Dây đồng hồ thép lưới mesh - Những điều có thể bạn chưa biết

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2970 lượt xem
Dây lưới đồng hồ cơ có thể vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ với những ai chưa có nhiều kiến thức về đồng hồ đeo tay. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ dây thép luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích thiết kế đẹp mắt. Trong đó không thể không kể mẫu dây đồng hồ thép lưới. Sau đây hãy cùng DONGHOTHUYSY.VN tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của loại dây đồng hồ này trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Tìm hiểu về dây đồng hồ thép lưới không gỉ

    Dây đồng hồ thép lưới và những ưu điểm vượt trội bạn không thể bỏ qua

    Khái niệm

    Dây đồng hồ thép lưới loại dây đồng hồ được làm từ thép không gỉ được thiết kế đan xen lại thành dạng hình lưới. Mẫu dây đồng hồ này thường được sử dụng phổ biến cho các mẫu đồng hồ thời trang của nữ bởi vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút của nó.

    Xuất xứ

    Khi nhắc tới xuất xứ của loại dây đồng hồ thép lưới này, chúng ta phải nói đến xuất xứ của thép không gỉ làm ra chúng. 

    • Thép không gỉ gắn liền với tên tuổi của một chuyên gia ngành thép người Anh là ông Harry Brearley. Vào khoảng năm 1913 - 1914, ông đã tìm tòi và sáng chế ra một loại thép đặc biệt có khả năng chịu mài mòn khá cao, bằng việc giảm hàm lượng Carbon xuống và cho Crôm vào trong thành phần thép (0.24% C và 12.8% Cr).

    • Sau đó, hãng thép Krupp ở Đức tiếp tục cải tiến loại thép này bằng việc bổ sung thêm nguyên tố Niken vào thép để tăng khả năng chống ăn mòn của axit, và làm mềm hơn để dễ gia công. Trên cơ sở hai phát minh này mà 2 loại mác thép không gỉ 400 và 300 ra đời ngay trước Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

    • Sau chiến tranh, những năm đầu thế kỷ 20, một chuyên gia ngành thép người Anh là ông W.H Hatfield tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ý tưởng về thép không gỉ. Bằng việc kết hợp các tỉ lệ khác nhau giữa Niken và Crôm trong thành phần thép, ông đã cho ra đời một loại thép không gỉ mới là 18/8 với tỉ lệ 8%Ni và 18%Cr, chính là mác thép 304 quen thuộc ngày nay. Ông cũng là người phát minh ra loại thép 321 bằng cách cho thêm thành phần Titan vào thép có tỉ lệ 18/8 nói trên.

    • Trải qua gần một thế kỷ ra đời và phát triển, ngày nay thép không gỉ đã được dùng rộng rãi trong mọi lĩnh vực dân dụng và công nghiệp với hơn 100 mác thép khác nhau. Trong ngành luyện kim, thuật ngữ thép không gỉ (inox) được dùng để chỉ một dạng hợp kim sắt chứa tối thiểu 10,5% crôm. Tên gọi là "thép không gỉ" nhưng thật ra nó chỉ là hợp kim của sắt không bị biến màu hay bị ăn mòn dễ dàng như là các loại thép thông thường khác. Trong đời sống, chúng xuất hiện ở khắp nơi như những lưỡi dao cắt hoặc dây đeo đồng hồ...

    • Trong đó việc ứng dụng làm dây đeo đồng hồ trở nên quá phổ biến kể từ những thập niên 80 của thế kỉ trước. Và với xu thế thì đến những năm 2000 dây đồng hồ thép lưới trở thành xu hướng đến tận ngày nay.

    Dây lưới đồng hồ và những điều có thể bạn chưa biết

    Dây lưới đồng hồ hiện nay được rất nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Đây là một phiên bản cải tiến của dòng dây đeo kim loại và đang rất được lòng phái đẹp.

    • Dây lưới đồng hồ  thực chất là một loại dây kim loại. Nó được tạo thành từ rất nhiều mắt xích nhỏ liên kết chặt chẽ lẫn nhau và tạo thành một mạng lưới vững chắc.

    • Dây lưới truyền thống hay gọi là dây lưới Milanese có nguồn gốc từ thời trung cổ. Nó bắt nguồn từ thế kỷ XIII trên loại giáp lưới xích của chiến binh thời trung cổ. Sau đó từ năm 1920 trở đi, loại dây này được sử dụng như sản phẩm dân dụng. Nó được phát triển tại Milan, Ý nên được gọi là dây lưới Milanese.

    • Tuy nhiên, ngày nay dây lưới này được phát triển trên khắp thế giới và trở thành loại dây thông dụng cho việc chế tác dây đồng hồ. Trong đó, dây lưới Shark cũng là một loại dây lưới phổ biến. Nó là một trong hai loại dây lưới phổ biến nhất hiện nay cùng với dây lưới Milanese. 

    • Xuất xứ của dây lưới đồng hồ ngày nay cũng vô cùng đa dạng. Chúng có thể đến từ nhiều thương hiệu đồng hồ với thiết kế và chất lượng khác nhau, như đồng hồ Seiko, đồng hồ Tissot, đồng hồ Longines, đồng hồ Mido, đồng hồ Certina,...

    2. Đặc điểm nổi bật của dây lưới đồng hồ cơ

    Dây lưới đồng hồ cơ và đặc điểm nổi bật của đồng hồ dạng dây lưới

    Không phải ngẫu nhiên mà dây đeo dạng lưới đồng hồ cơ lại được ưa chuộng. Sản phẩm có những đặc điểm đáng ấn tượng cho khách hàng. Nó được coi là loại dây không có khuyết điểm. Sau đây là những đặc điểm ấn tượng cho bạn:

    Dẻo dai, ôm sát cổ tay

    Có đặc điểm này do đặc tính cấu tạo của nó. Sản phẩm gồm nhiều mắt xích liên kết chặt với nhau thành mạng lưới. Vì vậy, dây lưới đồng hồ luôn mềm mai, dẻo dai và ôm sát cổ tay người đeo. Đây là một ưu điểm của dây da mà nhiều người ưa thích. Cũng chính vì đặc điểm này giúp cho người đeo luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

    Mỏng, nhẹ hơn dây kim loại thông thường nhưng lại bền bỉ, chắc chắn

    Đây vẫn là dây kim loại những với cấu tạo là nhiều mắt xích nhỏ nên nó giảm thiểu được trọng lượng của kim loại và giúp dây đeo nhẹ hơn, thoải mái hơn cho người đeo. Mặc dù mỏng, nhẹ nhưng do những liên kết đan xen giữa mắt xích liên kết chặt chẽ với nhau nên dây lưới luôn bền bỉ, vững chắc.

    Mạng lưới liên kết chắc chắn này rất khó bị phá hủy, khó bị trầy xước do tác động ngoại lực. Vì vậy, độ bền, chắc và nhẹ khiến người mua hàng không khỏi thích thú.

    Mang đến phong cách thời trang ấn tượng

    Đồng hồ dây lưới mỏng, với chất liệu kim loại ánh kim nổi bật tạo độ sang trọng, trang nhã, thanh lịch cho người đeo. Sự lấp lánh ánh kim của dây cùng với sự mảnh mai, mỏng nhẹ sẽ tạo ra một vẻ đẹp thanh thoát tinh tế mà không kém phần sang trọng cho người đeo. Sản phẩm sẽ đặc biệt phù hợp với trang phục văn phòng, các buổi tiệc. Phong cách dạo phố cũng rất phù hợp với loại dây này. 

    Những mẫu đồng hồ cơ có thiết kế dây đeo dạng lưới mang đến phong cách thời trang ấn tượng nhất mà bạn không thể bỏ qua:

    Tạo những lỗ thoát thoáng cho da tay

    Cũng với đặc điểm là những mắt xích liên kết với nhau nên bề mặt dây có những lỗ thoát. Những lỗ thoát này giúp thoáng hơn cho da tay khi đeo đồng hồ. Khi đeo đồng hồ dây lưới, bạn sẽ không cảm thấy bị bí. Nó tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái khi đeo đồng hồ.

    Như vậy, những đặc điểm này cho thấy dây lưới đồng hồ là sự tổng hòa những ưu điểm của dây da và dây thường. Đây là loại dây không khuyết điểm đáng chú ý cho bạn.

    Xem thêm: Đánh giá đồng hồ dây thép lưới nam - Phụ kiện thời trang hoàn hảo

    Tóm lại, dây đồng hồ thép lưới có một số đặc điểm nổi bật sau:

    • Kiểu dáng thiết kế đẹp. Những mẫu đồng hồ dây thép lưới có thiết kế vô cùng trẻ trung và mang lại cảm giác chắc chắn. Nó có thể được gia công làm thành các sợi mỏng hay có thể làm dày dặn để phù hợp với phong cách từng mẫu đồng hồ.

    • Chất lượng tốt. Về chất lượng của những chiếc đồng hồ dây thép lưới là rất tốt. Chúng thường được làm từ thép không gỉ nên khó bị các tác động từ bên ngoài làm hư hỏng.

    • Chịu nước, chịu nhiệt tốt. Khác với các mẫu đồng hồ dây da, dây vải hay cao su có khả năng chịu nhiệt kém. Những mẫu đồng hồ dây thép lưới có khả năng chịu nhiệt rất tốt, có thể bền bỉ ở môi trường có nhiệt độ cao. Đồng thời nó không bị ngấm nước và rất bền bỉ khi tiếp xúc nhiều với nước, không dễ mục như dây da, dây vải,..

    • Đem lại vẻ đẹp sang trọng. Những chiếc đồng hồ dây thép lưới luôn mang lại cho người đeo một vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Nó toát lên vẻ đẹp đẳng cấp và đem lại sự tự tin cho người đeo.

    • Không gây kích ứng da đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đối với các mẫu dây đồng hồ khác dễ xảy ra các phản ứng hóa học tạo ra những chất kích ứng với da. Nhưng với những chiếc đồng hồ Inox chính hãng luôn làm từ vật liệu an toàn mang lại chất lượng đỉnh cao, bạn sẽ không bị dị ứng hay bị khó chịu khi mang loại dây đồng hồ này. 

    • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi dây. Vì loại dây này khi tiếp xúc với nước không bị hư hỏng cho nên chúng ta có thể đưa dây đi rửa với nước một cách dễ dàng và lau lại bằng giẻ khô. 

    Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh chuông đồng hồ cây quả lắc đơn giản

    3. Một số lưu ý khi sử dụng dây lưới đồng hồ

    Một số lưu ý khi sử dụng dây đồng hồ lưới

    Khi sử dụng dây đồng hồ dạng lưới, người dùng cần biết những lưu ý quan trọng để đảm bảo độ bền bỉ, sáng bóng của loại dây này. Sau đây là một số lưu ý cần thiết cho bạn:

    Thường xuyên vệ sinh cho dây lưới đồng hồ

    Loại dây này có thể vệ sinh sạch sẽ vô cùng dễ dàng và đơn giản. Đây cũng là ưu điểm đáng thu hút của loại dây này. Để vệ sinh, bạn có thể pha nước ấm tầm 50,60 độ với xà phòng, kem đánh răng hoặc nước rửa chén sau đó ngâm khoảng 3 phút. Cuối cùng, bạn dùng bàn chải mềm hoặc vải để làm sạch và rửa lại bằng nước ấm.

    Việc vệ sinh khá đơn giản nhưng lại có tác dụng quan trọng. Nó giúp dây đồng hồ luôn giữ được độ sáng bóng, không bị xỉn màu, bị đen. Tuy nhiên, khi vệ sinh cũng cần lưu ý:

    • Do quá trình vệ sinh luôn gắn liền với nước hoặc một số các loại dung dịch khác nên bạn cần cẩn thận để hạn chế nước tiếp xúc với bộ máy. Bởi nước vào bộ máy sẽ làm hỏng đồng hồ.

    • Khi dùng các dung dịch tẩy rửa, luôn thử các loại dung dịch tẩy rửa ở một phần nhỏ của dây đeo để tránh hiện tượng chúng làm đổi màu dây, …

    • Nếu bạn đeo đồng hồ trong thời tiết thời tiết oi bức, nắng nóng thì nên nới lỏng dây đeo để đỡ bị rít tay. Đồng thời, thường xuyên lau đồng hồ bằng khăn mềm để trách việc bụi bẩn tích tụ lâu ngày.

    Xem thêm: Đồng hồ dây thép lưới nữ - Siêu phẩm chị em không thể bỏ qua

    Tránh để gần nơi có từ trường mạnh như tivi, tủ lạnh, nam châm...

    Do sản phẩm có chất liệu vẫn là kim loại nên nó sẽ dễ bị nhiễm từ khi ở gần những nơi có từ trường mạnh. Khi bị nhiễm từ có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động cả bố máy. Đồng hồ của bạn có thể bị chạy nhanh hoặc chậm bất thường hoặc ngừng hoạt động khi bị nhiễm từ trường. Vì vậy hạn chế tối đa để đồng hồ ở những nơi này là biện pháp tối ưu để giữ đồng hồ bền bỉ.

    Tránh cất giữ những nơi có nhiệt độ nóng hoặc trong túi quần

    Do đặc điểm cấu tạo của nó là từ kim loại và khá mỏng. Nên ở những nơi có nhiệt độ cao và nóng có thể làm sản phẩm yếu và dẻo đi. Từ đó, dễ bị méo hơn khi có lực tác động mạnh. Trong túi quần cũng không nên để. Bời vì túi quần có sự cọ xát lớn, nó có thể làm trầy xước bề mặt dây lưới và làm dây lưới không còn độ bóng. Để trong túi quần cũng có thể có những va đập mạnh dẫn đến ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. Khi không sử dụng nữa bạn nên bảo quản trong hộp đồng hồ cẩn thận để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất.

    Một số lưu ý khác khi sử dụng dây đồng hồ thép lưới

    Một số lưu ý khi sử dụng dây đồng hồ thép lưới

    Ngoài những lưu ý kể trên, khi sử dụng đồng hồ dây thép lưới bạn nên nhớ một vài lưu ý sau:

    • Khi không dùng đến thì cần bảo quản một cách kĩ lưỡng tránh gây hư hại dây đồng hồ cũng như bộ máy.

    • Mặc dù dây đồng hồ thép lưới có độ bền và chất lượng tốt tuy nhiên cần hạn chế va đập vì khi va đập quá mạnh dây đồng hồ sẽ bị biến dạng, khó có thể quay lại trạng thái ban đầu. 

    • Không tự ý cắt ngắn hay thay dây lưới của đồng hồ. Vì loại dây này được đan liên kết lại với nhau, khi bạn tác động lên nó, nó sẽ có thể bị bung đầu lưới dẫn đến dây sổ ra khó lòng cứu vãn lại. 

    Với những lưu ý trên đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng và bảo quản đồng hồ dây lưới thép một cách tốt nhất.

    Xem thêm: Cách sử dụng đồng hồ Swatch - Hướng dẫn chi tiết từ A › Z

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm dây đồng hồ swiss hãy đến với DONGHOTHUYSY.VN. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. DONGHOTHUYSY.VN tự hào là kênh phân phối chính thức của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Chronoswiss, đồng hồ Tissot, Rado, đồng hồ Longines, Perrelet, đồng hồ Frederique Constantđồng hồ Jaguar,...

    Hãy đến ngay cửa hàng hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để mua online và được tư vấn miễn phí nhé!

    Chúng ta có thể thấy dây đồng hồ thép lưới có rất nhiều điểm ưu việt vượt trội mà mọi tín đồ đồng hồ đều kì vọng. Với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp cho bạn, chúng tôi hi vọng bạn sẽ lựa chọn được một mẫu đồng hồ dây thép lưới phù hợp nhất cho mình.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD