Các loại dây đồng hồ được phổ biến nhất hiện nay bạn nên biết

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
209 lượt xem
Một trong những bộ phận không thể thiếu của những chiếc đồng hồ đeo tay chính là dây đồng hồ. Bộ phận này có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối đồng hồ với người dùng.

Mục Lục

    Hàng năm có hàng trăm nghìn chiếc đồng hồ được sản xuất và cung cấp ra thị trường. Ngoài những chi tiết như bộ máy hay vỏ đồng hồ thì dây đồng hồ cũng là một yếu tố để người mua cân nhắc khi quyết định mua một chiếc đồng hồ nào đó. Hiện nay những loại dây đồng hồ nào phổ biến nhất? Chúng có những đặc điểm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

    1. Dây đồng hồ kim loại

    Liệu bạn đã biết đến tất cả các loại dây đồng hồ có trên thị trường hiện nay chưa?

    Đây là loại dây phổ biến nhất trên thị trường đồng hồ hiện nay. Với đặc điểm chất liệu, dây đồng hồ kim loại luôn đem lại sự yên tâm và tin tưởng cho người đeo. Dây đồng hồ kim loại thường là thép không gỉ, hợp kim Titanium và dây xi. Mỗi loại dây đều có ưu và nhược điểm riêng. 

    Dây đồng hồ bằng thép không gỉ

    Đầu tiên phải kể đến dây đồng hồ bằng thép không gỉ, một loại dây chiếm hơn 80% số lượng đồng hồ dây kim loại trên thị trường. Chỉ dựa vào con số ta cũng đã nhận thấy nét hấp dẫn của loại dây này. Đồng hồ sử dụng dây đeo loại này luôn toát lên vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng và phù hợp với bất kỳ sự kiện quan trọng nào.

    Những cỗ máy đếm dây đồng hồ thép không gỉ được yêu thích nhất hiện nay:

    Điểm đặc biệt là loại dây đeo này không hề “kén” đối tượng khách hàng, mà phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Thêm nữa, các loại dây kim loại  này đều có độ bền cao lên tới hàng chục năm. Cũng bởi vậy mà rất nhiều thương hiệu lớn như đồng hồ Alpina, đồng hồ Longines, đồng hồ Candino,... lại thường lựa chọn chất liệu thép không gỉ để chế tác phần dây đeo cho sản phẩm của mình. 

    Dây đồng hồ bằng hợp kim Titanium

    Dây đồng hồ bằng hợp kim Titanium

    Loại dây đồng hồ bằng hợp kim Titanium được đánh giá là có độ bền cao gấp 5 lần và nhẹ hơn hẳn 40% so với chất liệu inox. Dây Titanium tự nhiên thường mang màu xám đặc trưng, riêng dây của Citizen hoặc Seiko thường được phủ thêm một lớp siêu cứng trên bề mặt để cải thiện khả năng chống trầy xước, tăng độ sáng bóng… 

    Nhìn chung, đồng hồ dây Titanium đều là đồng hồ cao cấp vì khả năng chống trầy xước cao và trông sản phẩm có độ sáng bóng rất bắt mắt, sang trọng.

    Dây đồng hồ xi

    Loại chất liệu dây đồng hồ này thường làm bằng thép, hoặc hợp kim kẽm, đồng thau có được xi bóng trên bề mặt. Vì vậy thời gian sử dụng loại dây đồng hồ này thường bị oxy hóa phai màu và rất dễ bong tróc dù lúc đầu trông đồng hồ rất đẹp và bắt mắt. Phần lớn dây đồng hồ xi chỉ được dùng cho những chiếc đồng hồ Fake hoặc các hãng đồng hồ giá rẻ.

    2. Dây đeo đồng hồ bằng da

    Dây đeo đồng hồ bằng da

    Đây là loại dây đầu tiên xuất hiện trong lịch sử lâu đời của ngành công nghiệp đồng hồ. Kể từ đó đến nay nó luôn giữ vững được vị trí của mình trong lòng người yêu đồng hồ. Loại dây này khiến chiếc đồng hồ mang phong cách thanh lịch, tao nhã, thiên về hoài cổ.

    Khi đeo trên tay nó tạo cảm giác rất tốt và vô cùng ôm cổ tay. Đặc biệt với đặc tính giữ ấm của mình mà loại dây này rất được ưa chuộng ở xứ lạnh. Hiện nay trên thị trường tồn tại hai loại dây da là dây da thật và dây da giả nên người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. 

    Dây da thật 

    Chất liệu da thật thường được lấy từ những loài như da cá sấu, da đà điểu, da kì đà, da rắn… Tuổi thọ của nó có thể đạt từ 6 - 24 tháng tùy theo chất liệu, kỹ thuật chế tác.

    Mặt trong của dây này thường ghi dòng chữ “Genuine Leather” hoặc tên tiếng Anh của da động vật như một dấu hiệu nhận biết. Loại dây này thường rất dai, mềm, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người đeo. 

    Vì da thật sẽ mang đến cảm giác cổ điển, tinh tế và nhẹ nhàng, đắt tiền, cần được nâng niu khi dùng, do đó, đa phần các loại đồng hồ dress (đồng hồ thanh lịch) cao cấp thường đi kèm với nó.

    Những mẫu đồng hồ dây da đẹp nhất được săn đón trên thị trường hiện nay:

    Dây da giả da cá sấu/giả vân/giả da

    Đây là loại dây da đồng hồ phổ biến nhất ở dòng đồng hồ có mức giá từ tầm trung trở xuống  bởi những đặc tính gần giống da thật nhưng lại có mức giá rẻ hơn rất nhiều . 

    Các loại dây da giả thường được in hoa văn lên nhìn rất giống da cá sấu hoặc vân của loại da quý hiếm nào đó (kỳ đà, rắn…) để đánh lừa người nhìn với tuổi thọ chỉ từ 3 đến 6 tháng.

    3. Đồng hồ dây vải

    Dây đồng hồ vải

    Ở các loại đồng hồ quân đội hay đồng hồ phi công thường sử dụng chất liệu dây vải. Đa số thường là loại vải bạt (dệt bẳng sợi nylon) nó có độ dày và chắc hơn vải dù thông thường khá nhiều. Với thiết kế đơn giản, tinh tế, nhẹ nhàng và trẻ trung, những chiếc đồng hồ dây vải thu hút  ánh nhìn của rất nhiều bạn trẻ.

    4. Dây đồng hồ đẹp bằng nhựa

    Chúng ta có thể bắt gặp chất liệu dây nhựa ở một số dòng sản phẩm đến từ ông lớn trong ngành đồng hồ - Casio. Điều gì đã tạo nên vẻ riêng cho loại dây này?

    Dây đồng hồ bằng nhựa có đặc tính rẻ, bền và tiện dụng, phù hợp với phong cách thể thao, trẻ trung, năng động của giới trẻ. Do phần lớn dây nhựa trên đồng hồ hiện nay (G-Shock chẳng hạn) được làm từ Polyurethane (PU) và thường bị nhầm lẫn với dây cao su.

    Ngoài ra, dây nhựa còn một loại nữa làm bằng nhựa acetate (EVA). Loại này cứng và dai, dễ tạo màu sắc rất đẹp, thường được dùng trên đồng hồ thời trang hoặc thay thế cho vật liệu đá/gốm/ceramic vốn đắt tiền hơn.

    5. Dây đồng hồ cao su

    Dây đồng hồ cao su

    Vào những năm 1960 sau sự gia tăng phổ biến của đồng hồ lặn thì loại dây đeo đồng hồ với chất liệu cao su. Ngoài đồng hồ lặn và đồng hồ thể thao, có một số lợi thế cho dây đeo cao su như giá cả phải chăng và có tuổi thọ rất lớn. Dây đeo cao su có cấu hình mỏng, nhẹ, linh hoạt, thoáng khí. Cho dù bạn hướng tới phòng tập thể dục hay đi lặn dưới biển sâu, dây đeo cao su là một lựa chọn thông minh.

    6. Dây đồng hồ ceramic

    Dây ceramic hay còn gọi là dây gốm được chế tạo từ vật liệu ceramic (gốm kỹ thuật) với công thức chế tạo tùy theo hãng nhưng thường chứa thành phần chính là hợp chất của Zirconium. Loại dây này nổi tiếng với khả năng chống trầy xước, nhẹ hơn thép không gỉ và mang lại phong cách lạ, độc đá.

    Một số mẫu đồng hồ dây ceramic đẳng cấp mà các tín đồ không thể bỏ lỡ:

    Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn đọc 6 loại dây đồng hồ khác nhau. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm của riêng mình. Nếu dòng dây vải, nhựa và cao su mang tới nét trẻ trung năng động thì dòng dây kim loại, dây da lại toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm. Mong rằng những giới thiệu của Galle Watch có thể giúp bạn tìm chọn được loại dây phù hợp với mình nhất. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu và sở hữu một chiếc đồng hồ hãy tham khảo và liện hệ với Galle Watch nhé! Bạn có thể mua online trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc call hotline 1800.6785 để được tư vấn & hỗ trợ tốt nhất.  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD