Dây đồng hồ nhựa dẻo liệu có đáng "đồng tiền bát gạo" của các tín đồ?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1551 lượt xem
Dây đồng hồ nhựa là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của những ai đang tìm kiếm một sản phẩm bền bỉ và năng động, đồng thời có tính thẩm mỹ cao trong thời trang.

Mục Lục

    Dây đồng hồ nhựa đã và đang gây ra một làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ của giới trẻ. Nó thu hút giới trẻ với những đặc tính nổi bật. Tuy nhiên, thông tin đầy đủ và quan trọng về loại dây này lại chưa được nhiều người biết đến. Sau đây là những thông tin quan trọng về loại dây này cho bạn tham khảo.

    1. Dây đồng hồ nhựa là gì? 

    Dây đồng hồ nhựa có đáng để bạn lựa chọn không?

    Dây đồng hồ nhựa là loại dây được ưa chuộng nhiều nhất bởi giới trẻ hiện nay. Phần lớn loại dây nhựa trên đồng hồ được làm từ chất liệu là Polyurethane (PU). Loại này thường bị nhầm lẫn với dây cao su.

    Ngoài ra, dây nhựa còn được làm bằng nhựa Acetate (EVA). Loại này thì cứng và dai, dễ tạo màu sắc rất đẹp. Loại dây nhựa này được dùng trên đồng hồ thời trang hoặc có thể thay thế cho vật liệu đá/gốm/ceramic đắt tiền.

    Những loại dây nhựa đồng hồ được khá nhiều các nhà sản xuất từ các nước sử dụng. Loại dây này thường hướng đến đối tượng giới trẻ và được ưa thích hiện nay. Bởi vì hiện nay, dây nhựa được khá nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. 

    Vì vậy, loại dây nhựa của bạn có thể có xuất xứ từ những nơi khác nhau. Tùy từng loại và từng hãng bạn mua mà nó có xuất xứ riêng biệt. Đặc biệt, khi mua sản phẩm thì xuất xứ rõ ràng là cần thiết. Nếu không có xuất xứ rõ ràng thì bạn nên xem xét kỹ trước khi mua.

    2. Đặc điểm nổi bật của dây đeo đồng hồ nhựa

    Đặc điểm nổi bật của dây đeo đồng hồ nhựa

    Dây đeo đồng hồ nhựa có rất nhiều đặc điểm nổi bật đáng thu hút. Sau đây là những đặc điểm của dây đeo đồng hồ bằng nhựa:

    Sản phẩm rẻ nhưng rất bền bỉ

    Nhựa là một chất liệu khá phổ biến và không quá đắt đỏ. Những chất liệu như nhựa PU hay EVA cũng được sản xuất khá nhiều trên thị trường. Vì vậy, dùng chất liệu này để sản xuất dây đồng hồ sẽ giúp giá thành sản phẩm khá rẻ. Có thể nói giá thành của dây đồng hồ nhựa rẻ hơn những loại dây đồng hồ khác. Rõ ràng là khi so sánh với dây đồng hồ vàng 18k hay dây thép, dây da, thì chất liệu dây này có chi phí sản xuất và mức giá thành mềm hơn rất nhiều.

    Tuy nhiên, không phải giá rẻ mà sản phẩm không có tính bền bỉ. Nhựa có những đặc tính vô cùng nổi bật và nó cũng rất bền bỉ. Sản phẩm không bị biến dạng hay chịu tác động của lực mạnh. Đồng thời khó bị trầy xước khi sử dụng. Với những đặc điểm này, chắc chắn dây nhựa sẽ là sản phẩm bền bỉ đồng hành cùng năm tháng cho người đeo.

    Có phong cách thể thao, trẻ trung, năng động

    Dây đồng hồ nhựa mang đến phong cách thể thao, trẻ trung, năng động

    Những chiếc dây nhựa đồng hồ luôn được cho ra mắt với nhiều màu sắc khác nhau. Những màu sắc luôn mới lạ, hấp dẫn và độc đáo. Từ đó, sản phẩm tạo ra những phong cách trẻ trung năng động thể thao. Vì vậy, sản phẩm luôn được giới trẻ yêu thích. Đây là sản phẩm giúp giới trẻ tự tin khoe cá tính của mình.

    Những sản phẩm đột phá, đa dạng này chắc chắn rất phù hợp với những cô nàng, anh chàng cá tính yêu thích thể thao. Sự năng động thu hút hấp dẫn khiến loại dây đồng hồ này luôn ghi điểm cao trong mắt người yêu đồng hồ.

    Một số mẫu đồng hồ đeo tay dây nhựa dẻo được giới trẻ săn đón nhất thị trường hiện nay: 

    Sản phẩm có khả năng chống sốc tốt

    Sản phẩm dây nhựa PU khá giống với dây cao su bởi tính dẻo dai, mềm mại và ôm sát tay người đeo. Nó còn có đặc tính nổi trội hơn là chống sốc tốt hơn so với dây cao su. Khi đeo sản phẩm trên tay, người đeo luôn thoải mái và không phải lo ngại đến sản phẩm.

    Dây nhựa chống nước tốt

    Như các bạn đã biết, nhựa là chất chống nước cực tốt. Vì vậy, khi kết hợp dây nhựa với đồng hồ có khả năng chịu nước cao, bạn sẽ không phải lo ngại khi sử dụng kể cả đi bơi, đi lặn. Tuy nhiên, để đi bơi, lặn trong nước nhiều giờ, đồng hồ của bạn phải là loại đồng hồ chống nước và trầy xước tốt, với khả năng chịu nước ít nhất từ 10 - 20 ATM. Nên người dùng có thể an tâm về chất lượng của sản phẩm.

    3. Cách chọn đồng hồ dây nhựa nữ phù hợp

    Cách chọn đồng hồ dây nhựa nữ phù hợp

    Khi chọn lựa đồng hồ, không phải ai cũng có sự lựa chọn một kiểu đồng hồ khác nhau. Để lựa chọn đồng hồ phù hợp, bạn cần căn cứ vào các yếu tố mang tính cá nhân của mình. Đó là:

    Dựa vào tính chất công việc

    Công việc cũng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn đồng hồ của bạn. bởi tùy theo đặc điểm, tính chất công việc mà cần có phong cách thời trang phù hợp.

    • Đồng hồ nhựa sẽ là sự lựa chọn phù hợp với giới trẻ, với những người có phong cách năng động, trẻ trung. Vì vậy, những công việc đòi hỏi sự năng động sẽ phù hợp.

    Những mẫu đồng hồ dây nhựa dành cho dân văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay:

    • Với dân văn phòng vẫn có thể lựa chọn loại đồng hồ này. Tuy nhiên, do đặc tính của dân văn phòng là phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng, đơn giản mà bạn có thể lựa chọn những loại dây có màu trầm, nhẹ nhàng. Mặt dây nhỏ sẽ giúp đôi tay bạn thêm thanh lịch và trang nhã.

    Về hoàn cảnh

    Bạn sẽ sử dụng đồng hồ này vào mục đích gì? Đối với những buổi tiệc tùng, tụ tập, sinh nhật.. các chị em chắc hẳn sẽ mong muốn sự thoải mái và thể hiện cá tính. Vì vậy, việc lựa chọn đồng hồ thường nổi bật, ấn tượng và thu hút hơn. Những gam màu nổi bật ưu tiên được lựa chọn. Nếu bạn thường đeo đồng hồ để đi làm hay sử dụng trong những công việc hàng ngày lại thiên về kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng.

    Về phong cách bạn theo đuổi

    Quan trọng khi lựa chọn vẫn là sản phẩm đó phải nằm trong “gu” của mình. Bởi đây là bạn đồng hành theo bạn trong một thời gian dài. Chính vì vậy, việc phù hợp với phong cách bạn theo đuổi là cần thiết.

    Về kích thước cổ tay của bạn

    Kích thước cổ tay cũng quyết định đến loại dây nhựa mà bạn lựa chọn.

    • Những người có cổ tay nhỏ nên chọn mặt dây nhỏ để tôn lên sự nhỏ nhắn, thanh thoát của cổ tay. Tuy nhiên, nếu chọn mặt dây to thì lại đem đến sự cá tính nổi trội. 

    • Đối với cô nàng có cổ tay to một chút thì cũng nên lựa cho dây nhựa to hơn để phù hợp với cổ tay. Nếu quá nhỏ nó sẽ tạo cảm giác không vừa, không phù hợp với cổ tay.

    4. Cách chọn đồng hồ dây nhựa nam chuẩn nhất

    Cách chọn đồng hồ dây nhựa nam chuẩn nhất

    Khi chọn đồng hồ nam, cũng tương tự như nữ, bạn cần căn cứ vào các yếu tố mang tính cá nhân của mình. Có thể tóm gọn thành các ý:

    Lựa chọn phù hợp với phong cách của bạn

    Một chiếc đồng hồ mà bạn chọn chắc chắn phải phù hợp với phong cách mà bạn theo đuổi.

    • Nếu bạn là mẫu người lịch sự, đơn giản thì những gam màu trầm tối sang trọng như đen, nâu là phù hợp. Kiểu dáng thiết kế cũng nên đơn giản, không quá cầu kỳ. 

    • Nếu bạn là người thích đi du lịch, khám phá, thích thể thao thì những loại dây màu sắc nổi bật, kiểu dáng trẻ trung là lựa chọn hàng đầu cho bạn

    • Nếu bạn là người cá tính, thích mới lạ, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế phá cách, độc đáo, có sự kết hợp pha trộn màu tinh tế mà đặc sắc. Lựa chọn dây đồng hồ nhựa này sẽ giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều.

    Về công việc của bạn

    Như đối với cách lựa chọn dây nhựa cho nữ, đối với nam cũng tương tự như vậy.

    • Nếu bạn có công việc thiên về nghệ thuật đòi hỏi năng động sáng tạo thì những loại dây thiết kế phá cách, màu sắc độc đáo chắc hẳn sẽ thu hút bạn

    • Nếu bạn là dân văn phòng thì những gam màu thể hiện sự sang trọng, thanh lịch như nâu, đen, trắng sẽ ưu tiên lựa chọn. Kiểu dáng cũng cần đơn giản để phù hợp với công việc.

    Về kích thước cổ tay

    Kích thước cổ tay quyết định đến sự lựa chọn dây đồng hồ của bạn. Loại dây đồng hồ nhựa to hay nhỏ phù hợp với bạn hơn? 

    • Nếu kích thước cổ tay nhỏ thì loại dây đồng hồ đơn giản, nhẹ nhàng và nhỏ gọn là phù hợp.

    • Nếu kích thước cổ tay to thì những thiết kế thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính, mặt dây to sẽ phù hợp cho bạn.

    5. Một số lưu ý khi sử dụng dây đồng hồ nhựa

    Một số lưu ý khi sử dụng dây đồng hồ nhựa

    Khi sử dụng dây đồng hồ nhựa dẻo cũng như khi đeo đồng hồ, bạn cần chú ý những lưu ý sau:

    • Không nên sử dụng hoặc để đồng hồ ở nơi có nhiều từ trường. Từ trường có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bộ máy. Nếu bị nhiễm từ trường cố máy của bạn có thể hoạt động thiếu chính xác hoặc ngừng hoạt động. Vì vậy, đây là điều bạn cần lưu ý và tránh.

    • Khi đi biển hay bơi, luôn rửa lại bằng nước ấm. Bởi trong hồ bơi có clo, biển có muối. Những chất ăn mòn này sẽ bám vào đồng hồ và gây ảnh hướng đến chất lượng cỗ máy và dây đeo, kể cả dây nhựa.

    • Tránh để đồng hồ bị va đập mạnh. Va đập mạnh có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của đồng hồ. Vì vậy, nên tháo đồng hồ khi chơi thể thao trừ những loại đồng hồ chuyên dụng dành riêng cho thể thao.

    • Vệ sinh đồng hồ thường xuyên với nước ấm và xà phòng để loại sạch bụi bẩn mà muối do mồ hôi tiết ra. Khi sử dụng đồng hồ những tác nhân này là điều không tránh khỏi. Vì vậy, điều bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ để bảo vệ độ mới, độ sáng và độ bền của sản phẩm.

    • Không để đồng hồ tiếp xúc với hóa chất mạnh, dễ gây hư hại dây. Trong thực tế, có rất nhiều hóa chất mạnh có thể ăn mòn nhựa hay làm đổi màu, bay màu. Vì vậy, tránh tiếp xúc với những chất này để giữ dây đeo đồng hồ nhựa bền bỉ.

    • Không để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ quá 60 độ C. Nhiệt độ cao có thể làm tan chảy dây đồng hồ bằng nhựa. Vì vậy, bạn không được để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ cao.Nhiệt độ cao còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của bộ máy.

    Trên đây là những thông tin quan trọng cho bạn về dây đồng hồ nhựa cùng những lưu ý bạn cần đặc biệt quan tâm để có thể giữ cho nó luôn sáng bóng và bền đẹp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

    Để biết thêm kiến thức về nhiều loại dây đồng hồ cũng như về các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Tissot, đồng hồ Swatch, đồng hồ Rado,... thì bạn có thể truy cập vàng trang web DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ hotline 18006785 để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD