Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ định vị đơn giản, chính xác nhất

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2739 lượt xem
Những thiết bị định vị thông minh đã xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, cách sử dụng đồng hồ định vị thế nào vẫn là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Mục Lục

    Bên cạnh những chiếc đồng hồ cơ bản để xem giờ, hiện nay phụ huynh thường chọn cho con em mình đồng hồ định vị. Sản phẩm này tuy mới được ra mắt cách đây không lâu nhưng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng. Những tính năng nổi bật của dòng đồng hồ này giúp phụ huynh an tâm khi rời mắt khỏi con trẻ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách sử dụng đồng hồ định vị một cách chi tiết để bạn dễ dàng sử dụng.

    1. Các tính năng của đồng hồ định vị GPS

    Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng đồng hồ định vị

    Đồng hồ định vị hay đồng hồ định vị GPS là những sản phẩm thông minh của thời đại mới. Những cỗ máy này không chỉ có chức năng báo hiệu thời gian cơ bản mà còn được tích hợp thêm nhiều tính năng nổi trội. Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm này cho con em của mình.

    Các tính năng nổi bật mà bạn cần biết bao gồm:

    • Định vị đa chế độ GPS/LBS/WIFI: giúp bạn quản lý, giám sát vị trí của con cái mình bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Chức năng định vị này có tính chính xác gần như tuyệt đối. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

    • Đàm thoại hai chiều GSM/GPRS: nghe/gọi như một chiếc điện thoại. Thông qua sim gắn trên máy, cuộc gọi được thực hiện tương tự như điện thoại thông thường và có tính cước gọi.

    • Tin nhắn thoại Intercom: bạn có thể ghi âm lời thoại và nghe lời thoại của con bất cứ lúc nào.

    • Thông báo nguy hiểm tức thời qua tính năng gọi SOS: Bạn cần cài đặt các số SOS từ ứng dụng để con có thể thao tác và liên hệ với người thân nhanh chóng.

    • Chức năng nghe lén từ xa để theo dõi con bạn: Với chức năng này, người đeo đồng hồ không hề biết rằng có người đang nghe lén. Phụ huynh sử dụng thông qua việc mở và thực hiện thao tác trên ứng dụng.

    • Chức năng thiết lập một khu vực an toàn cho con Bạn có thể xác định một khu vực an toàn cho con của bạn trên bản đồ tùy theo nhu cầu. Khi con đi quá khu vực đã định, thiết bị sẽ gửi thông báo để bạn biết nhanh chóng.

    • Theo dõi hành trình, lịch sử đường đi của con. Thông qua đồng hồ định vị, phụ huynh biết được tường tận những vị trí mà con đã đi qua.

    • Đặt báo thức. Phụ huynh có thể cài đặt giờ báo thức thông qua đồng hồ để nhắc nhở con em sinh hoạt đúng giờ giấc.

    • Đặt chế độ không làm phiền trong thời gian học hành của con. Thiết bị sẽ không phát âm thanh làm ồn trong thời gian cài đặt.

    • Chụp ảnh lén từ xa: Tương tự như chức năng nghe lén, nhiều đồng hồ còn có camera để chụp ảnh lén. Điều đó giúp bạn biết được con mình đang ở đâu, làm gì nhanh chóng và kín đáo.

    Có thể thấy rằng, phần lớn các thiết bị định vị thường gắn lên đồng hồ của trẻ em để tiện theo dõi vị trí của trẻ. Đây là một tính năng quan trọng giúp các bậc phụ huynh bảo vệ và giám sát con em của mình. Có như vậy, bạn vẫn có thể tìm thấy trẻ trong những trường hợp không may đi lạc, đồng thời nắm bắt được lộ trình hàng ngày của con. 

    Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ có thể thay thế điện thoại thông minh với các tính năng như gọi điện, báo thức, thiết lập khu vực an toàn,... Từ đó, bạn chỉ cần sắm cho con em mình một thiết bị như vậy vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí.

    2. Cách sử dụng đồng hồ định vị thông minh trẻ em

    Cách sử dụng đồng hồ định vị thông minh trẻ em

    Những chiếc đồng hồ định vị thông minh cho trẻ thường có mẫu mã đa dạng trên thị trường. Tùy theo nhu cầu và sở thích, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn thiết kế và tính năng khác nhau. Nhìn chung, việc cài đặt và sử dụng thiết bị này không quá phức tạp.

    Các bước tiến hành cài đặt đồng hồ định vị

    Bước 1: Tiến hành chuẩn bị

    Bạn cần chuẩn bị:

    • 1 chiếc đồng hồ đeo tay thông minh với tính năng định vị
    • 1 chiếc sim điện thoại có cài thành công dịch vụ internet. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên đăng ký gói cước thấp vì nhu cầu sử dụng dữ liệu của máy không đáng kể.

    • Điện thoại hay máy tính bảng có chạy hệ điều hành Android hoặc iOS.

    Bước 2: Tiến hành lắp sim vào đồng hồ

    Tùy theo thiết kế kỹ thuật mà mỗi chiếc đồng hồ yêu cầu kích thước và cách lắp sim khác nhau. Các dòng máy phổ biến trên thị trường hiện nay đều sử dụng micro sim là chủ yếu.

    Hãy tìm khe sim trên thân máy để lắp cố định sim vào. Sau đó, kiểm tra máy đã nhận sim chưa bằng cách nhìn cột sóng của đồng hồ - phải có mũi tên hai chiều hoặc chữ E (báo hiệu thiết bị đã nhận sóng và kết nối internet).

    Bước 3: Tiến hành cài đặt phần mềm và đăng ký tài khoản bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng

    • Trên Google Play hoặc App Store, bạn tìm và cài đặt ứng dụng SE Tracker

    • Sau khi hoàn tất việc tải và cài đặt, khởi động phần mềm để tiến hành đăng ký

    • Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân như Email, mã xác minh, mật khẩu và vị trí. Lưu ý, tại mục vị trí (Area) phải để khu vực là Asia - châu Á 

    • Sau khi đăng nhập xong, bạn tìm đến tùy chọn thêm Đồng hồ

    • Tiến hành quét mã Regcode ở phía sau đồng hồ, nhập tên người đeo, người quản lý (bố, mẹ, ông, bà,...). Sau khi hoàn tất, bấm vào ô OK và đợi khoảng 15 phút để chương trình thiết lập

    • Kiểm tra mục Bản đồ trên ứng dụng, nếu định vị được vị trí đồng hồ thì cài đặt đã thành công.

    Làm thế nào để thiết lập các tính năng trên đồng hồ?

    Làm thế nào để thiết lập các tính năng trên đồng hồ?

    Không chỉ có chức năng định vị, chiếc đồng hồ còn bao gồm các tính năng cơ bản như hiển thị thời gian, nghe, gọi,... Bạn sẽ điều chỉnh được tính năng này thông qua một số thao tác đơn giản trên ứng dụng SE Tracker:

    • Chỉnh giờ: Từ Home, chọn mục Thiết lập. Tại đây, chọn Ngôn ngữ và múi giờ để chọn múi giờ Việt Nam GMT +7.

    • Nhập danh bạ: Từ Home, chọn Thiết lập. Bạn sẽ chọn mục Điện thoại -> Tên và số. Hãy nhập số và tên người thân để bé có thể gọi về bất cứ lúc nào.

    • Tìm kiếm vị trí của đồng hồ: Từ Home, lựa chọn Bản đồ.

    • Thiết lập báo thức cho đồng hồ: Từ mục My, bạn chọn  Báo thức để cài giờ và phút theo ý muốn.

    • Gửi/ nhận tin nhắn thoại: Từ Home, chọn Tin nhắn thoại.

    • Thiết lập các số gọi khẩn cấp: Từ Home, chọn Thiết lập, đến SOS. Bạn sẽ nhập được tối đa ba số khẩn cấp cho máy.

    • Thiết lập chế độ giờ đi học: Từ Home, chọn Chế độ im lặng. Tại mục này, nhập khung giờ học của bé để đồng hồ không phát tiếng ồn trong thời gian đó.

    Cách sử dụng tính năng trên đồng hồ

    Phụ huynh nên hướng dẫn và để bé thao tác các tính năng cơ bản, cần thiết. Có như vậy, bé sẽ nhanh chóng liên hệ với bạn khi gặp trường hợp cần thiết.

    • Gọi khẩn cấp: Chỉ cần nhấn đồng thời giữ nút nguồn

    • Gọi điện từ danh bạ: Chọn số từ danh bạ rồi nhấn gọi

    • Gửi tin nhắn thoại: Trước hết, vào mục tin nhắn thoại. Tiếp theo, nhấn và giữ nút ghi âm để ghi âm thoại. Nhả nút ghi âm để gửi. Nhấn nghe để nghe tin nhắn thoại.

    • Đếm bước (GPS): Cần bật chức năng này tại SE Tracker để sử dụng.

    3. Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ định vị cho trẻ

    Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ định vị cho trẻ

    Cho đến hiện tại, đồng hồ định vị là một trong số những thiết bị điện tử thông minh nhất trên thị trường. Người sử dụng có thể tận dụng vô vàn các tính năng hữu ích trên chiếc máy này nhằm phục vụ đời sống. Để duy trì vẻ đẹp và khả năng hoạt động bền bỉ của chiếc đồng hồ định vị, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề:

    Cách chỉnh giờ đồng hồ điện tử trẻ em

    Như đã hướng dẫn cụ thể trong mục trên, để có thể chỉnh giờ cho đồng hồ, bạn cần thực hiện thông qua ứng dụng SE Tracker. 

    Đầu tiên mở điện thoại để khởi động ứng dụng SE Tracker trên máy. Từ Home của ứng dụng, chọn mục Thiết lập. Tại đây, chọn Ngôn ngữ và múi giờ để chọn múi giờ Việt Nam GMT +7. Vậy là bạn đã hoàn tất việc chỉnh giờ cho đồng hồ định vị của con rồi.

    Thay mặt kính đồng hồ định vị trẻ em

    Con trẻ luôn hiếu động, nghịch ngợm. Chính vì thế, những chiếc đồng hồ định vị có khả năng cao bị vỡ mặt kính và phải thay mới. Lúc này, nhiều phụ huynh thường có tâm lý băn khoăn không biết nên làm thế nào để thay mặt kính mới.

    Theo chúng tôi, bạn nên đến những cơ sở uy tín về sửa chữa hay trung tâm bảo hành đồng hồ chính hãng. Đây là các địa chỉ có trình độ chuyên môn cao và nguồn hàng chính hãng. Có như vậy, chiếc đồng hồ của con bạn mới trở về hoạt động như cũ với độ bền cao.

    Bảo quản đồng hồ định vị trẻ em

    Bạn đã biết cách bảo quản đồng hồ định vị sao cho tốt? Tìm hiểu ngay một số kinh nghiệm từ chuyên gia dưới đây:

    • Thường xuyên lau chùi đồng hồ để tránh bụi bẩn, vết ố bám trên bề mặt đồng hồ. Bạn chỉ nên lau bằng nước sạch hoặc chất tẩy nhẹ để tránh ảnh hưởng đến màu sắc và bề mặt của thiết bị.

    • Tránh va đập mạnh dẫn đến làm nứt, vỡ màn hình, hỏng vi mạch,...

    • Hạn chế để đồng hồ định vị tiếp xúc với nước. Nước vào bên trong sẽ khiến các mạch điện bị chập dẫn đến hỏng đồng hồ.

    • Tránh các môi trường bụi, bẩn.

    • Không để đồng hồ hoạt động trong môi trường kiềm, axit, muối.

    • Duy trì nhiệt độ trong khoảng hoạt động của thiết bị. Mỗi thiết bị đều có một khung nhiệt hoạt động lý tưởng. Nếu ép đồng hồ hoạt động trong nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao so với khuyến cáo sẽ dẫn đến tình trạng hỏng vi mạch.

    • Tìm hiểu để sạc pin đúng cách. Pin đồng hồ định vị cần phải sạc khi cạn cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác. Bạn không nên sạc pin qua đêm để tránh chai pin. Bên cạnh đó, chỉ nên sử dụng các ổ sạc tương thích để bảo vệ pin không bị quá tải dẫn đến phồng, nổ pin.

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng đồng hồ định vị. Với dòng sản phẩm này, các bậc phụ huynh phần nào yên tâm hơn khi để con trẻ rời khỏi tầm giám sát của mình. Để có thể giữ cho thiết bị bền, đẹp và hoạt động tốt, bạn cần lưu ý bảo quản cẩn thận. Và nếu bạn đang muốn tìm mua cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng đến từ những nhà sản xuất danh tiếng nhất như đồng hồ Enicar, đồng hồ Perrelet,... thì đừng quên đến ngay các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập vào DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ hotline 1800 6785 để được tư vấn tốt nhất. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD