Đồng hồ cơ siêu mỏng | Những lưu ý khi chọn mua đồng hồ siêu mỏng?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1958 lượt xem
Đồng hồ cơ siêu mỏng luôn khiến cả thế giới phải trầm trồ vì vẻ đẹp tinh xảo. Đó cũng là lựa chọn của nhiều quý ngài, dù giá thành có thể tới hàng trăm triệu.

Mục Lục

    Ngày nay với thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ nhưng vô cùng cuốn hút, đồng hồ cơ siêu mỏng nam đang dần chinh phục và hấp dẫn được các tín đồ đồng hồ khó tính. Dù cho có phải bỏ ra một số tiền rất lớn, nhiều người vẫn chấp nhận đánh đổi để được sở hữu cỗ máy đếm thời thượng này.

    1. Đặc điểm nổi bật của đồng hồ cơ siêu mỏng

    Đồng hồ cơ siêu mỏng | Những lưu ý khi chọn mua đồng hồ siêu mỏng?

    Đồng hồ cơ siêu mỏng | Những lưu ý khi chọn mua đồng hồ siêu mỏng?

    Một trong những thành tựu mang tính đột phá của ngành chế tác đồng hồ chính là phát minh ra đồng hồ cơ siêu mỏng. Để có được kết quả này, chúng ta biết chắc chắn một điều rằng các nhà chế tác đã phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Bởi việc đặt trọn vẹn một bộ máy với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn chi tiết vào trong một thiết kế “siêu mỏng” không phải là điều đơn giản. 

    Có lẽ cũng vì yêu cầu của một cỗ máy được tinh giản tối đa mà những chiếc đồng hồ cơ siêu mỏng thường sở hữu mặt số thanh thoát. Chúng có thể chỉ có kim giờ, kim phút và logo thương hiệu. Các tính năng như lịch ngày, lịch thứ được cho là không cần thiết. Đồng hồ Chronograph và Tourbillon được xem là đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồng hồ mỏng.

    Đặc điểm của đồng hồ siêu mỏng chính hãng?

    Người dùng có lẽ không còn xa lạ gì với kích thước của đồng hồ cơ. Với độ dày 13 - 15mm, bạn sẽ sở hữu một cỗ máy đếm đa chức năng, chịu nước tốt. Còn không thì độ dày sẽ rơi vào khoảng 10mm. So với đồng hồ điện tử thì con số này có thể vẫn là lớn nhưng so với mặt bằng chung của đồng hồ cơ thì đây đã là kỳ tích trong chế tác rồi.

    Đặc điểm của đồng hồ siêu mỏng chính hãng?

    Đặc điểm nổi bật của đồng hồ cơ siêu mỏng

    Ưu điểm của những chiếc đồng hồ cơ siêu mỏng

    • Khối lượng nhỏ, mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái, nhẹ nhàng khi đeo trên tay;

    • Đồng hồ automatic sở hữu vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm;

    • Mang tới nét đẹp tinh tế, cuốn hút;

    • Chứa đựng những giá trị đặc biệt từ thiết kế tới chất lượng sử dụng;

    • Độ chính xác cao, chuyển động mượt mà, không gây tiếng động lớn;

    • Khả năng chịu nước tốt, không tốn chi phí duy trì năng lượng, tiện lợi cho người sử dụng.

    Bởi những giá trị lý tính lẫn cảm tính mà đồng hồ cơ siêu mỏng mang lại, cho nên sản phẩm không bao giờ có giá rẻ, thậm chí còn rất đắt. Có khi bạn phải bỏ ra hàng trăm đến vài ngàn đô cho một tác phẩm như vậy.

    Đồng hồ mỏng đẹp chính hãng - Phụ kiện phù hợp với người cổ tay nhỏ

    Sự đặc biệt trong thiết kế cùng với những ưu điểm về chất lượng khiến cho đồng hồ cơ siêu mỏng được liệt vào danh sách những món hàng hiếm và đắt. Giá thành của chúng có thể lên tới hàng chục, hàng trăm thậm chí là hàng tỷ đồng. Tuy vậy, nhiều người vẫn chấp nhận đánh đổi để trở thành chủ sở hữu của những cỗ máy đếm có một không hai trên thế giới. 

    Đồng hồ cơ siêu mỏng phù hợp với những người có kích thước cổ tay nhỏ. Nếu bạn sở hữu cổ tay có chu vi từ 17cm trở xuống thì lựa chọn số một sẽ là đồng hồ mỏng, nhẹ, với kích thước mặt đồng hồ không quá lớn (chỉ từ 34 - 40mm).

    2. Cần lưu ý gì khi chọn mua đồng hồ siêu mỏng?

    Cần lưu ý gì khi chọn mua đồng hồ siêu mỏng?

    Những lưu ý khi chọn mua đồng hồ siêu mỏng?

    Không phải cái gì siêu mỏng cũng đem lại chất lượng tốt. Để sở hữu một cỗ máy đếm thời thượng mà vẫn chất lượng, người dùng cần lưu ý những điều sau:

    • Nên chọn loại đồng hồ ít chức năng sẽ đảm bảo được độ bền và độ chính xác tốt hơn;

    • Ưu tiên chọn những dòng sản phẩm có mặt kính cứng hoặc kính sapphire nguyên khối để giảm thiểu rủi ro do va đập;

    • Nên mua hàng tại các cơ sở uy tín, chất lượng.

    3. TOP 15 thương hiệu đồng hồ cơ siêu mỏng được săn đón nhiều nhất

    Cùng chúng tôi điểm qua TOP 15 thương hiệu đồng hồ cơ siêu mỏng hiện đang được săn đón nhiều nhất trên thị trường.

    Longines

    Longines - TOP 15 thương hiệu đồng hồ cơ siêu mỏng được săn đón nhiều nhất

    Longines - TOP 15 thương hiệu đồng hồ cơ siêu mỏng được săn đón nhiều nhất

    Hơn 180 năm kinh nghiệm trong ngành chế tác đồng hồ đã cho các nghệ nhân Longines một đôi bàn tay khéo léo và khối óc thức thời hơn cả. Cái nhìn đi trước thời đại luôn là điều được thương hiệu này khai phá và mang tới cho người dùng. Đó cũng là lý do vì sao Longines luôn nổi tiếng với những mẫu đồng hồ cơ siêu mỏng với thiết kế công phu và tinh tế bậc nhất. 

    Có thể kể tới hai cỗ máy nổi bật nhất của Longines là Caliber L688 (Column-Wheel Chronograph) Caliber L707. Ngoài ra, những bộ máy như L788, L990 cũng góp phần không nhỏ vào việc gây dựng tên tuổi cho Longines. Chính sự chất lượng cùng với những đổi mới về diện mạo khiến cho những chiếc đồng hồ Longines Automatic bước qua được cuộc “khủng hoảng thạch anh” khi đồng hồ Nhật Bản xuất hiện và ồ ạt chiếm giữ thị trường.

    Candino

    Thương hiệu đồng hồ cơ nam được săn đón nhiều nhất - Candino

    Thương hiệu đồng hồ cơ nam được săn đón nhiều nhất - Candino

    Candino là cái tên không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Để nói về ưu điểm của đồng hồ Candino, sẽ luôn có nhiều hơn 2 cái gạch đầu dòng được kể ra:

    • Chất lượng bền bỉ: Những chiếc đồng hồ Candino luôn mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng nhờ sự vận hành mượt mà và trơn tru của mình.

    • Chất liệu cao cấp: Không chỉ sử dụng bộ máy do chính mình sản xuất, Candino còn lựa chọn cỗ máy chất lượng của những thương hiệu khác như Sellita, Ronda, ETA. Vỏ và dây đeo thường làm từ thép không gỉ 316L, dây da, cùng với mặt kính sapphire đem tới độ bền cực tốt.

    • Thiết kế hoàn hảo: Candino có sự kết hợp khéo léo giữa bản sắc riêng và xu thế chung của thị trường. Bởi vậy các sản phẩm của thương hiệu này luôn được lòng người dùng.

    • Giá cả phải chăng: Trong tầm giá 10 triệu, bạn có thể bắt gặp hàng trăm chiếc đồng hồ Candino với đầy đủ tính năng, diện mạo.

    Frederique Constant

    Sở hữu số năm kinh nghiệm không cao nhưng chính sự non trẻ lại khiến cho Frederique Constant có chí tiến thủ và tinh thần học hỏi lớn. Đồng thời, thương hiệu này cũng cho thấy con mắt thức thời khi cho ra đời thế hệ đồng hồ cơ siêu mỏng, phù hợp với nhu cầu của thời đại mới. Mỗi chiếc đồng hồ FC có giá dao động từ vài chục tới vài trăm nhưng vẫn khiến người dùng chấp nhận đánh đổi để được sở hữu.

    Tissot

    Thương hiệu Tissot - thương hiệu đồng hồ nam siêu mỏng được yêu thích hàng đầu

    Thương hiệu Tissot - thương hiệu đồng hồ nam siêu mỏng được yêu thích hàng đầu

    Với những ai yêu mến đồng hồ thì có lẽ Tissot không còn là cái tên xa lạ. Hơn 160 năm hoạt động giúp cho thương hiệu này sở hữu số sản phẩm đồ sộ, đảm bảo có thể chiều lòng mọi tín đồ đồng hồ. “Với một giới tính, một sở thích và một mức tiền bất kỳ, bạn đều có thể sở hữu đồng hồ Tissot!” Khẳng định đó đã cho thấy được mức độ đa dạng và phong phú mà những cỗ máy đếm của Tissot mang lại.

    Tissot cũng gây ấn tượng với phát minh đồng hồ cơ đầu tiên lên dây cót tự động và năm 1951. Chất lượng tốt như vậy nhưng không vì thế mà thương hiệu này “làm kiêu” để đấy mức giá thành sản phẩm lên quá cao. Tissot vẫn trung thành ở vị trí là hãng đồng hồ tầm trung và chính bởi lẽ đó mà nó luôn là đối tượng tìm kiếm đầu tiên khi người dùng muốn mua đồng hồ.

    Calvin Klein

    Một điều thú vị về Calvin Klein đó là nó không ra đời từ Thụy Sỹ nhưng lại được coi là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ. Đơn giản là bởi vì nó được lắp ráp và hoàn thiện dưới tiêu chuẩn Thụy Sỹ. Chính vì vậy, việc xếp Calvin Klein đứng ngang hàng với những thương hiệu như Rado, Longines, Omega cũng không phải là điều phi lý.

    Đến với những chiếc đồng hồ cơ được chế tác theo phương châm “Đơn giản tối đa – Độc đáo tối đa” của CK, bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Làm tốt cả ở mảng đồng hồ nam và đồng hồ nữ, hãng tấn công mạnh mẽ vào đối tượng những người đam mê thời trang và sự độc đáo, mới lạ.

    Orient

    Orient - Thuong hiệu đồng hồ cơ được ưa chuộng hàng đầu

    Orient - Thuong hiệu đồng hồ cơ được ưa chuộng hàng đầu

    Xuất thân từ đất nước mặt trời mọc, những chiếc đồng hồ cơ Orient cũng mang trong mình nét đẹp tinh tế, cầu kỳ. Trong khi người anh em Seiko và hàng loạt các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác đều chạy theo con đường thạch anh thì Orient vấn kiên định với những cỗ máy automatic giá thành dễ tiếp cận. Cho tới nay, đồng hồ cơ vẫn là thế mạnh trong sản xuất của Orient.

    Daniel Wellington

    Năm 2011 là thời điểm lý tưởng để thương hiệu đồng hồ Daniel Wellington chào đời, bởi đó là thời điểm mà những chiếc đồng hồ dây Nato tạo nên được một hiệu ứng cực kỳ mới mẻ. Khi mà những thiết kế dây da hay dây kim loại không còn khiến cho người ta hứng thú, thì các sản phẩm của Daniel Wellington lại mang một phong cách riêng không thể trộn lẫn.

    Chỉ với số vốn ban đầu vỏn vẹn 15 nghìn USD, Filip Tysander - người sáng lập Daniel Wellington - đã biến tất cả mọi điều tưởng như phi lý thành hiện thực. 3 năm sau ngày khởi bán, tổng cộng đã có tới hơn 1 triệu chiếc đồng hồ DW được bán ra với doanh thu khoảng 70 triệu USD. 1 năm sau đó, con số này đã trở nên khổng lồ với 220 triệu đô thu về. Con số đó đủ để cho thấy sức hút của những chiếc đồng hồ cơ siêu mỏng DW.

    Doxa

    Đồng hồ cơ siêu mỏng nam Doxa

    Đồng hồ cơ siêu mỏng nam Doxa

    Xuất thân từ một gia đình nghèo khó với hai bàn tay trắng, Georges Ducommun với tất cả tình yêu và niềm hy vọng của mình đã quyết định thành lập nên thương hiệu đồng hồ Doxa. Không ai ngờ được những cỗ máy đếm tuyệt vời lại được ra đời từ nhà xưởng đầu tiên là một góc nhà để xe trong sân. 

    Ducommun không hướng tới việc sản xuất ồ ạt, đại chúng, mà tập trung vào việc duy trì sự khác biệt với số lượng không lớn. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc đồng hồ cơ siêu mỏng mang thương hiệu Doxa giúp bạn trở thành người đặc biệt. Sẽ rất khó để bắt gặp một người cũng có đồng hồ giống bạn.

    Citizen

    Là niềm tự hào của người Nhật Bản, Citizen gây ấn tượng với những sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung 3 - 10 triệu cùng công nghệ độc quyền Eco-Drive. Đồng hồ cơ mang thương hiệu Citizen không chỉ đơn giản là một vật dụng xem giờ, chúng còn được coi là biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp. 

    Với đồng hồ Citizen, người dùng không cần phải chuyển động tay để tạo năng lượng mà chỉ cần đeo lên là nó sẽ tự động lên dây cót và hoạt động. Đây quả là một thiết kế thông minh, phù hợp với nhu cầu sử dụng của thời đại mới.

    Omega

    Đồng hồ cơ nam Omega

    Đồng hồ cơ nam Omega được nhiều anh em ưa chuộng

    Bề dày kinh nghiệm hơn 100 năm cùng với vị trí cao trên bảng xếp hạng những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tốt nhất đã cho Omega một sự tự tin nhất định. Đồng hồ Omega cơ lộ máy là siêu phẩm được săn đón trên toàn thế giới. Sự tinh xảo đến khó tin trong thiết kế đã giúp nó dễ dàng chiếm trọn cảm tình của người mua từ cái nhìn đầu tiên. Cùng với đó là thiết kế cổ điển mang lại giá trị vượt thời gian.

    Skagen

    Sinh ra tại quê hương Đan Mạch vào năm 1989, Skagen không có được tuổi thọ lâu đời như nhiều thương hiệu đồng hồ khác. Tuy nhiên, những sáng tạo mới mẻ đã giúp Skagen nhanh chóng được đẩy lên cao trên thị trường toàn thế giới. Tới nay, hãng đồng hồ này đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới với hàng triệu chiếc đồng hồ được bán ra mỗi năm.

    Thiết kế đồng hồ cơ Skagen không quá cầu kỳ mà tập trung vào vẻ đẹp đơn giản những vẫn tinh tế và sang trọng. Người dùng có thể trải nghiệm với các mặt đồng hồ tròn, vuông, chữ nhật hay oval, các loại dây đeo với chất lượng đa dạng và màu sắc nổi bật.

    Bulova

    Đồng hồ cơ siêu mỏng nam Bulova - thương hiệu đồng hồ được ưa chuộng hàng đầu thế giới

    Đồng hồ cơ siêu mỏng nam Bulova - thương hiệu đồng hồ được ưa chuộng hàng đầu thế giới

    Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu có thể mang tới cho mình chiếc đồng hồ cơ siêu mỏng với tất cả sự hoàn hảo trong chế tác thì Bulova sẽ là cái tên không thể bỏ qua. Điểm khác biệt làm nên phong cách riêng cho Bulova chính là thiết kế đồng hồ có 4 kim tách biệt hoàn toàn (kim giây tại vị trí 5h, kim đồng hồ 24h tại vị trí 9h). Nhờ đó, các sản phẩm của thương hiệu này không bao giờ bị trộn lẫn.

    Rotary

    Rotary được biết đến là thương hiệu nổi tiếng với những thiết kế đơn giản, thanh lịch và tinh tế. Đen, trắng và và là những gam màu được sử dụng phổ biến trong thiết kế của đồng hồ Rotary. Giá thành không quá cao nhưng các sản phẩm của hãng đồng hồ này vẫn mang lại chất lượng sử dụng tốt nhờ làm từ những chất liệu tuyệt vời như kính sapphire, dây thép không gỉ hay dây da chính hãng.

    Olympia Star

    Olympia Star - Đồng hồ cơ siêu mỏng nam

    Olympia Star - Đồng hồ cơ siêu mỏng nam

    Cho dù tới nay, thương hiệu này đã thuộc về chủ sở hữu người Hồng Kông, nhưng người dùng vẫn nhớ tới đồng hồ Olympia Star với những tiêu chuẩn Thụy Sỹ. Thiết kế đẹp mắt, chất liệu bền bỉ và khả năng hoạt động chính xác chính là những điều gây dựng lên một đế chế OP hùng mạnh, chiếm giữ vị trí cao trên thị trường đồng hồ vốn đã rất khốc liệt.

    Seiko

    Nếu bạn đang cần tìm kiếm một chiếc đồng hồ cơ Eco Drive siêu mỏng thì Seiko chính là thương hiệu bạn không thể bỏ qua. Đồng hồ Seiko còn gây ấn tượng nhờ thiết kế dây dù nam tính, mạnh mẽ và có phần bụi bặm. Mang cỗ máy đếm này trên tay, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

    Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu với bạn đọc những thông tin đầy đủ nhất về thế giới đồng hồ cơ siêu mỏng, cùng các thương hiệu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới cho bạn nhiều kiến thức bổ ích!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD