Độ chịu nước của đồng hồ (Water Resistant) & Tiêu chuẩn chống nước ATM

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3025 lượt xem
Ngày nay, tiêu chuẩn để đánh giá một chiếc đồng hồ chất lượng không chỉ nằm ở sai số của nó, mà còn nằm ở khả năng chống nước mà nó sở hữu.

Mục Lục

    Có rất nhiều yếu tố quyết định đâu mới là một chiếc đồng hồ đeo tay và chất lượng, trong đó không thể không có độ chịu nước. Khả năng chống nước là vấn đề nhiều tín đồ đồng hồ quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn về độ chịu nước của đồng hồ (Water Resistant) & Tiêu chuẩn chống nước ATM.   

    1. Độ chịu nước của đồng hồ - Water Resistant là gì?

    Độ chịu nước của đồng hồ (Water Resistant) & Tiêu chuẩn chống nước ATM

    Độ chịu nước của đồng hồ là gì?

    Độ chịu nước của đồng hồ (hay còn được gọi bằng Water Resistant) là sức chống nước, sự chịu nước của đồng hồ. Hầu hết mọi mẫu đồng hồ hiện nay đều được nhà  sản xuất trang bị cho khả năng này. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng và giá trị của đồng hồ.  

    Đặc điểm chung về độ chịu nước của đồng hồ 

    • Độ chịu nước của đồng hồ thường được in ở dưới đây hoặc ngay trên mặt số của đồng hồ. Tuy nhiên chỉ số chống nước của đồng hồ chỉ hoàn toàn đúng trong điều kiện tiêu chuẩn và trong môi trường nước tĩnh. 

    • Bên cạnh đó thì khả năng chống nước của đồng hồ của đồng hồ sẽ chỉ đúng khi đồng hồ còn nguyên vẹn, chưa bị méo hay bị vỡ và tất cả các núm chỉnh đều được khóa chặt và đón kín lại.

    • Chuẩn đồng hồ chống nước dựa trên áp suất của nước cho nên khi áp suất quá mạnh và thay đổi đột ngột cũng có thể khiến cho độ chống nước của đồng hồ bị ảnh hưởng.

    2. Các tiêu chuẩn chống nước ATM

    Các tiêu chuẩn chống nước ATM

    ATM là tiêu chuẩn thể hiện mức độ chống nước của đồng hồ. Mặc dù cũng có những tiêu chuẩn khác thể hiện khả năng chống nước của đồng hồ như Bar, Ft (feet) hay M (meter) nhưng ATM vẫn là tiêu chuẩn chống nước thông dụng nhất hiện nay. 

    Các tiêu chuẩn chống nước ATM bao gồm:    

    Water Resistant là gì?

    Water Resistant là thông số dùng cho khả năng chịu nước thấp nhất. Những chiếc đồng hồ xuất hiện kí hiệu này chỉ chịu được nước khi rửa tay hoặc mưa nhỏ vì nó không thể chống thấm nước. Thông thường thì chỉ có đồng hồ thời trang có thiết kế mỏng, nhẹ hoặc đồng hồ không yêu cầu cao về chất lượng.   

    Chống nước 3ATM là gì?

    3ATM là thông số chống nước thường gặp nhất hiện nay, nhất là ở đồng hồ thời trang và đồng hồ chống nước giá rẻ. Với chỉ số này thì đồng hồ sẽ chịu được nước khi đi mưa, rửa tay cho nên người dùng cần tránh sử dụng đồng hồ khi tham gia các hoạt động phải ở dưới nước trong thời gian lớn như bơi, lặn,... 

    Chống nước 5ATM là gì?

    Độ chịu nước của đồng hồ (Water Resistant) và tiêu chuẩn chống nước ATM phổ biến nhất hiện nay là mức 5ATM. Người dùng có thể sử dụng những chiếc đồng hồ có khả năng chống nước này khi rửa tay, đi mưa và mọi sinh hoạt thường ngày.  

    Chống nước 10ATM là gì?

    10 ATM là thông số chống nước ở mức tốt. Những chiếc đồng hồ nam được trang bị mức chống nước này có thể hoạt động tốt khi rửa tay, đi mưa, tắm và có thể bơi lội. Tuy nhiên nếu ở những địa điểm nước sâu thì đồng hồ vẫn có khả năng bị thấm nước do phải tiếp xúc quá lâu với áp suất lớn. 

    Chống nước 20ATM - 30ATM là gì?

    20ATM - 30ATM là khoảng mức độ chống nước tuyệt vời mà ít mẫu đồng hồ nào có thể có được. Những chiếc đồng hồ được trang bị mức chịu nước này hoàn toàn có thể trở thành người đồng hành cùng chủ nhân khi bơi, lặn… 

    Các mức đặc biệt khác

    Ngoài những khả năng chống nước trên thì còn có một số mức chống nước khác như 77 ATM, 100 ATM, 200 ATM... Những mức chống nước này thường được trang bị trên những cỗ máy đếm chuyên dụng dành cho lặn chuyên nghiệp.  

    3. Nên chọn loại đồng hồ chống nước nào cho phù hợp?

    Nên chọn loại đồng hồ chống nước nào cho phù hợp?

    Việc chọn đồng hồ có mức chống nước nào còn tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Nếu bạn là người làm công việc văn phòng, ít phải tiếp xúc với nước nhiều thì chỉ cần những mẫu đồng hồ có độ chịu nước vừa đủ. Còn nếu là người yêu thích những môn thể thao dưới nước thì chắc chắn rằng những sản phẩm có độ chịu nước càng cao sẽ càng lý tưởng dành cho bạn.  

    Các bạn có thể tham khảo những mức độ chịu nước của đồng hồ (Water Resistant) và tiêu chuẩn chống nước ATM của các thiết kế đồng hồ phổ biến nhất hiện nay để tìm cho mình lựa chọn phù hợp nhất. 

    • Đồng hồ siêu mỏng: Khả năng chịu nước kém

    • Đồng hồ mỏng: Khả năng chịu nước trung bình 

    • Đồng hồ nữ dạng lắc tay: Chịu nước kém hoặc trung bình

    • Đồng hồ dây da: Độ chịu nước trung bình

    • Đồng hồ thể thao: Độ chịu nước tốt, có nhiều mẫu có thể dùng đi bơi, lặn

    4. Một số lưu ý khi chọn mua và sử dụng đồng hồ chống nước

    Một số lưu ý khi chọn mua và sử dụng đồng hồ chống nước

    Đồng hồ càng mỏng thì càng dễ bị vào nước, do đó người mua nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại đồng hồ cho phù hợp.

    • Luôn kiểm tra xem các núm vặn đã được vặn chặt chưa trước khi sử dụng, tránh tình trạng nước vào theo các núm.

    • Khi đồng hồ đã bị ướt hoặc đang trong môi trường nước, người dùng không được vặn núm.

    • Để tránh việc đồng hồ bị nước biển ăn mòn thì mỗi lần sau khi tiếp xúc với nước biển bạn cần vệ sinh đồng hồ ngay

    • Trong môi trường có nhiệt độ quá cao như khi xông hơi, tắm nước nóng không sử dụng đồng hồ 

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về độ chịu nước của đồng hồ (Water Resistant) và tiêu chuẩn chống nước ATM. Khả năng chống nước của đồng hồ cũng cho thấy chất lượng của sản phẩm. Để lựa chọn được những chiếc đồng hồ có độ chịu nước phù hợp nhất với mình các bạn đừng quên đến ngay các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD