Đồng hồ Automatic Thụy Sỹ - Sự lựa chọn hàng đầu cho tín đồ đồng hồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1947 lượt xem
Đối với các tín đồ đồng hồ giàu kinh nghiệm và thậm chí đối với cả những người chưa có nhiều tìm hiểu về đồng hồ đeo tay thì những chiếc đồng hồ Automatic Thụy Sỹ cũng vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu và tốt nhất.

Mục Lục

    Automatic hay còn gọi là đồng hồ cơ luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê đồng hồ. Với thiết kế đẳng cấp và khác biệt, những chiếc đồng hồ Automatic Thụy Sỹ đã làm chìm đắm biết bao ánh nhìn. Mặc dù giá thành không hề rẻ, nhưng mẫu đồng hồ này vẫn luôn dẫn đầu về doanh số bán ra. Vậy chúng ta hãy cùng nhau khám phá chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ có những điểm gì nổi bật và cách chọn mua cho mình một chiếc đồng hồ chất lượng ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

    1. Đồng hồ Automatic Thụy Sỹ là gì? 

    Đồng hồ Automatic Thụy Sỹ - Sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đồng hồ

    Khái niệm đồng hồ cơ Thụy Sỹ

    Như chúng ta đã biết, trong tiếng Anh Automatic có nghĩa là tự động. Đồng hồ Automatic hay có cách gọi khác là đồng hồ cơ. Đây là loại đồng hồ sử dụng nguồn năng lượng lấy từ dây cót và không cần đến Pin. Hiện nay đồng hồ cơ chính hãng Thụy Sỹ ngày càng được tin dùng, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về lịch sử ra đời và cơ chế hoạt động của mẫu đồng hồ này.

    Xuất xứ

    Những cỗ máy đếm Automatic ra đời vào thế kỷ 18, do một nhà phát minh người Thụy Sỹ là Abraham Louis Perrelet sang chế ra. Đồng hồ automatic luôn là chứng nhân của lịch sự phát triển đồng. Mặc dù những thương hiệu đồng hồ automatic hiện nay không chỉ có ở Thụy Sỹ, mà còn ở cả Nhật Bản – một nước công nghiệp đứng hàng cao thế giới. Đồng hồ của Nhật Bản hiện nay cũng sử dụng rất nhiều công nghệ của Thụy Sỹ. 

    Năm 1770, chiếc đồng hồ Automatic bỏ túi đầu tiên ra đời bởi bàn tay khéo léo của Abraham-Louis Perrelet – một trong những ông tổ của ngành đồng hồ cơ.

    Năm 1923, một thợ sửa ống nước người Anh có tên là John Harwood đã phát minh ra chiếc đồng hồ Automatic đeo tay đầu tiên, khai sinh ra khái niệm đồng hồ Automatic.

    Năm 1930, với mẫu đồng hồ Rolex Oyster Perpetual 1930 của mình, ông lớn Rolex đã thực sự đưa dòng đồng hồ tự động lên đến đỉnh cao, biến chúng trở thành ước mơ của hàng triệu tín đồ yêu đồng hồ trên khắp thế giới hiện nay.

    Đến nay những mẫu đồng hồ automatic Thụy Sỹ ngày càng hoàn thiện và đem đến cho chúng ta những bộ máy vô cùng tinh xảo và độc đáo.

    Cơ chế hoạt động

    Cơ chế hoạt động của đồng hồ Automatic

    Những chiếc đồng hồ Automatic hoạt động dựa trên cuộn dây cót chính được kết nối với một bánh tạ. Cơ chế hoạt động của nó nhờ vào sự chuyển động của cổ tay người đeo, làm cho bánh tạ quay, khi đó sẽ lên dây cót cho đồng hồ. Năng lượng được truyền lên trục kim trên bề mặt số đồng hồ làm cho chúng chuyển động.

    Chúng ta có thể hiểu chi tiết hơn về cách nạp năng lượng chuyển động này: Năng lượng được nạp vào đồng hồ bằng cách vặn cót hoặc bộ quay trên đồng hồ tự động. Sau đó, Năng lượng sau đó được truyền qua ổ cót tới các bánh răng. Tiếp đến, các bánh răng quay và truyền động lực cho nhau. Để ngăn các bánh răng chuyển động xoay tròn hỗn loạn, đồng hồ cần có một bộ thoát (hồi).

    Bộ thoát này chạy theo nhịp, liên tục khóa và mở bánh thoát để bánh răng chạy theo nhịp. Cuối cùng trục của các bánh răng được nối với các kim chỉ thời gian. Làm cho các kim này xoay trên mặt số đồng hồ.

    2. Ưu điểm chỉ có ở những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ

    Ưu điểm chỉ có ở những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ

    Không cần thay pin

    Đây là ưu điểm rất lớn của mẫu đồng hồ này, nó có thể hoạt động liên tục bởi bộ máy cơ khỏe khoắn mà không cần thay pin.điều này cũng giúp cho khả năng chống nước của mẫu đồng hồ này được đảm bảo. Bởi vì khi thay pin, cơ chế đồng hồ chống nước, chống bụi của đồng hồ sẽ không còn nguyên vẹn, nước và bụi dễ có cơ hội đi vào đồng hồ sau khi bạn đã tháo nó ra. 

    Chuyển động êm ái nhẹ nhàng

    Các mẫu đồng hồ cơ đến từ Thụy Sỹ luôn hoạt động một cách trơn tru và êm ái nhất. Hầu như bạn sẽ không nghe thấy bất cứ một tiếng động nào phát ra từ nó. Với các mẫu đồng hồ đến từ những nơi khác, khó có thể làm được điều này. Có thể vì trình độ tay nghề, kinh nghiệm có từ lâu đời của những người thợ đến từ Thụy Sỹ cũng như sản xuất được những linh kiện vô cùng hoàn hảo để đem đến sự chuyển động nhẹ nhàng trên.

    Tác phẩm nghệ thuật với độ chính xác cao

    Những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ được làm từ những nghệ nhân tâm huyết, họ làm thủ công những chi tiết dù là nhỏ nhất. Mang đến một thiết kế hoàn hảo cũng như bộ máy cơ khỏe khoắn chất lượng. Mỗi chiếc đồng hồ làm ra như một tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh đó, độ chính xác của những mẫu đồng hồ cơ đến từ Thụy Sỹ là rất cao do luôn cải tiến và bổ sung nhiều công nghệ khoa học kĩ thuật. 

    Thể hiện đẳng cấp

    Khi bạn mang một chiếc đồng hồ cơ, và nó là thương hiệu đến từ Thụy Sỹ, thì bạn đã tự mình khẳng định đẳng cấp cho bản thân. Bởi vì không ai là không biết những mẫu đồng hồ automatic đến từ Thụy Sỹ luôn cao cấp và có giá thành không hề rẻ. Cho nên họ hiểu rằng bạn không hề tầm thường một chút nào khi sở hữu nó. Thật tuyệt vời phải không nào?

    3. Tại sao nên mua đồng hồ cơ Thụy Sỹ chính hãng?

    Tại sao nên mua đồng hồ cơ Thụy Sỹ chính hãng?

    Bạn nên mua đồng hồ cơ Thụy Sỹ chính hãng bởi chúng có rất nhiều ưu điểm bao gồm:

    Linh kiện chính hãng, chất lượng

    Những chiếc đồng hồ Automatic nam và nữ đến từ Thụy Sỹ luôn mang trên mình những động cơ làm từ những linh kiện chất lượng và bền bỉ nhất. Những chiếc máy cơ này có thể hoạt động liên tục hàng năm liền mà không gặp vấn đề gì. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

    Thiết kế đẳng cấp vượt trội

    Thật vậy, những chiếc đồng hồ cơ Automatic chính hãng Thụy Sỹ được thiết kế vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ. Những bộ máy cơ độc đáo và khỏe khoắn mang một phong thái hoàn toàn khác biệt so với các mẫu đồng hồ khác. Từ đó, giúp bạn thể hiện được đẳng cấp của bản thân

    Khả năng chống nước cao

    Đồng hồ automatic có khả năng chống nước cao

    Những chiếc đồng hồ Automatic Thụy Sỹ chính hãng luôn được  trang bị những linh kiện tốt nhất để chống nước. Đơn giản vì giá thành của nó khá cao, nên nó cần được bảo vệ một cách kĩ lưỡng nhất để tránh hỏng hóc. 

    Chế độ bảo hành tốt

    Những chiếc đồng hồ chính hãng luôn có những chế độ bảo hành lâu dài và nhiều ưu đãi. Bạn hoàn toàn yên tâm khi những chiếc đồng hồ chính hãng bạn mua gặp lỗi hay hư hỏng. Bạn sẽ luộ được tư vấn nhiệt tình và đảm bảo thay được linh kiện chính hãng.

    Một số nhược điểm khi mua đồng hồ Automatic giá rẻ:

    • Nhanh hư hỏng. Do làm từ những vật liệu và linh kiện chất lượng thấp nên dễ hư hỏng, oxy hóa, cũng như dễ trầy xước và nhanh xuống mã.

    • Dễ vào nước. Những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ giá rẻ không được sử dụng các vật liệu chống bị vào nước chất lượng. đồng thời độ tỉ mỉ và tinh xảo không cao nên chuyện vào nước là rất dễ xảy ra.

    •  Âm thanh ồn. những chiếc đồng hồ automatic giá rẻ luôn có âm thanh của bộ máy cơ phát ra khá to. Nó có thể gây nên sự khó chịu cho bạn và những người xung quanh.

    • Chế độ bảo hành không đảm bảo. Những chiếc đồng hồ này có chế độ bảo hành thường hời hợt, và không được chú trọng.

    Hiện nay hầu hết mọi thương hiệu đồng hồ lớn đều sản xuất những cỗ máy Automatic phục vụ nhu cầu của khách hàng. Một số thương hiệu Thụy Sỹ nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như: Đồng hồ Longines, đồng hồ Tissot, đồng hồ Alpina, đồng hồ Breitling, đồng hồ Candino, Calvin Klein, đồng hồ Frederique Constant,...

    Chính vì những lí do trên, bạn nên mua cho mình một chiếc đồng hồ Automatic Thụy Sỹ chất lượng và tuyệt vời nhất để tận hưởng sự độc đáo và tự khẳng định bản thân nhé! Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ hãy đến với Galle Watch. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. 

    Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất! Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để sở hữu những cỗ máy đếm chất lượng nhất. Với tiêu chí phục vụ tốt nhất cho khách hàng, Galle Watch đang phát triển hệ thống phân phối và bảo hành đến mọi miền tổ quốc. Chính sách bảo hành: Khi mua hàng ở Galle Watch, bạn còn nhận được chính sách hậu đãi bảo hành vô cùng ấn tượng. Đồng hồ được bảo hành từ 1-3 năm kể từ ngày mua theo quy định của hãng sản xuất.

    Bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cũng như ưu điểm nổi bật của những chiếc đồng hồ Automatic Thụy Sỹ chính hãng. Chắc hẳn bạn đang rất mong muốn sở hữu ngay cho mình một chiếc đồng hồ đẳng cấp này rồi đúng không nào? Hy vọng với những thông tin chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn có những lựa chọn hợp lí và chính xác nhất cho bản thân!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD