Dây đồng hồ da đà điểu - Sử dụng và bảo quản đúng cách

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
979 lượt xem
Những chiếc đồng hồ dây da luôn gây được ấn tượng với người dùng bởi sự bền bỉ, dẻo dai mà không kém phần sang trọng. Hiện nay dây đồng hồ da đà điểu đang dành được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo người dùng.

Mục Lục

    Dây đồng hồ cũng là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp chiếc đồng hồ của bạn. Một chiếc dây đồng hồ phù hợp sẽ làm bạn thể hiện được đúng con người mình, đồng thời toát lên vẻ thời thượng thanh lịch làm nâng giá trị bản thân của bạn hơn. Bạn đã bao giờ tìm hiểu đồng hồ da đà điểu hay chưa? Trong bài viết hôm nay Galle Watch sẽ giới thiệu cho bạn những đặc tính nổi bật và cách bảo quan dây đồng hồ da đà điểu đơn giản nhất.

    1. Tổng quan về dây da đồng hồ da đà điểu

    Mách bạn cách bảo quản dây đồng hồ da đà điểu cực chuẩn

    Đà điểu được xem là loài động vật mang lại khá nhiều lợi ích cho con người. Từ xa xưa sinh vật này đã cung cấp nguồn thịt, trứng, da và lông cho con người sử dụng. Hơn nữa với đặc tính dễ nuôi, mau lớn khiến không ít trang trại nuôi đà điểu ra đời. Đà điểu không chỉ được dùng để lấy trứng mà da đà điểu cũng có nhiều công dụng tuyệt vời trong quá trình làm túi xách, ví,…

    Trong thị trường thời trang, da đà điểu luôn là biểu tượng dành cho tầng lớp thượng lưu, những người luôn có gu thẩm mỹ sang trọng và tinh tế. Với các hãng thời trang lớn như Hermes, Gucci,… ngoài chất liệu dây đồng hồ da bò, cừu, dê… thì đồ hiệu từ da đà điểu vẫn luôn là những sản phẩm đắt giá, đẳng cấp, tôn vinh giá trị của thương hiệu. Loại da này luôn có giá cao gấp 10 – 20 lần những loại da thông thường. 

    2. Ưu điểm và nhược điểm của dây đồng hồ da đà điểu

    Nếu dây đồng hồ kim loại mang lại cảm giác chắc tay và yên tâm cho người sử dụng, dây da cao su đem tới cảm giác năng động và cá tính thì dây đồng hồ da đà điểu có những ưu và nhược điểm gì. Điều gì đã làm lên danh tiếng cho loại da này. Cùng Galle Watch tìm hiểu nhé!

    Ưu điểm

    • Dẻo dai: Da đà điểu là một trong những loại da dẻo dai nhất trên thế giới bởi trong da đà điểu chứa thành phần dầu tự nhiên chống khô, nứt, gãy và cứng. So với da bò, da đà điểu mềm và bền hơn đến 5 lần vì thế khi lựa chọn loại da này bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không lo dây da bị gãy, rách. Đặc biệt khớp nối giữa các vảy cũng rất dẻo dai và mềm mại; đây là lý do mà khi sản phẩm vẫn đẹp, không mất dáng khi uốn cong hoặc sau khi sử dụng một thời gian dài.

    • Độ bền cao: Bên cạnh đó, da đà điểu có độ thoáng khí cao, không tĩnh điện, cách nhiệt tốt, bề mặt da mềm mại khiến loại da này gần như có độ bền cao nhất trong dòng da thuộc. Một lớp da đà điểu bao gồm ba lớp sợi đan xen, làm cho nó có khả năng chống co giãn. Đặc trưng của da đà điểu là cấu trúc vảy xếp lớp, lớp vảy bằng chất sừng cứng, sáng bóng, đặc biệt ở giữa các vảy luôn có cách khoảng hở để da dễ dàng hô hấp.

    • Tính thẩm mỹ cao: Da đà điểu sở hữu lớp hoa văn độc đáo, không trùng lặp giúp cho các sản phẩm thời trang làm từ da đà điểu có màu sắc tươi tắn. Da đà điểu tốt nhất sẽ được lấy từ con nuôi được 1 năm tới 1 năm rưỡi. Sẽ cho kích thước da khoảng 1.5 mét vuông. Tuy nhiên khi khâu lấy da lại khá khó khăn, cần thực hiện tỉ mỉ để có tấm da đẹp. Vì vậy cần có một quá trình đặc biệt cùng một chuyên gia để có thể được tấm da tiêu chuẩn.

    Nhược điểm

    • Giá thành cao: Bởi những ưu điểm nổi trội của mình so với các dòng dây da khác, da đa điểu có một mức giá không hề rẻ. 

    • Có mùi hôi: Giống như tất cả những loại da thuộc khác, da đà điểu cũng có mùi hôi đặc trưng của mình. Trong quá trình sử dụng nếu bạn không thường xuyên vệ sinh chăm sóc sẽ khiến mùi hôi ngày càng nặng, làm mất giá trị của đồng hồ cũng như bản thân bạn.

    Những nhược điểm này của dây đồng hồ da đà điểu đều không đáng lo ngại, bởi đây đều là điểm chung của dòng da thuộc chất lượng cao. Cách khắc phục cũng rất dễ dàng. Hơn thế những ưu điểm vượt trội của chúng có thể khiến bạn hoàn toàn bỏ qua được vài khuyết điểm nhỏ. Galle Watch khẳng định dây đồng hồ da đà điểu là một sản phẩm có chất lượng cao và hoàn toàn đáng mua.

    3. Bảo quản đồng hồ dây đà điểu đúng cách

    Bảo quản đồng hồ dây đà điểu đúng cách

    Da đà điểu một loại da vô cùng quý hiếm và bền bỉ và để bảo vệ nó bạn nên biết cách bảo quản đúng nhất. Càng bảo quản tốt bao nhiêu khả năng sản phẩm sẽ bền hơn và sử dụng lâu hơn bấy nhiêu trong một khoảng thời gian dài. Ngoài ra trong quá trình sử dụng bạn bảo quản đúng cách thì khi phục hồi dây da đồng hồ sẽ dễ dàng hơn và giúp đồng hồ của bạn ngày càng nâng cao giá trị của nó. 

    • Bảo quản nơi khô ráo: Bảo quản nơi khô ráo, tránh ẩm ướt, ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao là những yếu tố rất cần thiết và quan trọng để bảo vệ được sản phẩm từ da đà điểu tốt hơn. Điều kiện khô ráo lúc nào cũng sẽ khiến cho sản phẩm bền hơn.

    • Không cho tiếp xúc với xăng, dầu: Những loại da làm từ bằng chất liệu này khi tiếp xúc với xăng dầu vì xăng dầu sẽ khiến cho bề mặt da dễ lão hóa hơn. Vì vậy bạn phải đặc biệt chú ý không nên để điều này xảy ra.

    • Không cho vật nặng lên trên: Nếu bạn chẳng may để vật nặng đè lên trên chắc chắn sản phẩm bằng da đó sẽ bị nhăn nheo, xấu xí, trầy xước không đáng có. Nó sẽ làm chiếc đồng hồ của bạn mất đi tính thẩm mỹ cao.

    • Làm sạch thường xuyên: Bạn muốn chiếc dây da đồng hồ  của mình lâu bền và đẹp hơn vì thế bạn nên làm sạch chúng thường xuyên. Vệ sinh thường xuyên cũng coi như việc bảo vệ dây da của mình đẹp và bền hơn.

    4. Các lưu ý khi mua và sử dụng đồng hồ dây da đà điểu

    Hiện nay trên thị trường trôi nổi rất nhiều đồng hồ Thụy Sỹ da đà điểu fake, kém chất lượng. Nếu chẳng may bạn chọn mua phải sản phẩm này thì quả đúng là “tiền mất tật mang”. Để tránh trường hợp này xảy ra, Galle Watch sẽ mách cho bạn một số lưu ý khi mua đồng hồ dây da đà điểu mà đảm  bảo ai cũng có thể ghi nhớ và áp dụng.

    • Đầu tiên, độ ẩm bề mặt da tức là độ ước của màu (hay còn gọi độ bóng màu, yếu tố lên màu phụ thuộc và công đoạn xử lý và tách mở khi thuộc da). Một chiếc dây da đà điểu thật sẽ có bề mặt da căng mọng, mèo dẻo chứ không khô cứng hay đứt gãy.

    • Thứ hai, độ xốp và dẻo của tấm da đà điểu sau khi thuộc (thường hay được gọi là độ chín) cũng là một yếu tố cần lưu ý.

    • Thứ ba, họa tiết vân hoa trên bề mặt da giả sẽ có lớp vảy không có xếp lớp, màu sắc xấu xí và sẽ không có những khoảng hở nhỏ ở giữa những vảy với nhau. Sản phẩm được làm từ chất liệu da chân giả thường không có màu sắc sống động, sinh động như da thật.

    Bài viết trên đã cũng cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về dây đồng hồ da đà điểu. Galle Watch hy vọng bạn có thể chọn mua và bảo quản thật tốt dây da của mình. Một chiếc đồng hồ dây da đà điểu sẽ khiến bạn trông thật tự tin và lịch lãm. Nếu có nhu cầu tìm mua một chiếc đồng hồ, để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ với Galle Watch qua hotline 18006785 hoặc truy cập website DONGHOTHUYSY.VN.  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD