Đồng hồ cơ nam, chọn máy Thụy Sỹ hay Nhật Bản?

Ngày 27 tháng 11 năm 2022
308 lượt xem

Đồng hồ nam Nhật Bản và Thụy Sỹ được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay thiết kế thu hút, độc đáo cùng giá thành cực kỳ cạnh tranh. Rất nhiều người không biết với đồng hồ cơ thì máy Thụy Sỹ hay Nhật Bản sẽ là tốt nhất. Bài viết sau đây DONGHOTHUYSY.VN sẽ giải đáp chi tiết đến bạn đọc.

Mục Lục

    So sánh đồng hồ cơ Nhật Bản và đồng hồ cơ Thụy Sỹ

    Để giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn được sản phẩm đồng hồ phù hợp với mình, dưới đây sẽ là so sánh chi tiết về giá trị thương hiệu, mức giá cùng độ bền của sản phẩm.

    Giá trị thương hiệu

    Khi nói về đất nước của những chiếc đồng hồ, đa số chúng ta sẽ nghĩ đến Thụy Sỹ. Có thể nói, đất nước Thụy Sỹ đã có một chỗ đứng vững trong ngành công nghiệp đồng hồ. Từ thế kỷ XV đến nay, đồng hồ Thụy Sỹ đã làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ với những sản phẩm cực kỳ sang trọng, đắt tiền, thể hiện được đẳng cấp và cá tính của chủ nhân.

    Từ thế kỷ XV đến nay, đồng hồ Thụy Sỹ đã làm mưa làm gió trên thị trường

    Đồng hồ Nhật Bản sinh sau đẻ muộn 400 năm so với đồng hồ Thụy Sỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia của Nhật Bản đã khai thác điểm hạn chế về mức giá của đồng hồ Thụy Sỹ, kết hợp cùng những nỗ lực và cố gắng, để giúp các thương hiệu của xứ sở hoa anh đào trở thành đối thủ đáng gờm trong ngành sản xuất các cỗ máy thời gian của đất nước Trung Âu này. Sản phẩm của Nhật Bản có thiết kế đẹp, giá cả phải chăng nên thu hút được nhiều sự chú ý của những người yêu đồng hồ. 

    Xuất phát điểm là từ những mẫu đồng hồ có giá trị thấp, dù ngày nay đã bắt đầu triển khai chiến lược giá mới với định vị cao hơn, song về giá trị thương hiệu, các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản không được đánh giá cao bằng Thụy Sỹ khi nhắc đến yếu tố đắt giá, xa xỉ hay cao cấp. Bạn cũng sẽ hiếm thấy những người nổi tiếng sử dụng các mẫu đồng hồ tới từ Nhật Bản. 

    Với những lập luận trên, có thể thấy giá trị thương hiệu của đồng hồ Thụy Sỹ vẫn được đánh giá cao hơn so với sản phẩm đến từ Đông Á.

    Về thiết kế

    Đồng hồ Thụy Sỹ được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Với kinh nghiệm hàng trăm năm, được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, các nghệ nhân đồng hồ Thụy Sỹ sở hữu kỹ nghệ chế tác bậc thầy, không chỉ trong chế tạo máy, tạo hình bộ vỏ mà còn cực kỳ đẳng cấp trong việc xử lý các chi tiết. Cho đến nay, các kỹ thuật hoàn thiện đồng hồ cao cấp như Guilloche, Geneva Stripes, Perlage, Satination, Skeletonizing, Chamfering hay Enameling,... đều được gắn với tay nghề của các nghệ nhân Thụy Sỹ. 

    Đồng hồ Thụy Sỹ được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ

    Cũng bởi là cái nôi của ngành đồng hồ, cùng với đó là khả năng marketing bậc thầy, Thụy Sỹ cũng là nguồn cảm hứng để phát triển những thiết kế kinh điển của ngành đồng hồ, từ vành băm trên các mẫu đồng hồ Rolex, Chronograph trên Zenith, Slide Rule trên Navitimer cho tới các tuyệt phẩm như Audemars Piguet…

    Trong khi đó, đồng hồ Nhật Bản tạo sức hút bởi sự nhẹ nhàng, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Bên cạnh đó, các mẫu đồng hồ của xứ sở hoa anh đào cũng thể hiện sự khỏe khoắn, bụi bặm, nam tính kết hợp cùng kiểu dáng thanh lịch, nhã nhặn để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Những năm gần đây, người Nhật, đặc biệt là thương hiệu Seiko đã bắt đầu tạo được dấu ấn với dòng sản phẩm Grand Seiko, được đánh giá rất cao về độ hoàn thiện và chi tiết trên đồng hồ. 

    Về mức giá

    Trái tim của đồng hồ cơ chính là bộ máy và đây cũng là điểm quan trọng để đánh giá về một sản phẩm. Thực tế, không phải đồng hồ Thụy Sỹ nào cũng đắt, đồng hồ Nhật sẽ rẻ và ngược lại. Ở Nhật vẫn có nhiều dòng đồng hồ cực kỳ sang trọng, thể hiện được quyền lực. Dù vậy, nhìn chung, đồng hồ Thụy Sỹ có mặt bằng giá cao hơn tương đối so với các cỗ máy thời gian từ Nhật Bản.

    Thực tế, không phải đồng hồ Thụy Sỹ nào cũng đắt

    Đồng hồ Thụy Sỹ thường có cấu tạo khá phức tạp cùng nhiều tính năng mang tính trình diễn, nghệ thuật. Bên cạnh những nhà sản xuất có khả năng tự làm máy với các bộ chuyển động in-house, các hãng của Thụy Sỹ thường dùng bộ máy ETA hoặc Selita, Ronda,... để phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, các hãng đồng hồ Thụy Sỹ cũng ứng dụng các chất liệu cao cấp khác như vàng, bạc, kim cương hay platinum lên sản phẩm khiến cho mức giá của đồng hồ cao hơn rất nhiều.

    Trong khi đó, đồng hồ Nhật Bản tập trung phát triển các tiêu chí như tăng độ bền, giảm tiêu thụ năng lượng, bổ sung thêm nhiều chức năng cao cấp để hữu ích trong cuộc sống. Các chuyên gia đánh giá đồng hồ Nhật Bản là bền bỉ, ổn định, có sự sáng tạo, khá mạnh mẽ và ưu tiên độ chính xác.

    Về độ chính xác

    Độ chính xác là một yếu tố quan trọng mà các nghệ nhân của cả Thụy Sỹ và Nhật Bản đều nỗ lực để cải thiện qua nhiều năm, nhất là với đồng hồ cơ. Dù vậy, xét riêng yếu tố này, những nhà sản xuất đến từ Thụy Sỹ có phần được đánh giá cao hơn nhờ việc đưa ra các quy chuẩn cực kỳ khắt khe với máy đồng hồ tự động.

    Độ chính xác là một yếu tố quan trọng mà các nghệ nhân của cả Thụy Sỹ và Nhật Bản đều nỗ lực để cải thiện

    Trong đó, có thể kể đến Chronometer do Viện Kiểm định chất lượng đồng hồ Thụy Sỹ COSC cung cấp, đảm bảo đồng hồ có độ sai lệch về thời gian chỉ từ 10 đến 15 giây mỗi ngày. Bên cạnh đó, các thương hiệu cao cấp như Rolex hay Omega cũng đặt ra những tiêu chuẩn còn khắt khe hơn về độ chính xác của đồng hồ như Superlative Chronometer hay Master Chronometer nhằm mang tới thật nhiều lợi ích cho người dùng. 

    Về chất lượng

    Các thương hiệu đến từ Thụy Sỹ đều cho ra mắt những chiếc đồng hồ tinh xảo, phức tạp, làm từ vật liệu tốt nhất. Người dùng sẽ không chỉ đơn giản là đeo một chiếc đồng hồ mà còn đang giữ một sản phẩm đầy tính nghệ thuật, thể hiện được đẳng cấp cá nhân.

    Trong khi đó, đồng hồ Nhật Bản thường phát triển dựa theo tiêu chí: Giảm tiêu thụ năng lượng, bền bỉ trước môi trường và bổ sung những chức năng hữu ích cho thực tế của bộ máy.

    Các thương hiệu đến từ Thụy Sỹ đều cho ra mắt những chiếc đồng hồ tinh xảo, phức tạp

    Như vậy, xét trên tiêu chí độ hoàn thiện, có thể thấy đồng hồ Thụy Sỹ được đánh giá cao hơn về chất lượng. Đó cũng là một yếu tố khiến cho đồng hồ cơ Thụy Sỹ có giá cao hơn tương đối so với các sản phẩm từ Nhật Bản. Về độ bền, rất khó để phân định cao thấp giữa sản phẩm tới từ hai quốc gia này khi thực tế đã chứng minh sự bền bỉ của những mẫu đồng hồ đến từ cả Thụy Sỹ và Nhật Bản theo thời gian. 

    Nên chọn đồng hồ Thụy Sỹ hay Nhật Bản?

    Thực tế, việc so sánh giữa đồng hồ Thụy Sỹ và Nhật Bản có thể sẽ hơi khập khiễng bởi vì mỗi sản phẩm đến từ mỗi quốc gia sẽ có ưu nhược điểm riêng cũng như chất lượng, độ phức tạp, mức độ chính xác sẽ còn thay đổi theo mức giá, phân khúc của sản phẩm. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu của mỗi người mà độ phù hợp của sản phẩm cũng sẽ khác nhau.

    Nếu như bạn thích sự bền bỉ, giá cả hợp lý, nhiều tính năng, thân thiện với môi trường thì đồng hồ Nhật Bản sẽ là một lựa chọn tốt. Ngược lại, nếu bạn muốn sở hữu một cỗ máy hoàn hảo, thể hiện được sự đẳng cấp, sang chảnh và bản ngã của mình thì đồng hồ Thụy Sỹ sẽ là sự lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn.

    Mỗi đồng hồ sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy theo khả năng tài chính, sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn

    Mua đồng hồ Thụy Sỹ ở đâu uy tín?

    Trên thị trường hiện nay có nhiều địa chỉ bán đồng hồ Thụy Sỹ với nhiều mức giá khác nhau. Bạn đọc nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn địa chỉ có uy tín, các nhà phân phối chính hãng để được đảm bảo quyền lợi, đồng thời tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

    DONGHOTHUYSY.VN là một trong những địa chỉ phân phối sản phẩm đồng hồ tại Thụy Sỹ được rất nhiều người tin tưởng và mua hàng. Các sản phẩm tại đây đảm bảo 100% chất lượng, giá cả hợp lý, chế độ bảo hành trọn đời. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn mua đồng hồ tại đây.

    Mua hàng tại DONGHOTHUYSY.VN bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi

    Thời gian này, DONGHOTHUYSY.VN cũng đang có các chương trình ưu đãi cho nhiều dòng sản phẩm, bạn có thể tham khảo và liên hệ qua địa chỉ sau đây để được tư vấn cụ thể hơn.

    -----------------------------------------------

    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang 
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD