Gốm Ceramic là gì? Tính ứng dụng của vật liệu Ceramic trên đồng hồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3212 lượt xem
Người dùng đồng hồ ngày càng được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ nhờ sự đổi mới chất liệu từ các nhà sản xuất. Và mới đây nhất chính là sự xuất hiện của gốm Ceramic.

Mục Lục

    Để chế tác ra những chiếc đồng hồ đeo tay sẽ cần đến rất nhiều chất liệu khác nhau. Và một trong số đó những chất liệu chính được lựa chọn nhiều để sử dụng trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ hiện nay chính là gốm Ceramic. Vậy thì gốm Ceramic là gì? Tính ứng dụng của vật liệu Ceramic trên đồng hồ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

    1. Gốm Ceramic là gì? Tìm hiểu về đồng hồ Ceramic

    Gốm Ceramic là gì? Tính ứng dụng của vật liệu Ceramic trên đồng hồ

    Gốm Ceramic là gì?

    Gốm Ceramic còn có thể được gọi là Ceramic hoặc gốm nói chung. Đây là chất liệu đã được phát minh ngay sau khi con người biết phát minh ra lửa và học cách làm nhà để ở. Như vậy, gốm đã xuất hiện trong đời sống loài người từ hơn 25000 năm trước. Nó không phải là một kim loại và cũng không được xếp vào dòng vật liệu hữu cơ mà nó lại là một loại chất rắn vô cơ.

    Nếu chỉ nghe tên thì chắc chắn chúng ta sẽ có cảm giác không chắc chắn, dễ vỡ tuy nhiên khi tham gia vào quá trình chế tạo đồng hồ thì gốm lại có những đặc tính vượt trội mà không phải chất liệu nào cũng có thể làm được. Bởi vậy cho nên Ceramic đã trở thành một trong 3 chất liệu chính được sử dụng nhiều để sản xuất ra những chiếc đồng hồ đeo tay hiện nay. 

    Đồng hồ Ceramic là gì?

    Đồng hồ Ceramic là loại đồng hồ có các chi tiết, các bộ phận sử dụng chất liệu gốm Ceramic để chế tác. Gốm sử dụng trong chế tác đồng hồ được tạo nên bởi hợp chất gồm oxi, nitơ và carbon. Các bộ phận trên đồng hồ thường được chế tác từ Ceramic bao gồm: dây đeo, vỏ, khung, vòng bezel. Nhiều người còn thường gọi đồng hồ Ceramic là đồng hồ đá. 

    Mặc dù xuất hiện chưa lâu nhưng đồng hồ Ceramic đã trở thành những cỗ máy đếm chất lượng và rất được lòng người dùng hiện nay. 

    Nguồn gốc và lịch sử phát triển của đồng hồ Ceramic

    Nguồn gốc và lịch sử phát triển của đồng hồ Ceramic

    Gốm Ceramic lần đầu tiên được thử nghiệm để đưa vào chế tác đồng hồ bởi nhà sản xuất đồng hồ Rado. Chiếc đồng hồ Ceramic đầu tiên ra đời mang tên Diastar được Rado cho ra mắt vào năm 1962. 

    Năm 1973, một loại biến thể của Ceramic được nhà sản xuất đồng hồ Omega phát triển để chế tác bộ khung đồng hồ. Sau quá trình nghiên cứu này thì chiếc đồng hồ Seamaster Cermet có phần khung được làm bằng gốm đã được cho ra mắt. 

    Năm 1986, hãng IWC chính thức cho ra mắt mẫu sản phẩm IWC Da Vinci Ref. 3755 và đánh dấu một bước tiến quan trọng của chất liệu gốm trong sản xuất đồng hồ đeo tay. 

    Trong suốt chạy đường tiếp sau đó, gốm liên tục được nghiên cứu và được đưa vào làm các bộ phận, các chi tiết trong đồng hồ. Từ vòng bi, vành bezel đến cả các bộ phận mặt số, núm chỉnh giờ, nút và khóa cài,... đều có thể được làm từ chất liệu gốm ceramic.

    Hàng loạt những thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới như Rolex, Omega,... đã sử dụng chất liệu ceramic để chế tác đồng hồ và họ đã thành công khi cho ra mắt được những cỗ máy đếm chất lượng và vô cùng đẳng cấp.

    2. Ưu điểm nổi bật và hạn chế của vật liệu Ceramic trên đồng hồ

    Ưu điểm nổi bật và hạn chế của vật liệu Ceramic trên đồng hồ

    Ưu điểm nổi bật Ceramic 

    Ceramic sở hữu rất nhiều những ưu điểm vượt trội mà ít có chất liệu nào có thể làm được. Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật nhất của Ceramic mà chúng ta không thể không kể tới. 

    • Siêu nhẹ: Ceramic được đánh giá là một trong những vật liệu siêu nhẹ. Trọng lượng của chất liệu này chỉ dao động từ 2 - 6 gam/centimet khối. Trong khi đó, thép không gỉ là 8 gam/centimet khối và titanium là 4,5g/centimet khối. 

    • Độ cứng và độ bền cao: Sức bền được coi là một trong những ưu điểm vượt trội của gốm. Chỉ cần có một sức ép đủ lớn thì Ceramic hoàn toàn có thể trở thành chất liệu bền bỉ nhất. Gốm kĩ thuật hóa được sử dụng trong chế tạo đồng hồ có thể có độ cứng đáng ngưỡng mộ, dao động từ 1000 - 4000 mpa, mức tối đa có thể lớn hơn độ cứng của  thép không gỉ và titanium từ 3-4 lần. 

    • Chịu nhiệt tốt: Gốm được tạo thành sau quá trình nung nóng ở nhiệt độ cực cao mà vẫn giữ được nguyên hình dáng. Điều này cho thấy độ chịu nhiệt cực khủng của chất liệu này. 

    • Tính thẩm mỹ cao: Khi dùng để thiết kế các bộ phận trên đồng hồ như dây đeo, Ceramic sẽ tạo được tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm nhờ vào độ sáng bóng bắt mắt mà cũng không kém phần sang trọng. 

    • An toàn, không độc hại: Do có tính trơ cho nên Ceramic không gây độc hại và kích ứng da. Đây cũng là lý do khiến cho nhiều người lại ưa chuộng những sản phẩm được làm bằng Ceramic đến vậy. 

    Những hạn chế của Ceramic

    Bên cạnh rất nhiều những ưu điểm thì chất liệu Ceramic và đồng hồ Ceramic cũng có một số hạn chế nhất định. 

    • Dễ bị sứt mẻ: Ceramic có độ cứng cực kỳ cao nhưng cũng chính vì vậy cho nên trong quá trình sử dụng, khi xảy ra những va chạm thì khả năng Ceramic hoàn toàn có thể bị vỡ hoặc sứt mẻ. 

    • Yêu cầu kĩ thuật chế tác cao: Để sử dụng Ceramic làm đồng hồ thì yêu cầu kỹ thuật của người chế tác phải cực kì cao. Đây là một vật liệu đặc biệt, với nhiều đặc tính cho nên không phải người nghệ nhân nào hay bất kì nhà sản xuất đồng hồ nào cũng có thể dễ dàng chế tác đồng hồ từ chất liệu này được. Đây cũng chính là lý do khiến cho giá thành của những chiếc đồng hồ Ceramic chính hãng và chất lượng luôn ở mức cao. 

    3. TOP 6 mẫu đồng hồ Ceramic được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay 

    Đồng hồ Rado R27510202

    Được chế tác bởi thương hiệu đồng hồ Rado danh tiếng cho nên không có gì quá ngạc nhiên khí chiếc đồng hồ Rado R27510202 này lại dẫn đầu danh sách những mẫu đồng hồ Rado Ceramic Sapphire được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế lộ máy độc đáo cùng tông màu đen chủ đạo và đường kính mặt số 40mm, R27510202 chắc chắn sẽ là cỗ máy đếm làm hài lòng mọi chàng trai. 

    Đồng hồ Rado R20383152

    Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch cùng Swiss Quartz đẳng cấp cho nên Rado R20383152 đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp. Phần case và dây đeo của chiếc đồng hồ Rado mặt vuông này được chế tác từ chất liệu ceramic công nghệ cao kết hợp thép không gỉ 316L mang đến sự bền bỉ và sang trọng đáng ngưỡng mộ. Chắc chắn các nàng sẽ hài lòng với sự lựa chọn này. 

    Đồng hồ Roamer 677972-412560

    Roamer 677972-412560 là mẫu đồng hồ được thiết kế theo phong cách đơn giản, thanh lịch hướng đến người dùng là những chàng trai yêu thích sự lịch thiệp, sang trọng. Sở hữu diện mạo thanh thoát cùng chiếc áo khoác trắng, mắt số đồng hồ mang đường kính 40mm sẽ khiến cho chiếc đồng hồ nam này dễ dàng phù hợp với yêu cầu của phần đông nam giới hiện nay. 

    Đồng hồ Roamer 673847-418960W

    Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến chiếc đồng hồ Roamer 673847-418960W trong danh sách những chiếc đồng hồ Ceramic được săn đón nhiều nhất hiện nay. Đây là một sản phẩm đồng hồ điện tử dành riêng cho phái đẹp. Chiếc đồng hồ này được thiết kế với vẻ ngoài nhỏ gọn, tinh tế và vô cùng quý phái. Chắc chắn chiếc đồng hồ này sẽ làm hài lòng mọi cô gái. 

    Đồng hồ RADO R30036172

    Đồng hồ RADO R30036172 không chỉ thu hút phái mạnh bởi phần dây đeo được làm bằng Ceramic cao cấp mà còn bởi những tính năng thú vị, tiện dụng. Được trang bị cỗ máy tự động Thụy Sỹ với mức trữ cót ấn tượng, lên tới 80 giờ, khả năng hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ, R30036172 hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của nam giới trong mọi hoạt động thường ngày và các hoạt động.   

    Đồng hồ Rado R27955122

    Đơn giản nhưng cực sang trọng và phong cách chính là những gì mà chiếc đồng hồ Rado R27955122 mang đến cho người dùng. Phần mặt số đồng hồ đã được lược bỏ mọi chi tiết, chỉ giữ lại phần kim giờ, kim phút và tên thương hiệu. Toàn bộ phần vỏ và dây đồng hồ được làm từ Ceramic công nghệ cao cho nên đây sẽ là một sản phẩm lý tưởng dành cho nam giới, nhất là những người yêu thích sự độc đáo và mới lạ. 

    Với những đặc tính vượt trội, Ceramic xứng đáng là một trong những chất liệu thích hợp nhất để chế tác đồng hồ. Số lượng đồng hồ Ceramic không quá nhiều như những chất liệu khác cho nên dường như bất kì tín đồ đồng hồ nào cũng khao khát sở hữu được những chiếc đồng hồ Ceramic chất lượng nhất. 

    Hiện nay các mẫu đồng hồ Ceramic cao cấp và chất lượng nhất đã có mặt tại các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc. Để sở hữu được những cỗ máy đếm này các bạn đừng quên truy cập DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD