Dây đồng hồ da lộn - Chất liệu sang trọng bậc nhất của thập kỷ mới

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1881 lượt xem
Sang trọng và thời thượng là những từ ngữ mọi người dùng để nhận xét về dây đồng hồ da lộn. Vậy với bạn khái niệm này có phải là điều mới mẻ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mục Lục

    Bên cạnh những chất liệu khác như kim loại, cao su, dây dù, thì vật liệu da lộn cũng được ứng dụng phổ biến và thông dụng trong việc chế tác đồng hồ. Dây đồng hồ da lộn thường đem lại cho người đeo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại. Hãy cùng tìm hiểu về dây đồng hồ được làm từ chất liệu da lộn qua bài viết này nhé!

    1. Tìm hiểu tổng quát về dây đồng hồ da lộn

    Dây đồng hồ da lộn - Chất liệu sang trọng bậc nhất của thập kỷ mới!

    Dây đồng hồ da lộn là gì? 

    Dây đeo đồng hồ da lộn được làm từ chất liệu da lộn và chất liệu da lộn được sử dụng để chế tạo ra chiếc dây đeo đồng hồ với da mài tạo xơ và da mặt trái. Các thiết kế này có bề mặt tựa như một lớp bông mịn, dễ nhuộm màu, phong cách khá thời trang và bụi bặm. Loại chất liệu này làm dây đeo đồng hồ thường có mặt trước là da lộn, phía mặt sau là một da lót.  

    Xuất xứ

    Dây đồng hồ da lộn là loại dây đồng hồ được sản xuất bằng cách lấy mặt trái hay bề mặt bên trong của da động vật như bò, dê, cừu… Lớp da bên trong này sẽ được xử lý, gia công thành sản phẩm da mềm mại, mỏng và bóng.

    Da của động vật đã được con người sử dụng làm chất liệu để tạo ra quần áo và các vật dụng từ thời đồ đá xa xưa. Chính vì vậy, chất liệu da đã được sử dụng lâu đời và phổ biến trong các ngành công nghiệp thời trang, nhận được sự chào đón của người dùng trên khắp thế giới.

    Cho đến nay, các sản phẩm chế tạo từ da, trong đó có da lộn thường xuyên được sử dụng từ đó tạo ra các sản phẩm thời trang, trang sức, đồng hồ, mang đến sự độc đáo, sang trọng.

    Đặc điểm

    Đặc tính nổi bật của da lộn khác biệt so với các loại da bình thường khác đó là cả hai mặt của chất liệu này đều giống nhau và cho cảm giác mềm mịn hơn da cật. Bởi vậy, những chiếc dây đồng hồ da lộn thường có độ dày và mềm hơn, đồng thời nó cũng có độ bền cao hơn so với các loại da thông thường khác. Không chỉ dây đeo đồng hồ, những đồ vật khác được làm từ chất liệu da lộn đều mang đến cảm giác mềm mại, sang trọng cho người sử dụng. Dây da đồng hồ  bằng da lộn cũng thường bền bỉ, mang tính chất bền lâu và có giá trị thẩm mỹ cao.

    Dây đồng hồ da lộn không chỉ bền, đẹp, sang trọng mà còn thu hút được người tiêu dùng nhờ sự trẻ trung, phóng khoáng mà nó đem lại. Tuy nhiên, do đặc tính của chất liệu nên loại dây này thường rất dễ bị thấm nước, bám bụi và khó vệ sinh. Chính vì lý do đó, giá thành của chúng thường rẻ hơn so với các dây đồng hồ da khác.

    2. Những ưu điểm và nhược của dây đồng hồ da lộn

    Dây đồng hồ bằng da lộn có ưu điểm gì?

    Ưu điểm

    • Những chiếc dây đồng hồ da lộn thường có độ dày hơn so với các loại đồng hồ da khác, nên chúng thường có độ bền tốt hơn, thời gian sử dụng và tuổi thọ cao hơn. Chúng có đặc tính mềm mại và dẻo dai nên khi đeo những chiếc đồng hồ dây da lộn thường đem đến cho người đeo cảm giác mềm mại, thoải mái và không kém phần sang trọng.

    • Dây đồng hồ da lộn được ưa chuộng bởi màu sắc nổi bật, tạo nên cá tính độc đáo cho người sử dụng. Loại dây đồng hồ này thường được các hãng đồng hồ kết hợp và thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại, phù hợp với những người yêu thích sự nổi bật. Ngoài ra, dây đồng hồ da lộn còn có kiểu dáng sáng tạo, phá cách với mặt đồng hồ số cách điệu, vừa mang hơi hướng cổ điển, lại mang phong cách hiện đại, giúp bạn kết hợp được nhiều loại trang phục khác nhau.

    • Một ưu điểm mà bạn không nên bỏ qua khi cân nhắc đến dây đồng hồ da lộn, đó là chúng thường có giá thành hợp lý và rẻ hơn so với các loại da khác cho nên các sản phẩm dây đồng hồ da lộn dễ dàng phù hợp với túi tiền của nhiều người.

    Nhược điểm

    • Với đặc tính mềm mại nên chiếc dây đồng hồ da lộn thường dễ bị thấm nước khi tiếp xúc với môi trường nưới hay ẩm ướt. Khi chúng ta đeo đồng hồ và bị ra mồ hôi thì những chiếc dây đồng hồ da lộn rất dễ bị ẩm ướt và gây mùi hôi.

    • Bên cạnh việc chống nước thấp thì dây đồng hồ da lộn thường hay bám bụi và rất khó vệ sinh. Nếu bạn sử dụng cách tẩy bẩn với nước hay xà phòng nếu không cẩn thận còn làm cho nó sinh mùi, giòn cứng hoặc ra nhớt rất khó chịu.

    3. Những lưu ý khi lựa chọn, sử dụng và vệ sinh đồng hồ dây da lộn 

    Cách vệ sinh dây đồng hồ da lộn đúng cách và những lưu ý khi sử dụng

    Cách vệ sinh dây đồng hồ da lộn 

    • Cách vệ sinh dây da đồng hồ mà chúng tôi giới thiệu sau đây bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho dây đồng hồ da lộn của mình. Đầu tiên bạn cần sử dụng một chiếc bàn chải mềm, có thể dùng bàn chải đánh răng sợi mảnh và kết hợp cùng chút nước ấm rồi cọ nhẹ nhàng theo đường tròn hoặc bạn có thể dùng cục gôm để chà nhẹ lên bề mặt dây, vết bẩn sẽ dễ dàng được đánh sạch.

    • Với các vết bẩn khó làm sạch hoặc các vết bẩn lâu ngày, bạn hãy làm tương tự nhưng sử dụng các loại xà phòng dạng lỏng như sữa rửa mặt, xà bông, sữa tắm dưỡng ẩm,... hoặc dầu ô liu thay vì chỉ dùng nước ấm để làm sạch dây đồng hồ da lộn.

    Lưu ý khi sử dụng

    • Nên thường xuyên và định kì vệ sinh dây da đồng hồ da lộn vì nó rất dễ bị bám bẩn và thấm hút mồ hôi trong quá trình sử dụng. 

    • Vì chất liệu da lộn có đặc tính dễ thấm nước, nên hạn chế các tiếp xúc nó với môi trường nước hoặc sử dụng dây đồng hồ da lộn khi tham gia các công việc sử dụng các chất tẩy rửa để tránh việc chất da bị cứng, nhão, dễ hư hỏng.

    • Khi chiếc dây đồng hồ da lộn bị dính nước thì chúng ta không nên sử dụng máy sấy tóc hoặc các thiết bị có hơi nóng để làm khô tránh làm hỏng cấu trúc của nó.

    Lựa chọn địa chỉ bán đồng hồ dây da lộn uy tín và chất lượng

    Để sắm được cho mình một sản phẩm đồng hồ dây da lộn chất lượng thì chắc chắn rằng bạn cũng cần bỏ túi cho mình những địa chỉ mua hàng uy tín và chất lượng nhất. Là hệ thống phân phối chính hãng của các thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới như thương hiệu đồng hồ Century, đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Longines,... cùng hơn 17 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin là địa chỉ mua hàng đáng tin cậy nhất của các tín đồ đồng hồ hiện nay.

    Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Galle hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để tìm cho mình những sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006785

    Với những thông tin bổ ích mà bài viết đã cung cấp đến cho bạn, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về dây đồng hồ da lộn. Qua đó biết được cách vệ sinh và bảo quản chúng để kéo dài thời gian sử dụng được lâu dài hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD