Đồng hồ dây vải - trào lưu được săn đón nhất trên thị trường

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1474 lượt xem
Bạn đã nghe nhiều và bắt gặp không ít những chiếc đồng hồ dây vải nhưng liệu rằng bạn đã biết hết mọi điều về những cỗ máy đếm đặc biệt này hay chưa?

Mục Lục

    Với thiết kế trẻ trung, đa dạng mẫu mã, dây vải đồng hồ đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Bên cạnh đó, đồng hồ chất liệu dây vải còn rất nhiều đặc điểm nổi bật khác mà bạn có thể chưa biết đấy. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu những thông tin về đồng hồ dây vải và cách bảo quản chúng được tốt nhất nhé!

    1. Dây đồng hồ vải là gì?

    Những bí mật về đồng hồ dây vải có thể bạn chưa biết

    Khái niệm về đồng hồ dây vải

    Đồng hồ dây vải hay còn gọi là đồng hồ Nato là những chiếc đồng hồ có thiết kế dây đeo được dệt từ các loại sợi tự nhiên hoặc nhân tạo tạo nên dây vải. Đồng hồ chất liệu dây vải được sử dụng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt các bạn trẻ vô cùng ưa thích chúng.

    Xuất xứ

    • Mẫu đồng hồ này xuất hiện từ khoảng giữa thế kỷ 20 và bắt đầu được sử dụng đầu tiên trong đồng hồ quân đội, đến nay dây vải đã trở thành một loại dây không thể thiếu trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ đeo tay.

    • Kiểu dây đeo liền một mảnh được luồn dưới mặt đồng hồ đã xuất hiện từ rất lâu. Những dây vải này được ưa chuộng bởi cả quân đội Mỹ và Anh (tạo ra tên gọi dây đeo RAF-Royal Air Force), và được sử dụng lần đầu tiên vào khoảng giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên dây đeo hai mảnh được biết đến hiện giờ là dây đeo với cái tên dây NATO, nó đã xuất hiện trong điều khoản 66-15 về quy chuẩn của Bộ Quốc phòng Anh ngày 30 tháng 11 năm 1973 (và một điều khoản được thêm vào sau đó là dành cho dây da và dây nilon hai mảnh).

    đồng hồ dây vải

    • Ban đầu, dây vải đồng hồ (dây Nato) được gọi với cái tên là “G10”. Cái tên này xuất phát từ một thực tế là những chiếc dây đeo này được đánh số hiệu trong kho là 6645-99-124-2986 dành cho bộ binh và thủy binh, và 6645-99-527-7059 dành cho không quân. Thời gian sau đó, nó phổ biến khắp khối quân đội Bắc Đại Tây Dương. Cái tên dây Nato, hay còn gọi là đồng hồ của lính Nato bắt đầu được sử dụng từ đó.

    • Đến năm 2001 nó bị coi là lạc hậu , Bộ Quốc phòng Anh đã soạn thảo “những yêu cầu đối với dây đeo đồng hồ được sử dụng trong quân đội”. Văn kiện này dự kiến dành cho các nhà sản xuất, những nơi mong muốn được ký hợp đồng hoặc trở thành nhà cung cấp dây đeo đồng hồ theo những gì ghi trong văn kiện.

    • Sau những người lính, các nhà sưu tầm Rolex là một trong số thế hệ đầu tiên cực kỳ thích thú với dây Nato. Với họ một chiếc Rolex Milsub với chiếc dây Nato chính hiệu là quá đủ để khiến bất kỳ dân nghiệp dư nào cũng phải phấn khích. 

    • Ngày nay, dây vải đã được sử dụng rất phổ biến trên thị trường. Thiết kế đa dạng cùng nhiều màu sắc và chất liệu vải khác nhau, hơn nữa lại luôn được cải tiến về chất liệu cũng như công nghệ gia công những mẫu đồng hồ dây vải hiện nay thực sự rất đáng để chọn mua.

    2. Đặc điểm nổi bật của dây vải đồng hồ

    đồng hồ dây vải - điểm nhấn nổi bật cho set đồ của bạn

    Dây vải đồng hồ Thụy Sỹ có một số đặc điểm nổi bật sau:

    Chất liệu đa dạng

    Những mẫu đồng hồ dây vải có chất liệu rất đa dạng. Dây vải đồng hồ có thể được dệt từ sợi tằm, sợi bông, đay,.. hay các sợi nilon tổng hợp khác. Mỗi chất liệu lại có những ưu điểm riêng, nhưng nhìn chúng chúng không kích ứng da tay cũng như rất dễ điều chỉnh để phù hợp với cổ tay.

    Dễ dàng phối đồ

    Sự đa dạng trong thiết kế giúp đồng hồ chất liệu dây vải được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Hầu như, phối hợp với bất kì trang phục nào cũng có thể giúp bạn trông năng động và trẻ trung. 

    Màu sắc đa dạng

    Khác với dây da hay dây kim loại chỉ có một số màu sắc phổ biến. Khi nói đến dây vải, có lẽ sự đa dạng về màu sắc là điểm đầu tiên được nhắc đến. Bên cạnh những tông màu trầm cơ bản: xanh rêu, xám, đen,... thì dây vải còn có hẳn một bộ sưu tập những màu sắc trẻ trung sặc sỡ làm say mê giới trẻ.

    Dễ dàng tháo lắp, thay dây

    Đây là đặc điểm rất nổi bật của loại dây vải. Đối với dây da hoặc dây kim loại bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thay dây, phải đến những trung tâm bảo hành sửa chữa để thay mới dây với chi phí không rẻ. Còn đối với loại dây vải, cách thay dây đồng hồ vô cùng dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể làm việc đó tại nhà.

    Bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu dây mới nhất và xu hướng nhất để tự thay. Thiết kế dây vải tháo rời khỏi mặt số đồng hồ giúp bạn dễ dàng tự thay đổi dây tại nhà và chi phí cho những dây đồng hồ có giá cả rất phải chăng. Bạn có thể sưu tập những loại dây đồng hồ với màu sắc và thiết kế khác nhau để thay đổi tùy theo sở thích cũng như phong cách của mình.

    Giá cả hợp lí

    Chi phí sản xuất ra một chiếc đồng hồ dây vải là không cao. Bởi dây vải làm từ những nguyên liệu phổ biến và giá thành thấp. Nên bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc đồng hồ chất liệu dây vải dễ dàng.

    Một số mẫu đồng hồ dây vải có giá thành hấp dẫn được săn lùng nhiều nhất:

    3. Cách bảo quản đồng hồ dây vải đúng cách

    Cách bảo quản đồng hồ dây vải đúng cách

    Một số lưu ý để bảo quản đồng hồ dây vải, đây là những cách bảo quản dây đồng hồ khi không sử dụng và khi sử dụng hàng ngày tốt nhất.

    • Hạn chế tiếp xúc với nước. Khi bị nước ngấm vào dây thường rất lâu khô do đặc tính hút nước. Chính vì vậy, dây dễ bị mục nát khi tiếp xúc với nước và bị giữ lại. Các phản ứng hóa học xảy ra làm nhanh hư hỏng dây.

    • Khi đồng hồ bị hấp hơi nước, bạn nên dùng vài lớp giấy vệ sinh hoặc vải khô có tính hút ẩm cao, bọc đồng hồ lại. Sau đó, đặt đồng hồ dưới bóng đèn điện 40W với khoảng cách từ 5-10cm trong khoảng nửa giờ. Hoặc có thể quay ngược nắp đồng hồ ra ngoài rồi đeo lên cổ tay, giữ khoảng 2 giờ.

    • Tránh để lại gần nguồn nhiệt cao. Do dệt từ các loại sợi nên đồng hồ chất liệu dây vải có khả năng chịu nhiệt kém. Dễ cháy và hư hỏng khi để lại gần đồ vật nhiệt độ cao.

    • Vệ sinh dây đồng hồ đúng cách. Không nên sử dụng các hóa chất có độ tẩy rửa cao khi vệ sinh đồng hồ đeo tay dây vải, không nên để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp và tránh để sản phẩm va đập mạnh.

    • Cất giữ bảo quản cẩn thận. Khi không dùng đến, bạn hãy bảo quản chiếc đồng hồ dây vải của mình trong hộp đựng đồng hồ. Để tránh các tác nhân từ bên ngoài môi trường làm hại bộ máy cũng như tránh va đập gây hỏng hóc đồng hồ. 

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ chất liệu dây vải chính hãng của Thụy Sỹ hãy đến với Galle Watch. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. Cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất! Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để mua online và được tư vấn miễn phí nhé!

    Trên đây là những ưu điểm nổi bật cũng như một số lưu ý để bảo quản đồng hồ dây vải được tốt nhất. Qua đó bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức mới về đồng hồ  chất liệu dây vải và có được sự lựa chọn hợp lí nhất cho mình. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD