Giải đáp thắc mắc: Con gái đeo đồng hồ tay nào cho phù hợp?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4103 lượt xem
Đồng hồ là một trong những món phụ kiện thời trang quan trọng của các chị em. Và một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra là con gái đeo đồng hồ tay nào?

Mục Lục

    Đồng hồ không chỉ là vật dụng xem giờ mà còn là món đồ trang sức quan trọng của chị em phụ nữ. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc con gái đeo đồng hồ tay nào? Hãy cùng Galle Watch giải đáp những băn khoăn của bạn nhé!

    Tại sao nên chọn tay đeo đồng hồ cho con gái?

    1. Tại sao nên chọn tay đeo đồng hồ cho con gái?

    Theo như suy nghĩ của đại đa số những người đeo đồng hồ, thì họ thường đeo đồng hồ bên tay không thuận để việc đeo đồng hồ không ảnh hưởng đến công việc. Cũng như tránh cho việc chiếc đồng hồ bị xây xát và dễ hư hỏng trong quá trình làm việc.

    Khoảng 90% nam giới đeo đồng hồ tay trái, còn lại là đeo bên phía bên phải. Vậy phái nữ thì sao? Bạn đang thắc mắc con gái đeo đồng hồ tay nào thì mới phù hợp?

    Vấn đề này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như văn hóa. Ở một số quốc gia họ đều có quy định cho việc đeo trang sức như vàng, bạc, đồng hồ bên phía tay bên nào. Chẳng hạn như đất nước Ireland thì mọi loại đồ trang sức được quy định phải đeo bên tay phải. Bên cạnh việc để ý vấn đề đeo đồng hồ theo văn hóa thì cũng có quan điểm đeo đồng hồ để đảm bảo cho sức khỏe. Ngoài tra tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải hay tay trái cũng được thể hiện.

    Bỏ qua các vấn đề trên thì các bạn nữ không cần quan tâm những vấn đề về văn hóa hay sức khỏe. Các bạn có thể đeo đồng hồ bất kỳ bên tay nào tùy thuộc theo thói quen, sở thích của bản thân. Vì đối với phái đẹp việc đeo đồng hồ không chỉ mang ý nghĩa là một món trang sức thể hiện được cá tính cũng như sự tinh tế, đẳng cấp của người đeo, mà còn khiến phái nữ trở nên tự tin, thanh lịch.

    2. Con gái đeo đồng hồ tay nào cho phù hợp?

    Con gái nên đeo đồng hồ tay nào cho phù hợp?

    Con gái đeo đồng hồ tay nào thường là câu hỏi đặt ra. Với những người phụ nữ thuận tay phải, việc đeo đồng hồ tay trái sẽ khiến cho các cách chỉnh ngày đồng hồ, chỉnh giờ, tháo dây, gài khoá,… diễn ra dễ dàng hơn. Bởi vì đồng hồ đeo tay được thiết kế để đeo tay trái, với núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ, nơi tay phải dễ kéo rút điều chỉnh, nên vì thế tốt nhất là đeo nó bên tay trái. 

    Tuy nhiên, bạn cũng có thể đeo đồng hồ tay phải, mặc cho phần đông mọi người đều đeo đồng hồ bên tay trái. Điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt và độc đáo và thể hiện được sự cá tính của riêng bạn. Điều đó giúp bạn trở nên đặc biệt và thu hút. Hơn nữa, trong nhiều hoạt động, tay phải của chúng ta cử động nhiều hơn tay trái. Khi thực hiện các hoạt động ngoại giao hay các cử chỉ sẽ làm cho chiếc đồng hồ của bạn xuất hiện nhiều hơn và trở nên nổi bật hơn.

    Hầu hết mọi người đều có thói quen đeo đồng hồ ở tay trái, nhưng theo y học cổ truyền đã đưa ra khuyến cáo rằng, việc đeo đồng hồ ở tay trái không tốt cho sức khỏe phái nữ. Vì theo lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc, là nơi có huyệt số 7 của kinh thủ thiếu âm tâm nơi kết nối những hoạt động của cơ tâm, có nhiều công dụng khá quan trọng như lương vinh, an thần, thanh hỏa, điều khí nghịch… Chính vì vậy, việc đeo đồng hồ dựa trên sự thấu hiểu về sức khỏe, sở thích, thậm chí là công việc của mình vẫn là điều rất quan trọng.

    3. Cách đeo đồng hồ phù hợp với con gái

    Cách đeo đồng hồ phù hợp với con gái

    Màu sắc

    • Với những bạn có làn da trắng thì có thể chọn bất cứ màu đồng hồ nào nhưng đẹp nhất vẫn là kiểu dây da màu đen, nâu, đỏ đậm hoặc xanh đen bởi chúng sẽ giúp làm tôn lên làn da của bạn.

    • Còn với những bạn nữ có làn da nâu, và không được sáng màu thì bạn nên chọn đồng hồ có mặt sáng, nếu có dây mạ vàng sáng màu thì càng tốt vì màu vàng làm cho vùng da xung quanh sáng lên, trông hồng hào hơn.

    Nên đeo đồng hồ úp hay ngửa

    Còn về vấn đề con gái nên đeo đồng hồ úp hay ngửa thì bạn có thể đeo theo sở thích của bản thân. Nếu bạn là người hướng ngoại, thích đón nhận những điều mới mẻ thì bạn có thể  đeo đồng hồ má ngoài của tay là một ý kiến bạn có thể xem xét và thử. Ngược lại, nếu như bạn là người sống nội tâm, phong cách hướng nội,  thì cách đeo đồng hồ hướng mặt vào má cũng có thể thể hiện được phần nào tính cách con người bạn.

    Theo size cổ tay

    Để lựa chọn được cách đeo đồng hồ phụ thuộc với phái nữ thì cũng cần chú ý đến size dây đồng hồ nữ. Khi bạn đeo một chiếc đồng hồ phù hợp và vừa khít với cổ tay của bạn thì sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái, cũng như thể hiện được hết mục đích mà bạn mong muốn khi đeo đồng hồ.

    • Nếu bạn là người có vóc dáng nhỏ nhắn, và có kích thước cổ tay nhỏ, bạn nên đeo những chiếc đồng hồ có kích thước mặt nhỏ,có bề mặt mỏng với kiểu dáng thanh mảnh. Độ dày mặt đồng hồ vừa phải, dây không quá to để cân đối trên cổ tay.

    • Còn nếu bạn là người có vóc dáng trung bình, cổ tay to. Thì bạn nên chọn những chiếc đồng hồ bản to. Có thể là dây da hay dây kim loại sang trọng. Về vấn đề kích thước cũng cần chú ý, kích thước và mặt đồng hồ cùng mặt hai bên không thể vượt quá bề rộng của cổ tay. Bởi nếu mang một chiếc đồng hồ quá rộng hơn so với cổ tay, cảm giác trông sẽ rất nặng nề.

    Lựa chọn phù hợp với công việc

    • Với những bạn làm công việc văn phòng thì sự chọn hoàn hảo cho bạn là chiếc đồng hồ bằng với tông màu nhẹ nhàng, trang nhã.

    • Nếu bạn làm công việc kinh doanh và cần tiếp xúc với những cuộc hẹn, buổi đàm phán, trao đổi thì bạn nên chọn cho mình một chiếc đồng hồ với màu sắc có tông màu trầm, mang lại cảm giác sang trọng để có thể tôn lên sự tự tin và tạo nên sự đẳng cấp và chuyên nghiệp với phía đối tác của bạn.

    • Đối với những bạn làm về nghệ thuật như họa sĩ, nhạc sĩ hay thiết kế thì bạn nên tạo cho mình những sự phá cách từ những thiết kế độc đáo, để tạo điểm nhấn.

    4. Một số mẫu đồng hồ phù hợp với con gái được săn đón nhiều nhất

    Nếu bạn đang có ý định muốn sở hữu cho bản thân một chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân và đang đắn đo không biết nên chọn lựa mẫu nào. Vậy hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu về một số mẫu đồng hồ phù hợp với con gái được săn đón nhiều nhất nhé!

    Đồng hồ Century 632.7.S.22.16.SK

    Là sản phẩm nằm trong bộ sưu tập của Affinity, 632.7.S.22.16.SK được trang bị bộ máy Swiss Quartz với chất liệu thép không gỉ 316L và lớp mặt kính sapphire nguyên khối hình tròn được tạo hình bởi 36 mặt cắt tinh xảo được thủ công khá tinh tế. Toàn bộ lớp mặt kính có kích thước nhỏ nhắn, chỉ 26.2 mm phù hợp với size cổ tay của quý cô Châu Á. Nền mặt dial là chất liệu khảm trai xanh nhạt được đính 12 viên kim cương tại vị trí giờ và 6 viên kim cương khác tại 2 đầu lugs đồng hồ càng nhấn mạnh nét tinh tế, đẳng cấp, hoàn hảo cho những cô nàng thanh lịch.

    Nếu yêu thích sự tối giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên phong thái tao nhã, các quý cô nhất định đừng bỏ lỡ món trang sức tượng trưng cho giới thượng lưu như mẫu đồng hồ Century 632.7.S.22.16.SK.

    Đồng hồ Rado R48745723 

    Tiếp theo là một ứng cử viên đến từ thương hiệu Rado đến từ thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ. Nằm trong dòng sản phẩm Florence, R48745723 là một mẫu đồng hồ với thiết kế sang trọng, đẳng cấp hướng tới người dùng là những khách hàng nữ giới. Mặt số của đồng hồ có kích thước vừa phải, chỉ 23mm, phù hợp với mọi hình dáng cổ tay của phụ nữ Việt. Trên mặt số này, đính 4 viên kim cương lên vị trí của 4 cọc số 3,6,9 và 12 giờ, đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho người đeo. 

    Đồng hồ Certina C033.251.55.031.00 

    Bạn không nên bỏ lỡ chiếc C033.251.55.031.00 là mẫu đồng hồ dành cho phái đẹp được ra mắt bởi Certina. Sở hữu thiết kế thanh lịch và sang trọng với phối màu bạc -vàng từ dây đeo cho tới mặt số, chiếc đồng hồ tôn lên nét đẹp nơi cổ tay của phái đẹp.

    Đường kính case là 30mm, khá vừa vặn với cổ tay của số đông phụ nữ Việt Nam. Trên mặt số này, trang bị bộ kim và các cọc số dạng vạch thanh mảnh với lớp mạ vàng sang trọng và bắt mắt ở vị trí 3h là ô lịch ngày quen thuộc. Thiết kế sang trọng và thanh lịch, C033.251.55.031.00 chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi quý cô. 

    Đồng hồ Ernest Borel N0436L0A-QN2N

    Chiếc đồng hồ Ernest Borel N0436L0A-QN2N mang đến một phong cách vô cùng thanh lịch, trang nhã với kiểu dáng thiết kế đơn giản, tinh tế đến từ nhà Ernest Borel. Điểm nhấn trên chiếc đồng hồ là màu sắc với sự kết hợp giữa tông màu vàng hồng và tông màu thép bóng. Nền mặt số của chiếc đồng hồ mang thiết kế đơn giản với cọc số vạch thanh mảnh, chi tiết lịch ngày hiển thị tại góc 6h cùng trái tim Thụy Sỹ với độ chính xác cao, tuổi thọ pin lên tới 5 năm.

    Trên đây là những thông tin giải đáp một vài thắc mắc cho bạn về việc con gái đeo đồng hồ tay nào, cũng như đã đem lại cho bạn một vài thông tin bổ ích về cách đeo đồng hồ cho phù hợp. Hy vọng bài viết sẽ trở thành kênh tham khảo thú vị dành cho bạn!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD