Đồng hồ bị xỉn màu và những lỗi thường gặp khi sử dụng đồng hồ đeo tay

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
5698 lượt xem
Đồng hồ bị xỉn màu là tình trạng thường thấy khi sử dụng trong thời gian dài. Vậy trong trường hợp này cần xử lý thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mục Lục

    Trong quá trình sử dụng đồng hồ sẽ gặp phải những hư hại không đáng có. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn các lỗi thường thấy khi sử dụng đặc biệt là việc đồng hồ bị xỉn màu và cách khắc phục hiệu quả. 

    1. Đồng hồ bị xỉn màu 

    Đồng hồ bị xỉn màu và những lỗi thường gặp khi sử dụng đồng hồ đeo tay

    Chắc hẳn rất nhiều bạn bối rối khi chiếc đồng hồ mới mua chưa được bao lâu đã bị xỉn màu. Nếu như bạn biết được nguyên nhân thì vấn đề khắc phục sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Màu của đồng hồ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nguyên nhân như môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, nhiệt độ, ánh nắng mặt trời và thậm chí là từ chính bản thân bạn.

    Nguyên nhân

    • Nguyên nhân đầu tiên và trực tiếp dẫn đến việc chiếc đồng hồ bị xỉn màu chính là “mồ hôi” từ tay bạn. Trong quá trình vận động hàng ngày, tay bạn thường tiết ra rất nhiều mồ hôi như một cơ chế sinh lý bình thường, nhưng chính điều ấy lại là tác nhân khiến cho chiếc đồng hồ của bạn nhanh chóng không còn sáng bóng. “Mồ hôi” sẽ ăn sâu vào các lớp bảo vệ và khiến cho đồng hồ dễ bị ngả màu.

    • Nguyên nhân thứ hai chính là việc tiếp xúc trực tiếp và lâu dài đồng hồ với nước muối hay các chất oxy hóa. Điều này cũng khiến đồng hồ của bạn dễ bị xỉn màu vì những tác dụng hóa học của chất oxy hóa hay nước muối với vỏ đồng hồ.  

    Cách khắc phục

    • Lỗi đồng hồ bị xỉn màu bạn nên lấy khăn bông thấm nước và lau nhẹ thường xuyên. Hạn chế tiếp xúc sản phẩm trực tiếp với các chất gây xỉn màu là nước muối, kiềm hay chất oxy hóa. 

    • Nếu đồng hồ của bạn đã bị xỉn màu nghiêm trọng bạn có thể lau đồng hồ bằng hỗn hợp chanh muối hay baking soda và nước cốt chanh. Bạn cần đặc biệt chú ý lau hết sức nhẹ nhàng tránh làm đồng hồ bị trầy xước nhé! 

     2. Đồng hồ đeo tay bị rơi kim

    Làm gì khi phát hiện đồng hồ đeo tay bị rơi kim?

    Đồng hồ đeo tay bị rơi kim là một hiện tượng rất bình thường trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất hoảng hốt và lo lắng khi chiếc đồng hồ của mình gặp phải lỗi này. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục đồng hồ đeo tay bị rơi kim đơn giản, tiết kiệm nhất.

    Nguyên nhân 

    Lỗi đồng hồ đeo tay bị rơi kim có thể xuất phát từ hai nguyên nhân là do lỗi người dùng và do lỗi nhà sản xuất.

    • Nguyên nhân phổ biến nhất  khiến đồng hồ rơi kim là bị va đập mạnh hoặc làm rơi đồng hồ trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là va đập vào những vật cứng hay làm rơi đồng hồ từ trên cao xuống với mặt đồng hồ úp xuống đất sẽ làm đồng hồ bị vỡ tung, bung bét hết kim, cọc số,... Nếu hư hỏng quá nghiêm trọng còn có thể dẫn đến vỡ mặt kính đồng hồ.

    • Nguyên nhân từ phía nhà sản xuất cũng không phải là không thể có. Để làm ra một chiếc đồng hồ phải tốn khá nhiều thời gian nghiên cứu, lắp ráp và chi phí nhân công… Trải qua rất nhiều khâu kiểm định thì đồng hồ mới được đưa ra thị trường. Tuy nhiên trong hàng trăm hàng nghìn chiếc đồng hồ đó cũng sẽ có một chiếc gặp phải lỗi. 

    Vậy khi phát hiện đồng hồ đeo tay bị rơi kim, bạn cần làm gì?

    • Trong khi hoảng hốt vì gặp lỗi này rất nhiều khách hàng “bất cẩn” không dừng hoạt động chiếc đồng hồ của mình, dẫn đến mặt đồng hồ bị trầy xước ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm. Cách tốt nhất khi kim bị rơi ra là rút ngay núm chỉnh giờ ra cho đồng hồ không hoạt động. Và đặc biệt không điều chỉnh kim hoặc bộ phận khác trên mặt đồng hồ để tránh làm xước mặt kính.

    • Khi đồng hồ bị rơi kim, tuyệt đối bạn không nên cố lắc mạnh hay tự tháo dỡ đồng hồ tại nhà. Vì mỗi chiếc đồng hồ đều có cấu tạo rất phức tạp với nhiều linh kiện nhỏ. Việc tự tháo đồng hồ sẽ làm chiếc đồng hồ của bạn hư hỏng nghiêm trọng hơn, thậm trí là mất linh kiện đẫn đến chi phí sửa chữa lớn. 

    • Hãy mang chiếc đồng hồ của mình đến những địa chỉ sửa đồng hồ uy tín. Lúc này chiếc đồng hồ sẽ được sửa chữa chuyên nghiệp với mức chi phí thấp. 

    ››› Xem thêmHướng dẫn cách sửa đồng hồ cơ đeo tay bị chết bảo đảm hiệu quả

    3. Đồng hồ mạ vàng bị xước 

    Đồng hồ mạ vàng bị xước

    Trong quá trình sử dụng đồng hồ nhất là đồng hồ mạ vàng thì việc chiếc đồng hồ của bạn có hiện tượng trầy xước là rất phổ biến.

    Nguyên nhân

    Đồng hồ mạ vàng bị xước chủ yếu là do những hoạt động hàng ngày của người sử dụng. Chúng ta có thể bất cẩn va chạm chiếc đồng hồ của mình vào vật cứng hay làm rơi, kéo lê đồng hồ trên đất. Điều này sẽ làm chiếc đồng hồ mạ vàng bị trầy xước thậm chí là nứt vỡ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của nó.

    Cách hạn chế và khắc phục 

    • Để tránh đồng hồ mạ vàng bị xước khách hàng nên chú ý tránh va đập hay làm rơi đồng hồ, thường xuyên lau đồng hồ bằng nước sạch một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

    • Còn trong trường hợp chẳng may chiếc đồng hồ mạ vàng bị xước ta có thể mạ vàng lại hoặc đánh bóng nó. Thao tác mạ vàng  lại chiếc đồng hồ vô cùng phức tạp mà hiện nay trong nước chưa thể thực hiện được. Vì vậy nếu bạn muốn mạ vàng lại chiếc đồng hồ của mình thì chỉ có thể gửi nó ra nước ngoài với một khoản chi phí khổng lồ.

    • Việc đánh bóng đồng hồ mạ vàng bị xước là một lựa chọn được ưa chuộng nhất. Việc đánh bóng này đơn giản chính là đánh bay lớp mạ vàng ban đầu và trả lại màu đơn thuần cho đồng hồ. Bạn chỉ cần mang đồng hồ ra những cơ sở sửa chữa uy tín để thực hiện thao tác này.

    ››› Xem thêm: Cách làm mờ vết xước trên mặt kính đồng hồ bảo đảm thành công

    4. Đồng hồ mạ vàng bị đen 

    Đồng hồ mạ vàng bị xỉn màu cần xử lý ra sao?

    Đồng hồ mạ vàng bị đen là một trong những vấn đề khiến người sử dụng khó chịu nhất. Bởi khi lớp mạ bị đen, đồng hồ sẽ mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ, giảm giá trị của cỗ máy cũng như người sử dụng. Khi trải qua một thời gian sử dụng đủ lâu, lớp mạ vàng có bền đẹp tới đâu cũng sẽ xuất hiện vấn đề bị đen. Còn đối với những lớp mạ vàng kém chất lượng, việc lớp mạ vàng bị đen còn diễn ra nhanh chóng hơn.

    Để xử lý nhanh chóng và hiệu quả các bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

    • Đầu tiên bạn cần làm sạch chiếc đồng hồ của mình bằng sử dụng khăn ẩm chà nhẹ trên bề mặt mạ vàng, loại bỏ những lớp bụi bẩn bám bên ngoài.

    • Sau khi chà rửa đồng hồ của mình, bạn dùng dung dịch WD40 (dầu chống gỉ đa năng) để làm sạch khu vực bị đen. Nhỏ một ít WD04 vào chỗ hoen ố trên đồng hồ, sau đó lấy miếng vải hoặc ngón tay của mình thoa nhẹ nhàng rồi lau sạch lại với nước. Nếu đồng hồ chưa bị đen quá nghiêm trọng bạn có thể thay thế bằng kem đánh răng. Nếu những vết đen, ố nằm ở vị trí quá khó vệ sinh, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng với đầu cọ mềm mượt đề chà sạch những vị trí, chi tiết nhỏ nhất của chiếc đồng hồ. 

    • Bạn cần đảm bảo mình đã loại bỏ hoàn toàn dung dịch trên bề mặt của chiếc đồng hồ bởi chúng có thể gây ra hiện tượng ăn mòn ảnh hưởng đến độ bóng lớp vàng của đồng hồ. (Ở đây bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng để chà sạch lại nếu cần).

    • Cuối cùng bạn nên lau lại chiếc đồng hồ của mình bằng một chiếc khăn khô hoặc để ra nơi khô ráo ít nhất 2h đồng hồ. Vì nếu để nước ngấm vào đồng hồ sẽ gây ra những hỏng hóc nghiêm trọng không đáng có cho chiếc đồng hồ của bạn.

    Nếu như bạn không tự tin xử lý, hãy đến các cơ sở bảo hành, sửa chữa để làm sạch lớp mạ một cách chuyên nghiệp nhất!

    5. Đồng hồ đeo tay bị rộng 

    Dây da đồng hồ bị rộng cần xử trí ra sao?

    Dù chiếc đồng hồ đeo tay được nhà sản xuất  làm ra với kích cỡ phổ biến nhất, nhưng vì không phải ai cũng giống nhau nên việc đồng hồ đeo tay bị rộng là rất dễ hiểu. Nếu chiếc đồng hồ đeo tay của bạn bị rộng, có hai cách xử lý là tự chỉnh dây tại nhà và mang đồng hồ đến cơ sở sửa chữa để được hỗ trợ.

    Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn chỉ cần làm theo những bước đơn giản đưới dây để tự chỉnh lại dây đồng hồ của mình:

    • Bước 1: Đo vào tay để xác định độ dài của dây đeo

    • Bước 2:  Chuẩn bị 2 chốt đẩy, 1 kìm nhỏ, 1 búa nhỏ

    • Bước 3: Đặt đồng hồ trên bề mặt phẳng, tính số mắt cần loại bỏ và tìm mối ghim mắt dây.

    • Bước 4: Đẩy đầu chốt đẩy vào mối liên kết mà bạn cần lấy ra. Nếu quá trình này gặp khó khăn thì việc sử dụng búa nhỏ gõ nhẹ thì một đoạn nhỏ của chốt dây sẽ nhô ra khỏi dây đeo một cách dễ dàng. 

    • Bước 5: Một khi chốt đồng hồ của bạn đã được làm lỏng bạn có thể dùng kìm để lấy nó ra, giữ chặt đầu mấu chốt và cẩn thận kéo ra. Tiếp tục lặp lại quá trình này ở đầu bên kia của dây đeo. Lưu ý khi tháo chốt đồng hồ phải thật  nhẹ nhàng và cẩn thận.

    • Bước 6:  Đặt chốt dây vào lỗ hai chốt dây cần gắn lại và đập nhẹ bằng búa để chốt đi vào. Lặp lại quá trình này ở bên kia dây đeo.

    Như vậy bằng những thao tác đơn giản, bạn đã có thể yên tâm đeo lại chiếc đồng hồ với dây đeo vừa vặn lên tay. Tuy nhiên việc tự cắt mắt dây trên các đồng hồ cao cấp thường rất mạo hiểm. Trong trường hợp này bạn nên mang đồng hồ đến những cơ sở bảo hành để được sửa chữa một cách chuyên nghiệp nhất thay vì tự cắt dây ở nhà. Galle Watch sẽ là lựa chọn lý tưởng của bạn với toàn bộ đội ngũ nhân viên đều là thợ lành nghề, có thời gian học tập trực tiếp tại các cơ sở đào tạo uy tín của những thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Tissot, đồng hồ Longines, đồng hồ Swatch,...

    Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn 5 lỗi đồng hồ phổ biến nhất và cách khắc phục những lỗi này. Mong rằng sau khi đọc bài viết bạn có thể bình tĩnh, nhận ra và sửa chữa chiếc đồng hồ của mình đúng cách và kịp thời. Tránh để đồng hồ bị xỉn màu và xảy ra hỏng hóc quá nghiêm trọng. Nếu bạn muốn đem chiếc đồng hồ của mình đến cơ sở sửa chữa thì Galle Watch là một lựa chọn hoàn hảo. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ với Galle Watch qua hotline 18006785 hoặc truy cập website DONGHOTHUYSY.VN

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD