Bí quyết chọn đồng hồ hợp phong thủy tiền tài vào như nước

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
770 lượt xem
Với người Việt Nam thì phong thủy luôn luôn là yếu tố cần được đặt lên hàng đầu, không ngoại lệ đối với đồng hồ. Vậy làm thế nào để chọn đồng hồ hợp phong thủy mà vẫn đạt tính thẩm mỹ cao?

Mục Lục

    Sản phẩm đồng hồ mang tính thời trang và hữu dụng cao. Đối với nhiều chủ nhân, họ vẫn lựa chọn cỗ máy đo thời gian theo sở thích và phong cách của mình là chủ yếu. Tuy nhiên, vật dụng này còn ảnh hưởng đến phong thủy, có thể mang đến may mắn, tài lộc. Bạn đã biết cách lựa chọn đồng hồ hợp phong thủy hay chưa? Cùng tìm hiểu ngay với chúng tôi nhé!

    1. Phong thủy ảnh hưởng từ những yếu tố nào?

    Bí quyết chọn đồng hồ hợp phong thủy tiền tài vào như nước

    Từ ngàn xưa, ông cha ta đã tìm hiểu và có những nguyên lý sâu xa liên quan đến phong thủy trong đời sống hàng ngày. Căn nguyên của thuyết phong thủy dựa trên các nghiên cứu về ảnh hưởng của hướng gió, khí và mạch nước. Nếu biết vận dụng phong thủy một cách hợp lý, cuộc sống của bạn sẽ hanh thông, thuận lợi và tránh được nhiều điềm xấu.

    Với một chiếc đồng hồ, đây cũng có thể được xem như một trong những phụ kiện phong thủy đầy sức mạnh. Khi nó phù hợp với phong thủy của chủ nhân sẽ giúp hóa giải khó khăn, vạn sự thuận buồm xuôi gió. 

    Một chiếc đồng hồ sở hữu nhiều yếu tố liên quan đến phong thủy mà bạn cần lưu ý như sau:

    Hình dáng

    Hình dáng mặt số của đồng hồ có liên quan đến ngũ hành. Tùy theo hình dạng tròn, vuông, chữ nhật,... mà đồng hồ hợp với từng hành khác nhau. 

    Bên cạnh đó, việc lựa chọn hình dáng đồng hồ còn phụ thuộc vào loại đồng hồ đó là gì. Nếu là đồng hồ đeo tay hay sử dụng cho cá nhân, bạn nên quan tâm đến mệnh của mình để chọn. Ngược lại, đối với đồng hồ cho gia đình, hình tròn và hình hộp được các nhà nghiên cứu cho là hợp phong thủy nhất.

    Màu sắc

    Tương tự như hình dáng đồng hồ, màu sắc là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy. Màu sắc được chia thành màu hợp và màu khắc với phong thủy của bạn. Chính vì thế, cần phải nghiên cứu thật kỹ để ưu tiên chọn màu hợp và tránh những màu sắc xung khắc.

    Kích thước

    Theo những nhà nghiên cứu ứng dụng phong thủy trong đời sống, kích thước đồng hồ có ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Những dòng kích thước quá lớn mang đến dòng khí không bình ổn, làm con người hay sốt ruột, không an tâm. 

    Đối với không gian chật, chiếc đồng hồ cây là vật không tốt cho phong thủy. Bởi lẽ, chúng thường có âm thanh vang và to, phạm vào “khách át giọng chủ”.

    Số lượng

    Số lượng đồng hồ trong không gian có ảnh hưởng mật thiết đến phong thủy. Bạn không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà, số lượng tốt nhất chỉ nên là một chiếc.

    Theo phong thủy, việc treo quá nhiều đồng hồ mang đến sự bất ổn định cho dòng năng lượng trong nhà. Lâu ngày, việc mất cân bằng khiến người trong nhà dễ rơi vào cảm giác lo âu, bồn chồn, tạo nên nhiều phiền toái trong sinh hoạt.

    Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều hơn một chiếc đồng hồ trong phòng, bạn có thể nghiên cứu đến việc dùng đồng hồ để bản thay cho dòng treo tường. Đây là cách giải quyết tối ưu để tránh tình trạng ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

    Vị trí

    Vị trí đặt đồng hồ là vô cùng cần thiết để tạo nên một phong thủy tốt. Theo các nhà nghiên cứu, việc treo đồng hồ ở đầu giường ngủ là điều không nên làm. Việc này ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của người trong phòng. Đồng thời, khiến tinh thần trở nên bất ổn.

    Treo đồng hồ ở vị trí quá cao cũng là điều không nên làm Bởi vì: đây là biểu hiện thời gian vượt khỏi tầm kiểm soát của gia chủ. Bạn cũng không nên treo đồng hồ ở gần lối cửa chính, đối diện cửa chính.

    Mệnh

    Theo thuyết ngũ hành, mỗi con người khi sinh ra vào những thời khắc khác nhau sẽ mang mệnh ứng với năm hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Mỗi hành tồn tại với đặc tính riêng và là năm yếu tố vận hành vạn vật trong tự nhiên.

    Chọn đồng hồ hợp mệnh giúp đem lại may mắn

    Tuổi

    Theo quan niệm xưa, mỗi một năm âm lịch ứng với một con giáp nhất định. Trong 12 con giáp, mỗi con đều có đặc trưng về tính cách và vận mệnh khác nhau. Bạn cần lựa chọn đồng hồ theo tuổi để tránh xung khắc và tăng cường vận mệnh.

    2. Chọn đồng hồ hợp phong thủy

    bí quyết chọn đồng hồ hợp phong thủy giúp bạn tiền vào như nước

    Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy của một chiếc đồng hồ như chúng tôi đã đề cập trong mục trên. Bạn cần lựa chọn cỗ máy đo thời gian của mình theo những đặc điểm như sau:

    Theo hình dáng đồng hồ

    • Đồng hồ hình tròn đại diện cho nguyên tố Kim trong bảng ngũ hành. Dòng đồng hồ này phù hợp với những người mệnh Mộc và Hỏa.

    Một số mẫu đồng hồ mặt hình tròn đẹp nhất:

    • Đồng hồ hình vuông là đại diện cho yếu tố Thổ. Chúng sẽ hợp với người mạng Mộc và mạng Kim.

    • Đồng hồ hình tam giác tượng trưng cho hành Hỏa. Bạn nào mang mệnh  Thủy hay Kim nên chọn hình dáng này.

    • Đồng hồ hình gợn sóng là đại diện của mệnh Thủy. Những người mệnh Thổ và Hỏa không nên sử dụng dòng máy có hình dáng này.

    Theo màu sắc

    • Đối với những người mệnh Hỏa: nên chọn những màu như đỏ, tím, hay hồng và những màu thuộc mệnh Mộc (xanh lá).

    • Đối với những người mệnh Kim: màu trắng, vàng hay những màu thuộc Thổ (như hoàng thổ, vàng và nâu).

    Dưới đây là một số mẫu đồng hồ dành cho người mệnh Kim được yêu thích nhất:

    • Đối với những người mệnh Mộc: người mệnh này nên chọn những chiếc đồng hồ màu đen, xanh lam, xanh lá cây, màu nâu.

    • Đối với những người mệnh Thổ: nâu, vàng, hoàng thổ và những màu thuộc mệnh Hỏa: đỏ, tím, hồng, cam.

    • Đối với những người mệnh Thủy: đen, xanh lam và những màu thuộc Kim: vàng, trắng.

    Những mẫu đồng hồ được nhiều khách hàng mệnh Thủy săn lùng nhất:

    Theo mệnh

    • Những người có mệnh Kim: nên chọn đồng hồ mặt vuông. Chất liệu làm đồng hồ nên là dây kim loại, có mạ vàng hay có màu trắng, xanh lam hoặc đen.

    • Những người có mệnh Mộc: đồng hồ mặt chữ nhật sẽ hợp với phong thủy nhất. Màu sắc nên chọn là xanh dương, xanh đen hoặc đen hay những màu tươi sáng như đỏ, hồng, xanh lá, tím.

    • Những người có mệnh Thủy: đeo đồng hồ hình tròn với màu xám, bạc, trắng hay vàng.

    • Những người có mệnh Hỏa: chọn đồng hồ mặt chữ nhật với màu xanh lá.

    Đồng hồ đẹp nhất dành cho người mệnh Hỏa:

    • Những người có mệnh Thổ: nên chọn lựa đồng hồ hình vuông. Những màu sắc đại diện cho nguyên tố Hỏa như da cam, đỏ, vàng và màu nâu, vàng, tím hay hồng đều rất hợp với mệnh.

    Theo tuổi

    Tương tự như cách lựa chọn theo vận mệnh, mỗi con giáp sẽ mang một vận mệnh tương ứng khác nhau và vì thế phù hợp với hình dáng và sắc màu đồng hồ khác nhau. Đó là lý do bạn cần tránh chọn các mẫu thiết kế xung khắc, ưu tiên tương hợp để đem đến vận may và tài lộc. Về cách chọn đồng hồ theo tuổi, chúng tôi có riêng một bài viết rất cụ thể.

    Để chọn đồng hồ hợp phong thủy, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau. Chỉ cần chú ý một chút thôi, cỗ máy đo thời gian sẽ giúp bạn thu hút may mắn, tiền tài. Galle Watch là một trong những đơn vị bán hàng uy tín tại thị trường Việt Nam. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ tìm thấy đa dạng mẫu đồng hồ theo phong thủy chính hãng, giá thành phải chăng

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD