Khám phá những sự thật thú vị về đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1232 lượt xem
Đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ có phải là khái niệm mới mẻ với bạn hay không? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu những sự thật thú vị xoay quanh sản phẩm này nhé!

Mục Lục

    Thay vì những chiếc đồng hồ được chế tác từ những vật liệu đem lại sự chắc chắn và phổ biến, những chiếc đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ sẽ là khái niệm khá mới mẻ. Vậy cùng xem chúng có gì đặc biệt? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu biết rõ hơn nhé!

    1. Tổng quan về đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ

    Khám phá những sự thật thú vị về đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ

    Từ trước đến nay nguyên liệu gỗ thường được sử dụng trong việc sản xuất chế tạo ra những chiếc đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn hoặc đồng hồ cây. Mà ít ai nghĩ đến nó còn được sử dụng trong việc làm ra những chiếc đồng hồ đeo tay.

    Những chiếc đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ là những chiếc đồng hồ sử dụng nguyên liệu gỗ để chế tác cho phần vỏ của đồng hồ, phần dây đeo hoặc cả phần dây và vỏ tùy từng loại.

    Ngoài những chất liệu thông thường được ngành sản xuất đồng hồ sử dụng trong việc chế tác đồng hồ của mình như thép không gỉ, vàng mạ hay hợp kim ceramic,… thì những chiếc đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ hiện nay cũng là những sản phẩm khá phổ biến. Với kiểu dáng độc lạ và giá thành lại rẻ. 

    Các loại gỗ thường được sử dụng để làm làm đồng hồ có thể kể đến như: 

    • Gỗ Mun

    • Gỗ Đàn Hương

    • Gỗ Sồi

    • Gỗ Xoan

    Ngoài các loại gỗ thông dụng trên, để làm đồng hồ người ta còn sử dụng các loại gỗ khác như gỗ thông, gỗ nghiến,...

    2. Ưu điểm vượt trội của đồng hồ gỗ đeo tay namƯu điểm vượt trội của đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ

    Thiết kế độc nhất

    Thông thường từ trước đến nay nguyên liệu bằng gỗ là nguyên liệu ít được sử dụng trong việc chế tác đồng hồ. Vì độ khó và không dễ thực hiện, mà chỉ có thể làm thủ công, ít khi được sản xuất theo công nghệ hàng loạt.

    Hơn nữa khi những nhà chế tác đồng hồ sử dụng nguyên liệu này để làm đồng hồ sẽ rất khó khăn và mất nhiều làm ra từng mảnh ghép chi tiết, sau đó ghép thành một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Vì lý do đó mà các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hiếm khi sử dụng nguyên liệu từ gỗ.

    So với những chiếc đồng hồ làm từ chất liệu khác mặc dù được trang bị nhiều chức năng và thiết kế cầu kì, thì những chiếc đồng hồ từ nguyên liệu gỗ chủ yếu dựa trên ý tưởng tối giản và sự cổ điển đưa lên hàng đầu. Chính điều này đã tạo ra đặc biệt và sức hút không bao giờ lỗi thời của sản phẩm này.

    Thân thiện với môi trường

     

    Hiện nay không chỉ trong ngành đồng hồ mà các ngành công nghiệp khác và cả thế giới đang quan tâm đến các vấn đề về môi trường và bảo vệ môi trường.

    Gỗ là một nguyên liệu tự nhiên thân thiện với môi trường và ít thải ra các chất thải khi sử dụng trong sản xuất, chế tạo như các loại vật liệu khác. Khi sử dụng gỗ để chế tác ra chiếc đồng hồ nếu so với kim loại, thì gỗ không cần xử lý qua nhiều công đoạn, vì vậy sẽ bớt tốn năng lượng và ít thải ra khí cacbon đến môi trường.

    Bên cạnh đó gỗ còn là nguyên liệu có thể tái chế, dễ khai thác và không tốn quá nhiều công sức và chi phí và có thể tiêu hủy dễ dàng mà ít gây ảnh hưởng đến môi trường so với vật liệu kim loại. 

    Món quà đặc biệt

    Với một chiếc đồng hồ đeo tay bằng gỗ bạn có thể dùng nó làm quà tặng sếp, quà cho người thân, bạn bè, những người thân yêu nhất. Ngoài việc tặng chiếc đồng hồ bằng gỗ với tính ứng dụng cao, bạn còn có chọn lựa những loại gỗ mang ý nghĩa phong thủy để món quà mang thêm phần đặc biệt. 

    Giá thành hợp lý

    Những chiếc đồng hồ nam vỏ gỗ không chỉ đem lại cho chúng ta những kiểu dáng lạ và đầy tính sáng tạo, mà bên cạnh đấy giá thành của những sản phẩm cũng không quá cao mặc dù chúng được làm bằng các loại gỗ quý, thủ công hoàn toàn.

    3. Lưu ý khi đeo đồng hồ vỏ gỗ

    đeo đồng hồ vỏ gỗ cần lưu ý điều gì?

    Hạn chế tiếp xúc với nước

    Với chiếc đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ thì khả năng kháng nước không được cao hoặc có thể nói chúng hầu như không có khả năng chống chịu nước. Bởi vậy khi sử dụng mẫu đồng hồ này bạn hoàn toàn kiêng kị chúng với môi trường nước. Khi bạn tham gia các hoạt động liên quan tới nước như bơi lội, tắm rửa, tiếp xúc dưới trời mưa bạn nên tháo chiếc đồng hồ và cất giữ chúng ở một nơi khô ráo.

    Thường xuyên bảo dưỡng định kỳ đồng hồ

    Những chiếc đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ có đặc tính với độ bền kém, dễ hư hỏng. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh và có thể sơn lại lớp sơn chống xước cho chiếc đồng hồ để nó luôn được như mới. Bên cạnh đó việc thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng sẽ giúp cho bạn phát hiện kịp thời những lỗi của chiếc đồng hồ, đảm bảo cho chiếc đồng hồ luôn được hoạt động một cách chính xác.

    Phối hợp chiếc đồng hồ bằng gỗ với những chất liệu khác

    Bên cạnh việc đeo một chiếc đồng hồ được làm hoàn toàn bằng gỗ. Bạn có thể phối hợp một chiếc mặt đồng hồ vỏ gỗ với dây đeo đồng hồ bằng da hoặc kim loại. Sự kết hợp đó có thể đem lại cho bạn những hiệu ứng tích cực và thú vị. Đây là một trong những phụ kiện không thể thiếu để các chàng trai thực hiện các cách phối đồ nam đa dạng, màu sắc.

    Trên đây là những khám phá thú vị về đồng hồ đeo tay nam vỏ gỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Mido, đồng hồ Zenith, đồng hồ Candino,... để làm người bạn đồng hành lý tưởng trên mọi chặng đường! Hy vọng bài viết đã bổ sung thêm vào kho kiến thức đồng hồ của bạn những thông tin bổ ích nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD