Chronometer là gì? Tìm hiểu đồng hồ Chronometer với chứng nhận COSC

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
902 lượt xem
Đồng hồ hiện đại không đơn giản là vật dụng xem giờ mà còn được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi. Một trong số đó chính là tính năng Chronometer.

Mục Lục

    Chronometer là tính năng quan trọng của đồng hồ, tuy nhiên nó lại thường bị nhầm lẫn với Chronograph. Để tránh việc hiểu sai thì các bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về khái niệm này và có thêm những thông tin hữu ích về đồng hồ Chronometer. 

    1. Chronometer là gì?

     Chronometer là gì? Tìm hiểu đồng hồ Chronometer với chứng nhận COSC

    Chronometer là gì?

    Chronometer là khái niệm dùng để chỉ chứng nhận tiêu chuẩn độ chính xác của những chiếc đồng hồ có chất lượng hàng đầu. Một sản phẩm được đạt được chứng nhận Chronometer phải là một chiếc đồng hồ vượt qua được quá trình kiểm tra độ chính xác vô cùng nghiêm ngặt. Quy trình kiểm tra này sẽ do COSC (Controole Officiel Suisse des Chronomètres) - Viện kiểm tra Chronometer Thụy Sĩ chính thức, thực hiện. 

    Phân biệt Chronograph và Chronometer

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm là Chronograph và Chronometer. Tuy nhiên đây là hai khái niệm hoàn toàn tách biệt và khác nhau. Nếu như Chronograph là một tính năng dùng để bấm giờ và đo đếm thời gian thì Chronometer lại để chỉ chứng nhận tiêu chuẩn về độ chính xác của đồng hồ. 

    ››› Xem thêm: Giải mã các ký hiệu trên đồng hồ đeo tay thường gặp nhất hiện nay

    2. Tiêu chuẩn và giá trị của chứng nhận COSC

    Tiêu chuẩn và giá trị của chứng nhận COSC

    Tiêu chuẩn COSC

    Để có thể trở thành một chiếc đồng hồ Chronometer và đạt tiêu chuẩn COSC thì đó phải là chiếc đồng hồ được kiểm tra kĩ lượng từ bộ máy đến tổng thể. Quá trình kiểm tra diễn ra nghiêm ngặt và được tiến hành trong 15 ngày, 15 đêm liên tục ở 5 vị trí và 3 mức nhiệt độ khác nhau. Sai số tối đa mà những bộ máy cơ tự động có thể được phép chỉ nằm trong khoảng -4 đến +6 giây/ ngày. 

    Quá trình tiến hành thử độ chính xác của đồng hồ của COSC sẽ có sự tham gia của 2 mẫu đồng hồ nguyên tử sở hữu độ chính xác tuyệt đối. Tất cả các dữ liệu sẽ được phân tích nhờ vào hệ thống camera và máy tính. Dựa trên những dữ liệu thu được mỗi ngày, COSC sẽ tiếp tục tiến hành 7 phép thử. Phải vượt qua 7 phép thử này thì đồng hồ mới đạt được chứng nhận là đồng hồ Chronometer. Bảy phép thử này bao gồm: 

    • Tốc độ trung bình 1 ngày: Sau 10 ngày tiến hành kiểm tra thì sai số của đồng hồ chỉ trong khoảng -4 đến +6 giây/ngày.

    • Tốc độ thay đổi trung bình: Mỗi ngày COSC đều sẽ tiến hành theo dõi liên tục ở 5 điểm khác nhau bao gồm 2 chiều ngang và 3 chiều thẳng đứng. Kết quả sau 10 ngày, tại 50 điểm đồng hồ chỉ được sai không quá 2s. 

    • Tốc độ thay đổi tối đa tại 5 vị trí khác nhau không được quá 5s/ngày. 

    • Lấy giá trị trung bình theo chiều dọc trừ đi giá trị trung bình theo chiều ngang, độ lệch chỉ được dao động -6 đến +8s.

    • Chênh lệch giữa tốc độ lớn nhất trong ngày với tốc độ trung bình trong ngày không được vượt quá 10s/ngày. 

    • Kiểm tra tốc độ của đồng hồ ở 8 độ C và 38 độ C, sự chênh lệch về thời gian không được vượt quá 0,6 giây/ ngày. 

    • Kiểm tra sai số lũy tiến của đồng hồ bằng cách xác định sai số giữa tốc độ trung bình / ngày ở 2 ngày thử nghiệm đầu tiên và ngày cuối. Mức sai lệch cho phép chỉ được từ 5s trở xuống. 

    Do quá trình kiểm tra rất khắt khe cho nên chỉ những chi tiết rất nhỏ cũng hoàn toàn có thể biến đó trở thành một sản phẩm không đạt tiêu chuẩn COSC. Nhìn chung chỉ có những chiếc đồng hồ được chế tác từ những chất liệu thực sự cao cấp và có hoạt động thực sự ổn định thì mới có thể vượt qua và được nhận chứng nhận Chronometer. 

    Giá trị của chứng nhận COSC

    Trong số rất nhiều mẫu đồng Thụy Sỹ thì chỉ có khoảng 3% trong tổng số đó là đồng hồ Chronometer và đạt chuẩn COSC. Điều này cũng cho thấy đây là một trong những tiêu chuẩn để nhận diện một chiếc đồng hồ đẳng cấp và chất lượng. 

    Không phải chiếc đồng hồ nào cũng có thể vượt qua được quá trình kiểm tra của COSC để trở thành đồng hồ Chronometer. So về giá thành thì những chiếc đồng hồ Chronometer cũng chênh lệch không quá lớn so với nhiều mẫu đồng hồ cao cấp. Tuy nhiên với những tín đồ đồng hồ đích thực thì những sản phẩm được chứng nhận COSC chắc chắn vẫn sẽ là những cỗ máy đếm tuyệt vời và đáng sở hữu nhất. 

    ››› Xem thêm: Cách check đồng hồ chính hãng đơn giản, chính xác nhất

    3. Cách nhận biết đồng hồ có chức năng Chronometer

    Cách nhận biết đồng hồ có chức năng Chronometer

    Cách nhận biết một chiếc đồng hồ Chronometer vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần quan sát xem trên mặt số, bộ máy, vỏ có xuất hiện dòng chữ Chronometer hay không? Một số sản phẩm cũng được nhà sản xuất kèm theo giấy chứng nhận COSC trong hộp đựng, nên bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách này. 

    Do quá trình kiểm tra nghiêm ngặt và chứng nhận được quyết định bởi nhiều yếu tố cho nên có thể chỉ cùng một thiết kế và sử dụng chung một bộ máy chuyển động nhưng có thể mẫu đồng hồ này là đồng hồ Chronometer còn mẫu kia lại không phải. Đây cũng sẽ là điều dễ gặp. 

    Với những cách nhận biết này, khi đi mua đồng hồ người dùng cũng cần lựa chọn cho mình những địa chỉ đáng tin cậy để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. 

    4. TOP 5 mẫu đồng hồ Chronometer bán chạy nhất hiện nay

    Đồng hồ Enicar 3168/50/325ACHS - Chronometer Certificated

    Enicar 3168/50/325ACHS là chiếc đồng hồ sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng và lịch lãm. Nhà sản xuất còn đặc biệt đính 10 viên kim cương tại vị trí các cọc số giúp tăng tính thẩm mĩ cho sản phẩm. Với kích thước đường kính mặt số 41mm, chắc chắn chiếc đồng hồ nam Chronometer này sẽ làm hài lòng mọi chàng trai. 

    Đồng Hồ Breitling NAVITIMER AUTOMATIC 41 U17326211M1P1

    Nằm trong danh sách những chiếc đồng hồ Chronometer bán chạy nhất hiện nay, Breitling NAVITIMER AUTOMATIC 41 U17326211M1P1 là mẫu đồng hồ không khiến các tín đồ đồng hồ phải thất vọng về cả thiết kế lẫn chất lượng của bộ máy bên trong. Được trang bị dây da nâu cao cấp cùng thiết kế tinh tế chắc chắn chiếc đồng hồ này sẽ không làm các tín đồ đồng hồ phải thất vọng. 

    Đồng hồ Breitling Navitimer 8 Chronograph 43 A13314101B1A1

    Bạn yêu thích sự mạnh mẽ, nam tính và đẳng cấp vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua chiếc chiếc đồng hồ Breitling Navitimer 8 Chronograph 43 A13314101B1A1 này. Sở hữu đường kính mặt số lớn lên đến 43mm cùng lớp vỏ và dây đeo được làm từ thép không gỉ 316L vô cùng chắc chắn, đây sẽ là mẫu đồng hồ giúp nam giới thể hiện được sự mạnh mẽ đầy cuốn hút của mình. Bộ máy Breitling 13 đẳng cấp bên trong cũng là yếu tố khiến nam giới không thể từ chối được mẫu đồng hồ này. 

    Đồng hồ Breitling NAVITIMER 8 CHRONOGRAPH 43 A13314101C1A1

    Nhắc đến những chiếc đồng hồ Chronometer được săn đón nhất trên thị trường hiện nay mà không kể đến chiếc đồng hồ Navitimer 8 Chronograph 43 A13314101C1A1 của thương hiệu đồng hồ Breitling thì thật thiếu sót. Chiếc đồng hồ thu hút người dùng ngay từ các nhìn đầu tiên nhờ vào mặt nền màu đen cùng cách các chi tiết trên mặt số được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ. Độ chịu nước của chiếc đồng hồ này lên đến 10ATM nên người dùng có thể an tâm mang nó trên tay trong mọi hoạt động.   

    Đồng Hồ Breitling PREMIER CHRONOGRAPH 42 A13315351B1X1

    Không cần quá cầu kỳ, phức tạp nhưng chiếc đồng hồ này vẫn dễ dàng vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt để trở thành một chiếc đồng hồ Chronometer và là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của dòng đồng hồ này hiện nay. Thiết kế vỏ thép không gỉ bền bỉ cùng dây da độc lạ chắc chắn sản phẩm này sẽ được lòng mọi chàng trai. Với khả năng trữ cót lên đến 48h cho nên chiếc đồng hồ này hoàn toàn có thể trở thành người bạn đồng hành cùng nam giới trong mọi hoạt động. 

    Với những thông tin về đồng hồ Chronometer và chứng nhận COSC mà chúng tôi vừa chia sẻ, mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Mặc dù rất được săn đón trên thị trường tuy nhiên việc sở hữu được những chiếc đồng hồ Chronometer chính hãng và đạt chuẩn lại không hề dễ dàng. Bạn nên lựa chọn cho mình những cửa hàng đồng hồ uy tín nhất và Galle Watch chính là một trong số đó. 

    Ngoài việc đến trực tiếp các cửa hàng thì bạn cũng có thể mua hàng bằng cách truy cập DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785. Với nhiều năm kinh nghiệm là hệ thống phân phối chính hãng của các thương hiệu lớn trên thế giới Galle Watch tự tin sẽ khiến quý khách hàng hài lòng. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD