Hướng dẫn bạn cách thay dây đồng hồ thông minh đơn giản tại nhà

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4796 lượt xem
Việc thay dây đồng hồ thông minh rất cần thiết nhưng không phải bất cứ ai cũng biết cách thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

    Dây đồng hồ là một bộ phận không thể thiếu của đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể dây đồng hồ sẽ bị hư hỏng, cũ, bị lỏng... thì bạn cần phải thay dây mới. Để bạn có thể tự mình thay dây, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay dây đồng hồ thông minh đơn giản tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé! 

    1. Tại sao phải thay dây đồng hồ thông minh?

    Hướng dẫn thay dây đồng hồ thông minh đơn giản tại nhà

    Bạn cần thay dây đồng hồ thông minh bởi một số lý do sau:

    • Đổi mới: Cứ mỗi ngày trôi qua lại có thêm nhiều mẫu mã, cũng như kiểu dáng dây đồng hồ thông minh ra đời, điều này khiến loại dây đồng hồ bạn đang sử dụng có thể đã hơi lỗi thời không còn phù hợp với xu hướng nữa. Vậy nên bạn muốn thay thế một chiếc dây đồng hồ hồ thông minh mới cho hợp với xu hướng. Hay bạn cảm thấy màu sắc chiếc dây đồng hồ thông minh của mình không được nổi bật nữa, bạn muốn có một màu khác nổi bật và cá tính hơn nên bạn thay dây đồng hồ. 

    • Dây bám bụi, kém thẩm mỹ: Khi một chiếc dây đồng hồ thông minh sử dụng trong thời gian dài, nó sẽ bám bụi bẩn, lâu ngày sẽ gây mất thẩm mỹ cho chiếc đồng hồ thông minh. Bạn lau chùi và dùng mọi biện pháp đều không có thể cải thiện được, vậy bạn nên thay một chiếc dây mới.

    • Dây bị hư: Đây là lý do phổ biến nhất khi bạn thay dây đồng hồ thông minh. Dây đồng hồ thông minh có thể bị hư với nhiều lý do khác nhau. Trong quá trình sử dụng dây đồng hồ thông minh có thể bị tác động từ bên ngoài môi trường gây oxy hóa, mục nát. Hay vô tình bạn va đập, cứa vào một vật sắc làm nó bị đứt, thì bạn cần thay ngay một chiếc dây đồng hồ thông minh mới. 

    2. Cách thay dây đeo đồng hồ thông minh đơn giản tại nhà

    Cách thay dây đeo đồng hồ thông minh đơn giản tại nhà

    Khi gặp các vấn đề như ở trên chúng tôi phân tích, bạn có thể dễ dàng tự mình thay dây đồng hồ thông minh một cách đơn giản tại nhà với các bước sau:

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau: 

    • Dây đồng hồ thay thế: Cái này bạn có thể mua tại các cửa hàng đồng hồ hoặc nếu là người khéo léo, tỉ mỉ bạn có thể tự đến các xưởng nhỏ dạy làm đồ handmade để tự tạo cho mình một chiếc dây cá tính và thời trang phù hợp với mình. Ngoài ra thì những sản phẩm dây đồng hồ đến từ những nhà sản xuất danh tiếng trên thế giới như thương hiệu đồng hồ Certinađồng hồ Jaguar,... chắc chắn cũng sẽ đều là những lựa chọn không tồi của bạn. 

    • Dụng cụ thay dây, chốt nhỏ để trên cùng

    • Dụng cụ tháo dây đồng hồ (Standard spring bar tool)

    • Một chiếc khăn lông hoặc một mảnh vải mềm

    Trong trường hợp các bạn không có dụng cụ thay dây đồng hồ thì cũng có thể sử dụng kim, đầu dao nhọn hoặc là tua vít có đầu nhỏ để thay thế. Tuy nhiên, nếu các bạn cần thường xuyên thay dây đồng hồ thì nên sắm cho mình bộ dụng cụ thay dây để thực hiện nhanh và tiện hơn.

    Bước 2: Tháo dây cũ của đồng hồ thông minh 

    thực hiện tháo dây đồng hồ thông minh

    Một lưu ý quan trọng khi sử dụng dụng cụ tháo dây đồng hồ để thực hiện thao tác này đó là bạn hãy thực hiện chúng ở mặt sau sản phẩm để tránh tình trạng trong quá trình tháo, bạn sẽ làm xước mặt kính ở phía trước. Để cẩn thận hơn, bạn nên sử dụng chiếc khăn bông hay mảnh vải mềm kê dưới mặt đồng hồ.

    • Đầu tiên, từ phía mặt sau của chiếc đồng hồ, chèn đầu tuýp mở chốt khóa vào phần giữa của dây và pat giữ dây của bộ vỏ (như hình).

    • Tiếp đến ta sử dụng một lực nhẹ đủ để nén chốt khóa dây và tuýp chạm mặt dây cùng lúc đó dùng ngón tay đẩy nhẹ dây ra phía sau rồi thả tuýp ra thật chậm. Hoặc dùng đầu kim chọc vào lỗ chốt đồng hồ. Chốt khóa sẽ bung ra nhẹ nhàng. Sau đó bạn làm tương tự với đầu chốt còn lại.

    • Chúng ta áp dụng như vậy với đầu dây bên kia. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là khi tháo dây xong thì rút chốt khóa và cho vào dây mới để tái sử dụng nhé!

    Bước 3: Thay dây mới cho đồng hồ smartwatch

    • Sau khi tháo dây cũ và lấy chốt khóa ra, thì ngay lúc này đây bạn hãy cho nó vào lỗ phía trên phần đầu của dây đồng hồ mới và đẩy nó xuyên qua bên kia để có thể thấy hai đầu chốt lộ ra ngoài.

    • Tiếp đến, lắp dây bộ dây mới vào mặt đồng hồ bằng cách chèn một đầu chốt vào lỗ ở phần tai đồng hồ. Sau đó, dùng cây dụng cụ nén đầu còn lại của chốt và đẩy vào trong lỗ. 

    • Làm tương tự với bên còn lại và đảm bảo rằng chốt đã lọt vào lỗ một cách chắc chắn và an toàn để dây không bị rơi ra ngoài.

    Bước 4: Kiểm tra lại

    Sau khi hoàn thành, bạn có thể dùng tay kéo 2 phần dây đồng hồ về hai bên để kiểm tra độ chắc chắn. Bạn cần chắc chắn dây không bị lỏng lẻo và đã nằm chặt trong các chốt khóa dây.

    3. Một số lưu ý khi thay dây đồng hồ thông minh tại nhà 

    Một số lưu ý khi thay dây đồng hồ thông minh tại nhà

    • Khi muốn thay dây đồng hồ, bạn nên lựa chọn dây đồng hồ chất lượng cao để đảm bảo dây đeo luôn bền đẹp theo thời gian. Đồng thời, dây da đồng hồ chất lượng cao cũng không chứa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    • Bạn nên mua dây đồng hồ ở các cửa hàng chính hãng và uy tín để có được mẫu dây đồng hồ chất lượng nhất.

    • Khi chọn dây đồng hồ mới, bạn hãy lựa chọn kiểu dáng dây sao cho phù hợp với cá tính và đặc thù công việc của mình

    • Bạn cần cẩn thận và tỉ mỉ khi thay dây đồng hồ tại nhà. Nếu bạn không có khả năng tự thay dây thì nên tìm đến các trung tâm bảo dưỡng đồng hồ uy tín để thay dây nhé!

    Nếu chiếc đồng hồ thông minh của bạn bị hư dây mà bạn không muốn thay dây, bạn muốn đổi luôn cho mình một mẫu đồng hồ thông minh mới thì hãy đến với Galle Watch. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để mua online và được tư vấn miễn phí nhé!

    Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách thay dây đồng hồ thông minh đơn giản tại nhà. Chắc hẳn sau khi tìm hiểu thông tin từ bài viết này, bạn có thể tự thay thế dây đồng hồ thông minh của mình một cách dễ dàng nhất. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD