Hướng dẫn cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước đơn giản mà hiệu quả

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
770 lượt xem
Một trong những tình trạng hay gặp phải khi sử dụng đồng hồ chính là việc bị hấp hơi nước. Tùy vào mức độ mà bạn có thể áp dụng các cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước sau.

Mục Lục

    Nước là một trong những kẻ thù không đội trời chung với các thiết bị điện tử. Nếu để tình trạng hấp hơi nước diễn ra trong một thời gian dài chắc chắn sẽ gây nên tình trạng rỉ sét, hỏng hóc từ phía bên trong. Chiếc đồng hồ đeo tay của bạn cũng đang gặp phải tình trạng này? Đừng lo lắng quá nhé, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

    Áp dụng ngay 6 cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước đơn giản mà hiệu quả

    1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước

    Chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ là thiết bị hữu dụng để theo dõi thời gian, nó còn là món đồ trang sức thể hiện phong cách của chủ sở hữu. Hiện nay, có đa dạng kiểu dáng và tính năng được tích hợp trong một chiếc đồng hồ giúp tối ưu hóa khả năng hoạt động của thiết bị. 

    Tình trạng đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước là một trong nhiều vấn đề thường gặp. Có nhiều nguyên nhân khiến nước lọt vào trong thiết bị, cụ thể như sau:

    • Đồng hồ không có khả năng chống nước hay khả năng này không cao.

    • Đồng hồ bị tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa (như xà phòng, dầu rửa bát,...).

    • Đồng hồ thường xuyên hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao, môi trường muối mặn.

    • Đồng hồ bị ấn chốt vặn khi đang tiếp xúc với môi trường nước.

    2. Hướng dẫn cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước

    Khi phát hiện chiếc đồng hồ đeo tay bị vào nước, bạn cần nhanh chóng xử lý để có được kết quả tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 6 cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước thông dụng nhất hiện nay.

    Nhanh chóng đem đồng hồ đến cơ sở bảo hành

    Những sản phẩm đồng hồ mới mua sẽ có thời gian bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất. Chính vì thế, bạn hãy nhanh chóng đem thiết bị đến cơ sở gần nhất nếu đồng hồ còn trong thời hạn này. Lưu ý rằng, một số dòng đồng hồ thời trang không áp dụng bảo hành cho tình trạng vào nước nhé.

    ››› Xem thêm:

    - Trung tâm bảo hành đồng hồ Tissot

    - Trung tâm bảo hành đồng hồ Swatch

    - Trung tâm bảo hành đồng hồ Frederique Constant

    - Trung tâm bảo hành đồng hồ Longines

    Sử dụng sản phẩm hút ẩm

    Hướng dẫn cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước bằng cách sử dụng túi hút ẩm

    Sản phẩm hút ẩm sẽ là vị cứu tinh cho chiếc đồng hồ vào nước bởi hiệu quả cao của nó. Bạn có thể tận dụng các gói hút ẩm, bỏ vào hộp kín cùng đồng hồ để hút hơi ẩm trong thiết bị. Thời gian để hơi nước được loại bỏ tối thiểu là 3 giờ. Để được kết quả tốt nhất, bạn nên để qua đêm nhé.

    Xử lý nhiệt đồng hồ đeo tay

    Phương pháp xử lý nhiệt được thực hiện theo nguyên lý bay hơi của nước khi gặp nhiệt độ cao. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng bóng đèn sợi đốt khoảng 40W nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động của sản phẩm.

    Bạn sẽ thấy mặt trong của đồng hồ có hiện tượng bám hơi như một lớp sương mờ. Để loại bỏ phần hơi nước này, bạn cần dùng khăn giấy hay vải khô quấn quanh thiết bị. Đặt bóng đèn cách đồng hồ khoảng 10cm và chờ trong thời gian khoảng 30 phút. Sau đó, kiểm tra lại mặt đồng hồ, nếu chưa hết hơi nước thì tiếp tục hong thêm một lúc nữa nhé.

    Đeo ngược đồng hồ

    Đeo ngược phần mặt kính vào da tay có thể loại bỏ được lượng nước nhỏ trong đồng hồ. Bạn hãy đeo như vậy trong khoảng vài tiếng nếu thiết bị của bạn chỉ có vài hạt nước nhỏ li ti.

    Xử lý bằng khăn giấy hoặc khăn vải mềm

    Xử lý đồng hồ đoe tay bị hấp hơi nước bằng cách sử dụng khăn giấy hoặc khăn mềm

    Đối với những thiết bị vào nước nặng, bạn cần nhanh chóng dùng thấm nước. Trước hết, hãy cẩn thận lau hết bề mặt bên ngoài đồng hồ. Sau đó, từ từ mở mặt lưng và úp ngược thiết bị xuống một bề mặt phẳng có lót khăn thấm. Công đoạn này cần thực hiện cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến các linh kiện tinh vi ở bên trong. 

    Bạn cần chờ ít nhất 24 giờ để nước thoát hết ra ngoài. Cuối cùng, hãy cẩn thận lắp lại nắp lưng và sử dụng bình thường.

    Dùng máy sấy tóc

    Sử dụng máy sấy tóc để tác động nhiệt lên đồng hồ cũng giúp loại bỏ hơi nước. Cách này nhanh chóng nhưng lại yêu cầu sự cẩn trọng cao. Bởi lẽ, nhiệt độ của máy sấy tóc có thể quá cao nếu bạn không biết điều chỉnh. 

    Bạn nên cẩn thận sử dụng tốc độ gió và nhiệt thấp để thực hiện phương pháp này. Sau khi lau khô phần bên ngoài đồng hồ, hãy tháo phần mặt lưng và sấy. Sau khi khô ráo hoàn toàn, lắp lại mặt lưng và sử dụng.

    3. Cách bảo quản giúp đồng hồ đeo tay luôn bền đẹp

    Cách bảo quản giúp đồng hồ luôn bền đẹp

    Phòng luôn tốt hơn chữa, đúng không nào? Để tránh đồng hồ không bị vào nước và hoạt động bền bỉ bạn nên thực hiện những mẹo sau đây:

    • Tránh đeo vòng tay và đồng hồ trên cùng một tay.

    • Hạn chế để đồng hồ trong môi trường nhiệt quá cao hoặc quá thấp.

    • Tránh để đồng hồ ở môi trường kiềm, axit hoặc muối.

    • Hạn chế va đập mạnh.

    • Không xịt, bôi trực tiếp nước hoa, mỹ phẩm lên đồng hồ.

    • Tránh để đồng hồ của bạn tiếp xúc trực tiếp với nam châm hay thiết bị điện tử có khả năng tạo ra từ trường.

    • Định kỳ nên đem thiết bị đi kiểm tra, bảo dưỡng.

    Khi đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước, bạn nên bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân và xử lý vấn đề. Galle Watch tin rằng với cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước đơn giản trên đây, bạn sẽ nhanh chóng cứu vãn được thiết bị chiếc đồng hồ đeo tay của mình. Bên cạnh đó, đừng quên bảo quản đồng hồ thật tốt để tránh gặp phải trường hợp không mong muốn này nhé!

    ››› Xem thêm: Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD