơn, thân hình cò hương lại thêm cò hương đấy. Chị em hãy cố gắng phối thêm cho mình một số phụ kiện để trở nên nổi bật hơn.

    Đồng hồ Certina C001.007.36.116.00 với thiết kế nhỏ nhắn sẽ phù hợp với cổ tay gầy của bạn đấy. Dây da nâu cùng với màu mặt trắng sẽ đem lại vẻ đẹp trang nhã nhưng cũng rất trẻ trung cho nàng.

    Đồng hồ nữ CERTINA C001.007.36.116.00

    ››› Mua ngay đồng hồ CERTINA C001.007.36.116.00 ‹‹‹ 

    Đối với nữ cao

    Các nàng dáng người cao thì nên lựa chọn cho mình những trang phục để tôn lên vóc dáng của mình hơn nữa. Những chiếc áo khoác dáng dài sec giúp chị em làm nổi bật chiều cao của mình, đồng thời còn rất thanh lịch và trang nhã nữa đấy.

    Để năng động và cá tính hơn, chị em có thể lựa chọn cho mình những chiếc váy ngắn nhé, chị em có thể khoe được đôi chân trắng muốt và dài miên man của mình ra đấy. Chị em có thể tùy chọn thêm áo sơ mi hay quần jeans để mình trở nên nổi bật và năng động nhất nhé.

    Đồng hồ Ernest Borel LBR5650H-23191 với thiết kế thanh lịch sẽ rất phù hợp để nàng khoe chiều cao của mình. Thiết kế trẻ trung, dây đeo cùng mặt đồng hồ được mạ vàng hồng mang lại sự sang trọng nhưng cũng không kém phần điệu đà.

    Đồng hồ nữ ERNEST BOREL LBR5650H-23191

    ››› Mua ngay đồng hồ ERNEST BOREL LBR5650H-23191  ‹‹‹ 

    Cách phối đồ cho nữ thấp

    Những cô gái có chiều cao khiêm tốn hãy lựa chọn cho mình những bộ quần áo có màu sắc tương đồng nhau để giúp che đi khuyết điểm chiều cao của mình một cách tốt nhất. Tránh lựa chọn những trang phục có màu sắc tương phản vì nó sẽ làm chị em như chia thành 2 phần ngắn ngủn vậy.

    Hãy chọn chiếc đồng hồ CERTINA C001.007.16.423.00 để làm phụ kiện nàng nhé. Với thiết kế cổ điển, mù mặt trắng có viền cùng dây đeo màu đỏ giúp nàng có thêm điểm nhấn nổi bật để tránh những ánh nhìn soi mói tập trung vào chiều cao của bạn rất tốt. 

    Đồng hồ nữ CERTINA C001.007.16.423.00

    ››› Mua ngay đồng hồ CERTINA C001.007.16.423.00 ‹‹‹ 

    3. Học cách phối đồ cho nam

    Đối với nam mập

    Những chàng trai có vóc dáng mập mạp hãy chọn cho mình những phong cách phối đồ thật đơn giản, không nên lựa chọn những bộ quần áo quá khổ. Việc kết hợp một chiếc áo phông cổ bẻ cùng một chiếc quần jeans ống rộng là sự lựa chọn vô cùng dễ dàng và phù hợp dành cho chàng đấy.

    Bạn có thể lựa chọn phụ kiện là chiếc đồng hồ BREITLING PREMIER CHRONOGRAPH 42 A13315351C1X2 sẽ phù hợp với thân hình mũm mĩm của mình đấy. Chiếc đồng hồ có thiết kế vô vùng khỏe khoắn và hiện đại. Dây đeo da nâu cùng màu mặt xanh dương sẽ mang lại sự trẻ trung và năng động cho chàng.

    Đồng hồ nam BREITLING PREMIER CHRONOGRAPH 42 A13315351C1X2

    ››› Mua ngay đồng hồ BREITLING PREMIER CHRONOGRAPH 42 A13315351C1X2 ‹‹‹ 

    Cách phối đồ cho nam gầy

    Những bạn nam có dáng người gầy nên lựa chọn cho mình những trang phục có màu sắc dịu nhẹ cùng với đó là tone màu phải đồng nhất với nhau. Các chàng nên hạn chế sơ vin quần áo nhé, vì nó sẽ làm các chàng đã thấp trông còn thấp hơn nữa đấy. Những chiếc áo có họa tiết sọc ngang sẽ làm cho bạn trông “có da thịt” hơn nhiều đấy.

    Để bạn có phong cách khỏe khoắn hơn, chiếc đồng hồ nam ALPINA ALPINERX AL-283LBN5NAQ6 sẽ giúp bạn điều này. Thiết kế chắc khỏe cùng màu đen thời thượng đem đến cho bạn sự năng động và trẻ trung bất ngờ đấy. 

    Đồng hồ nam ALPINA ALPINERX AL-283LBN5NAQ6

    ››› Mua ngay đồng hồ ALPINA ALPINERX AL-283LBN5NAQ6 ‹‹‹ 

    Đối với nam cao

    Những bạn nam có vóc dáng cao ráo luôn làm chị em phải say mê đúng không nào, anh em thực sự rất may mắn khi có chiều cao tuyệt vời đấy. Anh em có thể lựa chọn cho mình những bộ vest lịch lãm hay phối quần tây cùng áo sơ mi trắng để trẻ trung và phong cách nhất nhé!

    Anh em nên lựa chọn chiếc đồng hồ Rado R14067036 để làm phụ kiện làm nổi bật chiều cao cho mình. Chiếc đồng hồ này có thiết kế đơn giản, nhưng đầy lịch lãm và tinh tế. Dây da đen cùng màu mặt đồng hồ trắng giúp chàng thêm trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

    Đồng hồ nam RADO R14067036

    ››› Mua ngay đồng hồ RADO R14067036 ‹‹‹ 

    Đối với nam thấp

    Những bạn nam có chiều cao khiêm tốn đừng quá tự ti nhé, luôn có những cách phối đồ để bạn che đi khuyết điểm của mình đấy. Bạn hãy sử dụng các loại quần áo có màu sắc tương đồng nhau để kết hợp nhé. Bạn có thể mang thêm những đôi giày độn để ăn gian chiều cao của mình một cách dễ dàng nữa đấy.

    Chiếc đồng hồ nam dây da CERTINA C033.407.16.013.00 sẽ giúp bạn có điểm nhấn và phong cách hơn. Dây da nâu đầy lịch lãm cùng với kim đồng hồ được mạ vàng nổi bật trên nền trắng đem lại sự sang trọng và đầy trẻ trung cho người đeo.

    Đồng hồ nam CERTINA C033.407.16.013.00

    ››› Mua ngay đồng hồ CERTINA C033.407.16.013.00 ‹‹‹ 

    4. Một số phong cách phối đồ phổ biến hiện nay

    Phối đồ theo phong cách tối giản

    Với phong cách tối giản bạn có thể sử dụng set đồ quần jeans kết hợp với áo phông và giày thể thao nhé. Đây là set đồ vô cùng phổ biến nhưng sẽ giúp bạn đầy sự trẻ trung và năng động đấy. Bạn có thể lựa chọn dép sandal hay giày thể thao kết hợp cùng set đồ này để mình trở nên nổi bật hơn nữa.

    Phối đồ theo phong cách bụi bặm

    Bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo kaki hay da để phối đồ theo phong cách bụi bặm. Với sưt đồ này bạn nên kết hợp với một đôi giày boot cổ thấp để thêm cá tính và phong cách nhé!

    Cách phối hợp đồ sang chảnh

    Để có set đồ sang chảnh, bạn có thể sử dụng những trang phục có phủ kim tuyến hay chất liệu dạ nhé. Bên cạnh đó bạn hãy mang thêm những phụ kiện như túi xách, kính mắt,.. để tăng thêm độ sang chảnh của mình.

    Như chúng tôi đã gợi ý, những chiếc đồng hồ chính hãng luôn làm bạn nổi bật và luôn phù hợp với vóc dáng, phong cách hơn. Để mua được những chiếc đồng hồ chính hãng tốt nhất, bạn hãy đến với Galle Watch nhé. Bạn có thể đến mua trực tiếp tại các cửa hàng Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để mua online và được tư vấn miễn phí cho bạn.

    Trên đây là những nguyên tắc trong cách phối đồ cho nam và nữ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Chắc hẳn bạn đã chọn lọc cho mình nhiều thông tin bổ ích. Bạn hãy ghi nhớ và áp dụng cho bản thân, để luôn có một phong cách thời trang phù hợp và thời thượng nhất nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD