Dây đồng hồ mạ vàng - Vẻ đẹp của sự sang trọng, đẳng cấp đầy cuốn hút

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
429 lượt xem
Bạn muốn tìm cho mình một mẫu đồng hồ đẳng cấp và sang trọng thì chắc chắn rằng những chiếc đồng hồ mạ vàng sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Mục Lục

    Trong cuộc sống của con người thì vàng luôn được coi là biểu tượng cho sự sáng tạo, sức mạnh, sự giàu sang và thành đạt, vì vậy nó được coi là màu may mắn. Bởi vậy cũng không có gì khó hiểu khi những sản phẩm dây đồng hồ mạ vàng lại được lòng các tín đồ đồng hồ đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về những cỗ máy đếm tuyệt vời này ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

    1. Ưu điểm và nhược điểm của dây đồng hồ mạ vàng

    Dây đồng hồ mạ vàng - Vẻ đẹp của sự sang trọng và đẳng cấp

    Ưu điểm

    • Tuổi thọ của dây đồng hồ mạ vàng rất cao

    • Độ bền màu cao, không bị ố gỉ, loang đen  

    • Khả năng chống va đập và chịu ăn mòn tốt

    • Dây rất chắc chắn do bản thân được làm từ kim loại

    • Thể hiện đẳng cấp cho người sử dụng

    • Mang lại may mắn cho người sử dụng, được nhiều người tin dùng.

    Nhược điểm

    • Chất lượng phụ thuộc vào công nghệ mạ và loại vàng mạ

    • Kẻ thù lớn nhất của công nghệ mạ vàng là mồ hôi, do mồ hôi có nhiều muối dễ gây ăn mòn bong tróc 

    • Có thể đánh bóng nhưng sau khi đánh bóng dây đồng hồ, giá trị của đồng hồ sẽ bị sụt giảm

    => Với nhiều ưu điểm nêu trên dây đồng hồ mạ vàng được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

    2. Các phương pháp mạ vàng đồng hồ phổ biến hiện nay

    Phương pháp mạ điện

    Là công nghệ tạo lớp phủ vàng bằng công nghệ điện phân. Trong quá trình mạ điện, linh kiện cần mạ được gắn với cực âm (cathode), vàng được gắn với cực dương (anode) của nguồn điện trong dung dịch điện môi. Dưới tác dụng lực tĩnh điện các phân tử kim loại mạ sẽ bị chuyển dời đến vật cần mạ, bám trên đó, đó là lớp mạ vàng.

    Đặc điểm của phương pháp mạ điện: 

    • Độ dày lớp mạ điện từ 5-80 micromet (0.005- 0.08mm)

    • Dễ bị trầy xước, bong lớp mạ

    • Do lớp vàng dày nên lớp mạ thường làm mất đi độ sắc sảo của chi tiết nhỏ

    • Hao mòn dần theo thời gian

    • Màu sắc ít bị xỉn và không bị đen (nếu không bong tróc)

    Phương pháp mạ vàng PVD

    Là công nghệ tạo lớp phủ bằng công nghệ lắng hơi vật lý. Có nhiều công nghệ PVD nhưng được sử dụng chủ yếu trên đồng hồ là Evaporative deposition (lắng đọng bốc hơi). Trong đó, vàng được bốc hơi trong chân không, môi trường chân không cho phép hơi vàng bay trực tiếp đến linh kiện cần mạ rồi ngưng tụ lại trạng thái rắn.

    Trong phương pháp PVD, không chỉ có vàng được phủ lên linh kiện đồng hồ mà còn có cả lớp mạ lót. Đó cũng chính là điều cốt lõi đã tạo nên độ cứng cao và giữ màu vàng tuyệt vời của đồng hồ PVD vàng so với mạ điện. Vật liệu mạ lót sẽ tùy theo tông màu vàng, TiN (Titanium Nitride) cho vàng kim, TiCN (Titanium Carbon Nitride) cho vàng hồng. Cả hai hợp kim này đều không độc hại, được phép dùng trong cả lĩnh vực y tế nếu lớp phủ có độ dày dưới 5 micromet được cho phép.

    Đặc trưng của phương pháp mạ vàng PVD: 

    • Độ dày lớp phủ từ 0.1-0.3 micromet (0.0001- 0.0003mm)

    • Lớp mạ cứng, khó bị trầy xước

    • Lớp mạ bám chắc, không bị bong tróc

    • Lớp mạ cực mỏng nên vẫn giữ được độ sắc sảo của chi tiết nhỏ

    • Phai dần theo thời gian nhưng không bị hao mòn

    • Màu sắc có xỉn sau khi dùng lâu nhưng không bị đen.

    3. Một số loại dây đồng hồ bằng vàng và mạ vàng

    Một số loại dây đồng hồ bằng vàng và mạ vàng

    Dây đeo Rolex President

    Bao gồm ba mắt xích hình bán nguyệt trên mỗi hàng và có một khóa cài ẩn được trang trí với vương miện Rolex. Đây là một chiếc dây đeo siêu thoải mái, có diện mạo vừa thanh lịch vừa nam tính.

    Dây đồng hồ xi vàng Audemars Piguet Royal Oak

    Đây hoàn toàn là một chiếc dây đeo được thiết kế với chất lượng tốt và kỹ thuật đỉnh cao, đi cùng với vẻ ngoài tuyệt đẹp. Các bề mặt dây đeo được chải xước tinh xảo kết hợp với các bề mặt được đánh bóng công phu.

    Dây đồng hồ bọc vàng Patek Philippe Nautilus

    Dây đeo đi kèm khóa cài đôi với có khóa an toàn rất dễ sử dụng. Các mắt xích lớn của đồng hồ được hoàn thiện chải xước đẹp mắt trong khi các phần trung tâm được đánh bóng sáng loáng.

    4. Một số lưu ý khi sử dụng dây đồng hồ mạ vàng

    • Hạn chế để lớp mạ tiếp xúc với mồ hôi. Trong thành phần của mồ hôi có chứa rất nhiều muối. Muối sẽ làm kim loại mạ bị oxy hóa nhanh chóng. Nếu tiếp xúc dài ngày thì lớp màu mạ sẽ bị xỉn tối màu hơn lúc ban đầu. Ngoài ra không nên đeo đồng hồ khi đi tắm biển hoặc tiếp xúc với môi trường có hàm lượng muối cao.

    • Dùng một miếng bông xốp để đặt đồng hồ khi không sử dụng nữa. Bông có khả năng hút ẩm khá tốt nên sẽ làm chậm quá trình oxy hóa của kim loại mạ và không khí.

    • Khi cất đồng hồ đi thì bạn có thể dùng một miếng bông xốp để lau sơ qua đồng hồ và bộ phận dây mạ để lớp mồ hôi không dính lên bề mặt chất liệu. Nếu bạn làm mỗi ngày sẽ có tác dụng rất lớn trong việc giữ gìn lớp mạ lâu bền hơn.

    • Ngoài ra, bạn không nên dùng bất kỳ chất tẩy rửa có thành phần hoá học để vệ sinh dây đồng hồ đã được mạ. Điều này có thể làm bong tróc lớp mạ hoặc khiến cho lớp màu mạ nhanh xuống cấp. 

    • Cuối cùng là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Cứ trung bình khoảng 2-3 tuần thì bạn nên dùng bông mềm và nước ấm để vệ sinh kỹ dây đồng hồ mạ vàng mà bạn đang dùng. Cách này ngoài việc tẩy hiệu quả bụi bẩn còn dùng để loại bỏ “tạp chất” mà mồ hôi cơ thể còn dư lại trong những lần vệ sinh trước đó.

    5. Địa chỉ bán đồng hồ dây mạ vàng uy tín và chất lượng nhất 

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán các sản phẩm dây đồng hồ mạ vàng, tuy nhiên người dùng cần hết sức cẩn trọng trong khâu lựa chọn để tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Thay vào đó người mua cần tìm cho mình những cửa hàng phân phối đồng hồ uy tín, chất lượng và Galle Watch là một trong số đó. 

    Tự hào là đơn vị phân phối đồng hồ chính hãng của các thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới như đồng hồ Certina, đồng hồ Ernest Borel, đồng hồ Longines, ... cùng hơn 17 năm kinh nghiệm, Galle chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi tín đồ đồng hồ. Để mua hàng quý khách có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Galle trên toàn quốc hoặc truy cập vào DONGHOTHUYSY.VN. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

    Thông qua bài viết giới thiệu về dây đồng hồ mạ vàng, công nghệ để sản xuất ra một chiếc dây đồng hồ mạ vàng cũng như những lưu ý khi bạn sử dụng đồng hồ mạ vàng. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng cũng như bảo quản tốt hơn những chiếc đồng hồ mạ vàng của mình. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD