Hướng dẫn cách thay dây da đồng hồ đơn giản chỉ trong vài phút!

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
374 lượt xem
Đồng hồ dây da là một trong những dòng sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường. Tuy nhiên, bạn đã biết thay dây da đồng hồ khi dây đã bị cũ, giảm giá trị sử dụng hay chưa?

Mục Lục

    Cách Thay dây da đồng hồ là việc làm thường gặp ở những người chơi đồng hồ lâu năm. Sau một thời gian dài sử dụng, bạn cần thay mới bộ phận này để  duy trì hiệu quả làm việc và vẻ đẹp của thiết bị. Có rất nhiều điều cần nắm trước khi thực hiện các thao tác thay dây. Hãy cùng nghiên cứu kỹ hơn qua bài viết hôm nay của chúng tôi.

    Hướng dẫn cách thay dây da đồng hồ tại nhà đơn giản chỉ trong vài phút

    1. Cách Thay dây da đồng hồ tại nhà đơn giản

    Bạn chỉ cần nắm vững các cách thay dây đồng hồ và lưu ý của chúng tôi trước khi thực hiện. Khi đã lành nghề, việc thay dây da sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

    Hướng dẫn thực hiện thay dây tại nhà

    Để bắt đầu cách thay dây da đồng hồ tại nhà, bạn cần phải thực hiện các thao tác tháo chốt. Từ đó, bạn sẽ tháo được phần dây cũ ra khỏi mặt số của thiết bị.

    • Bước 1: Lật nhẹ mặt sau của đồng hồ và đặt lên mặt phẳng (có lót khăn mềm ở dưới). Dùng tuýp mở chốt khóa len vào giữa vị trí dây và chốt giữ dây.

    • Bước 2: Gẩy nhẹ cây tuýp để mở chốt. Đồng thời, dùng ngón tay đẩy nhẹ phần dây về phía sau và thả tuýp thật chậm. 

    • Bước 3: Thực hiện tương tự với đầu dây còn lại để tháo toàn bộ dây ra khỏi mặt đồng hồ.

    Sau khi tách xong, hãy chuẩn bị sẵn sàng bộ dây mới để lắp cho đồng hồ của bạn:

    • Bước 1: Lắp chốt vào một đầy của dây mới. Bạn có thể tận dụng chốt của đồng hồ cũ hoặc mua chốt mới. Lưu ý, nhớ căn cho phần đầu chốt nhô ra ngoài nhé.

    • Bước 2: Lắp chốt và dây vào mặt đồng hồ. Trong quá trình thao tác, cần lưu ý phần dây có khóa phải được lắp tương ứng với thân trên của đồng hồ. Trước tiên, tra một đầu chốt vào lỗ pat giữ dây. Sau khi cố định được thì dùng tuýp nén phần đầu còn lại của chốt vào lỗ còn lại của pat. (nên kiểm tra cẩn thận để đảm bảo chốt đã lọt vào lỗ an toàn).

    • Bước 3: Thực hiện tương tự Bước 2 với đầu dây còn lại.

    • Bước 4: Dùng tay kéo nhẹ dây để kiểm tra độ chắc chắn của chốt và dây.

    Một số lưu ý khi tự thay dây tại nhà

    Trước và trong quá trình thực hiện cách thay dây da đồng hồ, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

    • Chuẩn bị dụng cụ thay dây đồng hồ: bộ dây mới, chốt nhỏ của dây (trong trường hợp bạn tái sử dụng chốt cũ thì bỏ qua chi tiết này), cây tuýp mở chốt khóa, khăn lông/khăn vải mềm khô.

    • Chuẩn bị nơi tiến hành: khô ráo, đủ ánh sáng, bề mặt phẳng. Có như vậy, việc thao tác mới dễ dàng.

    • Nghiên cứu kỹ các thao tác để nắm thuần thục (có thể thử các thao tác này với dây cũ cho quen tay).

    • Trong quá trình thao tác cần thực hiện cẩn trọng, chậm rãi. Tâm lý đánh nhanh thắng vội chỉ khiến các thao tác tay của bạn kém chính xác, từ đó dẫn đến hư hại không mong muốn.

    • Luôn bắt đầu các thao tác ở mặt sau của dây. Điều này phần nào che được các lỗi lỡ tay làm xước dây.

    2. Thay dây da đồng hồ ở thành phố Hồ Chí Minh

    Như chúng tôi khuyến cáo, bạn chỉ nên tự mình thực hiện các bước thay dây đồng hồ khi có đủ kinh nghiệm. Ngược lại, hãy đến các cơ sở thay dây chuyên nghiệp để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, tốn kém nhiều chi phí hơn.

    Đối với những bạn đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận, có thể tham khảo các địa chỉ đáng tin cậy sau:

    • Địa chỉ 1: Số 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. 

    • Địa chỉ 2: Số 717 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

    3. Thay dây da đồng hồ giá rẻ Hà Nội

    Thay dây đồng hồ giá rẻ tại Hà Nội

    Tại Hà Nội cũng có rất nhiều cơ sở kinh doanh và sửa chữa đồng hồ. Điều đó khiến không ít người băn khoăn về việc tìm địa chỉ cách thay dây da đồng hồ đáng tin cậy. Hiểu được điều đó, Galle Watch - cơ sở phân phối đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng sẽ chỉ cho bạn hai địa chỉ có tay nghề cao và uy tín:

    • Địa chỉ 1: 41 Phố Thi Sách, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

    • Địa chỉ 2: 156 Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

    4. Thay dây da bao nhiêu tiền?

    Đối với vấn đề thay dây da cho đồng hồ đeo tay, câu hỏi “thay dây da bao nhiêu tiền” luôn là vấn đề đáng chú ý. Việc quan tâm đến chi phí thay dây sẽ quyết định lớn đến việc lựa chọn dây thay cũng như địa chỉ thay dây.

    Với thị trường đồng hồ sôi động như hiện nay, bạn sẽ tìm thấy vô vàn các kiểu dáng đồng hồ từ bình dân đến cao cấp. Không khó để bắt gặp những thiết bị vài trăm nghìn cho tới vài chục, vài trăm triệu đồng. Bởi lẽ, giá trị của một sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ chất liệu, thiết kế, cho tới hãng sản xuất.

    Tương ứng với những chiếc đồng hồ nam nữ mới là phần dây đeo đồng hồ. Chi phí để mua một bộ dây thay mới cũng tùy thuộc vào độ công phu cũng như chất liệu làm nên nó. Chính vì vậy, giá thành để mua và thay mới dây đeo còn tùy thuộc vào lựa chọn và yêu cầu của bạn.

    Để mua được dây da mới với chất lượng tốt, Galle Watch khuyên bạn nên tìm mua tại các cơ sở uy tín. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng với giá thành đắt đỏ.

    Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn nhờ nhân viên kỹ thuật lành nghề thực hiện thay dây khi bản thân không có nhiều kinh nghiệm. Khách hàng có thể an tâm lựa chọn thay mới dây da đồng hồ tại các địa chỉ bảo hành của Galle Watch đã giới thiệu ở mục trên. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1800.6785 để được tư vấn và hỗ trợ từ nhân viên.

    Việc tự mình thay dây tại nhà giúp bạn dễ dàng đổi phong cách cho bản thân mà không mất quá nhiều chi phí. Các bước để cách thay dây da đồng hồ không hề khó như bạn tưởng, đúng không nào? Galle Watch tin rằng khi thuần thục, bạn sẽ thực hiện nhanh chóng thao tác trên chỉ trong vài phút.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD