Nên đeo đồng hồ rộng hay chật? Cách xử lý khi đồng hồ đeo tay bị rộng

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
8448 lượt xem
Đồng hồ đeo tay bị rộng hay chật đều ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác thoải mái của người dùng. Do đó, hãy nhanh chóng khắc phục tình trạng đó theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi.

Mục Lục

    Đồng hồ đeo tay bị rộng là điều không nên khi sử dụng đồng hồ. Bởi sở hữu được một chiếc đồng hồ chính hãng là bước đầu tiên, tuy nhiên đeo thế nào để nó phát huy được hết tính thẩm mỹ của mình mới là điều quan trọng.

    Nên đeo đồng hồ rộng hay chật là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Và cách xử lý thế nào nếu đồng hồ đeo tay bị rộng? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết tư vấn đồng hồ dưới đây!

    Tư vấn khách hàng: nên đeo đồng hồ rộng hay chật? Cách xử lý khi đồng hồ đeo tay bị rộng

    1. Nên đeo đồng hồ rộng hay chật?

    Với những người đã sành chơi đồng hồ thì đây không phải là vấn đề cần băn khoăn. Thế nhưng với ai lần đầu sử dụng món phụ kiện thời trang này thì đó lại là một dấu hỏi khá lớn. Sở hữu một chiếc đồng hồ cũng giống như có cho mình một người bạn đời vậy, nó phải đem tới cho bạn những trải nghiệm mới mẻ chứ không phải là khiến bạn thấy bất tiện hay tự ti. Và nếu như đồng hồ của bạn đang bị rộng hay bị chật thì đó đều là dấu hiệu cho thấy đang cần có một sự thay đổi.

    Nếu đeo đồng hồ quá rộng thì lúc nào bạn cũng sẽ cảm thấy nó như sắp tuột khỏi tay mình. Chưa kể điều đó có thể khiến cho mặt đồng hồ bị xê dịch sang cạnh cổ tay, làm mất thẩm mỹ. Ngược lại, nếu đeo đồng hồ quá chật thì bạn sẽ gặp khó khăn trong mọi vận động dù là nhỏ nhất. Và nếu cứ đeo như vậy cả ngày thì có lẽ bạn sẽ bị ám ảnh về việc mình đang bị trói chứ không phải đang đeo đồng hồ.

    Bởi vậy, điều tốt nhất là nên đeo đồng hồ vừa vặn với cổ tay. Điều cuối cùng chúng ta muốn không phải chỉ là sở hữu một chiếc đồng hồ đắt đỏ, mà quan trọng hơn là biến nó thành tiền đề cho sự tỏa sáng phải không nào? 

    2. Cách xử lý khi đồng hồ đeo tay bị rộng

    Cách xử lý khi đồng hồ đeo tay bị rộng

    Tùy vào tính chất của dây đeo mà bạn có thể tìm cho mình những cách xử lý khác nhau khi đồng hồ bị rộng. 

    • Đối với đồng hồ đeo tay dây da thì mọi việc khá đơn giản. Bạn chỉ cần đục một lỗ nhỏ lùi vào bên trong so với lỗ đồng hồ ban đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý dụng cụ đục phải đảm bảo chất lượng để không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ cũng như giá trị sử dụng của dây đeo. Cách an toàn nhất là mang đồng hồ tới những địa chỉ uy tín để đục lỗ.

    • Đối với đồng hồ dây đeo kim loại thì cách làm có phần phức tạp hơn một chút. Bạn cần làm lần lượt theo các bước: 

    1. Ướm dây đeo lên cổ tay để xem mức độ rộng là bao nhiêu;

    2. Xác định số mắt cần cắt bỏ. Chú ý cắt đều mắt ở cả 2 bên dây để dây đeo không bị lệch; 

    3. Chuẩn bị 1 cái búa nhỏ, 1 kìm mũi nhỏ, 2 chốt đẩy;

    4. Đặt đồng hồ lên bề mặt phẳng, xác định số mắt dây cần cắt bỏ, tìm mối ghim giữa các mắt dây;

    5. Dùng đầu nhọn của chốt đẩy, cắm vào mấu liên kết, sau đó đẩy nhẹ. Bạn có thể dùng búa gõ nhẹ nếu chốt dây vẫn chưa ra;

    6. Dùng kìm từ từ lấy dây chốt ra khi thấy mấu chốt có dấu hiệu bị lỏng. Lặp lại các thao tác này y như với bên dây đeo còn lại;

    7. Đặt chốt dây vào lỗ hai chốt, dùng búa đập nhẹ vào chốt để cố định. Tương tự bạn cũng làm như vậy với dây đeo còn lại;

    8. Kiểm tra lại độ chắc chắn giữa các mối nối xem nó đã thực sự vừa với mình hay chưa.

    Đây là các bước chữa đồng hồ đeo tay bị rộng tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ dụng cụ hoặc sự khéo léo để làm được việc này, thì lời khuyên tốt nhất là bạn hãy mang tới cơ sở bảo hành đồng hồ của Galle Watch nhé. Với đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề được đào tạo bài bản, cùng hệ thống linh kiện, phụ kiện và máy móc hiện đại, Galle cam kết sẽ đem tới cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất trên chiếc đồng hồ đeo tay.

    Bạn có thể mang đồng hồ tới 1 trong 5 địa chỉ sau để được hỗ trợ chỉnh dây:

    • Hà Nội
    • Địa chỉ 1: 41 Phố Thi Sách, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội;

    • Địa chỉ 2: 156 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

    • TP. Hồ Chí Minh
    • Địa chỉ 1: Số 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 5, TP HCM;

    • Địa chỉ 2: Số 717 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM;

    • Địa chỉ 3: Số 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, Tp HCM.

    Hy vọng với một vài kinh nghiệm mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn đọc sẽ có được một bí quyết để tự tin hơn với chiếc đồng hồ đeo tay của mình. Dù là đồng hồ đeo tay bị rộng hay bị chật, thì chúng ta cũng vẫn nên khắc phục nó càng sớm càng tốt phải không bạn?

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD