Dây đồng hồ vàng 18K - Đẳng cấp không gì có thể sánh bằng

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3982 lượt xem
Dây đồng hồ vàng 18K được người dùng rất ưa chuộng bởi chúng mang lại vẻ đẹp vô cùng sang trọng, đẳng cấp. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn để biết thêm chi tiết về loại dây đồng hồ này nhé.

Mục Lục

    Hiện nay có rất nhiều mẫu mã đồng hồ với đa dạng chủng loại dây đồng hồ để chúng ta lựa chọn. Trong đó phải kể đến dây đồng hồ vàng 18k, một loại dây đồng hồ đẳng cấp và sang trọng. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về xuất xứ, đặc điểm nổi bật cũng như những lưu ý khi sử dụng sản phẩm này nhé!

    1. Tìm hiểu khái niệm dây đồng hồ vàng 18k

    Dây đồng hồ vàng 18K - Đẳng cấp không gì có thể sánh bằng

    Định nghĩa

    Dây đồng hồ vàng 18k là dây đồng hồ được làm từ vàng 18k, gia công thành dây.  Trong dây đồng hồ này, là sự kết hợp giữa 18 thành phần vàng nguyên chất và 6 phần kim loại khác như kẽm, đồng, niken,... Bạn cũng có thể hiểu vàng 18k là loại hợp kim có chứa 75% (18 chia cho 24) vàng và 25% (6 chia cho 24) kim loại nói trên. Chỉ số Karat là thước đo giúp bạn biết được có bao nhiêu kim loại vàng được làm từ đó.

    Các kim loại bổ sung cho vàng 18k là để giúp cho chất liệu hợp kim này cứng hơn và bền hơn vàng nguyên chất 24k, bởi vàng nguyên chất quá mềm để sản xuất ra những món đồ trang sức cao cấp cũng như dây đồng hồ.

    Một lưu ý khác cũng đáng để bạn quan tâm liên quan đến đồng hồ dây vàng. Thực sự thì không có bất kỳ một mẫu đồng hồ nào được đúc bằng vàng nguyên khối, dù là vàng 18K. Không phải là vì các thương hiệu đồng hồ không có khả năng chế tác, hay giá trị quá lớn không thể tiêu thụ, mà vì một chiếc đồng hồ muốn hoạt động tốt còn đòi hỏi các tiêu chuẩn kỹ thuật về độ cứng, khả năng ăn mòn, chống chịu với áp lực,... Vì thế khái niệm đồng hồ vàng 18k nguyên khối chỉ mang tính lý thuyết, trên thực tế không khả thi.

    Xuất xứ

    Khi nói tới xuất xứ dây đồng hồ làm bằng vàng 18k thì chúng ta phải bắt đầu tìm hiểu xuất xứ thành phần làm ra nó là vàng. 

    Xuất xứ của những chiếc đồng hồ dây vàng 18K

    • Vào những năm 3600 TCN, những người thợ vàng ở Hy Lạp là những người đầu tiên nung quặng vàng để lấy được vàng từ bên trong. Họ dùng những ống thổi lửa làm bằng đất sét chống lửa để duy trì nhiệt độ cho lò nung. Tiếp đó đến năm 2600 TCN những người thợ vàng tại Mesopotamia cổ đại (nước Iraq ngày nay) đã tạo ra một trong những đồ trang sức bằng vàng đầu tiên của con người. Đó là một chiếc vòng cổ làm từ đá carnelian màu xanh da trời có gắn những miếng vàng hình chiếc lá.

    • Năm 564 trước công nguyên, đồng tiền vàng đầu tiên xuất hiện Vua Croesus đã cho phát triển công nghệ tinh luyện vàng để đúc ra đồng tiền vàng tiêu chuẩn đầu tiên trên thế giới. Với trọng lượng như nhau cho tất cả các đồng tiền, Croesids đã trở thành đơn vị tiền tệ được chấp nhận và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

    • Vào năm 1300, tiêu chuẩn về vàng được thiết lập, hệ thống tiêu chuẩn đầu tiên trên thế giới nhằm nghiên cứu và đảm bảo chất lượng các kim lại quý đã được thành lập tại Goldsmith's Hall ở london. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của Phòng phân tích kim loại quý London ngày nay.

    • Đến năm 1803, việc mạ vàng lần đầu tiên trên thế giới được thực hiện. Việc này được thực hiện bởi giáo sư Luigi Brugnatelli ở Đại học Pavia. Mạ vàng làm cải thiện tính dẫn điện và do đó nó đóng vai trò rất quan trọng đối với nhiều công nghệ hiện đại ngày nay.

    • Từ khoảng những năm 80, các loại các loại dây vàng 18k cũng như mạ/bọc vàng Thụy Sỹ hầu như chỉ dùng loại vàng 18K (vàng 18 Karat) tức vàng 7 tuổi rưỡi. Đây là loại hợp kim của vàng với nhiều kim loại khác để tạo màu, tăng độ cứng,…

    • Từ những năm 80 về sau, đặc biệt khi thế giới bước qua thời kì hiện đại thì loại dây vàng rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các mẫu thiết kế đồng hồ vàng nam của những hãng đồng hồ cao cấp. 

    Đặc điểm của dây đồng hồ vàng 18k

    • Thứ nhất, có độ bền cao, ít bị mài mòn. Vàng là một kim loại quý hiếm bởi đặc tính bền bỉ nhất trong các kim loại. Do đó khi sản xuất ra những mẫu dây chuyền vàng 18k, chúng cũng sẽ ít bị hư hỏng.

    • Thứ hai, dễ chế tác. Khi sản xuất, độ cứng của hợp kim vàng 18K cũng phù hợp để có thể hoàn thiện thủ công. Bởi đặc tính của nó còn có các kim loại khác như niken, crom,... vậy nên khi chế tác sẽ dễ dàng uốn nắn cho ra các kiểu dáng đẹp.

    • Thứ ba, có độ sáng bóng cao. Do vàng là một loại kim khí có độ sáng cao, đặc biệt khi gặp ánh sáng trắng thì độ sáng lại nổi bật hơn nữa nên những sản phẩm từ vàng 18K có độ sáng bóng cao là điều khó có thể phủ nhận.

    2. Có nên mua dây đồng hồ vàng 18k hay không?

    Có nên mua dây đồng hồ vàng 18k hay không?

    Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số ưu điểm của dây đồng hồ làm từ vàng 18k:

    • Sang trọng và quý phái: Đây là ưu điểm đầu tiên chúng ta phải nói đến khi sử dụng đồng hồ dây vàng 18k. Vàng luôn là một món đồ nhiều giá trị, khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ dây vàng 18k, bạn sẽ toát lên được vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của bản thân. Chiếc đồng hồ này cũng sẽ giống như một món trang sức đắt giá, giúp bạn nâng tầm vẻ đẹp của chính mình. 

    • Chống nước và các tác nhân bên ngoài môi trường tốt: Do đây là một dạng kim loại nên vàng có khả năng chống nước rất cao, khi chiếc đồng hồ bị ướt, bạn chỉ cần lấy khăn và lau qua thì chiếc đồng hồ sẽ ráo nước ngay lập tức, không bị giữ ẩm như dây vải hay dây da. Đồng thời vàng rất ít bị chịu tác nhân từ ngoài môi trường, không dễ bị Oxy hóa do đặc tính riêng của nó.

    • Chất lượng tốt: Những chiếc đồng hồ có dây làm từ vàng 18k có chất lượng vô cùng hoàn hảo. Do đây là những chiếc đồng hồ cao cấp cho nên sẽ được gia công một cách tỉ mỉ nhất, với những người thợ có tay nghề hàng đầu làm ra. Sẽ luôn được ưu tiên những linh kiện cao cấp và tốt nhất để phù hợp với đẳng cấp của vàng. Bên cạnh đó, dây đồng hồ vàng khó bị xước hay hư hỏng bởi sự bền bỉ của vàng gần như tuyệt đối.

    • Không gây dị ứng với da: Vàng là chất liệu thuần tính nên không gây dị ứng với da. Với những bạn có làn da nhạy cảm hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dây đồng hồ vàng 18k. Bạn sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mang loiaj dây đồng hồ này.

    • Kết hợp được với nhiều phong cách: Khi bạn đã sở hữu được một chiếc đồng hồ dây vàng 18k, thì bạn kết hợp phong cách thế nào bạn cũng sẽ trở nên sang trọng và nổi bật. Bạn có thể mang nó để đi gặp gỡ đối tác, đi dự sự kiện, đi chơi thể thao, chạy bộ,... Tất cả đều mang lại sự đẳng cấp và cực kỳ sang trọng.

    • Dễ lau chùi, bảo dưỡng: Những chiếc đồng hồ dây vàng 18k rất dễ lau chùi cũng như bảo dưỡng. Bạn chỉ cần lấy dẻ khô lau bụi bẩn và nước thì chiếc đồng hồ của bạn đã sạch sẽ. Hơn nữa, những dây đồng hồ bằng vàng 18k rất dễ đánh bóng để làm nó trông luôn như mới đấy.

    Vậy từ những ưu điểm quá tuyệt vời trên, bạn chắc hẳn đã biết rằng liệu nên mua sản phẩm này hay không rồi. Hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc thôi nào!

    3. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đồng hồ nữ dây vàng 18k

    Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đồng hồ nữ dây vàng 18k

    Khi sử dụng đồng hồ nữ dây vàng 18k, bạn nên lưu ý:

    • Không nên để đồng hồ lại gần các vật có tĩnh điện. Bởi vàng là kim loại hấp thị điện cũng như dẫn điện rất tốt, khi bạn đưa lại gần các đồ vật như tivi, máy từ, radio,… quá lâu trong một thời gian dài sẽ dẫn đến chiếc đồng hồ bạn bị tích điện. Gây sai số giờ và có thể hư hỏng một số máy móc bên trong. 

    • Không nên để va đập quá mạnh. Bạn không nên để chiếc đồng hồ vàng nữ của mình bị va đập quá mạnh vào các đồ vật. Mặc dù chất lượng từ vàng là vô cùng bền bỉ, nhưng khi bị va đập quá mạnh thì dây đồng hồ sẽ dễ bị biến dạng, khó có thể uốn nắn được đẹp như ban đầu. Đồng thời cũng là bảo vệ tốt nhất cho cỗ máy đồng hồ bên trong tránh rơi rớt, hư hỏng các linh kiện.

    • Bạn cần cất giữ cẩn thận. Do dây đồng hồ làm từ vàng 18k có giá trị lớn nên sẽ dễ bị mất cắp đấy. Vậy nên khi bạn không sử dụng đồng hồ có dây làm từ vàng 18k, bạn hãy cất giữ, bảo quản nó trong hộp kín và cất giữ thật cẩn thận để tránh bị lấy cắp mất nhé.

    • Chú ý khi đi thay dây, sửa dây. Khi dây đồng hồ vàng 18k của bạn gặp phải hư hỏng hay thay dây. Bạn cần chú ý kiểm tra kĩ càng trước và sau khi nhận dây từ thợ. Bởi nếu không, bạn có thể bị tráo dây vàng thành một dây vàng giả từ thợ nhằm chuộc lợi đấy. Bên cạnh đó, đối với các dây đồng hồ nối với nhau bằng các mắt, rất dễ bị gỡ bớt mắt dây đồng hồ mà bạn không biết đấy. Bạn hãy thật chú ý về điều này.

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ dây vàng 18k chính hãng chất lượng và đẳng cấp hãy đến với Galle Watch. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. 

    Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất! Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web donghothuysy.vn để mua online và được tư vấn miễn phí nhé!

    Như vậy, bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của dây đồng hồ vàng 18k cùng những lưu ý khi sử dụng nó. Quả thật với mẫu dây vàng 18k có quá nhiều sức hút như vậy chúng ta khó lòng cưỡng lại được đúng không nào? Bạn hãy nhanh chóng sở hữu một chiếc cho mình bằng cách liên hệ với Galle Watch bằng cách truy cập website DONGHOTHUYSY.VN hoặc gọi hot line 1800 6785 nhé. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Tissot, đồng hồ Candino, đồng hồ Swatch, Longines, Mido, Rado,... đều đã lựa chọn Galle Watch làm cầu nối với khách hàng Việt. Chúc bạn may mắn tìm được loại dây đồng hồ 18k phù hợp và vừa vặn nhất cho mình. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD